[Funland] Tai nạn do va chạm với xe bồn tưới cây cao tốc đoạn cầu Giẽ - Liêm Tuyền

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,642
Động cơ
559,542 Mã lực
Nhiều người nghĩ thế nhưng không phải thế. Giảm cường độ ánh sáng thường tốt cho giấc ngủ hơn ạ. Bạn lái xe trong clip thì ko ngủ nhưng chắc đeo cho đẹp hơn ạ.
Cụ nói gì thế.
Tạm chia 3 ngưỡng ánh sáng với mắt: sáng mạnh với mắt, sáng vừa và sáng yếu.
Cái cụ nói là giảm từ sáng vừa/vừa yếu xuống yếu thì mỏi mắt, có thể buồn ngủ.

Còn giảm từ sáng mạnh xuống sáng vừa thì ko có gì buồn ngủ cả.
Sáng mạnh giữa trưa còn làm thần kinh mệt mỏi, đi trưa nắng mà ko có kính râm thì còn mệt và buồn ngủ hơn.

Trời sáng yếu mà đeo kính thì cũng mỏi mắt hơn.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,957
Động cơ
901,947 Mã lực
Cụ xem cái clip quay bên trong xe limo ấy.

Lái tập trung lắm và người ngồi cạnh cũng ko hề có phản ứng gì khi xe sắp đâm. Chứng tỏ ko nhìn thấy thật.
Clip cam hành trình xe 16c ở bài đầu thì tài xế phải nhìn thấy được xe bồn từ lúc 9:18:42 (giờ hiển thị trên cam), đến 9:18:52 vẫn chưa va chạm. 10s là quá đủ để nhận ra vấn đề và phản ứng thích hợp rồi. Thế nên tài gần như không có phản ứng gì trước khi va chạm chỉ ra tài không tỉnh táo thôi. Với điều kiện thời tiết như thể hiện trên các cam thì tầm quan sát lúc đó là quá tốt rồi.

Ông ngồi cạnh không phản ứng có lẽ do già mắt kém, hoặc cũng nghĩ tài xế sẽ lách ra để tránh được vì khoảng trống bên phải rất rộng.
1757935858928.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,606
Động cơ
794,817 Mã lực
chẳng hiểu sao không đào cái rãnh ở giữa rồi xả nước ở đầu như cái mương ấy
chứ chơi xe tưới này rất nguy hiểm, thỉnh thoảng em thấy họ tưới trên đường ĐLTL, nhất là những khúc đường không thằng thì xe đi sau xe khác rất khó phát hiện, đến khi xe phía trước lách vào làn trong mới giật mình, nếu có xe ở làn giữa phía sau không lách sang được thì chỉ có phanh chết lại.
Em đề xuất tưới tự động, dăm chục đồng chứ mấy. Tưới bằng nlmt cho đỡ tốn điện.
 

jackycandy1412

Xe tải
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
419
Động cơ
321,657 Mã lực
Clip cam hành trình xe 16c ở bài đầu thì tài xế phải nhìn thấy được xe bồn từ lúc 9:18:42 (giờ hiển thị trên cam), đến 9:18:52 vẫn chưa va chạm. 10s là quá đủ để nhận ra vấn đề và phản ứng thích hợp rồi. Thế nên tài gần như không có phản ứng gì trước khi va chạm chỉ ra tài không tỉnh táo thôi. Với điều kiện thời tiết như thể hiện trên các cam thì tầm quan sát lúc đó là quá tốt rồi.

Ông ngồi cạnh không phản ứng có lẽ do già mắt kém, hoặc cũng nghĩ tài xế sẽ lách ra để tránh được vì khoảng trống bên phải rất rộng.
View attachment 9307857
Em nghĩ thực tế khác lắm, trời nắng mạnh, đã lái xe trong trời nắng 1 thời gian dài thì mắt sẽ yếu dần đi chút, não cũng sẽ chủ quan, khả năng phát hiện sớm cũng có thể bị ảnh hưởng đấy. Còn mình là đang xem lại 1 sự việc đã xảy ra và cố tìm xem thời điểm nào thì phát hiện ra xe, thì nó lại là tìm kiếm chủ động, nó lại khác rồi.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,517
Động cơ
428,950 Mã lực
không biết các cụ thế nào, em cận mà nhiều lúc mỏi mắt khi lái cứ muốn nhắm tịt mắt cho đỡ mỏi ấy. :|
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,735
Động cơ
696,932 Mã lực
Tuổi
23
Vụ này mà ở nước ngoài thì xe Limo kiện bọn quản lý đường cao tốc có khi được mớ tiền.
Em ủng hộ xe Limo kiện đi để sau này bọn nó dẹp cái trò tưới nước với tỉa cây trên đường cao tốc này đi, không thì quá mất an toàn.
Bên bển mà bác kiện thì bớt được thiệt hại thôi, kiểu bắt anh Xe bồn chịu 45% lỗi chẳng hạn.
Còn cái mông anh Limo thì có anh Rangers chịu cho 1 góc rồi.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
390
Động cơ
229,134 Mã lực
Ở bển thì tưới cây trên cao tốc họ làm như nào cụ
Cụ lên google map mà soi cao tốc của Đức, Hàn, Nhật. Em soi thì ko thấy họ không trồng cây cảnh gì đâu, hoặc là bê tông ngăn giữa, hoặc là cỏ dại, hoặc loại cây nhìn là biết không phải chăm bón tỉa tót gì.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,735
Động cơ
696,932 Mã lực
Tuổi
23
Cụ lên google map mà soi cao tốc của Đức, Hàn, Nhật. Em soi thì ko thấy họ không trồng cây cảnh gì đâu, hoặc là bê tông ngăn giữa, hoặc là cỏ dại, hoặc loại cây nhìn là biết không phải chăm bón tỉa tót gì.
Mời bác xem #50:
1757939451005.png


Trồng cây hay làm gì thì nó cũng phải bảo vệ người của nó như thế này, bác ạ, và nhân thể bảo vệ + cảnh báo mấy ông đi sau đang xông tới.
Còn đây là xe cuối cùng, trước xe này đã phải có 2 xe thông báo với kích cỡ tương tự rồi.

Đảm bảo việc anh mù cũng nhìn thấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,422
Động cơ
1,061,698 Mã lực
Cụ lên google map mà soi cao tốc của Đức, Hàn, Nhật. Em soi thì ko thấy họ không trồng cây cảnh gì đâu, hoặc là bê tông ngăn giữa, hoặc là cỏ dại, hoặc loại cây nhìn là biết không phải chăm bón tỉa tót gì.
tính an toàn thì không tưới cây, tỉa cây
tính chi phí thì không trồng cây, chăm cây
túm lại, nếu có tính toán thì không trồng cây giữa đường
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,420
Động cơ
1,468,265 Mã lực
Vụ tai nạn này cho thấy trách nhiệm cả đôi bên:
Xe bồn cần phải có tín hiệu cảnh báo rõ ràng, đúng chuẩn khi làm việc trên cao tốc.
Các phương tiện khác, đặc biệt xe khách, xe bán tải, cần giữ khoảng cách an toàn, tránh thói quen “bám mít”.
Không có trách nhiệm nào của lái xe hết cụ nhé. Dừng xe trên làn trái là sai hoàn toàn. Dừng như thế trên làm khẩn cấp còn sai ý ạ. kg lái xe nào xác định dc cái xe đó đang đi hay đứng im
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,422
Động cơ
334,561 Mã lực
Xem clip từ bên trong thì ông lx 16c ngủ gật rồi, mở mắt ra nâng kính lên là đâm luôn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,642
Động cơ
559,542 Mã lực
Cụ lên google map mà soi cao tốc của Đức, Hàn, Nhật. Em soi thì ko thấy họ không trồng cây cảnh gì đâu, hoặc là bê tông ngăn giữa, hoặc là cỏ dại, hoặc loại cây nhìn là biết không phải chăm bón tỉa tót gì.
TQ thì rất nhiều tuyến họ trồng cây cao phải hơn 5m. Cây dày và cắt vuông như đi vào mê cung, ko biết cạnh đấy có bn đường nữa vì nó trồng dày đặc cả 2 bên ko phải mỗi bên trái (giữa đường)
Chỉ nghe thấy tiếng xe và thấy biển trên giá long môn thò sang thôi, còn thì chỉ nhìn được đường của mình.
Cây nhiều và mật độ rất dày (1 dạng cây bụi) nhưng rất tươi tốt và cắt tỉa đẹp, Ko hề có dấu hiệu mọc hoang, thiếu chăm sóc. Ko hiểu ntn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,958
Động cơ
498,369 Mã lực
Em cũng vài trường hợp phải phanh gấp trên đường cao tốc hoặc ko cao tốc.
1 lần đường tránh thành phố Thanh Hóa tránh 2 mẹ con qua đường kiểu liều mạng.
1 lần cao tốc đoạn Nghệ An, em chạy đúng tốc độ gặp ông phanh gấp để vào làn khẩn cấp.
Cả 2 vụ đều rút ra định nghĩa càng gần đối tượng thì cảm giác xe lao càng nhanh. Như vụ 2 vì đã giữ khoảng cách và phanh chủ động nhưng càng gần đít xe phía trc thì cảm giác xe lao càng nhanh (có lẽ 1 phần xe trước phanh đột ngột), xiết hơn chân phanh và cảm nhận ABS hoạt động phanh nhả phanh nhả. Vụ này em điên người dừng tấp đầu xe phía trc đi bộ xuống chửi cho 1 trận.
Tương tự nếu đặt tình huống như bán tải thì e nghĩ mình phanh kịp cháy đường để ko xảy ra va chạm vì xe chưa khựng lắm...đấy là nghĩ, thực tế thì tùy hoàn cảnh.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,957
Động cơ
901,947 Mã lực
Em nghĩ thực tế khác lắm, trời nắng mạnh, đã lái xe trong trời nắng 1 thời gian dài thì mắt sẽ yếu dần đi chút, não cũng sẽ chủ quan, khả năng phát hiện sớm cũng có thể bị ảnh hưởng đấy. Còn mình là đang xem lại 1 sự việc đã xảy ra và cố tìm xem thời điểm nào thì phát hiện ra xe, thì nó lại là tìm kiếm chủ động, nó lại khác rồi.
Cụ nói thế thì chịu rồi. Lái xe ai chả có lúc mệt mỏi, buồn ngủ, bị chói, bị hạn chế tầm nhìn, ... nhưng lái xe phải tự ý thức hạn chế của mình để lái cho phù hợp.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
920
Động cơ
1,206,716 Mã lực
Em thấy tưới cây họ thường bật đèn hậu có hai mũi tên chỉ sang hai bên, mũi tên rất sang và rất to
Đúng là vậy nhưng em thấy đi 90km mà gặp ông đi 20-30km, chỉ cần thiếu tập trung một xíu thôi cũng dễ toang lắm. Xe đầu thiếu tập trung, phanh đột ngột, các xe sau mà không giữ khoảng cách đủ xa thì toang luôn, mà đường đi sân bay thì nhiều xe toàn dí sát mít nhau, nhìn thấy ghê
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,735
Động cơ
696,932 Mã lực
Tuổi
23
Không có trách nhiệm nào của lái xe hết cụ nhé. Dừng xe trên làn trái là sai hoàn toàn. Dừng như thế trên làm khẩn cấp còn sai ý ạ. kg lái xe nào xác định dc cái xe đó đang đi hay đứng im
Đầy bác ạ.
Xe bảo dưỡng nó nhiều lần phải đi làn bên trái - đành là chỗ đó nguy hiểm.
Và nó có cả 1 quy trình thông báo + bảo vệ kinh khủng khiếp, đến mức mình nghĩ là nó thừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top