[Funland] Tại sao Nhật vẫn thất bại giấc mơ hàng không ?

Depmoc

Xe hơi
Biển số
OF-707145
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
184
Động cơ
92,950 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Nhật giờ bị Hàn, Trung cạnh tranh rất mạnh mảng công nghệ cao
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
555
Động cơ
18,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mấy thằng như Hàn Quốc chỉ đang lắp ráp điện thoại và chất bán dẫn mà Đài Loan và Trung Quốc sẽ làm tốt hơn từng ngày

nói cho rõ ràng như này,100% kỹ thuật robot tiên tiến trên thế giới này đến từ Nhật Bản.
Hình như cụ troll anh em thì phải, vì lâu nay quốc gia đứng đầu về công nghệ robot của thế giới chính là Hàn Quốc cụ ợ.

Về tỷ lệ ứng dụng robot, Hàn nhất, sau đó mới đến Sing và Nhật, và Hàn vượt rất xa:
1668149794603.png



Về công nghệ robot, Hàn cũng nhất, sau đó mới đến Nhật và Mỹ:

Không chỉ ứng dụng trong sản xuất, robot còn đi vào đời sống cùng với con người, thể hiện tham vọng dẫn đầu ngành của Hàn Quốc:
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
594
Động cơ
43,849 Mã lực
mấy thằng như Hàn Quốc chỉ đang lắp ráp điện thoại và chất bán dẫn mà Đài Loan và Trung Quốc sẽ làm tốt hơn từng ngày

công nghệ thực sự nó có nghĩa là gì? không phải cứ bày ra lắp ráp các hàng gia dụng thì được gọi là có công nghệ.

Bất kỳ "nước đang phát triển mới" nào cũng có thể thực hiện loại công nghệ lắp ráp công việc của nhà máy kiểu này,chỉ khi họ được đầu tư nhà máy và chuyển giao công nghệ từ các quốc gia thế giới thứ nhất.

Mọi quốc gia thuộc thế giới thứ nhất thực thụ đều đã vượt qua giai đoạn này cho định hình "quốc gia đang phát triển".
Một quốc gia thuộc thế giới thứ nhất thực sự đang tập trung cho công nghệ công nghiệp thực sự và kinh doanh tài chính.

nói cho rõ ràng như này,100% kỹ thuật robot tiên tiến trên thế giới này đến từ Nhật Bản.
100% luôn cơ đấy, không chia cho Mỹ được 1% ah
 

Depmoc

Xe hơi
Biển số
OF-707145
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
184
Động cơ
92,950 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Có thể Mỹ giờ ít support đi chăng?
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
555
Động cơ
18,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mấy bài báo như này có dẫn chứng nào để đảm bảo thế?

các tập đoàn chuyên kỹ thuật robot công nghiệp tiên tiến trên thế giới này đều không có cái nào của Hàn Quốc.Thấy Singapore nằm trên Nhật Bản,Đức mà không thấy vô lí à?
Đó chính là sự khác biệt lớn giữa Nhật và Hàn.

Trong khi Nhật có nhiều công ty lớn chuyên sản xuất robot phục vụ các ngành công nghiệp chế tạo, lắp ráp của toàn cầu thì ngay tại nước Nhật, hoạt động ứng dụng/sử dụng robot lại thua xa Hàn Quốc. Điều này cũng tương tự như cách nước Mỹ từng dẫn đầu và xuất khẩu công nghệ AI về nhận diện khuôn mặt nhưng bị vướng về vấn đề privacy nên tốc độ triển khai rất hạn chế, hiện đã bị TQ vượt mặt trong lĩnh vực này. Bí quyết của TQ không có gì đặc biệt, họ triển khai ứng dựng giám sát toàn dân mà nền tảng là phần mềm nhận dạng khuôn mặt và hệ thống camera an ninh của chính phủ lẫn của người dân. Nhờđó ngành công nghiệp nàyđược tiếp cận nguồn dữ liệu lớn hơn, được thử nghiệm nhiều tính năng trên tập dữ liệu đa dạng hơn.

Để đánh giá tương lai của một ngành non trẻ thì không thể nhìn những ông già rảnh việc đi làm thêm như Mitsubishi hay Honda mà phải nhìn vào số lượng startups của ngành đó. Tại đất nước Hàn Quốc, phong trào ứng dụng robot đứng số 1 thế giới hiện nay sẽ tạo ra một hệ sinh thái người dùng tương tác, cung cấp cho họ những dữ liệu khổng lồ quý giá để tiếp tục hoàn thiện và sáng tạo. Cũng như xe điện vậy, mấy hãng xe của Đức nhảy sang làm xe điện thì bỗng dưng họ thành công ty xe điện to hàng đầu thế giới, nhưng những startups xe điện của TQ mới là những kẻ được dự báo sẽ chiếm lĩnh châu Âu.
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,989
Động cơ
385,136 Mã lực
"Sau buổi biểu diễn bay trực tiếp C919 cho công chúng coi ngày hôm qua tại triển lãm hàng không Chu Hải China Airshow XIV, COMAC đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919 từ 7 công ty cho thuê máy bay (mỗi chiếc có giá 653 triệu tệ ~ 2.200 tỷ₫)

300 chiếc là con số trong mơ với bất kỳ hãng sản xuất máy bay nào kể cả Airbus lẫn Boeing."

IMG-7bee011d9f11d16e6dea8ff9d553d2c7-V.jpg


Airbus chắc sẽ sớm giải tán hoặc bán lại cho TQ? và OF sẽ có thớt: tại sao Tây Âu thất bại giấc mơ hàng không ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,424 Mã lực
Tuổi
39
"Sau buổi biểu diễn bay trực tiếp C919 cho công chúng coi ngày hôm qua tại triển lãm hàng không Chu Hải China Airshow XIV, COMAC đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919 từ 7 công ty cho thuê máy bay (mỗi chiếc có giá 653 triệu tệ ~ 2.200 tỷ₫)

300 chiếc là con số trong mơ với bất kỳ hãng sản xuất máy bay nào kể cả Airbus lẫn Boeing."

IMG-7bee011d9f11d16e6dea8ff9d553d2c7-V.jpg


Airbus chắc sẽ sớm giải tán hoặc bán lại cho TQ? và OF sẽ có thớt: tại sao Tây Âu thất bại giấc mơ hàng không ;)
Em này hình như chưa được cấp phép bay vào các thị trường khác ngoài Trung Quốc.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,099
Động cơ
79,418 Mã lực
"Sau buổi biểu diễn bay trực tiếp C919 cho công chúng coi ngày hôm qua tại triển lãm hàng không Chu Hải China Airshow XIV, COMAC đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919 từ 7 công ty cho thuê máy bay (mỗi chiếc có giá 653 triệu tệ ~ 2.200 tỷ₫)

300 chiếc là con số trong mơ với bất kỳ hãng sản xuất máy bay nào kể cả Airbus lẫn Boeing."

IMG-7bee011d9f11d16e6dea8ff9d553d2c7-V.jpg


Airbus chắc sẽ sớm giải tán hoặc bán lại cho TQ? và OF sẽ có thớt: tại sao Tây Âu thất bại giấc mơ hàng không ;)
Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay.
Tôi đồng ý với cụ là công nghệ hàng không TQ có bước tiến đáng kể và có lẽ đã vượt Nhật.
Nhưng cái máy bay này thì....cũng chưa nói lên điều gì lớn cả vì mới là bước đầu thôi, nó mới chỉ được TQ cấp phép bay, CQ hàng không Châu Âu và Mỹ mới là 2 nơi rất rất quan trọng cần vượt qua để có thể chinh phục thị trường ngoài TQ.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,963
Động cơ
356,952 Mã lực
Đó chính là sự khác biệt lớn giữa Nhật và Hàn.

Trong khi Nhật có nhiều công ty lớn chuyên sản xuất robot phục vụ các ngành công nghiệp chế tạo, lắp ráp của toàn cầu thì ngay tại nước Nhật, hoạt động ứng dụng/sử dụng robot lại thua xa Hàn Quốc. Điều này cũng tương tự như cách nước Mỹ từng dẫn đầu và xuất khẩu công nghệ AI về nhận diện khuôn mặt nhưng bị vướng về vấn đề privacy nên tốc độ triển khai rất hạn chế, hiện đã bị TQ vượt mặt trong lĩnh vực này. Bí quyết của TQ không có gì đặc biệt, họ triển khai ứng dựng giám sát toàn dân mà nền tảng là phần mềm nhận dạng khuôn mặt và hệ thống camera an ninh của chính phủ lẫn của người dân. Nhờđó ngành công nghiệp nàyđược tiếp cận nguồn dữ liệu lớn hơn, được thử nghiệm nhiều tính năng trên tập dữ liệu đa dạng hơn.

Để đánh giá tương lai của một ngành non trẻ thì không thể nhìn những ông già rảnh việc đi làm thêm như Mitsubishi hay Honda mà phải nhìn vào số lượng startups của ngành đó. Tại đất nước Hàn Quốc, phong trào ứng dụng robot đứng số 1 thế giới hiện nay sẽ tạo ra một hệ sinh thái người dùng tương tác, cung cấp cho họ những dữ liệu khổng lồ quý giá để tiếp tục hoàn thiện và sáng tạo. Cũng như xe điện vậy, mấy hãng xe của Đức nhảy sang làm xe điện thì bỗng dưng họ thành công ty xe điện to hàng đầu thế giới, nhưng những startups xe điện của TQ mới là những kẻ được dự báo sẽ chiếm lĩnh châu Âu.
Mit định hướng nhiều năm tới sẽ tập trung làm Chemical thì phải ?. China thì camera giăng khắp các ngõ ngách, sát tận biên giới với ta, khủng thật.
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,989
Động cơ
385,136 Mã lực
E này là hạng nhẹ, nên trước tiên nó nhắm nhu cầu nội địa, riêng mảng này thì 2 đại gia Airbus, Boeing sẽ khóc ròng.

Về việc thâm nhập thị trg EU thì dòng máy bai này, tuy có tke của Nga nhg lại dùng khá nhiều link kiện EU. Việc hợp chuẩn cũng khá thuận lợi.

Quay lại vde của Jav, Jav thiếu 1 ô a bán lại tke cho, & thiếu nguồn hợp tác sx link kiện; do đó nếu chỉ nhắm thị trg nội địa thì ngành này ko làm nổi, mà nhắm thị trg xk thì sp ko giống ai, nên ko có thị trg. Dẹp là phải!

Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay.
Tôi đồng ý với cụ là công nghệ hàng không TQ có bước tiến đáng kể và có lẽ đã vượt Nhật.
Nhưng cái máy bay này thì....cũng chưa nói lên điều gì lớn cả vì mới là bước đầu thôi, nó mới chỉ được TQ cấp phép bay, CQ hàng không Châu Âu và Mỹ mới là 2 nơi rất rất quan trọng cần vượt qua để có thể chinh phục thị trường ngoài TQ.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,325
Động cơ
569,479 Mã lực
Tuổi
42
Nếu Nhật bàn về Jav có khi còn hot , nhưng lâu may nó chả còn gì hay vài bữa chắc Tàu nó chiếm mất thị phần . Bọn Hàn thị trường này cũng ko chiếm lĩnh như điện thoại các cụ nhỉ ko thì cũng hay , chứ Jav mãi chán quá.
 

thanglong858

Xe hơi
Biển số
OF-731800
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
101
Động cơ
71,088 Mã lực
Tuổi
35
Nếu Nhật bàn về Jav có khi còn hot , nhưng lâu may nó chả còn gì hay vài bữa chắc Tàu nó chiếm mất thị phần . Bọn Hàn thị trường này cũng ko chiếm lĩnh như điện thoại các cụ nhỉ ko thì cũng hay , chứ Jav mãi chán quá.
Về lĩnh vực nhạy cảm kia thì Tàu k bao giờ có tuổi với Nhật được, vì luật Tàu k cho phép 😂
 

meonho09

Xe máy
Biển số
OF-318732
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
75
Động cơ
292,416 Mã lực
Ai làm với Nhật rồi mới thấy vì sao nó kìm phát triển vì chính văn hóa của nó thôi
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,440
Động cơ
411,463 Mã lực
Vỗ tay thôi...nhưng đừng vỗ mạnh quá mà đau tay.
Tôi đồng ý với cụ là công nghệ hàng không TQ có bước tiến đáng kể và có lẽ đã vượt Nhật.
Nhưng cái máy bay này thì....cũng chưa nói lên điều gì lớn cả vì mới là bước đầu thôi, nó mới chỉ được TQ cấp phép bay, CQ hàng không Châu Âu và Mỹ mới là 2 nơi rất rất quan trọng cần vượt qua để có thể chinh phục thị trường ngoài TQ.
Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.
Với C919, Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào chiếc máy bay phản lực chở khách “của nhà trồng được” sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh mối quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận chính được sử dụng để sản xuất C919 lại phải nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển, thông tin liên lạc và thiết bị hạ cánh.
Nó cũng giống như ô tô, TQ sản xuất và tiêu thụ ở nội địa là chính, chứ ngay ở VN, cũng có bán được mấy cái đâu.
Nhưng khác với ô tô, máy bay ở trên trời, nên nếu Mỹ và EU chưa cấp phép, thì em nhường các cụ fan của TQ bay trước, em cứ Boing và Airbus mà triển thôi :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,424 Mã lực
Tuổi
39
Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.
Với C919, Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào chiếc máy bay phản lực chở khách “của nhà trồng được” sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh mối quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận chính được sử dụng để sản xuất C919 lại phải nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển, thông tin liên lạc và thiết bị hạ cánh.
Nó cũng giống như ô tô, TQ sản xuất và tiêu thụ ở nội địa là chính, chứ ngay ở VN, cũng có bán được mấy cái đâu.
Nhưng khác với ô tô, máy bay ở trên trời, nên nếu Mỹ và EU chưa cấp phép, thì em nhường các cụ fan của TQ bay trước, em cứ Boing và Airbus mà triển thôi :))
Chắc chắn Mỹ và đồng mình +EU sẽ không cấp phép. Nên chỉ có thể bay thị trường nội địa thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,087
Động cơ
387,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chắc chắn Mỹ và đồng mình +EU sẽ không cấp phép. Nên chỉ có thể bay thị trường nội địa thôi.
bay quanh châu phi , quanh lục địa nam mỹ quanh châu á . vẫn ok .
tiềm lực tốt nó vẫn tác động được tới thượng tầng các vùng đất ấy
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,087
Động cơ
387,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mit định hướng nhiều năm tới sẽ tập trung làm Chemical thì phải ?. China thì camera giăng khắp các ngõ ngách, sát tận biên giới với ta, khủng thật.
nó mua được dây chuyền của Bombardier thì dẹp cái nầy chứ sao .
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,099
Động cơ
79,418 Mã lực
Thôi thì ....VN là hàng xóm sát vách TQ, nó giàu, nó phát triển thì ít ra mình cũng được ăn tý sái chứ các cụ nhỉ :D

Chả nhẽ TQ nó được 10 phần, VN không được đến 3 phần hay sao ??? :))
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,008
Động cơ
91,660 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhật giờ bị Hàn, Trung cạnh tranh rất mạnh mảng công nghệ cao
Nhật bản bị dậm chân về bản chất như cụ nói bị hàn trung cạnh tranh, lấy mất thị phần thị trường. Ngày trước nhật đi trước nên một mình một ngựa, thì làm gì thì làm giá sản phảm định ở mức cao chót vót, tối ưu hoá lợi nhuận. Bây giờ phải chia miếng bánh ra, ăn ít đi. Hàn trung đi sau nhưng họ ko ngừng cố gắng vag cũng có điểm mạnh riêng nên thành ra cục diện nhật ở tình trạng như bây giờ. Hy vọng mình cũng cạnh tranh được ở một nhóm sản phẩm hay phân khúc công nghiệp nào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top