[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,360
Động cơ
1,036,276 Mã lực
Khả năng sau này liên thông các tuyến tàu cao tốc Bắc Nam sẽ chạy vào Hàng Cỏ. Ngọc Hồi chỉ là depot dịch vụ thôi
Nếu hệ thống đường sắt của VN làm như tụi mũi lõ thì đất xung quanh những ga chính sẽ chẳng có giá trị gì. Ở ga chính khách đi tầu còn không ra ngoài sảnh mà chỉ chuyển từ tầu này sang tầu khác giữa những platform để đi tiếp. Sảnh chính chỉ có các kios cho người địa phương lấy ga đó làm ga cuối.
Chắc người ta sẽ chẳng xô vào tìm đất với giá trên trời để được ngắm tầu chạy đi, chạy lại.
Ý đồ này có vẻ cũng chẳng hợp với ý định lấy đất lắm!
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
437
Động cơ
535,011 Mã lực
Siemens USA xây dựng cơ sở sản xuất đầu tiên của mình ở Mỹ năm 1892. Năm 2024, doanh thu của công ty này đạt 21 tỷ đô, sử dụng 45 nghìn lao động.

Tại Trung Quốc, Siemens đã hiện diện từ năm 1872 (bán hàng) và mở văn phòng đại diện tại Shanghai năm 1904. Hiện nay, Siemens có 30 nghìn nhân viên tại Trung Quốc, với hơn 20 trung tâm R&D, không chỉ bán hàng mà còn nghiên cứu và sản xuất ngay tại Trung Quốc. Siemens có vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu của ngành đường sắt cao tốc TQ khi chuyển giao công nghệ tầu ICE để sau đó TQ nội địa hóa.

Làm sao để con đại bàng này về ta làm tổ, chứ để mấy ông không (zero - null) kinh nghiệm làm em dự là khó.
Anh Lai Siemens là người Việt đó cụ. Kaka. Bảo ảnh yêu nước đi :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,868
Động cơ
526,893 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Siemens USA xây dựng cơ sở sản xuất đầu tiên của mình ở Mỹ năm 1892. Năm 2024, doanh thu của công ty này đạt 21 tỷ đô, sử dụng 45 nghìn lao động.

Tại Trung Quốc, Siemens đã hiện diện từ năm 1872 (bán hàng) và mở văn phòng đại diện tại Shanghai năm 1904. Hiện nay, Siemens có 30 nghìn nhân viên tại Trung Quốc, với hơn 20 trung tâm R&D, không chỉ bán hàng mà còn nghiên cứu và sản xuất ngay tại Trung Quốc. Siemens có vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu của ngành đường sắt cao tốc TQ khi chuyển giao công nghệ tầu ICE để sau đó TQ nội địa hóa.

Làm sao để con đại bàng này về ta làm tổ, chứ để mấy ông không (zero - null) kinh nghiệm làm em dự là khó.
Siemens đã mở văn phòng VN từ năm 1993 tức là trước cả lúc Mỹ bỏ cấm vận cụ ợ.

Nói thật là do anh V trc ở châu âu nên sính Đức thôi. Chứ về tổng thể cả giá+chất giờ làm gì có ai hơn TQ về mảng tàu cao tốc.
Chọn Đức có cái hay là đỡ phụ thuộc TQ. Hi vọng thành công. Cơ bản VN vẫn ko phù hợp làm đường sắt cao tốc, nhất là tuyến bắc nam.
Không phải Anh V không chọn TQ mà TQ từ chối chuyển giao công nghệ cụ ợ.

Thái lan từng nhiều lần đề nghị TQ chuyển giao công nghệ tàu 250 còn bị từ chối, đừng nói công nghệ 350.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,846
Động cơ
201,973 Mã lực
Tóm lại là không có chuyển giao công nghệ (know-how) đâu
Lắp ráp sơn gò hàn là được rồi, Toy với Hon bao năm nay vẫn thế mà chia lợi nhuận cho các sếp VEAM phá để vào tù cả lũ đấy. Làm gì mà nhảy một phát chế tạo ngay được.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,962
Động cơ
53,263 Mã lực
Nếu hệ thống đường sắt của VN làm như tụi mũi lõ thì đất xung quanh những ga chính sẽ chẳng có giá trị gì. Ở ga chính khách đi tầu còn không ra ngoài sảnh mà chỉ chuyển từ tầu này sang tầu khác giữa những platform để đi tiếp. Sảnh chính chỉ có các kios cho người địa phương lấy ga đó làm ga cuối.
Chắc người ta sẽ chẳng xô vào tìm đất với giá trên trời để được ngắm tầu chạy đi, chạy lại.
Ý đồ này có vẻ cũng chẳng hợp với ý định lấy đất lắm!
Ga ngoại ô hợp lý nhất là làm chỗ vui chơi thể thao dã ngoại outlet cuối tuần, chất lượng sống của dân tăng lên một bậc thượng thặng (lâu nay HN thiếu chỗ chơi chất lượng).

SG thì khó vì cả ga Thủ Thiêm & ga Long Thành kẹt hết rồi. SG phải ra Cần Giờ chơi khổ thân :)
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,066
Động cơ
475,797 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Thêm vào đó các ngài ý toàn dự đặt ga đường sắt cao tốc ở những nơi khỉ ho cò gáy. Các địa phương khác em không biết chứ ở Hà Nội mà đặt ở Ngọc Hồi là sai rồi. Ngọc Hồi cách ga Hàng Cỏ 13km, cách Cầu Giấy 20km. Di chuyển 20km ở Hà Nội trong giờ hành chính không mất tiếng rưỡi hai tiếng em chớ kể. Bằng ấy thời gian em bay đến Đà Nẵng xong rồi.

Ga Penn Station ở Nĩu Ước mà từ đây có thể đi tầu nhanh nhất nước Mỹ đến Boston hay Washington, chỉ cách Times Square có 900m.
Em đi rồi chứ không phải “nghe nói”.

IMG_8117.jpeg
Thế sao cụ không đặt ngược lại vấn đề nhà ở Hàng Cỏ lên đến Nội Bài cũng mất 2 tiếng???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,924
Động cơ
349,109 Mã lực
Thêm vào đó các ngài ý toàn dự đặt ga đường sắt cao tốc ở những nơi khỉ ho cò gáy. Các địa phương khác em không biết chứ ở Hà Nội mà đặt ở Ngọc Hồi là sai rồi. Ngọc Hồi cách ga Hàng Cỏ 13km, cách Cầu Giấy 20km. Di chuyển 20km ở Hà Nội trong giờ hành chính không mất tiếng rưỡi hai tiếng em chớ kể. Bằng ấy thời gian em bay đến Đà Nẵng xong rồi.

Ga Penn Station ở Nĩu Ước mà từ đây có thể đi tầu nhanh nhất nước Mỹ đến Boston hay Washington, chỉ cách Times Square có 900m.
Vẫn là kiến thức cơ bản thôi, muốn đi đâu thì ta lên ga tàu/metro gần nhất chứ không phải lên ô tô cố phi về ga Ngọc Hồi. Mà ga này chỉ cách Bronze Drum Stadium lớn nhất thế giới 1 gang tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,170
Động cơ
184,884 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra nếu có metro kết nối trung tâm TP lên sân bay thì tàu cao tốc càng khó cạnh tranh. Người ta check in chuyến bay ngay tại ga metro trong TP (nhiều nước làm như vậy rồi). Đi metro lên là vào thẳng boarding sẽ nhanh hơn hiện nay rất nhiều.
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
890
Động cơ
53,343 Mã lực
Tuổi
47
Siemens đã mở văn phòng VN từ năm 1993 tức là trước cả lúc Mỹ bỏ cấm vận cụ ợ.


Không phải Anh V không chọn TQ mà TQ từ chối chuyển giao công nghệ cụ ợ.

Thái lan từng nhiều lần đề nghị TQ chuyển giao công nghệ tàu 250 còn bị từ chối, đừng nói công nghệ 350.
Chẳng ai chuyển giao công nghệ đâu, không chỉ Đức mà cả Pháp, TBN, Italy, Canada cũng không chuyển giao công nghệ.
Bây giờ làm với Siemens chẳng qua họ đá cho vài phần râu ria để nội địa hóa sản xuất, còn các phần cốt lõi như hệ thống động cơ, truyền động, điều khiển, tín hiệu thì chỉ có mua về lắp vào thôi
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
890
Động cơ
53,343 Mã lực
Tuổi
47
Siemens USA xây dựng cơ sở sản xuất đầu tiên của mình ở Mỹ năm 1892. Năm 2024, doanh thu của công ty này đạt 21 tỷ đô, sử dụng 45 nghìn lao động.

Tại Trung Quốc, Siemens đã hiện diện từ năm 1872 (bán hàng) và mở văn phòng đại diện tại Shanghai năm 1904. Hiện nay, Siemens có 30 nghìn nhân viên tại Trung Quốc, với hơn 20 trung tâm R&D, không chỉ bán hàng mà còn nghiên cứu và sản xuất ngay tại Trung Quốc. Siemens có vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu của ngành đường sắt cao tốc TQ khi chuyển giao công nghệ tầu ICE để sau đó TQ nội địa hóa.

Làm sao để con đại bàng này về ta làm tổ, chứ để mấy ông không (zero - null) kinh nghiệm làm em dự là khó.
Mấy cái bác nói đó là Siemens mẹ (Siemens AG) nói chung, đa ngành. Còn Siemens Mobility chuyên về đường sắt thì ở Mỹ có quy mô nhỏ hơn nhiều, khoảng 4000 nhân viên.
Ngoài ra Siemens Mobility USA cũng chỉ, chính thức thành lập công ty riêng trong tập đoàn Siemens năm 2018
Ở Đức Siemens Mobility cũng chính thức thành công ty riêng vào năm 2017, trước đó nó chỉ là 1 division trong tập đoàn mẹ Siemens, mà cái division này (Mobility Division) này cũng chỉ thành lập năm 2015.
Và cái Mobility Division này được thành lập ở Đức nhờ việc gộp 2 Division cũ Rail Systems và Mobility and Logistics để tạo ra cái Mobility Division này, đồng thời đưa mảng rail electrification (từ Smart Grid Division) vào Mobility Division.
Và ngược dòng hơn nữa, các Division cũ này cũng được thành lập muộn ở Đức, ví dụ Rail Systems được thành lập năm 2011, Mobility and Logistics cũng được thành lập năm 2011, rail electrification được thành lập năm 2013

Như vậy mảng giao thông vận tải này muộn hơn nhiều so với những mốc bác nói.

Tương tự, khi vào TQ thì đó cũng là Siemens mẹ nói chung. Khi phát triển tàu cao tốc thì TQ nhận chuyển giao từ 4 hay 5 công ty gì đó chứ không chỉ Siemens Mobility: Bombardier, Alstom Transport, Siemens Mobility, một công ty của Nhật quên mất tên
Sau này thì TQ đã tự mình phát triển công nghệ riêng, không dính gì đến các hãng phương Tây và Nhật ở trên

Con đại bàng này vào VN cũng tốt, ít nhất giải quyết vấn đề công ăn việc làm, nhưng hy vọng vào việc họ chuyển giao công nghệ để nâng tầm trình độ công nghệ chung thì không có đâu
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,170
Động cơ
184,884 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn là kiến thức cơ bản thôi, muốn đi đâu thì ta lên ga tàu/metro gần nhất chứ không phải lên ô tô cố phi về ga Ngọc Hồi. Mà ga này chỉ cách Bronze Drum Stadium lớn nhất thế giới 1 gang tay.
Muốn vậy thì phải ưu tiên làm metro trước và phải có nhiều tuyến metro kết nối khắp thành phố đã. Khi có hệ thống metro như vậy thì hàng không cũng có lợi chứ không chỉ đường sắt cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top