[Funland] tại sao phải bù lãi cho Nghi sơn?

darthvader

Xe tăng
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,944
Động cơ
21,991 Mã lực
Tuổi
44
Cái này là ko đủ dữ kiện nên đưa ra câu hỏi thôi, chứ dự án bù năm có tý tiền thuế thì cũng ko đáng kể gì vì có thuế môi trường hay các loại thuế xyz oánh lên xăng dầu kéo lại.
Lợi thế rất lớn mà dự án mang lại là chúng ta đảm bảo đc cán cân ngoại tệ, ko phải chỉ dựa vào mỗi việc cho con em đi bán sức lao động ờ nước ngoài để đổi lại lượng kiều hối mỗi năm mười mấy tỳ đô. Chưa kể việc có các dự án lớn này tạo động lực phát triển cho đất nước. Trách cái là việc cam kết bù thuế ko có thời hạn VD: 20-30 năm... mà cam kết dài hạn trong khi thế giới biến đổi khó lường
Xét ở thời điểm kêu gọi đầu tư lọc hóa dầu từ nước ngoài thì ưu đãi cũng không có gì lạ, nhất là khá nhiều dự án đăng ký khủng nhưng rồi lặn mất tăm. Việc cam kết bù kia em không rõ bao năm, để tối google lại, em tưởng chỉ 10 năm kể từ khi chạy nhà máy ?
 

dpl

Xe điện
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,813
Động cơ
23,326 Mã lực
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Thế là dầu càng cao thì càng bù lỗ nhiều à cụ?
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
3,776
Động cơ
-317,518 Mã lực
Em chỉ quan tâm: Ai đứng đằng sau quyết định này? Còn nhớ có a Thăng nhưng chắc ko phải riêng Anh.

p/s: Lại bị Nhật lừa thêm 1 vố. Các bác lobby cho dự án Đường sắt cao/trung bình thấp lưu ý.
Em nhớ có 1 bác lãnh đạo bên đường sắt mất trong phòng làm việc
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,740
Động cơ
6,554 Mã lực
Còn tại sao phải trả tiền đền bù cho nhà đầu tư, vì Nhà nước tự ý giảm thuế nhập khẩu xăng dầu xuống 0% không đúng như đã cam kết thì phải bồi thường chứ không thể chạy làng. Giảm thuế nhập khẩu nhưng lại tăng được lượng hàng hoá NK nên thu được nhiều thuế VAT hơn, trong khi lại tăng được hàng hoá xuất khẩu thì tốt cho đất nước nên Nhà nước chấp nhận trả chút tiền đền bù là rất hợp lý.
Hình như không phải là tự ý giảm thuế nhập khẩu về 0%, mà là theo cam kết của cái hiệp định thương mại nào đó, hình như với Hàn Quốc.
Có điều lúc cam kết với Nghi Sơn các vị đó lại không tính được việc thuế nhập khẩu sẽ về 0 theo cam kết.
 

tuanva06

Xe tải
Biển số
OF-165316
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
369
Động cơ
291 Mã lực
Nơi ở
Một nơi trên trái đất
Tư duy nhà nước ký hợp đồng kinh tế nó thế, lỗ thì lấy tiền thuế của dân trả chứ ông ký có trả đâu mà ko ký. Còn bọn nn nó là tư bản cáo già rồi, tiền vào túi nó càng chắc càng tốt.
Thế theo cụ thì tư nhân ký với tư bản thì dân có lợi nhiều hơn nhà nước ký ko? Theo em thì hoặc ko lợi, hoặc ko có nhà máy hàng tỉ đô đc xây dựng nhé.
 

LongLH

Xe tăng
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
1,090
Động cơ
663,761 Mã lực
Thế là dầu càng cao thì càng bù lỗ nhiều à cụ?
Gọi là bù lãi mới đúng cụ à. Thực ra nó như hai ông cùng đầu tư. Ông bỏ tiền (A), ông bỏ chất xám/công nghệ (B), khi sản phẩm bán giá
10 đồng thì ông A hưởng 1 đồng, ông B 0.5 đồng, khi sản phẩm bán giá 100 đồng thì ông A hưởng 20 đồng ông B hưởng 78.5 đồng.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

thngaylangthang

Xe ba gác
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
20,607
Động cơ
1,713,951 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Thớt nài chả vui, thôi thì em làm một còm
 

Yeuxeduc

Xe máy
Biển số
OF-709919
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
69
Động cơ
600,657 Mã lực
Nghe lỗ chả sao, mãi cũng quen nên cháu chả quan tâm tại sao
Kêu lỗ lại dc cho thêm xèng thì e kêu cả đời. Nhưng đời ko như mơ, con gấu e nó bẩu tiền tôi là mồ hôi nc mắt, ô có muốn ra dg ăn xin thì cứ kêu đi, tôi tống cổ ngay.
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
737
Động cơ
9 Mã lực
Điện lực đầu tư ngoài nghành cũng tăng giá điện để Bù lỗ nên em nghĩ ở mình nên quen dần với thói này
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,950
Động cơ
22,439 Mã lực
các loại thuế miễn hết. giá dầu càng cao, lãi càng cao, nn lại bù thêm cho nó càng nhiều, em chịu không hiểu được ý tưởng của anh kí là gì. chắc cả thế giới không có điều kiện tương tự
 

giang.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
890
Động cơ
13,554 Mã lực
các loại thuế miễn hết. giá dầu càng cao, lãi càng cao, nn lại bù thêm cho nó càng nhiều, em chịu không hiểu được ý tưởng của anh kí là gì. chắc cả thế giới không có điều kiện tương tự
Thì lúc đầu ký thuế nhập khẩu dầu đang cao, tới 15% lận nên ký với ông này đảm bảo thuế nhập khẩu dầu (từ các nước khác) không dưới 5% trong 10 năm để đảm bảo khả năng cạnh tranh của nhà máy mới. Cách tính này cùng với việc định kỳ hạn là 10 năm là không sai vào thời điểm đó
Ai mà tính được mấy năm sau VN lại ký một loạt hiệp định FTA giảm hẳn thuế NK dầu về bằng 0 --> phải bù lỗ cho nhà máy 5% --> giá dầu càng cao càng lỗ là vì thế.
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,595
Động cơ
389,675 Mã lực
các loại thuế miễn hết. giá dầu càng cao, lãi càng cao, nn lại bù thêm cho nó càng nhiều, em chịu không hiểu được ý tưởng của anh kí là gì. chắc cả thế giới không có điều kiện tương tự
Cụ này mãi vẫn chửa hiểu nhỉ? Lúc ký dự án thì vẫn đúng, còn về sau mấy thằng FTA ký giảm thuế mới phá bạc.
 

hoangncibm

Xe tăng
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,211
Động cơ
-1,184,789 Mã lực
Hứa với người nhà thì không cần thực hiện nhưng hứa với người ngoài thì phải làm.
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,726
Động cơ
689,139 Mã lực
Ngoài cái này thì còn phải cam kết làm toàn bộ các ct hạ tầng trong nhà máy thì nó mới đầu tư. Làm hết đường xá cầu cống trong cái nhà máy này cũng tốn phết đấy.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,068
Động cơ
29,128 Mã lực
Tuổi
37
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Như cái nhà máy lọc dầu Dung Quất, vốn đầu tư 3 tỷ đô, đến hết 2019 thì nó đã nộp ngân sách tổng cộng 7 tỷ đô.
Tính ra nhà nước lãi vcl ra. Chưa kể nó giúp phát triển cả 1 tỉnh diện nghèo nhất nước. Mặc dù cũng phải ưu đãi ti tỉ thứ kiểu như Nghi Sơn.
Đầu tư những cái đại dự án thì phải nhìn vào giá trị của việc thúc đẩy kinh tế vùng.
Chứ cứ để mấy thằng nghị nó bới bèo ra bọ thì suốt kiếp chỉ có đào đất mà ăn.
Chúng nó tính kiểu vịt giời, tay trái đút đống tiền vào túi nhưng tay phải vẫn hua hua kiểu thiệt thòi lắm ấy. Theo như chúng nó thì cả 2 tay phải đầy tiền thì nó mới chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

maykhoan

Xe tăng
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,492
Động cơ
338,272 Mã lực
Tuổi
37
"theo tính toán, sau khi bù trừ tiền thuế, phí thuê đất… thì số tiền phải bỏ ra, trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm khi nhà máy vận hành thương mại là 36,7 nghìn tỷ đồng với giá dầu 50 USD/thùng, lên 47,8 nghìn tỷ đồng lên 60 USD/thùng và lên tới 88,1 nghìn tỷ đồng nếu giá dầu 100 USD/thùng. "
"y ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã giám sát chuyên đề này, nên ngoài số tiền thiệt hại nêu trên thì còn ba nội dung ưu đãi vi phạm. Bao gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp toàn bộ đời dự án, giảm 50% với với thuế thu nhập cá nhân cho cán bộ cá nhân làm việc tại dự án, trong bất cứ thị trường ra sao thì Việt Nam vẫn phải tiêu thụ 100% xăng dầu sản xuất ra. "

thực sự là em không nghĩ là tự nhiên mà mình chịu thiệt đến thế. chắc phải có lý do nào đó. cụ nào biết thông não cho em với? em xin hậu tạ 100 lít xăng
Ẩn số X cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top