[Funland] tại sao phải bù lãi cho Nghi sơn?

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,950
Động cơ
22,439 Mã lực
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
2,732
Động cơ
27,130 Mã lực
Nơi ở
noland
Các bố làm thế nào thì làm chứ lãi thì k sao lỗ lại đòi xem lại hợp đồng thì các nhà đầu tư chạy sạch.
 

butchikim

Xe cút kít
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
16,763
Động cơ
609,948 Mã lực
Nơi ở
Nay đo mai đấy
Nghe lỗ chả sao, mãi cũng quen nên cháu chả quan tâm tại sao
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,722
Động cơ
5,484 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
"Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "
Món này mà tính là thiệt hại mà để truy thu thì Khu kinh tế nào chả có. Ưu đãi để thu hút đầu tư nhưng nhiều khu như Chu Lai, Chân Mây còn k có ai vào làm.
 

kia2008

Xe tải
Biển số
OF-321108
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
318
Động cơ
2,242 Mã lực
Đây là dự án trong điểm quốc gia, theo em là 1 trong những dự án có vốn Nuoc Ngoai lớn nhất VN. Để NN họ đầu tư cả 1 đống tiền va ky thuật vào thì phải ưu đãi và đảm bảo có lãi cho họ (tức là CP bù lỗ nếu thị trưòng ko tốt). Mấy cái nghìn tỉ thiệt hại toàn bánh vẽ. Nếu mà ko có cac ưu đãi đó thì cũng chả có nhà máy Nghi sơn này. Như vậy thì NN ko mất đồng nào và tất nhiên bù lại thì chả phát triển được gì.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
2,840
Động cơ
922,001 Mã lực
Ca
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Cái này cách đây 5 năm trước đã nói rùi... Để em múc lại bài báo rùi trình cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
2,840
Động cơ
922,001 Mã lực
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Đây mời cụ...
 

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
12,375
Động cơ
16,881 Mã lực
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Tư duy nhà nước ký hợp đồng kinh tế nó thế, lỗ thì lấy tiền thuế của dân trả chứ ông ký có trả đâu mà ko ký. Còn bọn nn nó là tư bản cáo già rồi, tiền vào túi nó càng chắc càng tốt.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
980
Động cơ
9,204 Mã lực
Cháu nhớ hồi kí hợp đồng là xăng dầu cao ngất ngưởng. Hình như dầu thô còn có thời điểm lên cả trăm đô một thùng thì phải. Thêm thuế nhập khẩu xăng dầu cao vkl. NN thấy tiền chảy ra ngoài thì cũng xót + mong muốn tự chủ an ninh năng lượng + ảo tưởng rằng giá dầu thô cứ thế này mãi mãi (hoặc ít nhất đến khi khấu hao nhà máy xong) + muốn mót ít công nghệ, kinh nghiệm nước ngoài + trình độ của cán bộ + khi ấy mấy tập đoàn lọc hóa dầu nó kiêu phải lạy lục hết mức nó mới chịu vào = BÙM =)) Nhờ các cụ điều chỉnh thông tin xem sai sót chỗ nào ạ
 

fundraiser

Xe tăng
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,641
Động cơ
868,626 Mã lực
Tuổi
40
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Em chỉ quan tâm: Ai đứng đằng sau quyết định này? Còn nhớ có a Thăng nhưng chắc ko phải riêng Anh.

p/s: Lại bị Nhật lừa thêm 1 vố. Các bác lobby cho dự án Đường sắt cao/trung bình thấp lưu ý.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,333
Động cơ
23,186 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cháu nhớ hồi kí hợp đồng là xăng dầu cao ngất ngưởng. Hình như dầu thô còn có thời điểm lên cả trăm đô một thùng thì phải. Thêm thuế nhập khẩu xăng dầu cao vkl. NN thấy tiền chảy ra ngoài thì cũng xót + mong muốn tự chủ an ninh năng lượng + ảo tưởng rằng giá dầu thô cứ thế này mãi mãi (hoặc ít nhất đến khi khấu hao nhà máy xong) + muốn mót ít công nghệ, kinh nghiệm nước ngoài + trình độ của cán bộ + khi ấy mấy tập đoàn lọc hóa dầu nó kiêu phải lạy lục hết mức nó mới chịu vào = BÙM =)) Nhờ các cụ điều chỉnh thông tin xem sai sót chỗ nào ạ
- Dầu thô trăm đô: mình xuất dầu thô thu tiền về chứ chảy đi đâu?
- Thuế nhập xăng dầu cao: thì tiền vẫn chảy về túi NN chứ đi đâu?
- Ảo tưởng giá dầu thô cứ 100$ mãi: ngay lúc ký, nếu giá cứ duy trì 100$ mãi thì NN phải bù 4 tỷ đô/10 năm. Phải là "ảo tưởng giá dầu thô sẽ xuống dưới 40 mãi mãi" mới đúng.
 

matizvan2009

Xe lăn
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
13,849
Động cơ
74,720 Mã lực
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Em hiểu 1 phần vấn đề: giai đoạn ký hợp đồng liên doanh để làm dự án thì các nhà máy lọc dầu ở VN dù sx ở VN nhưng khi bán vẫn bán với giá cộng thuế nhập khẩu. Ví dụ: giai đoạn đấy thuế nhập khẩu xăng là 15%, nếu Petrolimex mua xăng ở Sing thì sẽ phải nộp thuế nk 15%, nếu là mặt hàng thông thường như nước lọc chẳng hạn thì nếu Petrolimex mua nước lọc ở VN thì không phải nộp thuế nhập khẩu nhưng nn mình lại vui tính nên nếu nhà máy lọc dầu ở VN sx ra xăng bán cho dân VN thì vẫn tính thuế nhập khẩu. Như thế các nmld ở VN không có lợi thế cạnh tranh khi đặt ở VN, dân không được hưởng lợi (vì sx ở trong nước vẫn có thuế) và nn thì hòa vì Petrolimex nhập hay mua ở VN thì nn cũng thu được 15% thuế ....Thế nên khi nước ngoài bảo tao đặt nhà máy ở nước chúng mày tao chả có tí lợi thế gì thì tao đầu tư làm gì thì nn vì muốn nó đặt ở VN thì cho họ 1 phần thuế (ví dụ là 5%), còn nn ăn 10% (nếu là thuế 15%), nhịn miệng đãi khách, dân vẫn chả được gì mất gì.
Thế nhưng (vì lý do gì thì em chịu) họ lại quên mất là nếu nn đưa ra mức thuế thấp hơn 5% (là số ưu đãi cố định cho NS rồi) ví dụ là 3% thì phía NS chỉ được giá trị thấp (3%) hơn đấy thôi, đằng này nn ta lại cam kết nếu thấp hơn thì PVN chịu thay phần đó (PVN chịu 5-3=2%) ....giờ hình như thuế nhập =0 thì PVN gánh đủ 5% kia.
-----------
văn em lủng củng, em viết lại bằng số thế này.
Giả sử thuế nk là 15%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 115 đô, NS nộp thuế cho nn 10 đô, thu về 105 đô
.
Nếu thuế nk là 10%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 110 đô, NS nộp thuế cho nn 5 đô, thu về 105 đô
.
Nếu thuế nk là 2%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 102 đô, NS không nộp thuế cho, thu về 105 đô, PVN bù cho NS 3 đô
.
Nếu thuế nk là 0%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 100 đô, NS không nộp thuế cho, thu về 105 đô, PVN bù cho NS 5 đô
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
980
Động cơ
9,204 Mã lực
- Dầu thô trăm đô: mình xuất dầu thô thu tiền về chứ chảy đi đâu?
- Thuế nhập xăng dầu cao: thì tiền vẫn chảy về túi NN chứ đi đâu?

- Ảo tưởng giá dầu thô cứ 100$ mãi: ngay lúc ký, nếu giá cứ duy trì 100$ mãi thì NN phải bù 4 tỷ đô/10 năm. Phải là "ảo tưởng giá dầu thô sẽ xuống dưới 40 mãi mãi" mới đúng.
Dạ em nghĩ cái in đậm tức là dầu thô trăm đô thì xăng dầu nhập phải cao hơn nữa. Xăng dầu cao => thuế cao nhưng dân thì kiệt quệ, ko phát triển đất nước đc thì cũng hỏng nặng. Xây nhà máy lọc dầu thì xăng ta tự làm tự ăn ko chảy ngoại tệ ra nước ngoài, dầu giá cao thì ta bán thu đô la.

Cái cuối em ko rõ nên em ghi nhận và cám ơn ý kiến của cụ ạ.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,333
Động cơ
23,186 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vụ này đàm phán xin xỏ không xong thì chơi đánh dưới thắt lưng.

Cho 1 loạt thanh tra kiểm tra từ an toàn lao động, phòng cháy, bảo hiểm, thuế, môi trường... với 1 rừng thông tư nghị định đan chéo nhau, kết hợp thêm vài quả gài người vào làm linh tinh giấy tờ hoá đơn chứng từ vệ sinh môi trường an toàn này nọ... A lê hấp, xác định vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thu hồi giấy phép đầu tư, mọi cam kết ký kết trước đó tuyên bố vô hiệu. Muốn làm tiếp thì đàm phán lại, điều khoản mới.

Cao tay hơn nữa thì tóm mấy thằng ăn tiền của bọn kia, cho khai hết là nhận hối lộ làm bậy, thì ra toà quốc tế bọn kia cũng đứt.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,070
Động cơ
4,547 Mã lực
Mấy thằng ĐB đầu bã đậu này thấy tỉnh bên cạnh thu hút được đầu tư nên gato, cứ thích phát biểu kiểu không được ăn thì phá đám. Để thu hút nước ngoài đầu tư xây dựng nhà máy lọc dầu ở trong nước, Nhà nước đã có những chính sách ưu đãi nhất định để họ yên tâm bỏ tiền. Khi nhà máy chưa cần hoạt động thì nhà nước đã thu được thuế các loại thuế VAT, nhập khẩu, thu nhập cá nhân, nhà thầu... rồi. Đến lúc nhà máy hoạt động ra sản phẩm thì lại thu tiếp thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, VAT, bảo vệ môi trường, tiền thuê đất... mỗi năm hàng chục ngàn tỷ đồng, trong khi chỉ phải bỏ ra vài ngàn tỷ để thực hiện cam kết với nhà đầu tư. Tỉnh Thanh Hoá trước năm nào cũng phải vác giá đi xin cứu đói giờ ngân sách mỗi năm thặng dư vài nghìn tỷ sau khi có nhà máy này. Còn tại sao phải trả tiền đền bù cho nhà đầu tư, vì Nhà nước tự ý giảm thuế nhập khẩu xăng dầu xuống 0% không đúng như đã cam kết thì phải bồi thường chứ không thể chạy làng. Giảm thuế nhập khẩu nhưng lại tăng được lượng hàng hoá NK nên thu được nhiều thuế VAT hơn, trong khi lại tăng được hàng hoá xuất khẩu thì tốt cho đất nước nên Nhà nước chấp nhận trả chút tiền đền bù là rất hợp lý.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
980
Động cơ
9,204 Mã lực
Vụ này đàm phán xin xỏ không xong thì chơi đánh dưới thắt lưng.

Cho 1 loạt thanh tra kiểm tra từ an toàn lao động, phòng cháy, bảo hiểm, thuế, môi trường... với 1 rừng thông tư nghị định đan chéo nhau, kết hợp thêm vài quả gài người vào làm linh tinh giấy tờ hoá đơn chứng từ vệ sinh môi trường an toàn này nọ... A lê hấp, xác định vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thu hồi giấy phép đầu tư, mọi cam kết ký kết trước đó tuyên bố vô hiệu. Muốn làm tiếp thì đàm phán lại, điều khoản mới.

Cao tay hơn nữa thì tóm mấy thằng ăn tiền của bọn kia, cho khai hết là nhận hối lộ làm bậy, thì ra toà quốc tế bọn kia cũng đứt.
Đánh sân nhà dễ mà cụ. Nhưng mấy thằng kia có phải giá áo túi cơm đâu? Chúng nó hò nhau đánh giữa háng ngoài đồng trống thì mình toi trước ạ. Em nhớ đọc báo đây là liên doanh 4 bên, PVN là 1. Tức là mình 1 chấp 3 nếu chơi bẩn đấy. Mà bọn tư bẩn chơi bẩn thì mình liệu đỡ được không?
 

fanmu12345

Xe buýt
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
532
Động cơ
12,134 Mã lực
Tuổi
47
Đây là dự án trong điểm quốc gia, theo em là 1 trong những dự án có vốn Nuoc Ngoai lớn nhất VN. Để NN họ đầu tư cả 1 đống tiền va ky thuật vào thì phải ưu đãi và đảm bảo có lãi cho họ (tức là CP bù lỗ nếu thị trưòng ko tốt). Mấy cái nghìn tỉ thiệt hại toàn bánh vẽ. Nếu mà ko có cac ưu đãi đó thì cũng chả có nhà máy Nghi sơn này. Như vậy thì NN ko mất đồng nào và tất nhiên bù lại thì chả phát triển được gì.
Ngoài việc chủ đồng nguồn nguyên liệu, thì VN có hoc hỏi được công nghệ gì không.

Vậy là 2 cái tàu há mồm Nghi Sơn và Bình Sơn mỗi năm tốn bao nhiêu tiền?
 

Duc Sang

Xe điện
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
3,982
Động cơ
17,056 Mã lực
Trách nhiệm của tiên chúa đấy. Gớm, đã bảo về làm người tử tế rồi mà cũng không xong :D
Screenshot_20201105-144606_Chrome.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top