[Funland] Tai nạn do va chạm với xe bồn tưới cây cao tốc đoạn cầu Giẽ - Liêm Tuyền

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,421
Động cơ
1,467,692 Mã lực
Việc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
Thống kê này phiến diện ạ. Mặc dù xe khách và xe tải thường đi ẩu hơn mà an toàn chủ động thì kém hơn xe gia đình. Ví dụ xe cá nhân đi trung bình có 1-2 vạn 1 năm xe khách giả sử 10-20 vạn đi bao nhiêu vạn thì con số trên phải nhân thêm 10 lần.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,961
Động cơ
901,923 Mã lực
Nói chung có chói nắng hay không thì cũng không phải là lý do hợp lý cho tai nạn vì đường thoáng và tài có đến hơn 10s để quan sát và tránh chướng ngại vật. Việc tránh rất dễ vì chỉ cần đánh lái nhẹ sang phải là đủ.

Lý do hợp lý nhất là tài đang không tỉnh táo thôi.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,453
Động cơ
1,183,961 Mã lực
Việc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
Đội xe 16 chạy tuyến thì ẩu. Nhưng xe 16 chạy hợp đồng đưa đón thì lại điềm đạm, k thì khách chê, lần sau k ai thuê.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
764
Động cơ
267,249 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Việc sai đúng thì nhà cháu xin phép đứng nép bên cửa sổ lắng nghe các cụ bàn luận. Cá nhân nhà cháu thì thấy "đại đa số" xe khách, đặc biệt là cái gọi là Limousine của xứ ta, chạy ẩu kinh hoàng, luôn tự cho rằng phía trước trống trải là cứ phóng thôi, kỹ năng điền vào chỗ trống là bậc thầy, tính mạng của chúng nó đặt cược vào may mắn đã đành, nhưng đặt tính mạng của bao nhiêu hành khách vào may rủi thì thực sự là loại vô nhân đạo.
Vấn đề ở đây là: Tại sao hầu hết tài xế xe khách lại như vậy?????
Nhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. Chán
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,050
Động cơ
528,531 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Thống kê này phiến diện ạ. Mặc dù xe khách và xe tải thường đi ẩu hơn mà an toàn chủ động thì kém hơn xe gia đình. Ví dụ xe cá nhân đi trung bình có 1-2 vạn 1 năm xe khách giả sử 10-20 vạn đi bao nhiêu vạn thì con số trên phải nhân thêm 10 lần.
Hì! Nhà cháu trích thống kê để nhỡ Minh Mốc có đi qua không mắng nhà cháu nói vô căn cứ thôi. Cơ bản thì mật độ tai nạn do xe khách gây nên cao một phần là do xe khách chạy nhiều, chạy liên tục, một phần chắc chắn là do coi thường tính mạng hành khách. Xe gia đình thì chở người thân ruột thịt, có ẩu nấy ẩu nữa thì cũng phải nghĩ đến tính mạng người thân.
Có một điều nữa là: Trời biết, đất biết, dân thấy xe khách chạy ẩu, đè đầu đánh võng, phóng nhanh vượt láo. Thế mà....
Thôi cháu chả dám nói nữa8-}
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,050
Động cơ
528,531 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Nhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. Chán
À, xin lỗi cụ, cháu còm lạc đề, cháu không dám phán xét đúng sai đối với xe nước. Cụ bỏ quá cho!
Dạo này các cụ nhạy cảm môn tẩy trắng thật! Cháu xin thưa là vụ xe nước là một cái gì đó rất không ổn, nhưng trên diễn đàn này cháu không muốn và cũng không dám đụng đến những thứ của "Công". Xin nhận hai chữ hèn mọn ạ!
Kính cụ
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
339
Động cơ
47,987 Mã lực
Nhin vào đúng case này đã. Lái xe nước như lol ấy. Mất an toàn. Còm của cụ trong thớt nào thì ok, thớt này chả khác tẩy trắng cho thằng bơm nước. Chán
Trong trường hợp, theo tôi, sai hoàn toàn thuộc về xe tưới cây
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,764
Động cơ
696,569 Mã lực
Tuổi
23
Nói chung có chói nắng hay không thì cũng không phải là lý do hợp lý cho tai nạn vì đường thoáng và tài có đến hơn 10s để quan sát và tránh chướng ngại vật. Việc tránh rất dễ vì chỉ cần đánh lái nhẹ sang phải là đủ.

Lý do hợp lý nhất là tài đang không tỉnh táo thôi.
Tôi cũng nghĩ vậy, xe 16 không phanh chút nào luôn, chí ít là trên clip của xe bán tải thể hiện vậy.

Tài xế không ngủ gật, không thể hiểu được thật.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,417
Động cơ
-13,631 Mã lực
Là người đi đánh hàng tàu hơn 2 chục năm trước, tung bay tuyến HN - Lạng Sơn trên các xe nhà Hoa Thêm, Tuấn Kiên Long toàn quan tài bay 16c chạy quay đầu nối chuyến chóng mặt, e chả lạ j tài xế loại xe này. Toàn bán mạng, đâm phát nào là xác rải kín đường luôn. Nhưng riêng vụ này, e nghiêng về lỗi lớn thuộc về xe bồn và hơn nữa là các loại qui định cho nó làm việc trên đường cao tốc như thế này. Không cải tiến qui định theo hướng văn minh, an toàn thì có ngày chính chúng ta sẽ là nhân vật chính trong clip. Còn phân tích tình huống cũng là thêm kinh nghiệm khi lái xe trong các điều kiện thời tiết khác nhau.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
764
Động cơ
267,249 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
90/2014/TT-BGTVT Điều 26.d

d) Đối với công việc bảo trì bắt buộc phải sử dụng phương tiện, thiết bị di chuyển tốc độ thấp chỉ được thực hiện trong điều kiện ban ngày, tầm nhìn không bị hạn chế. Trong quá trình thực hiện phải sử dụng xe cảnh báo có bố trí đầy đủ các thiết bị, tín hiệu cảnh báo trên xe lưu hành cùng chiều, cùng tốc độ, cùng làn đường với xe thực hiện công việc bảo trì và cách phương tiện, thiết bị thực hiện bảo trì một đoạn dài tối thiểu 100 m về phía ngược chiều xe chạy; trừ trường hợp xe chuyên dùng cho đường cao tốc đã bố trí thiết bị cảnh báo an toàn giao thông.


48/2023/TT-BGTVT
Điều 1.6. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 26 như sau:

“c) Người quản lý sử dụng đường cao tốc có trách nhiệm phê duyệt phương án đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện bảo trì công trình do mình quản lý sử dụng.”.
Như này thì cả thằng cho xe bảo trì và bơm nước vào, lẫn bên bơm nước đều mệt đây. Sợ gi đó thì chịu, chứ tư nhân thì...
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,634
Động cơ
183,754 Mã lực
Như này thì cả thằng cho xe bảo trì và bơm nước vào, lẫn bên bơm nước đều mệt đây. Sợ gi đó thì chịu, chứ tư nhân thì...

Cái xe bồn đi chậm thì khác gì cái xe lu ở làn max speed đâu. Nhìn khó phết nhất là khi lơ đãng.

Screenshot_2025-09-16-20-50-38.png
Screenshot_2025-09-16-20-49-25.png
Screenshot_2025-09-16-20-48-14.png
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
764
Động cơ
267,249 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
À, xin lỗi cụ, cháu còm lạc đề, cháu không dám phán xét đúng sai đối với xe nước. Cụ bỏ quá cho!
Dạo này các cụ nhạy cảm môn tẩy trắng thật! Cháu xin thưa là vụ xe nước là một cái gì đó rất không ổn, nhưng trên diễn đàn này cháu không muốn và cũng không dám đụng đến những thứ của "Công". Xin nhận hai chữ hèn mọn ạ!
Kính cụ
Khong ai bảo cụ hèn cả, cụ nhận thì cac cụ khác và em cũng không có ( nếu có thì giữ dùng khi cần thôi cụ). Mình công tâm một chút là được, còm 1 chiều và không phải lúc nào cũng cần 1 chiều hoặc ngược chiều cụ ạ. Trường hợp này e vẫn rất thấy ái ngại cho đội tưới cây. Quá mất an toàn. Cụ nào hay chạy cao tốc thì chắc gặp và mới rõ nó kinh làm sao.

P/s. Nay đi Phố Huế, e còn gặp okng xe máy chở máng nước nốc (loại cắt từ tôn xanh ra) mép thì sắc vc mà ông ý giơ ngang cổ ông ý để giữ 1 tay, 1 tay lái xe máy. Nhìn khiếp quá e mới chửi cho, mẹ chỉ cần va 1 đầu miếng tôn vào xe khác thì éo hiểu cổ lão ấy ntn. Nhieu người tính cảnh giác an toàn thật sự kém..
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
339
Động cơ
47,987 Mã lực

Ừ thì không vì một tai nạn mà bỏ cây trồng trên dải phân cách. Nhưng phải đảm bảo an toàn, đặt an toàn lên hàng đầu. Lằng nhằng, cách rách quá, thôi chẳng tưới cây nữa. Thế là xong. Cây nào sống được thì sống, không thì chết
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,050
Động cơ
528,531 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Khong ai bảo cụ hèn cả, cụ nhận thì cac cụ khác và em cũng không có ( nếu có thì giữ dùng khi cần thôi cụ). Mình công tâm một chút là được, còm 1 chiều và không phải lúc nào cũng cần 1 chiều hoặc ngược chiều cụ ạ. Trường hợp này e vẫn rất thấy ái ngại cho đội tưới cây. Quá mất an toàn. Cụ nào hay chạy cao tốc thì chắc gặp và mới rõ nó kinh làm sao.

P/s. Nay đi Phố Huế, e còn gặp okng xe máy chở máng nước nốc (loại cắt từ tôn xanh ra) mép thì sắc vc mà ông ý giơ ngang cổ ông ý để giữ 1 tay, 1 tay lái xe máy. Nhìn khiếp quá e mới chửi cho, mẹ chỉ cần va 1 đầu miếng tôn vào xe khác thì éo hiểu cổ lão ấy ntn. Nhieu người tính cảnh giác an toàn thật sự kém..
Vâng! Cảm ơn phản hồi của cụ!

Nhà cháu mặc dù không muốn phân xử đúng sai, nhưng cũng đồng ý với quan điểm của các cụ về cái xe bồn. Tuy nhiên ở đây cháu đang muốn nói một góc nhìn khác. Bản chất cao tốc nói riêng và đường giao thông nói chung của xứ ta có đầy rẫy những thứ sai lè (sai do đâu thì miễn phát ngôn), nào là người băng qua đường, nào là vật rơi trên đường, nào là xe rùa bò, nào là động vật tung tăng, nào là đảo làn như không,... Chưa kể những loại bất khả kháng như đá rơi cây đổ.

Thôi thì cháu chỉ muốn nói rằng: Lái xe trên "Đường xứ ta" cho dù là cao tốc, thì cũng phải căng như dây đàn, mắt đảo như rang lạc, tầm nhìn hạn chế thì phải chậm lại..., đừng áp tiêu chuẩn "Đường xứ họ" ra để chạy.

Nói thì nói vậy, dẫu sao tình huống này cũng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mất tập trung trong tích tắc và sự bất cập của "Đường xứ ta", cho dù tỉnh táo đến mấy vẫn có thể dính. Không phải RIP nạn nhân nào cũng là may mắn!
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,147
Động cơ
1,031,282 Mã lực
Nói chung có chói nắng hay không thì cũng không phải là lý do hợp lý cho tai nạn vì đường thoáng và tài có đến hơn 10s để quan sát và tránh chướng ngại vật. Việc tránh rất dễ vì chỉ cần đánh lái nhẹ sang phải là đủ.

Lý do hợp lý nhất là tài đang không tỉnh táo thôi.
Đánh lái là sai cụ nhé.
Phải phanh và dừng.
Hơn 90km/h oánh lái như cụ tội nặng hơn.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,523
Động cơ
1,001,158 Mã lực

Ừ thì không vì một tai nạn mà bỏ cây trồng trên dải phân cách. Nhưng phải đảm bảo an toàn, đặt an toàn lên hàng đầu. Lằng nhằng, cách rách quá, thôi chẳng tưới cây nữa. Thế là xong. Cây nào sống được thì sống, không thì chết
Kể cả có xe cảnh báo đứng phía sau và đèn đóm các kiểu cũng kinh bỏ mợ cụ ạ.

Như các chỗ sửa đường thì ngoài đặt cảnh báo người ta toàn cắm biển hạn chế tốc độ 60, 40 trước đó một đoạn rồi. Chứ giờ đang đóng cao tốc 120, 100 gặp ông xe cảnh bảo đứng im thì vấn đề vẫn khác. Cũng phải tới gần gần mới nhận ra ông đó không di chuyển. Rồi còn các xe đi sau mình, đi làn bên cạnh nữa.

Rủi ro lắm, thôi bỏ hết cây đi. Bảo điều hoà khí hậu thì vệt cây bé tí ăn thua gì. Bảo chống chói thì lắp lưới có khi còn rẻ hơn trồng và bảo quản cây.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
339
Động cơ
47,987 Mã lực
Kể cả có xe cảnh báo đứng phía sau và đèn đóm các kiểu cũng kinh bỏ mợ cụ ạ.

Như các chỗ sửa đường thì ngoài đặt cảnh báo người ta toàn cắm biển hạn chế tốc độ 60, 40 trước đó một đoạn rồi. Chứ giờ đang đóng cao tốc 120, 100 gặp ông xe cảnh bảo đứng im thì vấn đề vẫn khác. Cũng phải tới gần gần mới nhận ra ông đó không di chuyển. Rồi còn các xe đi sau mình, đi làn bên cạnh nữa.

Rủi ro lắm, thôi bỏ hết cây đi. Bảo điều hoà khí hậu thì vệt cây bé tí ăn thua gì. Bảo chống chói thì lắp lưới có khi còn rẻ hơn trồng và bảo quản cây.
Tôi dự đoán là sẽ chẳng còn tưới cây nữa. Còn bỏ cây, tức là nhổ cây, làm vệ sinh, rồi lại lắp chống chói... Lại mất mớ tiền, lại mất an toàn... Rồi cũng chẳng ai rỗi hơi mà làm, rồi lại bỏ mặc đấy thôi
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,523
Động cơ
1,001,158 Mã lực
Tôi dự đoán là sẽ chẳng còn tưới cây nữa. Còn bỏ cây, tức là nhổ cây, làm vệ sinh, rồi lại lắp chống chói... Lại mất mớ tiền, lại mất an toàn... Rồi cũng chẳng ai rỗi hơi mà làm, rồi lại bỏ mặc đấy thôi
Làm chống chói chứ cụ. Đường thu phí cả mà. Phát sinh chi phí thì thời gian thu phí càng được kéo dài (BOT). Làm thì cũng có tí phết phẩy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top