[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
755
Động cơ
313,107 Mã lực
Trước đây, China chỉ áp đảo ở lĩnh vực low-tech, kiểu đồ chơi hay Dụng cụ ..., và nó vẫn đang áp đảo.
Còn giờ, vớ được xe điện, nó thực sự đi đầu rồi bác.
Việc "cả thế giới này đi ê tô TQ" - xe điện thôi, tất nhiên -, là hoàn toàn có cơ sở, nếu như các anh Mỹ Đức Nhựt không nhanh chân cải tổ.

Cũng may là xu hướng Điện hoá nó chững lại rồi bác ạ.
Và, đội Đức đang đuổi tụi khựa rất nhanh, nhờ nền tảng sẵn có của họ.
Cộng với rào cản thuế quan và những thứ khác.
Hôm qua em xem tv Đức đưa tin hãng Volkswagen tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất pin cho xe điện đầu tiên của Đức cũng như EU. Mục tiêu rõ ràng được nêu trong bản tin của việc lập nhà máy này là để công nghiệp sản xuất xe điện của Đức không bị phụ thuộc vào Trung Quốc nữa.
Nhưng cũng trong bản tin này người ta nói rằng nhà máy pin được chuyển giao công nghệ bởi các đối tác ...Trung Quốc. Công nghệ cũng như vận hành thời gian đầu là do người Trung Quốc làm hết.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,835
Động cơ
463,587 Mã lực
Nếufull combo của Siemen thì hết nước chấm, đẹp, chất và giá trát nhưng sài yên tâm với chất lượng và dịch vụ Đức.
Trọn Đức thì có một điều YÊN TÂM là kiểu gì cũng lâu hơn , Đức làm rất chắc cú đừng hòng ép tiến độ đội Đức . Muốn bền tốt mà cứ đòi nhanh là dỗi :D
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,835
Động cơ
463,587 Mã lực
Vì Đức uy tín hơn cả, Hòa Phát cũng mở nhà máy thép mới cùng với tập đoàn của Đức
Khênh nốt Siemens Energy về nữa, nó có sở trường điện gió ngoài khơi , gas turbin nhiệt , hệ thống quản lý điện tái tạo thông minh......
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
430
Động cơ
233,735 Mã lực
"xây lên mới được bán"
luật trên vtv thôi cụ ạ, thực tế là ngân hàng nó bắt tay với cđt lùa gà từ lúc làm móng rồi

 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
858
Động cơ
52,302 Mã lực
Tuổi
47
Đức với Nhật nó là uy tín đã được khẳng định rồi, và hầu hết "không có sự hoài nghi". TQ hiện tại có thể nói là top 1 về ĐSCT nhưng em vẫn thấy gợn gợn rằng TQ "khó chơi" lắm
Uy tín gì, Nhật từ bao lâu nay có xuất khẩu được tàu cao tốc đâu (hình như chỉ mới gần đây mới xuất khẩu được thì phải). Chỉ toàn là Đức với Pháp nó xuất khẩu thôi từ bao nhiêu năm nay thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
858
Động cơ
52,302 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chưa hiểu ý em, họ không đánh cược vào xe điện nên họ không đẩy mạnh phát triển sản phẩm thì đương nhiên họ không bằng trong giai đoạn hiện tại.
Còn về xe điện thì ngay cả TQ cũng đã bắt đầu dừng hỗ trợ rồi vì nó đã đến giai đoạn bão hòa và khó có thể phát triển thêm hoặc cơ hội thay thế cho toàn bộ xe nhiên liệu.
Không phải đâu. EU đã thực sự tụt hậu về công nghệ xe điện nói chung và đặc biệt là t
pin nói riêng. Bây giờ thua rồi thì mới không đánh cược thôi. Hồi trước đây khoảng hai chục năm tôi đọc báo bên này suốt ngày nghe đến xe điện là tương lai chói cả tai
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
858
Động cơ
52,302 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra thì EU đã đánh cược và thất bại cụ ah, chứ không phải là EU không đánh cược.

Còn xu thế xe điện em nghĩ không dừng đâu. Bọn truyền thông Phương Tây nó đang đánh xe điện của Tàu nên nó lan toả thông tin thế. Níu kéo xe xăng thì có hai thành phần là (i) bọn sản xuất lâu nay như Nhật, Hàn hay Đức và (ii) là bọn bán dầu mỏ.

Các nước k có dầu thì đi theo con đường xe điện là tối ưu nhất. Chi phí điện vừa rẻ hơn vừa tự chủ (tương đối) về an ninh năng lượng.
Cũng không hẳn đâu bác. Ngoài việc không tự chủ về công nghệ pin, còn vấn đề nữa là để làm ra pin cũng tốn rất nhiều các nguyên liệu khác mà EU cũng không có. Nên làm xe điện cũng không hẳn là tự chủ như bác nghĩ đâu. Chỉ là công nghệ xe truyền thống đã bắt đầu hết dư địa, phải chuyển sang công nghệ xanh để tạo động lực mới cho nền kinh tế, hay nói đúng ra là tạo động lực mới cho giới tài chính, thêm những khoản vay mới, tạo những nhu cầu mới thôi
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
858
Động cơ
52,302 Mã lực
Tuổi
47
Ah. Nhiều cụ khen công nghệ tàu vượt xa EU, Nhật em mấy nói vậy. :))

Lấy 1 mức giá để chọn sản phẩm thì thuộc tuýp không hiểu, ít hiểu SP. Do không hiểu gì nên lấy giá để làm mốc để lựa chọn cho dễ. Còn người am hiểu SP thì không lựa chọn như vậy.
Về tàu cao tốc thì đúng là công nghệ Tàu đã vượt qua hơn Pháp và Đức rồi đó. Vượt xa thì không nói nhưng vượt hơn thì đúng, và quan trọng hơn, họ vẫn liên tục đạt những thành tựu nghiên cứu phát triển mới trong lĩnh vực này, trong khi ở phương tây và Nhật Bản thì đang trong quá trình chậm lại (dù vẫn tiến bộ)
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,168
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
CHina làm hàng phổ thông địa trà thì ok chứ hàng kỹ thuật cao thì vẫn chưa so với Âu Mỹ được, may quang khắc mua đường vòng mà thằng ASML nó bán cho đời lạc hậu rồi, động cơ máy bay tàu thủy thì vẫn nhập nguyên con của tụi Tây.
động cơ máy thủy
trung hoa sản xuất theo giấy phép
chứ không phải nhập nguyên bộ
kể cả các máy chạy khí tự nhiên LNG

chuyển đổi LNG là cuộc chơi lớn , đáng tiếc các shipyard việt nam đã chậm chân
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,168
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Trọn Đức thì có một điều YÊN TÂM là kiểu gì cũng lâu hơn , Đức làm rất chắc cú đừng hòng ép tiến độ đội Đức . Muốn bền tốt mà cứ đòi nhanh là dỗi :D
đúng hợp đồng

chứ không phải là ép

chồng đủ thì vượt gì cũng được .
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,168
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Sẽ có tàu nhanh chỉ dừng ga đầu ga cuối chạy 350km/h và tàu chậm dừng ở nhiều ga.
View attachment 9436843
Tuyến đi sân bay Phố Đông Thượng Hải Siemens xây cho TQ hồi 2002-2004 dài có 30.5km mà tốc độ vận hành thương mại tối đa 431km/h rồi.
View attachment 9436841
tăng tốc khoảng 40km
giảm tốc cần 20km .

vậy kiểu gì để leo tốp tốp speed
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,712
Động cơ
671,397 Mã lực
Tuổi
23
Hôm qua em xem tv Đức đưa tin hãng Volkswagen tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất pin cho xe điện đầu tiên của Đức cũng như EU. Mục tiêu rõ ràng được nêu trong bản tin của việc lập nhà máy này là để công nghiệp sản xuất xe điện của Đức không bị phụ thuộc vào Trung Quốc nữa.
Nhưng cũng trong bản tin này người ta nói rằng nhà máy pin được chuyển giao công nghệ bởi các đối tác ...Trung Quốc. Công nghệ cũng như vận hành thời gian đầu là do người Trung Quốc làm hết.
VW làm pin ở Salzgitter. Tôi có đọc bài này.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,856
Động cơ
561,543 Mã lực
Cách đây 20 năm cũng có ai nghĩ đc VN xuất khẩu điện thoại di động đâu. SX điện thoại ở Vn cho 1 trăm triệu dân ư? Rồi cũng có các nhà SX Iphone, SS vào. Rồi đóng tàu cũng thế. VN cũng đang trở thành 1 nước đóng tàu hàng đầu, nghe đâu Top 10 TG.
Khi thế giới bị dị ứng với hàng TQ, họ có thể chọn 1 công xưởng khác có đủ yếu tố cạnh tranh. Tôi nghĩ Vin thuộc dạng dám thử.
Dám đi thẳng vào vết xe đổ của chính mình chăng? Em nghĩ đây là chiêu tung mù tạt để hạ giá tàu Tàu thôi chứ ko dám mua hàng khác đâu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top