- Biển số
- OF-803903
- Ngày cấp bằng
- 11/2/22
- Số km
- 4,623
- Động cơ
- 519,845 Mã lực
Đợt này toàn vụ trên cao tốc chết 3 đến 4 người luôn
Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồiNếu không tạt đầu xe công thì bán tải lọt khe qua được rồi cụ. Tất nhiên đi thế là không đúng, nhưng lọt.
Kỹ năng vượt của lái xe là quan trọng , phải cẩn thận lường tình huống an toànĐoạn cho vượt trên cao tốc nó như này cho các cụ dễ hình dung.![]()
Em cũng thấy đi cao tốc nguy hiểm thật. Nhất là những dịp đường đông 1 chút. Hôm trước Tết đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường đông nhiều xe chuyển làn tạt đầu sát xít xịt, như đi trong phố. Mà tốc độ thì cao. Em thấy ghê hết cả răng.Em thấy tải nặng, công chả bao giờ nhường xe con xin vượt, nếu đường nhiều làn thì xe con xi nhan, lượn qua mà vượt thôi.
Tóm lại, đi trên cao tốc nguy hiểm. Tết rồi em đi đêm đoạn cao tốc Phan Thiết, không có đèn đường. Đang bon bon gần trăm cây chuối, thì đường tắc. Em phải căng chân đạp phanh dừng trước đoàn xe lầm lũi đang đứng yên. Chợt hơi hốt nghĩ nếu bố sau đi 120km mà không tập trung dễ ủn mít mình lắm hiccc.
Đúng vậy!Đang nói về nguyên tắc xe chậm đi làn phải ở đoạn có 2 làn. Có nói về trường hợp #1 đâu.
Em thấy, nếu đường như hình cụ Lá Mơ đưa ra, thì con bán tải phải bẻ lái sang phải, lúc đường thắt lại. Ôi thế thì phải có kỹ năng đua xe nhà nghề rồi hiccc.Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi
Em chạy các đường quốc lộ cũng thấy vậy, xe tải toàn đi làn trái vì họ sợ đi làn kia có lẫn xe máy nguy hiểm, dành phần đó cho xe du lịch.Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
Thế nếu ko lọt thì thiết kế cái làn gọi là khẩn cấp bên cạnh làn chính để làm gì cụ nhỉ?
Phân tích thì cũng phải dựa vào tình huống thực tế chứ?Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
Luật VN vi diệu ở chỗ phải đọc nhiều điều trong 1 văn bản, hoặc đọc nhiều văn bản mới có thể hiểu rõ.Chuyển hướng chả có thằng nào trong luật nhà mình ghi phải như nào là an toàn! Ghi mỗi 1 dòng vô trách nhiệm: signal + phải bảo đảm an toàn -> đa số tài chạy ẩu gạt signal rồi tạt cái vèo. Vụ này là tạt đầu xe con quen rồi - nên cứ nghĩ xe công nó cũng nhường thế - trên cam hành trình giữa xe thì thấy Everest vì cam trên cao và giữa xe. Thực tế từ góc nhìn tài xế là nguyên con xe nằm trong góc chết ở mũi xe. Quả đầu chó ấy góc chết cực nhiều
![]()
Thằng rãy chết bài thi ghi rõ là khi nhìn thấy toàn bộ mặt xe sau trên gương hậu thì mới đủ 1 điều kiện để chuyển làn. Qui tắc chuyển dài thòng - như case này bác tài vi phạm toàn bộ.
![]()
99% lái xe ở VN không có động tác ngoái đầu check qua vai. Toàn đá 3 gương + signal tạt đầu cái vèo. May mắn không đến mãi với kiểu lái này!
Nguyên tắc hạn chế các điểm chết xe tải: nếu không thấy mặt gương hậu của tải - cũng có nghĩa tài xe tải không thấy mình
![]()
Vừa sai, vừa ngu.Có phải lúc nào cũng nhìn gương chiếu hậu đâu khi mà đang đi thẳng. Mà cont thì đa số họ lái 1 tốc độ vì xe quá nặng. Vụ này tài xe trắng sai hoàn toàn.
Vâng, lúc xe bán tải lao lên thì camera rung mạnh, chắc là phải "rầm" một phát.Em thấy, nếu đường như hình cụ Lá Mơ đưa ra, thì con bán tải phải bẻ lái sang phải, lúc đường thắt lại. Ôi thế thì phải có kỹ năng đua xe nhà nghề rồi hiccc.
Thế nào là gây nguy hiểm cho người chạy sau khi em chạy đúng tốc độ cho phép ma?Thỉnh thoảng đi cao tốc lại gặp mấy cụ bò ra đường gây ức chế và nguy hiểm cho người chạy sau, không biết có phải là các tài nhát lái như cụ không
Lọt thoải mái cụ ạ, em chạy đường này 4 lượt vào Nam ra Bắc rồi.Hình như không lọt. Xe con có vẻ như là vẫn chạy thẳng, đến đấy thì quệt đuôi vào đầu xe công, quệt mạnh nên văng xe luôn, có thể lực quệt đủ sức để làm lệch đầu xe công. Chỗ đó là hết nút rồi