[ATGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,964
Động cơ
995,123 Mã lực
Không bàn đến vụ tai nạn cụ thể này, nhưng em thì thấy việc thiết kế chỗ nhập làn này thực sự có vấn đề, ở đây có cả nhập làn cho cả đường nhánh đi vào. Nguyên tắc nhập làn cho xe từ đường nhánh đi vào là phải đủ khoảng cách cho xe từ đường nhánh tăng tốc phù hợp để nối tiếp chuyển làn.
Như em thấy thì đoạn này quá ngắn cho các xe từ đường nhánh nhập vào cao tốc được an toàn.

Giả sử lúc đường đông, từ làn vượt gộp vào 1 làn, lại còn thêm quả đường nhánh nhập vào. Sẽ dẫn đến việc va chạm giữa xe từ đường nhánh vào nữa. Lẽ ra ở các đoạn đường nhánh nhập vào cần kéo dài thêm nữa đoạn "chạy đà" và chuyển từ 3 làn xuống 2 làn rồi 1 làn.

1708340437507.png
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,689
Động cơ
588,837 Mã lực
Xe Everest ham bám vượt theo xe trắng chạy trước mất ý thức an toàn.
Ra đường đã là nguy cơ, nên cứ đi túc tắc. Vượt cũng chỉ nhanh vài phút không giải quyết gì.
Em mấy lần đi giữa 2 xe to, nhường họ vượt rồi giãn xa họ. Ai len vào khoảng trống mình lại nhường. Lúc cần phanh mớm phanh từ xa để xe sau biết mà giảm tốc.
Giảm bớt nguy hiểm chút nào hay chút đó, chứ không ai nói trước được.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,369
Động cơ
728,897 Mã lực

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,369
Động cơ
728,897 Mã lực
Không bàn đến vụ tai nạn cụ thể này, nhưng em thì thấy việc thiết kế chỗ nhập làn này thực sự có vấn đề, ở đây có cả nhập làn cho cả đường nhánh đi vào. Nguyên tắc nhập làn cho xe từ đường nhánh đi vào là phải đủ khoảng cách cho xe từ đường nhánh tăng tốc phù hợp để nối tiếp chuyển làn.
Như em thấy thì đoạn này quá ngắn cho các xe từ đường nhánh nhập vào cao tốc được an toàn.

Giả sử lúc đường đông, từ làn vượt gộp vào 1 làn, lại còn thêm quả đường nhánh nhập vào. Sẽ dẫn đến việc va chạm giữa xe từ đường nhánh vào nữa. Lẽ ra ở các đoạn đường nhánh nhập vào cần kéo dài thêm nữa đoạn "chạy đà" và chuyển từ 3 làn xuống 2 làn rồi 1 làn.

View attachment 8371338
Về cái chỗ nhập làn này thì cao tốc HN-Lào Cai làm ổn hơn.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,121
Động cơ
838,898 Mã lực
Vậy mà mấy ông trên VNE bảo ở Tây ko bao giờ có đường ntn

Khả năng ông chú lạ xe
Nó gọi là cao tốc à cụ? Đường như này bên châu Âu nhiều mà nó không gọi là cao tốc..
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,671
Động cơ
97,308 Mã lực
Thấy bên VNE độc giả 10 ông thì 9 ông chửi đường, bênh tài xế Ev. Rồi so sánh VN với Mỹ, Úc... bla bla

Cận cảnh cái làn khẩn cấp đây. Tốc độ 55kmh cùng lắm chịu cạ vào lan can thì thoát chết

Nói thì hơi nặng lời nhưng thường là những thằng n.g.u sẽ đổ lỗi cho ngoại cảnh khi gặp thất bại.
Trong vụ tai nạn này, nguyên nhân do lái n.g.u chứ đừng đổ lỗi do đường không đủ rộng.

Trên VNE, ngoài một số rất ít độc giả sáng tác những bài thơ hay, rất ít độc giả comment chất lượng, còn lại đại đa số toàn comment vớ vẩn. Cụ quan tâm đến các comment đó làm giề.
 

Colza

Xe tải
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
207
Động cơ
11,480 Mã lực
Thi ở nước ngoài nhiều khi còn dễ hơn.
Có công bằng không khi các học viên đều trên 18 rồi, tự làm tự chịu chứ có phải trường dạy lái xe đồ chơi cho các cháu mẫu giáo đâu.
Không biết cụ thi ở nước nào thấy dễ hơn chứ bản thân em thấy lấy bằng của tư bản không dễ. Học và thi ngay trên đường phố, không có sa hình. Đơn giản như nhập làn, chuyển hướng dính lỗi không ngoái đầu qua vai kiểm tra góc chết vài lần là khỏi lấy bằng. Những tình huống để giám thị ngồi bên cạnh động chân động tay vào vô lăng hay bàn đạp thì đi về, lần sau thi lại. Có nhiều người bản xứ thi năm lần bảy lượt vẫn chưa có bằng. Em không thi sa hình nên không biết có khó hơn không?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,532
Động cơ
530,817 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Không biết có thông tin gì mới không, còn em đoán là xe của gia đình (biển 36), anh chồng lái xong chắc ông chú lên lái hộ một đoạn rồi xử lý như đã xảy ra.

Em đi đường LC về HN mà đoạn không phân cách cứng em chả dám nhờ lái dù cũng rất mệt. Về đến Yên Bái mới cho lái hộ, với yêu cầu phải đi làn sát hộ lan. Tính em cẩn thận và lúc nào cũng nghĩ tai nạn có thể ập xuống.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,123
Động cơ
186,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chã Lầm đưa lên này cụ:
Nó gọi là cao tốc à cụ? Đường như này bên châu Âu nhiều mà nó không gọi là cao tốc..
Highway không phải đường cao tốc đâu cụ, ví như cái Trans-Canada Highway này, nó có giao cắt cùng mức với đường nhỏ luôn :-?
Highway ở nước ngoài tương đương với cấp đường Quốc lộ tại Việt Nam.
Đường cao tốc là Expressway hoặc Freeway.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,924
Động cơ
1,180,376 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
"QUANG ƠI BA XIN LỖI CON, CÙNG VỚI MẸ VỚI CHỊ VÂN VỀ VỚI ÔNG BÀ NỘI NHÉ"

Tai nạn quá thương tâm ngày đầu năm trên cao tốc Huế - Quảng Trị. Gia đình 5 người giờ chỉ còn lại hai thành viên. Người bố trong hình đang phải gánh chịu nỗi đau không từ ngữ nào có thể diễn tả được. Cùng một lúc phải nói lời tiễn biệt với vợ và hai đứa con thân yêu.

Đàn ông trong suốt cuộc đời, chắc sẽ bị quật ngã vài lần mà bật khóc. Mất hết công danh, mất hết sự nghiệp, niềm tin hay lý tưởng tan vỡ. Đau đấy, khóc cũng được, không thể nào tránh khỏi.

Nhưng không ai có thể ngờ được khi nước mắt phải rơi lã chã vì quãng đời còn lại mất sạch những người thân yêu nhất.

Đấy là nỗi đau quá tàn bạo, cuốn trôi hết thảy mọi thứ đi mất rồi...
-Panda-
Ông nội cháu vẫn sống mà.
10210421-AA9C-4E56-8FF2-30471D9E0D46.jpeg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,123
Động cơ
186,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ tai nạn này có hai phần, phần đầu là số phận con Everest mà các cụ đang bàn, phần hai là hai ông cont đấu đầu nhau. Em vẫn chưa hiểu ông cont có cam đánh lái sang làn ngược chiều hay là bị Everest va vào bánh lái làm bẻ lái. Em chưa lái cont nên không rõ nhưng dựa vào kinh nghiệm thì đoán việc cont bị mất lái hơi khó xảy ra.
Một vụ khác tương tự ở tốc độ chậm hơn.

gifit_1708344537633.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,121
Động cơ
838,898 Mã lực

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,121
Động cơ
838,898 Mã lực
Nếu viết trong Topic này thì không nên nhầm lẫn vì sẽ đưa câu chuyện ra hướng khác.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,736
Động cơ
434,453 Mã lực
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

Chỗ này đúng là điểm đen giao thông. Em nghĩ đường này còn nhiều tai nạn. Nhất là đi trời tối mà ngược chiều nó rọi thẳng pha vào mặt loá lên có con xe nào nó đậu bên đường kiểu hỏng xe là dễ tương vào đít nó. Thôi trời tối là cháu né đường này.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,444
Động cơ
30,222 Mã lực
Tuổi
26
Khổ thân, giá mà nghèo không có xe có khi lại vẫn gia đình đầm ấm. Thôi nói chung đi xa thì nên chọn đi tầu nó vẫn an toàn hơn các cụ ạ.
Tỉnh nào cũng có tầu chắc
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,123
Động cơ
186,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

Nói từ nếu thì khó.

Nếu lái xe Ev có còi, đèn để tài công nhận ra có thằng ngu đang vượt thì may ra xe công lách ra đè vạch giữa để nhường nó được.

Nhưng trong clip #1 thì đá pha, xi nhan không có rồi, không biết có còi không. Chỉ đến khi va chạm thì tài công mới nhận ra con xe Ev đang vượt bên phải.
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
702
Động cơ
149,930 Mã lực
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
Cực ghét kiểu đi đầu thai này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top