[Funland] Tại sao không giải quyết tận gốc việc làm sạch sông Tô lịch

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,919
Động cơ
351,328 Mã lực
Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

Tại sao vậy ?

Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

Giải pháp nào căn cơ ?

Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


Vậy tại sao TP không đồng ý ?

Câu hỏi :

Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?


PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
Để nguyên đấy, biết gì mà nói. Miẹ sang năm anh mài lại xin tiền sửa chữa làm sạch nhá. Sạch rồi cạp đất mà ăn ah. Anh chỉ cầu bẩn quanh năm nhá.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,723
Động cơ
1,186,008 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ngọn thì mới có lộc lá hoa quả mà chén quanh năm, gốc rễ khó nhai hơn nhiều.:-?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,882
Động cơ
497,198 Mã lực
Cụ biết rồi còn hỏi. Để làm giống chứ ăn hết sau lấy gì mà ăn? :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Các cụ chém gió thì dễ, đi vào thực tế nó không dễ thế đâu cụ. Dễ thế thì người ta làm từ lâu rồi.
Để diễn giải ra thì dài, nhưng để cho sông Tô Lịch hết ô nhiễm thì tốn nhiều tỷ USD đấy, cái vấn đề là ngân sách không có. Lấy đâu ra.
Và muốn giải quyết triệt để thì mất 20- 30 năm chứ chẳng phải sớm.

Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá do Nhật tài trợ, khởi công lâu rồi mà giờ còn chưa thấy đâu.
Hệ thống cống ngầm tách nước thải đưa về nhà máy cũng là một vấn đề nan giải vì để thi công được sẽ gây tắc nghẽn giao thông, lúc đó các cụ chẳng chửi tiên sư mấy thằng đào đường.
Cụ nói như đài, giống hệt lãnh đạo đang à ơi kiếm chác.

Cụ sang bọn Trung Quốc xem chúng nó làm thế nào thì hiểu.
Cái hồ Điền Trì khổng lồ ở Kunming, rộng bằng cả TP. Hà Nội, vốn ô nhiễm đen sì. Cả tp Côn Minh xả ra hồ. Bao nhiêu nhà máy cũng đổ xuống tất. Ô nhiễm đến nỗi bèo cũng chết sạch, cá ko còn một mống.

Ấy thế mà, ko cần bàn nhiều. Chính quyền chúng nó ra tay, hồ nước giờ xanh ngắt. Cá nhung nhúc dưới hồ. Hải Âu bay rợp trời vì quá trong lành, sạch sẽ.

Tây Hồ ở Phúc Kiến và Hàng Châu đều lọt thỏm giữa thành phố thì xanh biêng biếc. Các con sông, kênh rạch chảy xuyên thành phố sầm uất cũng trong mát đầy cá, xuống tắm ok ngon lành.

Đến các con suối, sông ở thị trấn, thành phố tỉnh lẻ giáp Việt Nam cũng trong vắt. Tịnh ko có chuyện xả nước thải ra sông.

Tổ sư, có mỗi con sông Tô Lịch với Kim Ngưu bé như cái lỗ mũi, đầy dấu ấn lịch sử, mà ko làm cho nó trong lại được, thì im con mẹ nó mõm hết vào đi. Càng cãi vã bàn bạc, càng thấy một đám ăn tục nói phét, ko làm đc trò trống gì.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,363
Động cơ
131,537 Mã lực
Vấn đề là thằng nào cũng bảo mình xử lý tận gốc và kinh tế nhất chứ lỵ
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói như đài, giống hệt lãnh đạo đang à ơi kiếm chác.

Cụ sang bọn Trung Quốc xem chúng nó làm thế nào thì hiểu.
Cái hồ Điền Trì khổng lồ ở Kunming, rộng bằng cả TP. Hà Nội, vốn ô nhiễm đen sì. Cả tp Côn Minh xả ra hồ. Bao nhiêu nhà máy cũng đổ xuống tất. Ô nhiễm đến nỗi bèo cũng chết sạch, cá ko còn một mống.

Ấy thế mà, ko cần bàn nhiều. Chính quyền chúng nó ra tay, hồ nước giờ xanh ngắt. Cá nhung nhúc dưới hồ. Hải Âu bay rợp trời vì quá trong lành, sạch sẽ.

Tây Hồ ở Phúc Kiến và Hàng Châu đều lọt thỏm giữa thành phố thì xanh biêng biếc. Các con sông, kênh rạch chảy xuyên thành phố sầm uất cũng trong mát đầy cá, xuống tắm ok ngon lành.

Đến các con suối, sông ở thị trấn, thành phố tỉnh lẻ giáp Việt Nam cũng trong vắt. Tịnh ko có chuyện xả nước thải ra sông.

Tổ sư, có mỗi con sông Tô Lịch với Kim Ngưu bé như cái lỗ mũi, đầy dấu ấn lịch sử, mà ko làm cho nó trong lại được, thì im con mẹ nó *** hết vào đi. Càng cãi vã bàn bạc, càng thấy một đám ăn tục nói phét, ko làm đc trò trống gì.
Mời cụ vào làm, hay là nói phét nhất cõi OF.
Chửi thì giỏi, làm mới khó cụ ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mời cụ vào làm, hay là nói phét nhất cõi OF.
Chửi thì giỏi, làm mới khó cụ ạ.
xứ này nó khó bởi việc ăn bám vào cái ô nhiễm đấy cụ, thằng muốn làm thì ko có ăn, thằng có ăn thì cứ bám víu gây khó dễ.
Việc làm hệ thống cống thu gom nước thải về đầu mối xử lý quá đơn giản khi ko phải giải phóng mặt bằng, bơm nước từ sông hồng vào cũng quá dễ dàng... nhưng cứ cố tình để cho nó khó khăn mà oánh chén thôi
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng
Câu giả lời nó nằm đây ợ, xử lý 1 lần hết thì làm sao có núi tiền tiếp theo để đổ xuống ạ?
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xứ này nó khó bởi việc ăn bám vào cái ô nhiễm đấy cụ, thằng muốn làm thì ko có ăn, thằng có ăn thì cứ bám víu gây khó dễ.
Việc làm hệ thống cống thu gom nước thải về đầu mối xử lý quá đơn giản khi ko phải giải phóng mặt bằng, bơm nước từ sông hồng vào cũng quá dễ dàng... nhưng cứ cố tình để cho nó khó khăn mà oánh chén thôi
Em nghĩ cụ không biết thi công nó khó thế nào, giải pháp kỹ thuật ra sao và ngân sách phục vụ cho nó,nếu thực hiện thì ảnh hưởng tới xã hội thế nào thì đừng mạnh mồm chửi như thế. Nhất là tình trạng xã hội hiện tại mức đầu tư cao và tỉ lệ thất thoát như mình mà thực hiện thì không đơn giản nếu không có tài trợ nước ngoài.
Nếu như cụ nói, phương án cụ làm thế nào nói cho anh em OF mở tầm mắt.
 

The Avenue

Xì hơi lốp
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
955
Động cơ
-271,450 Mã lực
Nói thẳng: Phải để nó bẩn bẩn thì ông khác lên có cái mà húp chứ
 

nqsang3i

Xe máy
Biển số
OF-78192
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
87
Động cơ
419,567 Mã lực
Các cụ chém gió thì dễ, đi vào thực tế nó không dễ thế đâu cụ. Dễ thế thì người ta làm từ lâu rồi.
Để diễn giải ra thì dài, nhưng để cho sông Tô Lịch hết ô nhiễm thì tốn nhiều tỷ USD đấy, cái vấn đề là ngân sách không có. Lấy đâu ra.
Và muốn giải quyết triệt để thì mất 20- 30 năm chứ chẳng phải sớm.

Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá do Nhật tài trợ, khởi công lâu rồi mà giờ còn chưa thấy đâu.
Hệ thống cống ngầm tách nước thải đưa về nhà máy cũng là một vấn đề nan giải vì để thi công được sẽ gây tắc nghẽn giao thông, lúc đó các cụ chẳng chửi tiên sư mấy thằng đào đường.
Dự án này đang triển khai rồi cụ nhé. Theo tiến độ năm 2023 sẽ hoàn thành, lúc đó các cụ tha hồ bơi ở sông Tô Lịch.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em nghĩ cụ không biết thi công nó khó thế nào, giải pháp kỹ thuật ra sao và ngân sách phục vụ cho nó,nếu thực hiện thì ảnh hưởng tới xã hội thế nào thì đừng mạnh mồm chửi như thế. Nhất là tình trạng xã hội hiện tại mức đầu tư cao và tỉ lệ thất thoát như mình mà thực hiện thì không đơn giản nếu không có tài trợ nước ngoài.
Nếu như cụ nói, phương án cụ làm thế nào nói cho anh em OF mở tầm mắt.
Cả thế giới họ làm được với giá cả không quá đắt đỏ, giá đắt ở VN chủ yếu là do giải phóng mặt bằng, do thất thoát, tham nhũng lãng phí thôi.
Các giải pháp triển khai cụ thể các DN VN làm được hết vì không quá phức tạp
Cụ ngẫm lại tuyến đường Trần khát Chân ngày xưa đã có DN đề nghị cho triển khai theo hình thức mở rộng 2 bên ăn vào mỗi bên 50m để họ bán đấu giá lấy tiền làm con đường mà nhà nước sẽ không phải bỏ 1 đồng ngân sách nào, nhưng HN đã ko đồng ý mà vẫn lấy tiền ngân sách ra làm đấy.
Tiếp tục là con đường Tố Hữu ( Lê Văn Lương nối dài) được Nam Cường đề xuất làm rộng gấp đôi hiện nay nhưng lại là Hà nội bác bỏ phương án rồi dân Hà Đông đang kẹt xe hàng ngày kinh hoàng ở đó đấy...
Mọi chuyện nó không đơn giản ở giải pháp mà là quyền lợi của các nhóm khác nhau trong từng miếng bánh cụ ạ
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả thế giới họ làm được với giá cả không quá đắt đỏ, giá đắt ở VN chủ yếu là do giải phóng mặt bằng, do thất thoát, tham nhũng lãng phí thôi.
Các giải pháp triển khai cụ thể các DN VN làm được hết vì không quá phức tạp
Cụ ngẫm lại tuyến đường Trần khát Chân ngày xưa đã có DN đề nghị cho triển khai theo hình thức mở rộng 2 bên ăn vào mỗi bên 50m để họ bán đấu giá lấy tiền làm con đường mà nhà nước sẽ không phải bỏ 1 đồng ngân sách nào, nhưng HN đã ko đồng ý mà vẫn lấy tiền ngân sách ra làm đấy.
Tiếp tục là con đường Tố Hữu ( Lê Văn Lương nối dài) được Nam Cường đề xuất làm rộng gấp đôi hiện nay nhưng lại là Hà nội bác bỏ phương án rồi dân Hà Đông đang kẹt xe hàng ngày kinh hoàng ở đó đấy...
Mọi chuyện nó không đơn giản ở giải pháp mà là quyền lợi của các nhóm khác nhau trong từng miếng bánh cụ ạ
Nói cho vuông là cụ ngây thơ quá.
Giờ em bầu cụ là chủ tịch TP, cụ dám lấy vào 2 bên mỗi bên 50m để đấu giá không? Cụ không cân nhắc vấn đề an sinh xã hội ah, cụ dám chắc lấy vào mà dân nó không biểu tình, nó tế cả nhà thằng nào làm thế không? Mở rộng như thế, bao nhiêu vạn dân phải di cư tp đủ ngân sách hay đủ tài để ổn định chính trị xã hội không??
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nói cho vuông là cụ ngây thơ quá.
Giờ em bầu cụ là chủ tịch TP, cụ dám lấy vào 2 bên mỗi bên 50m để đấu giá không? Cụ không cân nhắc vấn đề an sinh xã hội ah, cụ dám chắc lấy vào mà dân nó không biểu tình, nó tế cả nhà thằng nào làm thế không? Mở rộng như thế, bao nhiêu vạn dân phải di cư tp đủ ngân sách hay đủ tài để ổn định chính trị xã hội không??
Khi đã làm sẽ phải có phương án tái định cư, tái định cư tại chỗ...
Chính quyền chỗ thì rắn như đinh, bố láo mầm mống là hốt nhốt hêt, nhưng chỗ thì lại dân chủ quá trớn
Thằng TQ nó làm như thế dân im hết, và thằng Đà nẵng cũng làm được đâu có sao đâu.
Chính vì ông nào cũng lo nỗi lo như cụ nên Hà Nội và SG mới đang nát nét như thế này, sử dụng ngân sách lãng phí không hiệu quả
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi đã làm sẽ phải có phương án tái định cư, tái định cư tại chỗ...
Chính quyền chỗ thì rắn như đinh, bố láo mầm mống là hốt nhốt hêt, nhưng chỗ thì lại dân chủ quá trớn
Thằng TQ nó làm như thế dân im hết, và thằng Đà nẵng cũng làm được đâu có sao đâu.
Chính vì ông nào cũng lo nỗi lo như cụ nên Hà Nội và SG mới đang nát nét như thế này, sử dụng ngân sách lãng phí không hiệu quả
Thôi em nhường cụ :(
Cụ so Đà nẵng với HN, HCM thì chịu rồi.
Các thành phố khác nó làm thế dễ vì toàn mở các khu đô thị mới, lấy đất mở đường to đẹp và lấy dải đất hai bên đấu giá bù ngân sách. Hải phòng có khu đường Lê Hồng Phong đẹp và hiện đại nhờ việc làm đường sau đó đấu giá hai bên.
Ở cái đất HN, mặt đường Thụy Khuê mức đền bù ~ 90 tr/m2, kèm phương án tái định cư mà dân còn ngúng nguẩy.
Mở cái đường Trần Khát Chân vào mỗi bên 50m, tiền nào chịu thấu mấy chục ngàn tỉ.
Còn nhốt và bắt thì chỉ chịu được số lượng ít, cai trị kiểu tài phiệt thì sớm muộn cũng sụp đổ thôi. Còn khi rất nhiều người phản đối thì lúc đó phải thỏa hiệp chứ đừng mạnh mồm là bắt nhốt.
Nói chung suy nghĩ như cụ thì uống nước chè thôi, đừng mong đóp góp được gì cho đất nước ngoài việc chửi chế độ, chửi cơ chế.
Dân có giàu, nước mới mạnh. Lãnh đạo họ chẳng thiếu cách kiếm tiền, mở đường càng đẹp họ càng có cơ hội kiếm tiền hơn. Vấn đề ô nhiễm cũng thế, đừng nghĩ họ chỉ chăm chăm tham nhũng bất chấp tất cả. Nếu thế đất nước sụp lâu rồi
 
Biển số
OF-673538
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
52
Động cơ
105,820 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
142A Quang Trung Hà Đông Hà Nội
Website
sofadinhtuyen.com
Bác nói đơn giản nếu giải quyết cái gốc là việc xả nước gây ô nhiễm thì lấy đâu ra kinh phí cho việc làm sạch, thuê người Nhật, vẽ dự án :(
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thôi em nhường cụ :(
Cụ so Đà nẵng với HN, HCM thì chịu rồi.
Các thành phố khác nó làm thế dễ vì toàn mở các khu đô thị mới, lấy đất mở đường to đẹp và lấy dải đất hai bên đấu giá bù ngân sách. Hải phòng có khu đường Lê Hồng Phong đẹp và hiện đại nhờ việc làm đường sau đó đấu giá hai bên.
Ở cái đất HN, mặt đường Thụy Khuê mức đền bù ~ 90 tr/m2, kèm phương án tái định cư mà dân còn ngúng nguẩy.
Mở cái đường Trần Khát Chân vào mỗi bên 50m, tiền nào chịu thấu mấy chục ngàn tỉ.
Còn nhốt và bắt thì chỉ chịu được số lượng ít, cai trị kiểu tài phiệt thì sớm muộn cũng sụp đổ thôi. Còn khi rất nhiều người phản đối thì lúc đó phải thỏa hiệp chứ đừng mạnh mồm là bắt nhốt.
Nói chung suy nghĩ như cụ thì uống nước chè thôi, đừng mong đóp góp được gì cho đất nước ngoài việc chửi chế độ, chửi cơ chế.
Dân có giàu, nước mới mạnh. Lãnh đạo họ chẳng thiếu cách kiếm tiền, mở đường càng đẹp họ càng có cơ hội kiếm tiền hơn. Vấn đề ô nhiễm cũng thế, đừng nghĩ họ chỉ chăm chăm tham nhũng bất chấp tất cả. Nếu thế đất nước sụp lâu rồi
TQ họ làm rắn thì hạ tầng họ mới ngon lành thế, đi sang du lịch mà mê mẩn
Còn mình thì sao cụ nhìn nhận thử xem, thực tế nó thế không dám phê phán, mọi người thấy ko ổn ko làm được phê bình thì lại bảo là chửi cơ chế, chửi chế độ. Không lẽ cứ phải khen khi các ngài không làm được những việc đang gây bức xúc cho dân cả thành phố?
 

greenlime

Xe đạp
Biển số
OF-584083
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
20
Động cơ
136,800 Mã lực
em đoán...tại vì cái nhà máy xử lý nước thải ấy đủ tiêu chuẩn... nên giờ dẫn nước thải vào đấy, nước chảy ra cũng nguyễn y vân...:-?
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,400
Động cơ
595,992 Mã lực
Cả thế giới họ làm được với giá cả không quá đắt đỏ, giá đắt ở VN chủ yếu là do giải phóng mặt bằng, do thất thoát, tham nhũng lãng phí thôi.
Các giải pháp triển khai cụ thể các DN VN làm được hết vì không quá phức tạp
Cụ ngẫm lại tuyến đường Trần khát Chân ngày xưa đã có DN đề nghị cho triển khai theo hình thức mở rộng 2 bên ăn vào mỗi bên 50m để họ bán đấu giá lấy tiền làm con đường mà nhà nước sẽ không phải bỏ 1 đồng ngân sách nào, nhưng HN đã ko đồng ý mà vẫn lấy tiền ngân sách ra làm đấy.
Tiếp tục là con đường Tố Hữu ( Lê Văn Lương nối dài) được Nam Cường đề xuất làm rộng gấp đôi hiện nay nhưng lại là Hà nội bác bỏ phương án rồi dân Hà Đông đang kẹt xe hàng ngày kinh hoàng ở đó đấy...
Mọi chuyện nó không đơn giản ở giải pháp mà là quyền lợi của các nhóm khác nhau trong từng miếng bánh cụ ạ
Chuyện lấy đất 2 bên đường rộng ra rồi đấu giá nghe có vẻ hay nhưng thực hiện không dễ. Theo luật, nếu lấy đất làm công trình công cộng (đường chẳng hạn) thì giá đền bù theo quy định, không gnhe là cưỡng chế, nhưng lấy để dấu giá làm nhà thì khác, phải thỏa thuận. Thỏa thuận bao lâu cho hết với toàn bộ dân ở đó? Rồi giống như bên Văn Giang đấy, đền bù xong 1 giá rồi, sau này đấu giá tăng lên mấy lần, dân ở đó không kiện mới là lạ đấy.
Vấn đề rất lớn với GPMB của VN là luật đất đai nhiều bất cập dẫn đến nhiều vướng mắc không gỡ nổi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Ý tưởng tốt nhưng là sai vị trí địa lý mà thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top