Làn khẩn cấp có quy định là rộng 3,3 m thì phải cụ ạ.Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?
Làn khẩn cấp có quy định là rộng 3,3 m thì phải cụ ạ.Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?
QL, giao thông hỗn hợp thì hiện tượng đó là 99.99% rồi.Em chạy các đường quốc lộ cũng thấy vậy, xe tải toàn đi làn trái vì họ sợ đi làn kia có lẫn xe máy nguy hiểm, dành phần đó cho xe du lịch.
Xe em mà không xi nhan thì không thể chuyển làn trên cao tốc, khi đi tốc độ từ 60km/h, chức năng tự động bám làn đường được kích hoạt, nó sẽ bám làn, nếu vô lăng chệch làn sẽ tự chỉnh vô lăng cho đúng làn. Chỉ khi bật xi nhan bộ vi xử lý trong xe mới hiểu là lx muốn chuyển làn thì nó mới không tác động vô lăng.Sợ thật.
Hôm trước chạy đoạn Mai Sơn - QL45 có con xe biển 37 đảo như rang lạc chuyển làn cứ sát sàn sạt còn ko Xi-nhan. Cháu sợ quá còn phải giảm tốc xuống.
Cụ nói chuẩn.Cuối đoạn vượt có cái biển to oành kèm biển hạn chế tốc độ nhìn rõ từ xa, lái xe có ý thức tuân thủ biển sẽ ko xảy ra chuyện. Ngay cả cái dãy biển để tx ước lượng cự ly 0m - 50m - 100m - 200m người ta bố trí liên tục mà có mấy ông tài nào để ý đâu.
Tóm lại là tai nạn do tài xế xe 7 chỗ đi quá ngu, và quá liều.Đường này hệ thống biển báo rất to, rất rõ ràng. Biển báo ghi rõ luôn còn mấy km, mấy trăm mét nữa thì đến chỗ vượt xe, đoạn vượt xe dài khoảng 1,5 đến 2km, trong đoạn đó cũng có biển khoảng cách, biển ghi rõ còn bao nhiêu mét nữa là hết đoạn vượt xe. Vạch sơn dưới mặt đường cũng rất chi tiết. Cụ nào chạy ẩu thì chịu thôi đừng đổ cho đường. Từ Cam Lộ vào đến Túy Loan ko có trạm dừng nghỉ nhưng có nhiều bãi đất trống rất lớn có thể đậu được vài chục xe luôn.
Em thấy là 2 xe con mới lọt được, xe tải chạy thì gần như là kín hết làn rồi.Lọt thoải mái cụ ạ, em chạy đường này 4 lượt vào Nam ra Bắc rồi.
Đường này gần giống QL14 ở chổ đều cho tốc độ tối đa 80 km/h và mỗi bên có 1 làn ô tô và 1 làn ngoài (QL14 để xe máy chạy còn cao tốc này là làn dừng khẩn cấp). Tuy nhiên đường cao tốc này không có xe máy, không xe thô sơ, không có đường cắt ngang đồng mức,.. vậy nên chạy thoải mái & an toàn hơn QL14 rất nhiều.
![]()
Chạy ẩu nhưng hay chửi cơ quan quản lý, trước mặt hãy cứ chấp hành đúng nhưng qui định, biển báo trên đường đi cái đã, chả phải tự nhiên mà ng ta qui định như vậy trên mỗi tuyến đường, loi choi khôn lỏi thì dễ đi cụ nhỉ.Đường này hệ thống biển báo rất to, rất rõ ràng. Biển báo ghi rõ luôn còn mấy km, mấy trăm mét nữa thì đến chỗ vượt xe, đoạn vượt xe dài khoảng 1,5 đến 2km, trong đoạn đó cũng có biển khoảng cách, biển ghi rõ còn bao nhiêu mét nữa là hết đoạn vượt xe. Vạch sơn dưới mặt đường cũng rất chi tiết. Cụ nào chạy ẩu thì chịu thôi đừng đổ cho đường. Từ Cam Lộ vào đến Túy Loan ko có trạm dừng nghỉ nhưng có nhiều bãi đất trống rất lớn có thể đậu được vài chục xe luôn.
Nếu cao tốc có 2 lane thì xe đi chậm/ hoặc không có ý định vượt nên đi bên phải, dù cụ đang đi 120/120.Thế nào là gây nguy hiểm cho người chạy sau khi em chạy đúng tốc độ cho phép ma?
Cụ có thể thông não
Không lọt hoặc "tài xế đánh giá không lọt" mới vào gấp thế chứ.Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
Xe cụ đặc biệt, quyền năng hơn cả người lái nhỉ? Cụ cứ kéo mạnh vô lăng xem có chuyển làn được không? Cái xe mà không cho người lái chuyển làn khi không xi nhan thì tránh trâu bò chó gà bất chợt kiểu gì?Xe em mà không xi nhan thì không thể chuyển làn trên cao tốc, khi đi tốc độ từ 60km/h, chức năng tự động bám làn đường được kích hoạt, nó sẽ bám làn, nếu vô lăng chệch làn sẽ tự chỉnh vô lăng cho đúng làn. Chỉ khi bật xi nhan bộ vi xử lý trong xe mới hiểu là lx muốn chuyển làn thì nó mới không tác động vô lăng.
Theo ảnh của cụ, thì không trách xe cont được.Vâng, lúc xe bán tải lao lên thì camera rung mạnh, chắc là phải "rầm" một phát.![]()
Ở đây, trong gương chưa thấy rõ xe bán tải.
![]()
3 giây sau
Ô hay, họ được đào tạo bài bản trên sa hình, kinh qua nhiều vị trí và tình huống lái xe khác nhau, trên sa hình, mà không đi giống #1, mới là lạ chứ bác.Cụ nói chuẩn.
Đa số lái xe tại VN đi theo cảm tính hoặc đi liều.
Cảm ơn bác cho cái ảnh rất rõ ràng.Em thấy là 2 xe con mới lọt được, xe tải chạy thì gần như là kín hết làn rồi.![]()
Khi 2 xe chạy ngang qua nhau thì trên cam thấy được 4 vạch xương cá. Phần đường còn lại lúc đó thì vừa lọt, nếu như xe công dừng lại thì mới lọt được.
Thì giờ bắt chạy 800km đường trường thì nhiều cụ nhảy dựng lên bảo làm khó dễ, bày thêm chuyệnÔ hay, họ được đào tạo bài bản trên sa hình, kinh qua nhiều vị trí và tình huống lái xe khác nhau, trên sa hình, mà không đi giống #1, mới là lạ chứ bác.
Thái có tỉ lệ TNGT hàng đầu thế giới vượt trước VN khá xa. Chứng tỏ đi đúng luật và tai nạn không liên quan lắm cụ nhỉSang Thái nhiều mới thấy văn hoá oto ở họ hơn VN ít nhất 20 năm. Qua giao lộ ko có đèn đỏ, vắng xe mà tài vẫn phanh dừng hẳn lại đứng bật xi nhan cho tới khi chắc chắn có thể rẽ nó mới rẽ. Đi đường gần như ko bao giờ còi.

Từ lúc Công vào chỗ nhập làn đến lúc đụng tận 4 giây. Dư sức cho xe Ev phanh cứng lại. Lái bố láo thì chịuCảm ơn bác cho cái ảnh rất rõ ràng.
Nói sau thì quả là dở, nhưng đúng là xe nhỏ hoàn toàn có cơ hội ngớt ga + phanh nhẹ, từ chỗ cái Biển báo kèm Mũi tên nhập làn kia, để cho xe container nó qua trước.
Từ chỗ cái biển đến chỗ 1 làn đường thực sự, phải cả trăm mét, thừa đủ ông xe nhỏ làm mọi chuyện.
1 là mày sai vượt lên gặp nguy hiểm kệ mẹ mày.Sao xe Cont có Cam không giảm tốc độ nhỉ?