[ATGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
920
Động cơ
433,147 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hóa ra Everest cũng không phải cứng lắm các cụ nhỉ?

Trong clip thì xe cont có cam sao lại tông vào xe ngược chiều nhỉ, có phải đánh lái hay bị Everest đá vào bánh làm mất lái?
Tình huống này chắc chỉ có xe tăng mới thoát chết.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Văn vở đổ thừa là bệnh kinh niên
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,123
Động cơ
186,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn vở đổ thừa là bệnh kinh niên
Thằng cha nhà báo viết bài ba phải.

Cao tốc giai đoạn phân kỳ đầu tư chưa hoàn chỉnh tất nhiên là không bằng giai đoạn đã hoàn chỉnh rồi.

Nói thế khác gì bảo đi xe hạng D 6 túi khí thì an toàn hơn xe hạng A 2 túi khí.

Nhưng nhà nghèo thì phải sắm dần dần, chứ từ xe máy đổi bụp phát lên xe hạng D thì đau ví lắm.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,089
Động cơ
310,492 Mã lực
ông lái xe là ông chú, gia đình thằng cháu đi chơi phía nam từ 6 tết, về qua đón chú về quê chơi, để chú cầm lái, thiện tai, không biết ông chú 65 tuổi có cầm lái thường xuyên không? có đi đường trường nhiều không? ông chú còn sống cũng ân hận phần đời còn lại mỗi khi nhìn thằng cháu
Không biết lão già trâu này có bằng lái xe không nhỉ ?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,558
Động cơ
902,107 Mã lực
Cực ghét kiểu đi đầu thai này.
Thế theo cụ thì em vượt cụ bao nhiêu mét mới được sang làn cụ :D

Luật nước ngoài nó cũng chỉ quy định khi nhìn thấy xe sau trong gương chiếu hậu là chuyển làn được rồi. Cụ không thích thì làm gì nhích ga lên cho em khỏi vào làn à :))
 
Biển số
OF-846905
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
25
Động cơ
885 Mã lực
Các bảng báo trên đường này nhiều, lớn và rõ ràng. Có lẽ đây là con đường có bảng báo tốt nhất. Tuy nhiên tôi thấy đường này có hai khuyết điểm:

1/ Làm đoạn đường cho phép vượt gần vị trí nhập làn. Vượt xe khác luôn có nhiều rủi ro. Nhường xe khác từ ngoài cao tốc nhập chung làn đang chạy cũng nhiều rủi ro. Thiết kế đường có hai tình huống rủi ro cùng vào một vị trí như vậy là không nên. Nó gia tăng khả năng xảy ra tai nạn lên nhiều lần.

2/ đường này có nhiều dốc lên xuống. Không hiểu sao người ta lại thiết kế các đoạn cho phép vượt lại ở chỗ xuống dốc hoặc đường bằng, thay vì nên làm đoạn cho vượt tại chỗ dốc lên. Tại khúc đường bằng hoặc xuống dốc, xe tải nặng dễ dàng chạy tốc độ 80Km/ giờ. Mà tốc độ tối đa của đường này cũng chỉ 80. Vượt một chiếc xe đang chạy với tốc độ max cho phép thì không hợp lẽ lắm. Chưa kể khi tài xế xe tải đang chạy với tốc độ max cho phép thì họ làm biếng chuyển sang làn bên phải lắm. Nếu đoạn đường cho phép vượt đặt ở đầu dốc, xe tải không chạy nhanh được, thì chuyện các xe sau vượt hợp lý và an toàn hơn nhiều.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
920
Động cơ
433,147 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khổ thân, giá mà nghèo không có xe có khi lại vẫn gia đình đầm ấm. Thôi nói chung đi xa thì nên chọn đi tầu nó vẫn an toàn hơn các cụ ạ.
Em cũng thấy đi tàu quá an toàn. Giờ còn có thể caffe hỏa xa ở ga nữa cho nó an nhàn.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,369
Động cơ
728,897 Mã lực
Chỗ này đúng là điểm đen giao thông. Em nghĩ đường này còn nhiều tai nạn. Nhất là đi trời tối mà ngược chiều nó rọi thẳng pha vào mặt loá lên có con xe nào nó đậu bên đường kiểu hỏng xe là dễ tương vào đít nó. Thôi trời tối là cháu né đường này.
Cải tạo lại, rút ngắn dải phân cách đi và kẻ vạch xương cá theo kiểu đường HN-LC là triệt tiêu được vượt phải, sẽ không còn tai nạn kiểu này nữa.
Các bảng báo trên đường này nhiều, lớn và rõ ràng. Có lẽ đây là con đường có bảng báo tốt nhất. Tuy nhiên tôi thấy đường này có hai khuyết điểm:

1/ Làm đoạn đường cho phép vượt gần vị trí nhập làn. Vượt xe khác luôn có nhiều rủi ro. Nhường xe khác từ ngoài cao tốc nhập chung làn đang chạy cũng nhiều rủi ro. Thiết kế đường có hai tình huống rủi ro cùng vào một vị trí như vậy là không nên. Nó gia tăng khả năng xảy ra tai nạn lên nhiều lần.

2/ đường này có nhiều dốc lên xuống. Không hiểu sao người ta lại thiết kế các đoạn cho phép vượt lại ở chỗ xuống dốc hoặc đường bằng, thay vì nên làm đoạn cho vượt tại chỗ dốc lên. Tại khúc đường bằng hoặc xuống dốc, xe tải nặng dễ dàng chạy tốc độ 80Km/ giờ. Mà tốc độ tối đa của đường này cũng chỉ 80. Vượt một chiếc xe đang chạy với tốc độ max cho phép thì không hợp lẽ lắm. Chưa kể khi tài xế xe tải đang chạy với tốc độ max cho phép thì họ làm biếng chuyển sang làn bên phải lắm. Nếu đoạn đường cho phép vượt đặt ở đầu dốc, xe tải không chạy nhanh được, thì chuyện các xe sau vượt hợp lý và an toàn hơn nhiều.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,124
Động cơ
379,095 Mã lực
Tuổi
26
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

Mọi chuyện k sd từ nếu đc cụ ơi. "Nếu" cont đánh lái ra lane giữa và vô tình gây va chạm với xe tải đối diện thì các nhà hành pháp lại thêm rất nhiều tình tiết để bàn. Chưa kể cont có phát hiện kịp xe con để chuyển - né...kịp thời k. Bản thân em chưa bao h cầm lái loại này nên k chém đc.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
410
Động cơ
3,070 Mã lực
Tuổi
35
Thế theo cụ thì em vượt cụ bao nhiêu mét mới được sang làn cụ :D

Luật nước ngoài nó cũng chỉ quy định khi nhìn thấy xe sau trong gương chiếu hậu là chuyển làn được rồi. Cụ không thích thì làm gì nhích ga lên cho em khỏi vào làn à :))
Em cũng đi như cụ. Tốc độ phải nhanh hơn xe đi sau, và thấy được hoàn toàn xe sau trong kính hậu, thì như thế không thể va chạm được. Còn vượt xe cont, em toàn canh đường thoáng thì hết ga qua thẳng luôn. Thà ăn lỗi quá tốc độ còn hơn là vượt chậm chậm
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Mọi chuyện k sd từ nếu đc cụ ơi. "Nếu" cont đánh lái ra lane giữa và vô tình gây va chạm với xe tải đối diện thì các nhà hành pháp lại thêm rất nhiều tình tiết để bàn. Chưa kể cont có phát hiện kịp xe con để chuyển - né...kịp thời k. Bản thân em chưa bao h cầm lái loại này nên k chém đc.
Ý em đánh ra sát lane như hình trên ấy. Ko lấn qua. Khoảng còn lại lớn hơn thân Công
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,435
Động cơ
436,383 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh ck hối hận nhất là cả nể cho ông chú cầm lái trải nghiệm hoặc hôm trc có tí cồn ko lái đc
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
494
Động cơ
32,109 Mã lực
Tuổi
39
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,124
Động cơ
379,095 Mã lực
Tuổi
26
Ý em đánh ra sát lane như hình trên ấy. Ko lấn qua. Khoảng còn lại lớn hơn thân Công
Khó lắm cụ. Mình nhìn thì nói vậy. Tình huống diễn ra trong 1-2s thôi. Lúc đó làm gì nghĩ đc gì nhiều đâu.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,184
Động cơ
190,650 Mã lực
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
Cụ xem kỹ đi. Chỗ gom làn chí ít trước khi va chạm 12s ở tốc độ 54km/h tương đương 180m. Nếu có làm thêm 1km thì dân thiếu ý thức cũng vẫn vượt cuối đoạn gom.
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,172
Động cơ
17,790 Mã lực
Ở HN lại đang xôn xao 1 vụ TNGT lớn khác, có cụ nào hóng được gì không
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,297
Động cơ
221,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh ck hối hận nhất là cả nể cho ông chú cầm lái trải nghiệm hoặc hôm trc có tí cồn ko lái đc
có cụ nói rồi, kinh nghiệm là xe mình thì không để người lạ lái, nếu cần nghỉ thì đỗ ở đâu rồi nghỉ một tý, ví dụ như đoạn này đi ra nút giao thì có thể đi ra đấy đỗ nghỉ một lúc rồi đi tiếp
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
494
Động cơ
32,109 Mã lực
Tuổi
39
Cụ xem kỹ đi. Chỗ gom làn chí ít trước khi va chạm 12s ở tốc độ 54km/h tương đương 180m. Nếu có làm thêm 1km thì dân thiếu ý thức cũng vẫn vượt cuối đoạn gom.
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top