[Funland] Tại sao kinh tế Nhật luôn trên cơ Đức.

Trai_Nam

Xe hơi
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
194
Động cơ
1,514 Mã lực
Các cụ ra ý kiến hay thật, nhưng em thấy các công ty Đức nó không quan tâm như vầy đâu. Chủ yếu là các cty chú ý đến doanh thu, lời lãi hàng năm. Mà muốn tăng doanh thu thì sản phẩm phải tốt và các model mới hơn phải đưa ra thị trường nên các sản phẩm luôn được chú ý đến chất lượng. Bộ phận R&D làm việc liên tục để cập nhật kỹ thuật tân tiến cho sản phẩm mới. Còn đặt các xưởng thì Đức khá dàn đều trên các châu lục kể cả châu Phi.
 

langtubachkhoa

Xe đạp
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
43
Động cơ
1,681 Mã lực
Tuổi
42
vâng

Vâng , vì đây là điều mình được chứng kiến, còn bác nói qua cách suy nghĩ chủ quan của chính bác , bạn mình làm việc ở hãng Skoda tại Mlada Boleslav khá nhiều, ngày đấy khi được tin VW mua lại bọn nó mừng rơi nước mắt vì tiếp tục có việc làm, có lương nếu ko thì thất nghiệp, và phải về nước.
mẫu xe cuối trước khi về tay VW
391637E1-AF0D-45CE-B128-098DA123B6EC.jpeg


mẫu xe sau khi về tay VW , lưu ý không những thiết kế , ngay cả động cơ cũng là của VW .
B542E9B0-9DAA-4027-880D-4B56542C4FB8.jpeg
Có vẻ bác k hiểu ý nhỉ. Tôi không bảo là hãng xe của Tiệp có chết hay không khi cạnh tranh. Mà nó phải được phép có cơ hội đó. Và nhà nước phải hỗ trợ nó. Ở đây nó còn không được cơ hội, và nhà nước không hỗ trợ.
Những cường quốc châu Á nổi lên đều nhờ được hỗ trợ.
Và bác đừng nghĩ TâyÂu mở tự do như họ nói. Nhà nước nó bảo hộ ác đấy. Ngay bây giờ vẫn bảo hộ mạnh. Còn từ xưa, lúc mới phôi thai hay mới khôi phục sau thế chiến 2 thì khỏi phải nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,107
Động cơ
2,307 Mã lực
Có vẻ bác k hiểu ý nhỉ. Tôi không bảo là hãng xe của Tiệp có chết hay không khi cạnh tranh. Mà nó phải được phép có cơ hội đó. Và nhà nước phải hỗ trợ nó. Ở đây nó còn không được cơ hội, và nhà nước không hỗ trợ.
Những cường quốc châu Á nổi lên đều nhờ được hỗ trợ.
Và bác đừng nghĩ TâyÂu mở tự do như họ nói. Nhà nước nó bảo hộ ácđấy
Nhà nước hỗ trợ để làm gì hở cụ? Để người dân đi những chiếc xe xấu xí với công nghệ lạc hâu mang mác "Hàng trong nước" hở cụ?
Bây giờ nó về tay VW, xe Skoda thiết kế đẹp, bán khắp châu Âu, người Tiệp làm cho Skoda có thu nhập cao, chính phủ Tiệp thu được thuế, người dân Tiệp được đi xe Skoda đẹp hiện đại. Thế không hơn à?
Bọn Hàn chúng nó lại chẳng mơ đi Méc với BMW bỏ bố, ở đấy mà bảo chúng nó dùng xe Hàn yêu nước.
 

tieuyeu

Xe tải
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
393
Động cơ
170,166 Mã lực
Nơi ở
Germany
Nhà nước hỗ trợ để làm gì hở cụ? Để người dân đi những chiếc xe xấu xí với công nghệ lạc hâu mang mác "Hàng trong nước" hở cụ?
Bây giờ nó về tay VW, xe Skoda thiết kế đẹp, bán khắp châu Âu, người Tiệp làm cho Skoda có thu nhập cao, chính phủ Tiệp thu được thuế, người dân Tiệp được đi xe Skoda đẹp hiện đại. Thế không hơn à?
Bọn Hàn chúng nó lại chẳng mơ đi Méc với BMW bỏ bố, ở đấy mà bảo chúng nó dùng xe Hàn yêu nước.
chính xác, bác
Nhà nước hỗ trợ để làm gì hở cụ? Để người dân đi những chiếc xe xấu xí với công nghệ lạc hâu mang mác "Hàng trong nước" hở cụ?
Bây giờ nó về tay VW, xe Skoda thiết kế đẹp, bán khắp châu Âu, người Tiệp làm cho Skoda có thu nhập cao, chính phủ Tiệp thu được thuế, người dân Tiệp được đi xe Skoda đẹp hiện đại. Thế không hơn à?
Bọn Hàn chúng nó lại chẳng mơ đi Méc với BMW bỏ bố, ở đấy mà bảo chúng nó dùng xe Hàn yêu nước.
Chính xác cụ , bác langtu suy đoán quá sai lầm , nhưng cứ khăng khăng ý mình đúng , nước Tiệp thời đó nghèo rớt mùng tơi ,chính phủ Havel mới lên lo cuống cuồng , các nhà máy công nghiệp hoạt động cầm chừng , công nhân viên chức nhận lương nhỏ giọt, thằng Đức mua lại công ty nào là mừng rơi nước mắt, chỉ các cụ nào sống qua thời kì đấy mới thấu !
 
Chỉnh sửa cuối:

tieuyeu

Xe tải
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
393
Động cơ
170,166 Mã lực
Nơi ở
Germany
ch
Có vẻ bác k hiểu ý nhỉ. Tôi không bảo là hãng xe của Tiệp có chết hay không khi cạnh tranh. Mà nó phải được phép có cơ hội đó. Và nhà nước phải hỗ trợ nó. Ở đây nó còn không được cơ hội, và nhà nước không hỗ trợ.
Những cường quốc châu Á nổi lên đều nhờ được hỗ trợ.
Và bác đừng nghĩ TâyÂu mở tự do như họ nói. Nhà nước nó bảo hộ ác đấy. Ngay bây giờ vẫn bảo hộ mạnh. Còn từ xưa, lúc mới phôi thai hay mới khôi phục sau thế chiến 2 thì khỏi phải nói.
chính cụ mới ko chịu hiểu, thời đấy khi thay đổi chế độ ,ko còn được độc quyền trong nước nữa , xe skoda bán cho ai hả cụ ? sao cụ biết chính phủ Tiệp ko cho cơ hội ? căn bản là không thể cạnh tranh với các hãng xe khác trong thời kỳ chuyển đổi !!! vì các hãng xe phương Tây nó đã vượt quá xa rồi, mà thôi dừng lại đây đi vì chỉ khi nào cụ được ngồi trên chiếc xe skoda và VW ngày ấy cụ mới hiểu!!!!
 

rachfan

Xe tăng
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
1,154
Động cơ
14,557 Mã lực
Số liệu Ba Lan có phần tốt hơn Bồ, nhưng về kinh tế tổng thể thì tôi đánh giá Bồ hơn Ba Lan.
Dù Ba Lan, Sec là 2 nước tốt nhất trong các nước Đông Âu gia nhập EU
Cả Bồ và Ba lan đều là những nước hạng 2 trong EU với đặc điểm là người dân phải tha hương mưu sinh tương đối nhiều. Bồ có 1,6 triệu trên 12 triệu dân sinh sống tại nước ngoài. Con số đó của Ba lan là 2,7 triệu / 39 triệu.

Kinh tế của Ba lan linh hoạt hơn, nhưng Bồ lại có căn cơ hơn. Thế mạnh của Bồ là các ngành công nghiệp cổ điển (luyện kim, giấy, gỗ công nghiệp, xi-măng, linh kiện ô-tô...) đáng chú ý là các công ty này đều do người Bồ làm chủ.

Làm mấy ngành này thì không thể giàu hẳn lên được mà chỉ "bình bình vững chắc" thôi.
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,048
Động cơ
14,690 Mã lực
ch

chính cụ mới ko chịu hiểu, thời đấy khi thay đổi chế độ ,ko còn được độc quyền trong nước nữa , xe skoda bán cho ai hả cụ ? sao cụ biết chính phủ Tiệp ko cho cơ hội ? căn bản là không thể cạnh tranh với các hãng xe khác trong thời kỳ chuyển đổi !!! vì các hãng xe phương Tây nó đã vượt quá xa rồi, mà thôi dừng lại đây đi vì chỉ khi nào cụ được ngồi trên chiếc xe skoda và VW ngày ấy cụ mới hiểu!!!!
Thực ra đúng ra là cụ không hiểu thật.
Những cái cụ nói đều đúng nhưng riêng việc bảo hộ nhà nước thì không đúng.
Mình cũng không đánh giá việc chính phủ Sec khi đó làm như vậy là đúng hay sai.
Tuy nhiên nếu được bảo hộ thì xe Tiệp vẫn có cơ hội phát triển. Đằng này cơ hội để thay đổi nó cũng không có.
Thằng Hàn lúc mới làm xe chiếc xe nó khác mẹ gì thùng tôn di động gắn động cơ, nhưng giờ nó vẫn có ngành công nghiệp xe hơi hùng mạnh có thị trường riêng và dù chất lượng vẫn thua xa xe Đức.
Mình cũng không rành lý do tại sao lúc đó Sec chấp nhận điều kiện mở toang thị trường như vậy điều kiện bán dễ dàng như vậy trong khi Ba Lan thì không.
Cụ cũng hiểu tại sao Cambodia được gia nhập WTO trước VN, VN lại gia nhập WTO trước Nga không??
Đó chính là việc thoả thuận các điều kiện gia nhập đó.
Trung Quốc gia nhập WTO nó cũng đặt được quyền bảo hộ sản phẩm trong nước rất mạnh.
Giờ mấy thằng TQ muốn mua doanh nghiệp Tây cũng phải được nhà nước Tây chấp nhận chứ không dễ như Đức mua của Tiệp đâu.Doanh nghiệp nào nó thấy cứu được nó cứu không cứu được nó cho phá sản chứ không cho bán.
Giờ giả sử VW bị thua lỗ bán cho Tàu xem chính phủ Đức nó có cho bán không??
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,048
Động cơ
14,690 Mã lực
Theo mình bỏ qua những sai khác trong quan điểm cá nhân thì thớt này phân tích sâu sẽ khá hay.
Vấn đề ở đây là chất lượng của nền kinh tế chứ không nên chỉ nhìn qua lăng kính con số GDP.
Vấn đề là kinh tế sản xuất chất lượng và bền vững hơn so với kinh tế dịch vụ??
Theo mình Đức nó duy trì được nền kinh tế số 1 châu Âu dù trải qua bao biến cố vì nó là nền kinh tế sản xuất không những thế còn sản xuất công nghiệp chất lượng cao .
Căn bản của vấn đề là ở đây!
Làm dịch vụ thì giàu nhanh nhưng mong manh dễ vỡ.
 

langtubachkhoa

Xe đạp
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
43
Động cơ
1,681 Mã lực
Tuổi
42
cảm ơn bác phiendasau. Tiếc là tôi k còn nâng ly được cho bác do bị giới hạn
Bác diễn đạt đúng ý của tôi.
Không phải cứ chất lượng k bằng là k có thị trường. Đừng nói xe Hàn, về ngành ô tô thì ngay cả Pháp, Mỹ cũng chưa chắc bằng được Đức. Nhưng nó vẫn có thị trường. Và bọn Tây Âu nhà nước nó bảo hộ và hỗ trợ rất kinh. Ví dụ ngay ở Pháp, ngành ô tô là bảo hộ ngầm đấy, nên phần lớn xe vẫn là xe Pháp, xe Đức, Nhật, Mỹ có nhưng ít hơn hẳn.
Không chỉ ngành này, ngành nào cũng có nhà nước đứng sau hết, chứ không có chuyện thả ra tự do tùy ý đâu. Chứ nếu không, mỗi ngành chỉ còn toàn 1-2 ông đứng đầu à? Và nếu hỗ trợ mà k sống nổi thì cho phá sản, để từ đó tái cơ cấu, k có chuyện những ngành chiến lược họ bán đi cho nước ngoài. Mà nếu bán thì nó sẽ tìm cách giữ lại những công nghệ cốt lõi, còn những cái râu ria mới cho bán thôi. Ngay cả những nước phương tây với nhau, muốn mua những ngành này còn phải đàm phán thương lượng chán.

Vừa rồi General Electricity tìm cách mua lại công ty Alstom Grid (chuyên chế tạo tuabin dùng cho các nhà máy điện hạt nhân của Pháp) trong tập đoàn Alstom của Pháp, cũng phải chịu 1 đống điều kiện, về đầu tư nghiên cứu R/D tại Pháp, bản quyền sở hữu trí tuệ, etc. Ngoài số tiền bỏ ra lớn, còn phải chuyển giao công nghệ signalisation cho công ty Alstom Transport (công ty chuyên chế tạo tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe điện ở Pháp). Trước dây khi làm tàu cao tốc, hãng này toàn phải dùng công nghệ signalisation của Thales (hãng Pháp khác), bây giờ thì họ đã có rồi.
Kỹ sư, công nhân của Alstom Grid trở thành ngươi của General Electricity, còn ngược lại kỹ sư, công nhân của General Electricity bây giờ gia nhập Alstom Transport.

Đến nội bộ các nước phương Tây còn thế, đâu lại có chuyện mấy ông Đông Âu chen chân vào được. Mà để ép được Pháp đồng ý bán cho GE, Mỹ k chỉ tăng thêm nhiều tiền, trao công nghệ signalisation, còn phải dùng cả thủ đoạn ép buộc. Mấy lãnh đạo Alstom về hưu sang Mỹ du lịch bị Mỹ bắt với lý do "hối lộ", sau thương vụ này mới được thả ra đấy.
Vừa rồi chính phủ Pháp đã liệt kê 1 đống các công ty cấm được bán cho nước ngoài, bất kể sau dịch có thua lỗ hay phá sản thế nào đi nữa.
Không có nhà nước, còn khướt Hàn mới có được nền công nghiệp điện tử, đóng tàu, ô tô, etc. nhưng ngày nay. Chứ có phải ngay lúc đầu là chát lượng nó được như phương tây đau, thậm chí bây giờ còn chưa bằng. Bản than chất lượng là 1 thứ thay đổi liên tục chứ có đứng yên dâu, và chất lượng nào sẽ có thị trường đó, k phải cứ chất lượng tốt hơn là sẽ thành độc tôn. Và như tôi đã nói, thị trường ô tô k phải là "the winner takes all", mà người ta cùng chung sống được
Trong 1 số ngành khác, thậm chí chất lượng tốt vẫn có thể chết đứ đừ. Ví dụ ngành Tin học, hệ điều hành Macintosh của Apple hồi xưa chả tốt tuyệt đỉnh, thế mà bị thằng MS-DOS lởm của microsoft đè chết đứ đừ. Không có cái chiến thắng này, ngày nay chả có gã khổng lồ Microsoft
 
Chỉnh sửa cuối:

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
2,926
Động cơ
645,845 Mã lực
Thực ra đúng ra là cụ không hiểu thật.
Những cái cụ nói đều đúng nhưng riêng việc bảo hộ nhà nước thì không đúng.
Mình cũng không đánh giá việc chính phủ Sec khi đó làm như vậy là đúng hay sai.
Tuy nhiên nếu được bảo hộ thì xe Tiệp vẫn có cơ hội phát triển. Đằng này cơ hội để thay đổi nó cũng không có.
Thằng Hàn lúc mới làm xe chiếc xe nó khác mẹ gì thùng tôn di động gắn động cơ, nhưng giờ nó vẫn có ngành công nghiệp xe hơi hùng mạnh có thị trường riêng và dù chất lượng vẫn thua xa xe Đức.
Mình cũng không rành lý do tại sao lúc đó Sec chấp nhận điều kiện mở toang thị trường như vậy điều kiện bán dễ dàng như vậy trong khi Ba Lan thì không.
Cụ cũng hiểu tại sao Cambodia được gia nhập WTO trước VN, VN lại gia nhập WTO trước Nga không??
Đó chính là việc thoả thuận các điều kiện gia nhập đó.
Trung Quốc gia nhập WTO nó cũng đặt được quyền bảo hộ sản phẩm trong nước rất mạnh.
Giờ mấy thằng TQ muốn mua doanh nghiệp Tây cũng phải được nhà nước Tây chấp nhận chứ không dễ như Đức mua của Tiệp đâu.Doanh nghiệp nào nó thấy cứu được nó cứu không cứu được nó cho phá sản chứ không cho bán.
Giờ giả sử VW bị thua lỗ bán cho Tàu xem chính phủ Đức nó có cho bán không??
Theo em hiểu quy mô dân số nó quyết định sự tồn tại các hãng ô tô nội địa ạ, nên Tiệp dân số khoảng 15 triệu người thì quá khó để duy trì sản xuất. Em thấy Nga mới tiếc, dân số 140 triệu mà không phát triển được.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,107
Động cơ
2,307 Mã lực
Thực ra đúng ra là cụ không hiểu thật.
Những cái cụ nói đều đúng nhưng riêng việc bảo hộ nhà nước thì không đúng.
Mình cũng không đánh giá việc chính phủ Sec khi đó làm như vậy là đúng hay sai.
Tuy nhiên nếu được bảo hộ thì xe Tiệp vẫn có cơ hội phát triển. Đằng này cơ hội để thay đổi nó cũng không có.
Thằng Hàn lúc mới làm xe chiếc xe nó khác mẹ gì thùng tôn di động gắn động cơ, nhưng giờ nó vẫn có ngành công nghiệp xe hơi hùng mạnh có thị trường riêng và dù chất lượng vẫn thua xa xe Đức.
Mình cũng không rành lý do tại sao lúc đó Sec chấp nhận điều kiện mở toang thị trường như vậy điều kiện bán dễ dàng như vậy trong khi Ba Lan thì không.
Cụ cũng hiểu tại sao Cambodia được gia nhập WTO trước VN, VN lại gia nhập WTO trước Nga không??
Đó chính là việc thoả thuận các điều kiện gia nhập đó.
Trung Quốc gia nhập WTO nó cũng đặt được quyền bảo hộ sản phẩm trong nước rất mạnh.
Giờ mấy thằng TQ muốn mua doanh nghiệp Tây cũng phải được nhà nước Tây chấp nhận chứ không dễ như Đức mua của Tiệp đâu.Doanh nghiệp nào nó thấy cứu được nó cứu không cứu được nó cho phá sản chứ không cho bán.
Giờ giả sử VW bị thua lỗ bán cho Tàu xem chính phủ Đức nó có cho bán không??
Thế theo cụ nếu chính phủ Tiệp dứt khoát bảo hộ Skoda thì họ sẽ được lợi gì? Người dân Tiệp sẽ được lợi gì?
Tại sao cứ nhất thiết phải có một cái ô tô made in Tiệp khắc?
Bọn Tây nó bảo hộ những ngành mà nó mạnh (mạnh về thị trường, về bí quyết công nghệ) chứ nó không đi bảo hộ những ngành cổ lỗ sĩ, duy trì chỉ thêm phí tiền đâu cụ ạ.
Như bọn Anh chúng nó chả có nhu cầu sản xuất ô tô, dù cụ biết xe Jaguar với Rover tính biểu tượng của nó đối với Anh quốc nó kinh khủng như thế nào. Nhưng bọn Anh thực tế nên chúng nó không có nhu cầu duy trì mấy cái ngành sản xuất cổ lỗ sĩ, chúng nó bán cho Ford, cho Trung Quốc và cho Ấn độ nếu thấy cần thiết, để ngân sách nhà nước không phải đi chống đỡ cho những khẩu hiệu viển vông kiểu như "công nghiệp trong nước".
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,107
Động cơ
2,307 Mã lực
Ngành sản xuất khai thác than của Anh một thời nó đã từng là nền tảng của cách mạng công nghiệp. Nhưng sang đến những năm 1980, chính phủ Anh thà đi mua than ở nước ngoài hơn là duy trì một ngành công nghiệp thâm dụng lao động, cổ lỗ sĩ. Thế là bà đầm thép Thatcher giải tán, mặc dù ngành than đang sử dụng hàng trăm nghìn lao động.
Đình công, biểu tình ầm ĩ, Thatcher cho cảnh sát dùi cui ra đánh đập một hồi, thế là ổn thôi. Bây giờ ở Anh có ai nhớ đến ngành công nghiệp than nữa đâu.
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,048
Động cơ
14,690 Mã lực
Thế theo cụ nếu chính phủ Tiệp dứt khoát bảo hộ Skoda thì họ sẽ được lợi gì? Người dân Tiệp sẽ được lợi gì?
Tại sao cứ nhất thiết phải có một cái ô tô made in Tiệp khắc?
Bọn Tây nó bảo hộ những ngành mà nó mạnh (mạnh về thị trường, về bí quyết công nghệ) chứ nó không đi bảo hộ những ngành cổ lỗ sĩ, duy trì chỉ thêm phí tiền đâu cụ ạ.
Như bọn Anh chúng nó chả có nhu cầu sản xuất ô tô, dù cụ biết xe Jaguar với Rover tính biểu tượng của nó đối với Anh quốc nó kinh khủng như thế nào. Nhưng bọn Anh thực tế nên chúng nó không có nhu cầu duy trì mấy cái ngành sản xuất cổ lỗ sĩ, chúng nó bán cho Ford, cho Trung Quốc và cho Ấn độ nếu thấy cần thiết, để ngân sách nhà nước không phải đi chống đỡ cho những khẩu hiệu viển vông kiểu như "công nghiệp trong nước".
Mình cũng đã nói là không đủ dữ kiện để đánh giá việc chính phủ Séc làm vậy là đúng hay sai mà.
Mình chỉ nói nếu chính phủ nhất quyết bảo hộ thì nó vẫn sống và có thể phát triển tốt.
Vậy sao Opel Mỹ nó lại không cho phép bán cho Nga ,Tàu???
Vậy tại sao Hàn, Ấn ...vẫn nhất quyết làm cho bằng được otto???
Giờ trong EU thì rõ những thằng Đông Âu gia nhập EU mà vẫn bảo hộ được những ngành công nghiệp cơ bản thì vẫn ổn hơn mấy thằng bán sạch bách.
Bọn bán sạch bách thì chỉ còn sang Tây Âu làm thuê chứ sản xuất trong nước thì tạch hẵn.
 

hoviba

Xe tăng
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
1,902
Động cơ
39,598 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
CH Séc đến giờ vẫn tự sản xuất được các mặt hàng tiêu dùng và các ngành công nghiệp nặng vẫn đảm bảo cho thị trường trong nước như sản xuất oto Skoda cho người dân, tầu điện ngầm và xe bus cho hệ thống công cộng, hai nhà máy điện hạt nhân vẫn đáp ứng được nhu cầu điện năng trong nước, các hãng sản xuất máy bay hay động cơ vẫn hoạt động,... Tất nhiên những ngành công nghiệp nặng này đa số đã rơi vào tay các tập đoàn của Đức, Thụy Sỹ hay một số nước Tây Âu khác, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều tới quan điểm của người dân Séc.

Bản thân nền kinh tế của Séc đã bị kìm kẹp mấy chục năm sau chiến tranh thế giới thứ 2, nên việc khôi phục lại nền kinh tế để theo kịp các nước Tây Âu là gần như không tưởng, nên chính phủ Séc từ thời điểm sau năm 1989 đã tìm cách kêu gọi đầu tư từ Đức và Tây Âu để nâng cao đời sống của người dân. Cho tới thời điểm này, người dân Séc vẫn tự hào vì những sản phẩm của họ tạo ra từ oto hay những sản phẩm của các công ty mà đã thuộc sở hữu của nước ngoài. Với họ, ai là chủ cũng được, miễn xã hội ổn định, mức sống được nâng cao và sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của họ.
 

Canon_D70

Xe đạp
Biển số
OF-702295
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
41
Động cơ
482 Mã lực
Tuổi
35
Chính Phủ tiệp khắc lúc bấy giờ không còn có thể bảo hộ được nữa , Điều kiện kinh tế đất nước khó khăn , Ngay cả năng lượng hầu như phụ thuộc vào Liên xô , bao gồm khí gas và nhiên liệu năng lượng nguyên tử mà thời đó ngay cả Liên xô cũng bắt đầu khủng hoảng nghiêm trọng ,
Ngay người Đức Hãng xe VW cách đây vài năm bị bóc phốt phần mềm kép bởi Peter Mock của tổ chức phi lợi nhuận
INTERNATIONAL COUNCIL ON CLEAN TRANSPORTATION - ICCT , sau khi Peter Mock yêu cầu kiểm tra các xe VW bán tại Mỹ và bị lật tẩy gian lận khí thải thì 1 loạt CEO của VW ra đi , Sau công bố của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ
CEO kỳ cựu của VƯ Martin Winterkorn tuyên bố từ chức
Sau đó 3 nhân viên cấp cao của hãng, bao gồm giám đốc thị trường Mỹ - Michael Horn, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi - Ulrich Hackenberg, cùng giám đốc nghiêu cứu và phát triển của Porsche - Wolfgang Hatz. Cũng đã nhận được thông báo sa thải , …. Cổ phiếu VW sụt giảm trên 30% doanh số bán hàng trên toàn cầu của VW chững lại trong chỉ có 3 ngày
VW đứng trước nguy cơ phá sản cao trong thời kỳ cạnh tranh vì sự gian lận
Scandal Khí thải của tập đoàn Volkswagen là cả một vấn đề lớn
Ở Đức hay châu âu người ta sẽ phải trả tiền rất cao khi sử dụng xe máy dầu ( Diesel ) và vì thế người ta sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ sau mỗi 2 năm cho mỗi lần đăng kiểm bắt buộc định kỳ ( TUV Zulassung) để đảm bảo rằng người ta đang sử dụng một chiếc xe an toàn với môi trường ,
Những năm gần đây các ông lớn trong nghành sản xuất ô tô cạnh tranh rất khốc liệt vì thị trường gần như nhỏ hẹp lại sau mỗi thập kỷ , bên cạnh đó là sự trỗi dậy của các tập đoàn sản xuất xe nhỏ khác với ưu thế cạnh tranh nghiêng về giá thành hạ ( ví dụ tập đoàn sản xuất xe Trung quốc ) mua lại mẫu mã , máy móc và copy chính công nghệ của tâp đoàn VW của người Đức và mang sản phẩm giá thành hạ sang chào hàng cạnh tranh với chính người Đức , trên các thị trường mở
Bởi vậy người Đức có thể đã đi trước đối thủ một bước khi lập trình “ kép “ cho những chiếc xe của mình để gian lận về khí thải !trong khi vẫn cho chiếc xe của mình tiêu hao 1 lượng nhiên liệu lớn , vấn đề chính vẫn là trốn thuế
Nhưng người Mỹ chắc chắn không cam chịu với sự lấn át của các đối thủ cạnh tranh nên lợi dụng triệt để vào sơ hở sai lầm của đối thủ mỗi khi có cơ hội
và họ đã tìm được .!
Ngay cả chính người dân Đức cũng không thể tưởng tượng được niềm kiêu hãnh của một nền công nghiệp chế tạo máy hàng đầu thế giới lần đầu tiên bị …bôi nhọ !
đứng trước gian lận này thật sự đây vẫn là một vấn đề mở bởi các câu hỏi đặt ra cho người dân Đức và châu âu đang sử dụng xe của VW
Tôi sẽ phải trả thêm tiền thuế môi trường ???
Hay tôi sẽ phải vứt bỏ chiếc xe của tôi !!! Bỏ đi đâu khi mỗi năm người Đức thải ra các bãi thải khoảng gần 2 triệu chiếc xe và phí trả cho bãi rác không hề nhỏ !
VW sẽ triệu tập xe của mình để Phục hồi ??? điều này bất khả thi vì 81 triệu dân Đúc cứ 3 người thì có 1 người dùng xe Audi ( hãng xe con của VW ) hoặc VW , Volkswagen là xe của nhân dân , thương hiệu có từ thời đệ tam đế chế và tồn tại mãi đến nay , Ngoài ra xe của VW đã đi sang rất nhiều các nước khác kể cả USA !
Phá sản , đóng cửa hãng chắc chắn điều đó khó có thể xảy ra , bởi Bảo hộ từ chính phủ Đức , và bây giờ thì người ta sẽ điều chỉnh luật để hạn chế thất thoát thêm một số tiền lớn và lượng lớn các bộ óc chất xám khổng lồ di chuyển qua một lục địa khác . VW đền 1 phát 18 tỷ EU đây chỉ là một con số ước lượng và nó sẽ lớn hon rất nhiều trong thực tế mà chính phủ sẽ bảo hộ
 
Chỉnh sửa cuối:

Canon_D70

Xe đạp
Biển số
OF-702295
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
41
Động cơ
482 Mã lực
Tuổi
35
Tặng các bác mấy tấm hình xe Skoda

Škoda 645 Limousine - 1932

1932 Škoda 645 Limousine.jpg

Kombi 1966 skoda

skod-oktavia-combi-aus-hansestadt-25076.jpg



skoda 1960 ,
skoda-octavia-985-1960-der-65886.jpg


skoda-105l-22062011-gorzow-wielkopolski-57056.jpg



352koda-felicia-anlaesslich-skoda-parade-151441.jpg
skoda-favorit-van-steht-regen-59854.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

iSurvive

Xe buýt
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
848
Động cơ
923 Mã lực
Mình cũng đã nói là không đủ dữ kiện để đánh giá việc chính phủ Séc làm vậy là đúng hay sai mà.
Mình chỉ nói nếu chính phủ nhất quyết bảo hộ thì nó vẫn sống và có thể phát triển tốt.
Vậy sao Opel Mỹ nó lại không cho phép bán cho Nga ,Tàu???
Vậy tại sao Hàn, Ấn ...vẫn nhất quyết làm cho bằng được otto???
Giờ trong EU thì rõ những thằng Đông Âu gia nhập EU mà vẫn bảo hộ được những ngành công nghiệp cơ bản thì vẫn ổn hơn mấy thằng bán sạch bách.
Bọn bán sạch bách thì chỉ còn sang Tây Âu làm thuê chứ sản xuất trong nước thì tạch hẵn.
Chính phủ họ cân nhắc giữa việc đổ tiền ra cứu, một việc làm vô nghĩa, và bán cho VW.
Kết quả mĩ mãn như thế nào thì ai cũng thấy.
Lúc đấy mà đổ tiền nhà nước ra cứu Skoda thì chỉ béo nhóm lợi ích Skoda. Dân Séc, chính phủ Séc chả được gì.
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,048
Động cơ
14,690 Mã lực
Chính phủ họ cân nhắc giữa việc đổ tiền ra cứu, một việc làm vô nghĩa, và bán cho VW.
Kết quả mĩ mãn như thế nào thì ai cũng thấy.
Lúc đấy mà đổ tiền nhà nước ra cứu Skoda thì chỉ béo nhóm lợi ích Skoda. Dân Séc, chính phủ Séc chả được gì.
Nếu tư duy vậy thì thằng Hàn đổ tiền đổ của ra làm xe oto từ con số không trong khi công nghiệp xe hơi Sec đã có cái nền móng căn bản và cái nhà tương đối hoàn thiện , rồi Hàn cũng mất một mớ tiền của mấy chục năm để bảo hộ nền oto của nó thì sao?? Kết quả mỹ mãn giờ ai cũng thấy rõ.
 

phiendasau

Xe điện
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
4,048
Động cơ
14,690 Mã lực
CH Séc đến giờ vẫn tự sản xuất được các mặt hàng tiêu dùng và các ngành công nghiệp nặng vẫn đảm bảo cho thị trường trong nước như sản xuất oto Skoda cho người dân, tầu điện ngầm và xe bus cho hệ thống công cộng, hai nhà máy điện hạt nhân vẫn đáp ứng được nhu cầu điện năng trong nước, các hãng sản xuất máy bay hay động cơ vẫn hoạt động,... Tất nhiên những ngành công nghiệp nặng này đa số đã rơi vào tay các tập đoàn của Đức, Thụy Sỹ hay một số nước Tây Âu khác, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều tới quan điểm của người dân Séc.

Bản thân nền kinh tế của Séc đã bị kìm kẹp mấy chục năm sau chiến tranh thế giới thứ 2, nên việc khôi phục lại nền kinh tế để theo kịp các nước Tây Âu là gần như không tưởng, nên chính phủ Séc từ thời điểm sau năm 1989 đã tìm cách kêu gọi đầu tư từ Đức và Tây Âu để nâng cao đời sống của người dân. Cho tới thời điểm này, người dân Séc vẫn tự hào vì những sản phẩm của họ tạo ra từ oto hay những sản phẩm của các công ty mà đã thuộc sở hữu của nước ngoài. Với họ, ai là chủ cũng được, miễn xã hội ổn định, mức sống được nâng cao và sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của họ.
Với tư cách là người Vn cụ sẽ nghĩ thế nào nếu bây giờ Vn bán EVN, PVN, Vietnam Airline ...cho các tập đoàn của Trung Quốc??
 

iSurvive

Xe buýt
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
848
Động cơ
923 Mã lực
Nếu tư duy vậy thì thằng Hàn đổ tiền đổ của ra làm xe oto từ con số không trong khi công nghiệp xe hơi Sec đã có cái nền móng căn bản và cái nhà tương đối hoàn thiện , rồi Hàn cũng mất một mớ tiền của mấy chục năm để bảo hộ nền oto của nó thì sao?? Kết quả mỹ mãn giờ ai cũng thấy rõ.
Anh quốc nền móng nó bằng mấy lần Séc mà nó vẫn giải tán ngành ô tô.
Thằng Hàn đổ tiền đổ của cho nhóm lợi ích, nó gọi là chaebol đó cụ ạ, trong đó có nhóm lợi ích ô tô.
Trong nhóm lợi ích đó thì thằng Daewoo với thằng Samsung chết sặc gạch.
Dân Hàn phải đi xe đểu mấy chục năm để làm giàu cho bọn lợi ích, sao gọi là mĩ mãn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top