[Funland] Tai nạn do va chạm với xe bồn tưới cây cao tốc đoạn cầu Giẽ - Liêm Tuyền

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
817
Động cơ
265,271 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Ở vụ này xe bồn có lỗi không có cảnh báo đầy đủ nhưng lỗi chính là ở xe 16c, lái xe trong tình trạng không tỉnh táo. Nói chung lái xe thì luôn phải dự phòng trường hợp có chướng ngại vật đứng yên phía trước, có thể đơn giản là xe trục trặc chưa kịp cảnh báo, hay chính tình huống này, với xe bán tải phía sau thì xe 16c phía trước có thể dừng đột ngột.

Các cụ lái được 200km/h đi bên cạnh xe chạy 100km/h trên autobahn thì chẳng ngại gì khi đi 100-120km/h gặp xe dừng giữa đường cả.
Bỏ tù thằng xe nước.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,449
Động cơ
966,249 Mã lực
Vậy thì cụ ký xoẹt cái đi. :D
Em đi ngán nhất xe mấy bố thập thò từ vệ đường muốn nhập làn, từ đường nhánh vào. Thấy xe nn đi làn nó phi rất nhanh vì chúng tin tưởng nhau, tin tưởng những thằng làn bên không có...chất bon chen thì phải. :D
Bác chuyển làn (về phía gần giải phân cách hơn) để tránh ra chứ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,173
Động cơ
368,604 Mã lực
Tuổi
59
Bác chuyển làn (về phía gần giải phân cách hơn) để tránh ra chứ.
Thằng nhập vào phải thấy an toàn mới được nhập chứ cụ. Em nói ngay cả đường trong phố ít làn, hoặc một làn ạ. Còn ở ct thì ok, tránh xe điên chả xấu mặt dì. :D
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,503
Động cơ
337,105 Mã lực
Đối với các xe công trường, xe bảo trì bảo dưỡng giao thông tôi đề nghị sơn màu thật sặc sỡ vào. Ví dụ sơn màu cam, màu vàng để còn dễ nhận diện từ xa bằng mắt thường. Không hiểu tại sao lại ko có quy chuẩn cho những vấn đề này.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,858
Động cơ
683,214 Mã lực
Tuổi
23
Nói rộng ra, ở VN, một điều khó hiểu là các xe tưới nước, vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây....thường làm việc trên đường vào giờ cao điểm và các cảnh báo rất sơ sài nên rủi ro với xe xung quanh là rất cao. Việc tuân thủ các điều kiện và quy trình này có vẻ không được quan tâm đúng mức.
Đồng ý với bác.

Thế còn, các xe khác không phải những xe công vụ ở trên, họ dừng xe và Cảnh báo rất chuẩn chỉ theo quy định pháp luật, phải không ạ?

Tôi thì nhận thấy:
Tỷ lệ cực cao lái xe - khi xảy chuyện -, gần như không tuân thủ quy định về việc Bảo vệ cái mông mình ở chỗ xảy ra sự cố ấy.

Hôm trước thì 1 ông thay lốp xe ngay trên Lane 01, như cái Xe bồn ở #1 vậy.
Nhiều lần thì xe dừng đỗ bên phải, để ngủ, và không đặt gì đằng sau, hoặc đặt 1 cành cây trên đường, cách xe mình rất xa, tối thiểu cũng 5met.
Cũng nhiều lần thì xe dừng đỗ bên phải, để ngủ, và đặt gạch đá để chèn lốp. Tất nhiên, cái đống gạch ấy được các ảnh gửi lại giữa đường cho các xe đi sau, có thể tái sử dụng để tiếp tục chèn lốp.
Nhiều lần, xe con dừng trên làn đường khẩn cấp, để đi tè hoặc hút thuốc hoặc cả hai.


Còn những thể loại ngu xuẩn ở mức bày tiệc trên làn dừng khẩn cấp, thôi không chấp rồi.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,882
Động cơ
994,993 Mã lực
phải nói nhiều ông chạy cao tốc rất ngu, không cẩn thận là gây họa cho mình và người khác.
hôm lâu em đi trên cao tốc PVCG, em chạy 80 làn trong cùng sát làn khẩn cấp. đang bon thì thấy ông chạy BMW mới cứng koong làn sát giải phân cách xi nhan chuyển làn vào trong, em nghĩ hắn chuyển làn vào giữa thôi, nhưng không, hắn giảm tốc đột ngột và cắt mặt luôn làn em để vào làn khẩn cấp, may mà em chạy không quá nhanh nên rà phanh giảm hẳn tốc độ, đằng sau cũng không có xe chứ không vỡ mồm. Có tiền mà chạy ngu thế cơ chứ. làn khẩn cấp ông thích dừng vào thì chuyển làn từ từ đến đoạn trên đỗ vào cũng được chứ sao nhất thiết phải cái đoạn ấy, cắt mặt 2 làn phía trong để vào.
Xem fb nhiều rồi nhưng gần đây e trải nghiệm 3 vụ:
- đi đường Trường Sa chỗ gần cầu Đông Trù, một ô GLC đang đi làn giữa 80khm thì phanh đứng lại, sau đó xi nhan tạt sang lề đường. Có vẻ hắn muốn vào xem mấy khu nhà lô của a V nhưng đi quá chỗ rẽ.

Em đi ngay sau, giữ khoảng cách không đến mức phải phanh gấp quá, nhưng xe em cũng phải đứng hẳn lại giữa đường sau xe hắn. Chỉ sợ xe nào húc vào đuôi mình.

- Cũng hôm đó tầm trưa đi chỗ gần lên cầu Đông Trù thi gặp một bác xe tải bé bé chết máy dừng nằm ở làn sát dải phân cách. Chả đặt báo hiệu gì mà vừa buồn cười vừa sợ nhất là bác ý đang chổng mông ngó gầm xe, mà người vuông góc với xe, thân người thì thò sang cả làn giữa 1 đoạn.

- Trên cao tốc Bắc Giang, trời mưa, có bố bán tải tạt 1 phạt từ làn ngoài vào lối rẽ, xe tải đi sau phanh gấp, xe trượt dài, xoay 45 độ luôn. Hôm đó cũng may trời mưa to nên các xe đi cũng từ tốn. Không thì dồn toa.

Screenshot_20250916_120451_Facebook.jpg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,173
Động cơ
368,604 Mã lực
Tuổi
59
Ở vụ này xe bồn có lỗi không có cảnh báo đầy đủ nhưng lỗi chính là ở xe 16c, lái xe trong tình trạng không tỉnh táo. Nói chung lái xe thì luôn phải dự phòng trường hợp có chướng ngại vật đứng yên phía trước, có thể đơn giản là xe trục trặc chưa kịp cảnh báo, hay chính tình huống này, với xe bán tải phía sau thì xe 16c phía trước có thể dừng đột ngột.

Các cụ lái được 200km/h đi bên cạnh xe chạy 100km/h trên autobahn thì chẳng ngại gì khi đi 100-120km/h gặp xe dừng giữa đường cả.
Hôm rồi em đi xe khách 16 chỗ, xem AV SHOW 24. Lx vui vẻ hòa nhã, nửa đường nói với mn là xin phép em đi nhanh vì có việc gấp ở bến. Đường đông cũng không đi nhanh được, chỉ xào chẻ luồn lách, có khi lách mũi xe cách đuôi xe trước 30cm thôi.
Công nhận trình lái thì mình phải gọi họ là sư phụ hehe. Tuy nhiên, nguy hiểm ở chổ, xe trước vì lý do gì đấy, khựng bất ngờ một chút là bùm. Đây không còn là lái lụa nữa mà là hy vọng vào may mắn.
Cc lx không nên phiêu lưu như vậy, về mo có ngày.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,449
Động cơ
966,249 Mã lực
Thằng nhập vào phải thấy an toàn mới được nhập chứ cụ. Em nói ngay cả đường trong phố ít làn, hoặc một làn ạ. Còn ở ct thì ok, tránh xe điên chả xấu mặt dì. :D
Mặc dù quyền ưu tiên thuộc về xe đang chạy trên cao tốc nhưng driver handbook của bang Cali ghi là: “Drivers on the freeway should cooperate with merging traffic if it is safe to do so”.

Trên thực tế em cũng thấy như vậy.
 

Charlie_143

Xe hơi
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
159
Động cơ
6,926 Mã lực
Tuổi
33
Cụ chuẩn.
Trời đầy mây. Các clip đều cho thấy mây nhiều. Đoạn này cao tốc theo hướng Băc-Nam hơi chếch đông một xíu. Hướng nắng tới là gần như ngang xe.
E lại thấy khác. Em phân tích qua Cam trước và trong xe 16c.

Theo Cam trong xe 16c trời khá nắng, chiếu chếch từ phía trước bên trái vào xe. Vào tháng 9 mặt trời gần xích đạo (gần điểm thu phân), miền bắc VN vĩ độ tầm 20 bắc sẽ thấy mặt trời mọc gần chính đông nhưng khi lên cao phương vị MT sẽ chuyển dần về phía nam. Xe chạy hướng Bắc - Nam thì MT mọc bên trái xe, khi lên cao hướng MT sẽ ra phía trước xe, chỗ này hướng đường hơi chếch đông (chếch sang trái) thì MT sẽ càng di chuyển nhiều về phía trước xe, hoàn toàn phù hợp với hướng nắng chếch từ bên trái phía trước chiếu vào xe. 9h18 độ cao MT vẫn thấp, gây chói mắt. Thêm nữa các ảnh sau tai nạn đều nhìn rõ bóng nắng trên đường.

Các cụ chạy xe nhiều cũng thấy, giữa trưa đứng bóng nắng tầm quan sát tốt hơn nhiều so với tầm sáng hoặc chiều chạy ngược nắng, cảm giác chói và mờ hơn hẳn. Xe bồn chạy sát giải phân cách để tưới nước nên hơi bị lẫn vào đám cây cối (Cam trước xe 16c có thể thấy gần 1 nửa thân xe bồn lẫn vào đám cây, phần làn đường bên phải xe bồn rất rộng dễ gây cảm giác đường trống, nhất là trong tình trạng chói nắng); có thể có đèn chớp vàng cảnh báo nhưng dễ bị nắng chói làm mất hiệu quả; lái xe 16c nhìn khá tỉnh táo nhưng gần như ko có phản xạ gì cho đến khi va chạm. Tốc độ 16c 90km/h thấp hơn tốc độ cho phép 120km/h. Trên cao tốc với tốc độ 90 thì cũng ko quá nhanh để xử lý tình huống nếu tầm quan sát và phán đoán tình huống tốt.

Túm lại ông 16c khả năng hơi mất tập trung; nhưng lỗi to nhất là phương thức hoạt động và cảnh báo của xe bồn quá sơ sài và không hiệu quả, biến mình thành 1 chướng ngại vật nguy hiểm bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên người ta chọn màu cam là màu sắc cứu hộ, cảnh báo, vì nó rất nổi bật trên tất cả các loại nền. Cần thiết phải thay đổi qui định về màu sắc, mức độ, tín hiệu cảnh báo trên đường cao tốc để phù hợp với tốc độ cao như hiện nay. Cá nhân e đã nhiều lần giật mình với các loại xe tưới cây, xe quét đường, nhân viên bảo trì... làm việc trên làn trái của đường cao tốc (trừ mỗi 5B là khá qui củ).
 

Aladin79

Xe tăng
Biển số
OF-891940
Ngày cấp bằng
25/8/25
Số km
1,544
Động cơ
10,523 Mã lực
Tuổi
54
Xem clip thì bán tải cũng không bám mítquá đâu cụ. Thời điểm va chạm, bán tải đang tốc độ 97km/h, giảm tốc độ đc về 50km/h với thời gian khoảng 5-6s. Có vẻ quyết định xử lý phanh của bán tải hơi chậm 1 nhịp do tác động con xe khách đang vượt bên làn 2.
Đi đường này em cũng hãi do nhiều kụ phi sát sạt 3 xung quanh. Em đành phi đường 1 cũ cho lành
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,609
Động cơ
13,344 Mã lực
Xe bồn sai chắc rồi. Nhưng xe 16c cũng ko hiểu đi kiểu gì mà ko hề có phản ứng phanh khi sắp va chạm. Bình thường mình lái xe thấy khoảng cách bị thu hẹp với xe trước thì phải rà phanh giảm tốc độ chứ nhỉ? Đây nó phi như ko nhìn thấy xe bồn vậy
Có lẽ bị chói mắt
 

culneyuqoagN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
572
Động cơ
16,314 Mã lực
Tuổi
49
E lại thấy khác. Em phân tích qua Cam trước và trong xe 16c.

Theo Cam trong xe 16c trời khá nắng, chiếu chếch từ phía trước bên trái vào xe. Vào tháng 9 mặt trời gần xích đạo (gần điểm thu phân), miền bắc VN vĩ độ tầm 20 bắc sẽ thấy mặt trời mọc gần chính đông nhưng khi lên cao phương vị MT sẽ chuyển dần về phía nam. Xe chạy hướng Bắc - Nam thì MT mọc bên trái xe, khi lên cao hướng MT sẽ ra phía trước xe, chỗ này hướng đường hơi chếch đông (chếch sang trái) thì MT sẽ càng di chuyển nhiều về phía trước xe, hoàn toàn phù hợp với hướng nắng chếch từ bên trái phía trước chiếu vào xe. 9h18 độ cao MT vẫn thấp, gây chói mắt. Thêm nữa các ảnh sau tai nạn đều nhìn rõ bóng nắng trên đường.

Các cụ chạy xe nhiều cũng thấy, giữa trưa đứng bóng nắng tầm quan sát tốt hơn nhiều so với tầm sáng hoặc chiều chạy ngược nắng, cảm giác chói và mờ hơn hẳn. Xe bồn chạy sát giải phân cách để tưới nước nên hơi bị lẫn vào đám cây cối (Cam trước xe 16c có thể thấy gần 1 nửa thân xe bồn lẫn vào đám cây, phần làn đường bên phải xe bồn rất rộng dễ gây cảm giác đường trống, nhất là trong tình trạng chói nắng); có thể có đèn chớp vàng cảnh báo nhưng dễ bị nắng chói làm mất hiệu quả; lái xe 16c nhìn khá tỉnh táo nhưng gần như ko có phản xạ gì cho đến khi va chạm. Tốc độ 16c 90km/h thấp hơn tốc độ cho phép 120km/h. Trên cao tốc với tốc độ 90 thì cũng ko quá nhanh để xử lý tình huống nếu tầm quan sát và phán đoán tình huống tốt.

Túm lại ông 16c khả năng hơi mất tập trung; nhưng lỗi to nhất là phương thức hoạt động và cảnh báo của xe bồn quá sơ sài và không hiệu quả, biến mình thành 1 chướng ngại vật nguy hiểm bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên người ta chọn màu cam là màu sắc cứu hộ, cảnh báo, vì nó rất nổi bật trên tất cả các loại nền. Cần thiết phải thay đổi qui định về màu sắc, mức độ, tín hiệu cảnh báo trên đường cao tốc để phù hợp với tốc độ cao như hiện nay. Cá nhân e đã nhiều lần giật mình với các loại xe tưới cây, xe quét đường, nhân viên bảo trì... làm việc trên làn trái của đường cao tốc (trừ mỗi 5B là khá qui củ).
Cụ phân tích khá chuẩn rồi. Nhìn bóng nắng em cũng đoán mặt trời ở hướng tầm 10h30 - 11h so với vị trí lái xe.
 

culneyuqoagN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
572
Động cơ
16,314 Mã lực
Tuổi
49
Đối với các xe công trường, xe bảo trì bảo dưỡng giao thông tôi đề nghị sơn màu thật sặc sỡ vào. Ví dụ sơn màu cam, màu vàng để còn dễ nhận diện từ xa bằng mắt thường. Không hiểu tại sao lại ko có quy chuẩn cho những vấn đề này.
Em thấy xe quét đường và xe tưới cây toàn màu xanh sẫm tối om om.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,975
Động cơ
188,091 Mã lực
vậy thì chối quá cụ ạ, tốc độ xe tưới chắc chỉ 10 km/h thì khác gì xe đỗ đâu, trong khi đó xe đỗ trong làn khẩn cấp đôi khi vẫn còn nguy hiểm nữa là ông trình ình ở làn sát giải phân cách.
Vâng em tí dính 1 lần. Trời nắng, cái xe xám xanh đi sát hàng cây thành 1 khối nên hơi khó nhìn.

Đúng ra xe có đèn báo mũi tên ntn thì tốt hơn, dễ nhìn hơn.

 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,882
Động cơ
994,993 Mã lực
E lại thấy khác. Em phân tích qua Cam trước và trong xe 16c.

Theo Cam trong xe 16c trời khá nắng, chiếu chếch từ phía trước bên trái vào xe. Vào tháng 9 mặt trời gần xích đạo (gần điểm thu phân), miền bắc VN vĩ độ tầm 20 bắc sẽ thấy mặt trời mọc gần chính đông nhưng khi lên cao phương vị MT sẽ chuyển dần về phía nam. Xe chạy hướng Bắc - Nam thì MT mọc bên trái xe, khi lên cao hướng MT sẽ ra phía trước xe, chỗ này hướng đường hơi chếch đông (chếch sang trái) thì MT sẽ càng di chuyển nhiều về phía trước xe, hoàn toàn phù hợp với hướng nắng chếch từ bên trái phía trước chiếu vào xe. 9h18 độ cao MT vẫn thấp, gây chói mắt. Thêm nữa các ảnh sau tai nạn đều nhìn rõ bóng nắng trên đường.

Các cụ chạy xe nhiều cũng thấy, giữa trưa đứng bóng nắng tầm quan sát tốt hơn nhiều so với tầm sáng hoặc chiều chạy ngược nắng, cảm giác chói và mờ hơn hẳn. Xe bồn chạy sát giải phân cách để tưới nước nên hơi bị lẫn vào đám cây cối (Cam trước xe 16c có thể thấy gần 1 nửa thân xe bồn lẫn vào đám cây, phần làn đường bên phải xe bồn rất rộng dễ gây cảm giác đường trống, nhất là trong tình trạng chói nắng); có thể có đèn chớp vàng cảnh báo nhưng dễ bị nắng chói làm mất hiệu quả; lái xe 16c nhìn khá tỉnh táo nhưng gần như ko có phản xạ gì cho đến khi va chạm. Tốc độ 16c 90km/h thấp hơn tốc độ cho phép 120km/h. Trên cao tốc với tốc độ 90 thì cũng ko quá nhanh để xử lý tình huống nếu tầm quan sát và phán đoán tình huống tốt.

Túm lại ông 16c khả năng hơi mất tập trung; nhưng lỗi to nhất là phương thức hoạt động và cảnh báo của xe bồn quá sơ sài và không hiệu quả, biến mình thành 1 chướng ngại vật nguy hiểm bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên người ta chọn màu cam là màu sắc cứu hộ, cảnh báo, vì nó rất nổi bật trên tất cả các loại nền. Cần thiết phải thay đổi qui định về màu sắc, mức độ, tín hiệu cảnh báo trên đường cao tốc để phù hợp với tốc độ cao như hiện nay. Cá nhân e đã nhiều lần giật mình với các loại xe tưới cây, xe quét đường, nhân viên bảo trì... làm việc trên làn trái của đường cao tốc (trừ mỗi 5B là khá qui củ).
Đúng là khả năng cao ko nhìn được vì cái ông ngồi bên phụ mắt chăm chăm nhìn phía trước mà không có phản ứng gì. Bình thường thì cũng sẽ giật mình, kêu hoặc giơ tay lên che mặt.

Về nắng thì chiếu xiên và thấp gây mờ/loá toàn bộ kính lái?

Mà kể ra cái xe bồn nó đi vào giữa làn, chứ đừng có nép nép vậy thì dễ nhận biết hơn.


06-124614.jpg
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,858
Động cơ
683,214 Mã lực
Tuổi
23
Vâng em tí dính 1 lần. Trời nắng, cái xe xám xanh đi sát hàng cây thành 1 khối nên hơi khó nhìn.

Đúng ra xe có đèn báo mũi tên ntn thì tốt hơn, dễ nhìn hơn.

Xe cỡ này thì tốt hơn nhiều bác ạ.

Và thành thực là nó không đắt hơn nhiều đâu:

1758004478573.png

1758004504854.png


Còn mức độ an toàn thì tăng gấp bội.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,882
Động cơ
994,993 Mã lực
Đã có vụ cao tốc Thái Nguyên làm án lệ rồi (https://vnexpress.net/hai-tai-xe-tiep-tuc-bi-phat-tu-trong-vu-lui-xe-tren-cao-toc-4055361.html), lái xe 16 chỗ chắc chắn là bị án tù nếu có người chết.
Còn lái xe bồn thì em không chắc có bị đi tù không.
Vụ này ko có ai chết thì phải, rất may mắn vì đâm uỳnh phát kinh dị thế. Đặc biệt là tài xe vì chỗ va chạm đúng góc đó luôn.

Đặc biệt có 10 vị người Pháp đang đi du lịch bị thương (nhẹ) trên xe khách. Các vị này chắc sau cho tiền cũng không dám đến mình lại. 🥲


Em thấy xe quét đường và xe tưới cây toàn màu xanh sẫm tối om om.
Màu "môi trường" đấy cụ.
Đi cao tốc nhiều lúc có mấy cái xe tải đuôi đen trùi trũi, đèn hậu bẩn phát sáng le lói. Nó kiểu như hút ánh sáng ấy, kinh vãi.
Nhiều xe thì đuôi đèn đóm, phản quang nhiều rực rỡ luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top