Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

xitdoca

Xe máy
Biển số
OF-351694
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
89
Động cơ
2 Mã lực
Khi tai nạn không thể tránh khỏi...

Khi lái xe không ai muốn xảy ra tai nạn cả. Nhưng trong trường hợp nếu không thể tránh khỏi thì nên làm thế nào? Thật khó có thể hình dung tâm trạng người ngồi sau vô lăng khi biết chắc rằng chỉ sau vài giây nữa chiếc xe của mình sẽ đâm thẳng vào chiếc xe chạy ngược chiều hay đâm vào vật cản bất ngờ nào đó. Có vẻ như không còn làm được gì nữa. Nhưng không phải vậy, vẫn có thể!

Thực tế cho thấy nếu như những người ngồi trong xe lúc đó trong vài giây ngắn ngủi kịp chuẩn bị đón nhận sự cố xảy ra thì hậu quả sẽ nhẹ đi rất nhiều so với những người chỉ biết phó mặc cho số phận.

Nếu như tai nạn không thể tránh khỏi thì cần áp dụng ngay một số biện pháp giảm tối đa sự di chuyển của tài xế và hành khách bên trong xe. Các chấn thương chủ yếu là do va đập vào vô lăng, kính trước, bảng táp lô. Giảm nhẹ các va chạm này chính là bài toán cần giải quyết.

Hành động của người lái. Nói chung, người cầm lái là người đầu tiên cảm nhận sự nguy hiểm xuất hiện và áp dụng các biện pháp cần thiết. Tóm lại, có thể coi là "thuyền trưởng" trên con tàu với trách nhiệm chính là đảm bảo an toàn cho hành khách. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu hành tự biết phải làm gì trong tình huống như vậy, nhưng kịp thời đưa ra các chỉ thị từ phía người lái là đặc biệt quan trọng. Ngay trước khi va chạm, hãy tì cánh tay vào vôlăng, hai tay đặt sắt gần nhau và nắm chặt phần trên vôlăng. Đầu và cổ nghiêng về phía trước, phần thân giữ căng dây an toàn.

Thắt dây an toàn không chặt là cơ sở dẫn đến các chấn thương vùng ngực và bụng.

Hành khách. Việc thắt chặt dây an toàn cũng cần được nhắc nhở cho hành khách ngồi ghế trước. Trong tình huống xấu, hãy tỳ tay lên bảng táp lô trước mặt. Đầu và cổ nghiêng xuống dưới càng thấp càng tốt.

Hành khách ngồi ghế sau có thắt dây an toàn cần nằm ngay xuống ghế và dùng 2 tay che đầu.

Đáng tiếc là không phải tất cả các xe hơi hiện nay đều trang bị dây an toàn ở ghế sau. Trong trường hợp như vậy nên co người lại tối đa, tì hai tay vào lưng ghế phía trước.

Dùng tay giữ chặt ghế, tay nắm cửa nếu không thắt dây an toàn là việc làm vô ích.

Trong thời điểm va chạm với vận tốc xe là 100km/h, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên 10 lần và tất nhiên sẽ không có cơ bắp nào chịu nổi nếu muốn giữ cơ thể ngồi yên tại chỗ.

Đâm từ phía sau. Một trong những nguyên tắc an toàn khi lái xe là người cầm lái phải luôn quan sát qua gương chiếu hậu. Nếu như luôn ghi nhớ điều này thì sẽ giảm được tối đa hậu quả đáng tiếc nếu như không thể tránh khỏi cú đâm từ phía sau.

Để giảm chấn thương, tài xế cần bỏ chân khỏi bàn đạp, để xuống sàn xe dưới vôlăng, lưng dựa chặt vào ghế, 2 tay ôm cổ. Hành khách ngồi ghế trước cần dựa lưng và cổ vào ghế, đầu gối tỳ vào bảng táp lô, còn tay giữ chặt hai mép ghế. Hành khách ngồi phía sau cũng cần giữ tư thế tương tự, tỳ đầu gối vào lưng ghế trước.

Sau tai nạn. Điều quan trọng nhất là cố gắng bình tĩnh, tuyệt đối không sử dụng lửa, không hút thuốc vì hoàn toàn có thể khi va chạm bình xăng đã thủng. Mở ngay nắp capô, tháo một trong hai dây nối ắcquy. Tiếp theo là gọi điện báo cảnh sát và gọi xe cứu thương nếu cần thiết.

Việc đưa những người bị nạn ra khỏi xe phải được thực hiện hết sức cẩn thận do những chấn thương não, cột sống có thể đã xảy ra. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được lôi hay lắc cơ thể người bị nạn. Đưa nạn nhân ra khỏi xe tốt nhất là không thay đổi tư thế ban đầu. Nếu có biểu hiện chấn thương cột sống thì không nên di chuyển nạn nhân nếu không còn cách nào khác. Cần đặt người bị nạn nằm ngửa hoặc nằm sấp, mở cổ áo, cởi thắt lưng để không gây khó khăn cho việc hô hấp. Cuối cùng, nếu xe cứu thương không thể đến nhanh được, phải tìm cách đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Nguồn: GTMB
hay... rất hay & hữu ích
 

Linh TN

Xe hơi
Biển số
OF-445448
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
100
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Tỷ lệ thắt dây an toàn của lái xe rất thấp. Người ngồi sau nữa thì gần như chả ai thắt dây an toàn nên khó vẹn toàn lắm
 

suker

Xe máy
Biển số
OF-107377
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
99
Động cơ
6 Mã lực
nguy hiểm nhất lúc buồn ngủ mà chạy cố ấy, lúc ấy nghĩ chỉ nhắm mắt vài giây rồi mở ra là không sao đâu. haiz
 

Jeep 1980

Xe đạp
Biển số
OF-601685
Ngày cấp bằng
3/12/18
Số km
20
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
41
Tai nạn có thể xay ra bất cứ lúc nào bất cẩn.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
5,746
Động cơ
27,090 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tai nạn thật đáng sợ và thật khó nói. Tốt nhất có tiền mua xe to và cứng như ford mà đi thì hệ số an toàn cao hơn rất nhều.
 

kyo110288

Xe máy
Biển số
OF-101863
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
85
Động cơ
86 Mã lực
Tai nạn xảy ra mọi lúc.
 

Em mới lái

Xe hơi
Biển số
OF-592465
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
100
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
46
Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là khi ta nghĩ mình đã làm chủ được xe.
 

vip_vp

Xe đạp
Biển số
OF-73298
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
44
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
74 Đường Cầu Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Website
giakedehangpro.com
Tỷ lệ thắt dây an toàn của lái xe rất thấp. Người ngồi sau nữa thì gần như chả ai thắt dây an toàn nên khó vẹn toàn lắm
Đó là ý thức khi đi xe! Chủ yếu thắt dây an toàn lấy lệ khi gặp CSGT
 

vip_vp

Xe đạp
Biển số
OF-73298
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
44
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
74 Đường Cầu Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Website
giakedehangpro.com
Tai nạn thật đáng sợ và thật khó nói. Tốt nhất có tiền mua xe to và cứng như ford mà đi thì hệ số an toàn cao hơn rất nhều.
Xe an toàn rồi! Nhưng quan trọng là ngồi sau vô lăng là ai cụ ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,370
Động cơ
266 Mã lực
Tai nạn thật đáng sợ và thật khó nói. Tốt nhất có tiền mua xe to và cứng như ford mà đi thì hệ số an toàn cao hơn rất nhều.
Xe to lại có xe to hơn. Ford cũng không thể đọ với xe công , xe tải hay xe khách.
Vấn đề vẫn là người ngồi sau vô lăng. Nếu gây ra cái gì đó với 2b, xe to thường gây hậu quả lớn hơn nên lái xe càng phải cẩn thận. Chẳng vậy mà ở một số nước, tài mới lái sẽ bị giới hạn không chạy xe to (ví dụ xe <2.0).
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
673
Động cơ
2,781 Mã lực
Tại nạn sẽ sẩy ra bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào kể cả ngồi trong nhà hay ngoài đường. Có thể đi ngoài đường phóng bạt mạng, tổ lái, cúp cua, đánh võng ngược chiều k chết nhưng có thể ở trong nhà kín cổng cao tường đùng cái có xe lao vào thế là mình biết bay luôn
 

MinhTuanNT

Xe hơi
Biển số
OF-334183
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
100
Động cơ
16 Mã lực
nhà cháu thấy lái mới đa phần đi nắn nót cẩn thận biển vạch hơn .sau dần lái quen xe là độ ẩu tăng dần
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
434
Động cơ
2,556 Mã lực
Sau tai nạn. Điều quan trọng nhất là cố gắng bình tĩnh, tuyệt đối không sử dụng lửa, không hút thuốc vì hoàn toàn có thể khi va chạm bình xăng đã thủng. Mở ngay nắp capô, tháo một trong hai dây nối ắcquy. Tiếp theo là gọi điện báo cảnh sát và gọi xe cứu thương nếu cần thiết.
Tháo dây accu ít đánh lửa hơn lắp nhưng vẫn gây đánh lửa, mà tia lửa accu nguy hiểm hơn bật lửa nhiều. Theo e ko nên đụng j đến điện đóm thì hơn.
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
434
Động cơ
2,556 Mã lực

Tuấn Tú OneGroup

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-595958
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
105
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
33
thanks cụ ^^
 

buicongchuc

Xe lăn
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
12,665
Động cơ
176,388 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thường khi mất tập trung rất khó xử lý tình huống đột ngột sảy ra.
 

vip_vp

Xe đạp
Biển số
OF-73298
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
44
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
74 Đường Cầu Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Website
giakedehangpro.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top