Vụ này có 10 người Pháp à cc, vậy cũng mệt đấy nhỉ.
Thống kê này phiến diện ạ. Mặc dù xe khách và xe tải thường đi ẩu hơn mà an toàn chủ động thì kém hơn xe gia đình. Ví dụ xe cá nhân đi trung bình có 1-2 vạn 1 năm xe khách giả sử 10-20 vạn đi bao nhiêu vạn thì con số trên phải nhân thêm 10 lần.Việc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
![]()
Chỉ 2,5% tổng phương tiện nhưng xe khách liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết
SKĐS - Xe khách chỉ chiếm 2,5% tổng phương tiện giao thông đường bộ nhưng lại liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết.suckhoedoisong.vn
Lâu lắm rồi em mới thấy cụ còm ở cafe'Thật khủng khiếp, lỗi thuộc về cả hai phía, giá kể có tín hiệu cảnh báo rõ ràng thì sẽ hạn chế được tối đa tai nạn .![]()
Đội xe 16 chạy tuyến thì ẩu. Nhưng xe 16 chạy hợp đồng đưa đón thì lại điềm đạm, k thì khách chê, lần sau k ai thuê.Việc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
![]()
Chỉ 2,5% tổng phương tiện nhưng xe khách liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết
SKĐS - Xe khách chỉ chiếm 2,5% tổng phương tiện giao thông đường bộ nhưng lại liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết.suckhoedoisong.vn
Nhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. ChánViệc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
![]()
Chỉ 2,5% tổng phương tiện nhưng xe khách liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết
SKĐS - Xe khách chỉ chiếm 2,5% tổng phương tiện giao thông đường bộ nhưng lại liên quan hơn 40% vụ tai nạn có người chết.suckhoedoisong.vn
Hì! Nhà cháu trích thống kê để nhỡ Minh Mốc có đi qua không mắng nhà cháu nói vô căn cứ thôi. Cơ bản thì mật độ tai nạn do xe khách gây nên cao một phần là do xe khách chạy nhiều, chạy liên tục, một phần chắc chắn là do coi thường tính mạng hành khách. Xe gia đình thì chở người thân ruột thịt, có ẩu nấy ẩu nữa thì cũng phải nghĩ đến tính mạng người thân.Thống kê này phiến diện ạ. Mặc dù xe khách và xe tải thường đi ẩu hơn mà an toàn chủ động thì kém hơn xe gia đình. Ví dụ xe cá nhân đi trung bình có 1-2 vạn 1 năm xe khách giả sử 10-20 vạn đi bao nhiêu vạn thì con số trên phải nhân thêm 10 lần.
À, xin lỗi cụ, cháu còm lạc đề, cháu không dám phán xét đúng sai đối với xe nước. Cụ bỏ quá cho!Nhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. Chán
Trong trường hợp, theo tôi, sai hoàn toàn thuộc về xe tưới câyNhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. Chán
Tôi cũng nghĩ vậy, xe 16 không phanh chút nào luôn, chí ít là trên clip của xe bán tải thể hiện vậy.Nói chung có chói nắng hay không thì cũng không phải là lý do hợp lý cho tai nạn vì đường thoáng và tài có đến hơn 10s để quan sát và tránh chướng ngại vật. Việc tránh rất dễ vì chỉ cần đánh lái nhẹ sang phải là đủ.
Lý do hợp lý nhất là tài đang không tỉnh táo thôi.
Như này thì cả thằng cho xe bảo trì và bơm nước vào, lẫn bên bơm nước đều mệt đây. Sợ gi đó thì chịu, chứ tư nhân thì...90/2014/TT-BGTVT Điều 26.d
d) Đối với công việc bảo trì bắt buộc phải sử dụng phương tiện, thiết bị di chuyển tốc độ thấp chỉ được thực hiện trong điều kiện ban ngày, tầm nhìn không bị hạn chế. Trong quá trình thực hiện phải sử dụng xe cảnh báo có bố trí đầy đủ các thiết bị, tín hiệu cảnh báo trên xe lưu hành cùng chiều, cùng tốc độ, cùng làn đường với xe thực hiện công việc bảo trì và cách phương tiện, thiết bị thực hiện bảo trì một đoạn dài tối thiểu 100 m về phía ngược chiều xe chạy; trừ trường hợp xe chuyên dùng cho đường cao tốc đã bố trí thiết bị cảnh báo an toàn giao thông.
48/2023/TT-BGTVT
Điều 1.6. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 26 như sau:
“c) Người quản lý sử dụng đường cao tốc có trách nhiệm phê duyệt phương án đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện bảo trì công trình do mình quản lý sử dụng.”.
Như này thì cả thằng cho xe bảo trì và bơm nước vào, lẫn bên bơm nước đều mệt đây. Sợ gi đó thì chịu, chứ tư nhân thì...
Khong ai bảo cụ hèn cả, cụ nhận thì cac cụ khác và em cũng không có ( nếu có thì giữ dùng khi cần thôi cụ). Mình công tâm một chút là được, còm 1 chiều và không phải lúc nào cũng cần 1 chiều hoặc ngược chiều cụ ạ. Trường hợp này e vẫn rất thấy ái ngại cho đội tưới cây. Quá mất an toàn. Cụ nào hay chạy cao tốc thì chắc gặp và mới rõ nó kinh làm sao.À, xin lỗi cụ, cháu còm lạc đề, cháu không dám phán xét đúng sai đối với xe nước. Cụ bỏ quá cho!
Dạo này các cụ nhạy cảm môn tẩy trắng thật! Cháu xin thưa là vụ xe nước là một cái gì đó rất không ổn, nhưng trên diễn đàn này cháu không muốn và cũng không dám đụng đến những thứ của "Công". Xin nhận hai chữ hèn mọn ạ!
Kính cụ
Vâng! Cảm ơn phản hồi của cụ!Khong ai bảo cụ hèn cả, cụ nhận thì cac cụ khác và em cũng không có ( nếu có thì giữ dùng khi cần thôi cụ). Mình công tâm một chút là được, còm 1 chiều và không phải lúc nào cũng cần 1 chiều hoặc ngược chiều cụ ạ. Trường hợp này e vẫn rất thấy ái ngại cho đội tưới cây. Quá mất an toàn. Cụ nào hay chạy cao tốc thì chắc gặp và mới rõ nó kinh làm sao.
P/s. Nay đi Phố Huế, e còn gặp okng xe máy chở máng nước nốc (loại cắt từ tôn xanh ra) mép thì sắc vc mà ông ý giơ ngang cổ ông ý để giữ 1 tay, 1 tay lái xe máy. Nhìn khiếp quá e mới chửi cho, mẹ chỉ cần va 1 đầu miếng tôn vào xe khác thì éo hiểu cổ lão ấy ntn. Nhieu người tính cảnh giác an toàn thật sự kém..
Đánh lái là sai cụ nhé.Nói chung có chói nắng hay không thì cũng không phải là lý do hợp lý cho tai nạn vì đường thoáng và tài có đến hơn 10s để quan sát và tránh chướng ngại vật. Việc tránh rất dễ vì chỉ cần đánh lái nhẹ sang phải là đủ.
Lý do hợp lý nhất là tài đang không tỉnh táo thôi.
Kể cả có xe cảnh báo đứng phía sau và đèn đóm các kiểu cũng kinh bỏ mợ cụ ạ.![]()
'Không vì một vụ tai nạn mà loại bỏ cây trên dải phân cách cao tốc'
Nhiều chuyên gia không đồng tình loại bỏ cây xanh ở dải phân cách trên cao tốc vì cây tạo cảnh quan, giúp giảm chói đèn để tài xế quan sát an toàn vào ban đêm.vnexpress.net
Ừ thì không vì một tai nạn mà bỏ cây trồng trên dải phân cách. Nhưng phải đảm bảo an toàn, đặt an toàn lên hàng đầu. Lằng nhằng, cách rách quá, thôi chẳng tưới cây nữa. Thế là xong. Cây nào sống được thì sống, không thì chết
Tôi dự đoán là sẽ chẳng còn tưới cây nữa. Còn bỏ cây, tức là nhổ cây, làm vệ sinh, rồi lại lắp chống chói... Lại mất mớ tiền, lại mất an toàn... Rồi cũng chẳng ai rỗi hơi mà làm, rồi lại bỏ mặc đấy thôiKể cả có xe cảnh báo đứng phía sau và đèn đóm các kiểu cũng kinh bỏ mợ cụ ạ.
Như các chỗ sửa đường thì ngoài đặt cảnh báo người ta toàn cắm biển hạn chế tốc độ 60, 40 trước đó một đoạn rồi. Chứ giờ đang đóng cao tốc 120, 100 gặp ông xe cảnh bảo đứng im thì vấn đề vẫn khác. Cũng phải tới gần gần mới nhận ra ông đó không di chuyển. Rồi còn các xe đi sau mình, đi làn bên cạnh nữa.
Rủi ro lắm, thôi bỏ hết cây đi. Bảo điều hoà khí hậu thì vệt cây bé tí ăn thua gì. Bảo chống chói thì lắp lưới có khi còn rẻ hơn trồng và bảo quản cây.
Làm chống chói chứ cụ. Đường thu phí cả mà. Phát sinh chi phí thì thời gian thu phí càng được kéo dài (BOT). Làm thì cũng có tí phết phẩy.Tôi dự đoán là sẽ chẳng còn tưới cây nữa. Còn bỏ cây, tức là nhổ cây, làm vệ sinh, rồi lại lắp chống chói... Lại mất mớ tiền, lại mất an toàn... Rồi cũng chẳng ai rỗi hơi mà làm, rồi lại bỏ mặc đấy thôi