[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,867
Động cơ
348,754 Mã lực
Em đưa ông bà hai bên nhà em đi thừ cả hai tuyến thì ông bà thích BT ST hơn, ga mát lạnh rộng rãi, tàu đẹp đi nhanh khá êm, cảnh quan hai bên rất đẹp từ công viên sông nước xa lộ HN đều mướt mắt.
Ai chả biết nhưng kỳ lạ là mấy ông suốt ngày kêu lỗ và đội vốn chỗ khác thì im phăng phắc, quay qua nói chuyện cảnh quan đẹp xấu. Chi phí cho đường này tính theo km gấp mấy lần đường khác.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,109
Động cơ
1,051,251 Mã lực
Tuổi
41
Công nghệ Trung Quốc chê. Giờ công nghệ Đức chúng nó cũng chê. Thế muốn thế nào đây.
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,032
Động cơ
476,565 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Để biết hiệu quả lan tỏa như thế nào hãy nhìn 1 ví dụ dễ thấy: Tại sao các hãng hàng không của Thái Lan, Singapore rẻ thế? Bởi họ bán giá rẻ, chấp nhận dưới giá thành và đương nhiên là lỗ. Nhưng chính phủ họ bù lỗ. Đổi lại được gì: kéo khách du lịch bay đến, họ thu lại bằng các dịch vụ ăn, chơi, lưu trú, shoping.
Đường sắt cao tốc cũng sẽ có tác dụng tương tự. Kéo dài cả trục bắc nam nó sẽ kích thích phát triển hơn ở các tỉnh có khoảng cách 500km đổ lại tính từ HN, SG, Đà Nẵng. Những khoảng cách di chuyển mà ô tô thì quá xa, máy bay lại quá gần.
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,032
Động cơ
476,565 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Họ , Nhật, tq tự làm và tự vận hành được nên tiền vẫn ở trong nước, có như ta đi mua đi thuê gần hết đâu. Mà so với ai không so lại so với Nhật, TQ, hai ông kẹ của TG. :))
Từ con số 0 đi lên thì cần mua trước. TQ trước đây cũng phải đi mua.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,592
Động cơ
327,587 Mã lực
Vâng, nếu mà là dự án BOT thì em ủng hộ nhiệt tình. Chứ 80% vốn ns vay không ls trong xx năm thì ...thôi.
Vay 80% không lãi suất trong 30 năm còn rẻ hơn là họ bảo NN góp 50% kiểu PPP và thu hồi vốn trong 50 năm.
Vừa rồi có ông đề xuất NN còn góp 80% vốn đầu tư cho tuyến đường sắt Sài Gòn - Cà Mau (nhắc lại là NN đóng góp chứ ko vay).
Chốt phương án cuối cùng chưa có cụ nhé, mà cũng chưa thấy các cđt nào đề xuất phương án có lợi hơn cho phía nhà nước và người dân.
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,446
Động cơ
560,599 Mã lực
Chắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
Không biết sao chứ tôi thấy TGV của Pháp cũng ít người đi lắm. Tôi nghĩ cũng đnag lỗ chứ ko phải lãi đâu.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,192
Động cơ
460,943 Mã lực
Từ con số 0 đi lên thì cần mua trước. TQ trước đây cũng phải đi mua.
tQ họ có nền tảng từ trước rất lâu rồi. Trình độ copy, năng lực sx số 1 không ai bì được. Đất nước rộng lớn, nc đsct khủng thì mới làm được vậy. Không phải họ làm được ta cũng làm được đâu. Giờ mà họ xóa sạch xe điện thì ae cũng tèo thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,867
Động cơ
348,754 Mã lực
Không biết sao chứ tôi thấy TGV của Pháp cũng ít người đi lắm. Tôi nghĩ cũng đnag lỗ chứ ko phải lãi đâu.
Pháp, Trung, Nhật, Đài chả thằng nào đang lỗ, hỏi AI thì biết.

Thằng nào lỗ thì xem lại có phải là cao tốc thấp 250 cũ không.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,196
Động cơ
570,784 Mã lực
Từ con số 0 đi lên thì cần mua trước. TQ trước đây cũng phải đi mua.
TQ mua trên nền móng, ta mua khi là bãi đất trống, tưởng giống mà lại rất khác, tất nhiên thời đại thay để học hay tự chủ 1 phần trong đó, chốt lại vẫn là giá nào thôi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,592
Động cơ
327,587 Mã lực
Họ , Nhật, tq tự làm và tự vận hành được nên tiền vẫn ở trong nước, có như ta đi mua đi thuê gần hết đâu. Mà so với ai không so lại so với Nhật, TQ, hai ông kẹ của TG. :))
Nói như cụ thì các nhà máy điện, thép, phân bón, lọc hoá dầu,… ta có tự làm được đâu?
nên cứ nhập về mà sử dụng.
 

Minhkhoipro22

Xe tải
Biển số
OF-883080
Ngày cấp bằng
13/6/25
Số km
311
Động cơ
3,447 Mã lực
Lạm phát cao, tiền mất giá như tốc độ hiện tại thì 35 tỷ đô sau 5-10 năm nữa thôi nó lại nhỏ nhỏ các cụ ạh, các sếp tính cả rồi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,192
Động cơ
460,943 Mã lực
Nói như cụ thì các nhà máy điện, thép, phân bón, lọc hoá dầu,… ta có tự làm được đâu?
nên cứ nhập về mà sử dụng.
Cụ ss thế khập khiễng lắm. Mà em cũng chỉ đưa ra cái nhìn thực tế thôi, dự án thì bg chả phải đẹp. Em làm dự án mãi rồi nên em nói thật.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,568
Động cơ
558,772 Mã lực
Cụ ss thế khập khiễng lắm. Mà em cũng chỉ đưa ra cái nhìn thực tế thôi, dự án thì bg chả phải đẹp. Em làm dự án mãi rồi nên em nói thật.
Nếu chỉ từ dự án nhỏ suy ra thì như vậy. Nhưng với dự án tầm cỡ của quốc gia thì người ta sẽ có cách suy nghĩ khác. Mà dự án đsct hầu như nước nào làm cũng lỗ, biết là lỗ nhưng họ vẫn cứ đầu tư. Chã nhẽ L Đ các nước họ ngu ngốc?
Một ví dụ nhỏ về lợi ích lan toả khi metro đi vào khai thác.
"Metro số 1 chạy, giá căn hộ dọc tuyến leo thang" https://vietnamnet.vn/metro-so-1-chay-gia-can-ho-doc-tuyen-leo-thang-2474041.html
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,867
Động cơ
348,754 Mã lực
Cụ ss thế khập khiễng lắm. Mà em cũng chỉ đưa ra cái nhìn thực tế thôi, dự án thì bg chả phải đẹp. Em làm dự án mãi rồi nên em nói thật.
giờ có AI rồi đừng nghe chúng nó lừa, cứ hỏi AI nên xây tốc độ bao nhiêu, làm thế nào.. :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,592
Động cơ
327,587 Mã lực
Cụ ss thế khập khiễng lắm. Mà em cũng chỉ đưa ra cái nhìn thực tế thôi, dự án thì bg chả phải đẹp. Em làm dự án mãi rồi nên em nói thật.
Không phải đơn giản mà giai đoạn có 05 năm 2021-2025 chúng ta hoàn thành được hơn 2000 km đường bộ cao tốc, gấp 02 lần so với giai đoạn 2010-2020, và đặc biệt gần như 100% vốn xây cao tốc đường bộ giai đoạn này là từ vốn ngân sách, giai đoạn trước là từ xã hội hoá nhiều.
Ngoài yếu tố thu ngân sách tốt hơn, năng lực thực hiện dự án của các cty xây dựng tốt hơn mà yếu tố quan trọng là do chúng ta rà soát loại bỏ nhiều dự án chưa thật sự cần thiết để dồn vốn cho các công trình trọng điểm, tạo sự đột phá.
Giai đoạn trước hầu như rải mành mành, mỗi dự án được bố trí nhỏ rọt hằng năm, dẫn đến kết quả có nhiều dự án, nhưng do thiếu vốn nên ko làm, chưa kể thất thoát.
Hiện nay, chúng ta làm các đại công trình về cảng biển, đường cao tốc, sân bay, nhà máy điện,….trong đó huy động nguồn lực từ người dân khá lớn (như các khu đô thị kết hợp công trình công cộng, nhà máy điện, thép,…)
Hoàn thành các dự án trọng điểm cũng góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh quốc gia, thu hút vốn đầu tư, du lịch,…. Thì kinh tế mới phát triển, VN mới thoát khỏi bẫy TNTB.
Thực ra, hiện nay rất nhiều nước đang muốn làm ĐSCT, nhưng họ chưa biết làm ntn, VN có sự quyết tâm lớn từ cấp lđ cấp cao, sự nhiệt tình tham gia của khối DN, chắc chắn VN sẽ làm đc.
Nếu có mặt bằng sạch, khả năng 05 năm là hoàn thành thật, giờ máy móc nhiều, lực lượng lđ dồi dào, trẻ khoẻ nhiệt tình (còn hơn đi xklđ mà sang Nhật thấy chia sẻ làm vất vả, lương cũng đâu có cao, các bạn trẻ được cống hiến ở VN thì còn gì bằng).
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,822
Động cơ
201,910 Mã lực
Tuyệt vời, hóa ra tàu cao tốc cao nó còn có lãi chỗ khác.

Vậy, ta đầu tư cái ĐSCT cao tốc thấp thôi (cũng cao tốc ra phết đấy bác), vừa có cái lãi nó nằm ở năng lực giao thông, thúc đẩy cho những ngành nghề khác, vừa hạn chế số Lỗ tự thân thực tế - thậm chí có thể có Lãi tự thân thực tế, thì có tốt hơn không bác?

Mà, như thế cũng đỡ tội nghiệp cậu đồng chí Quang CongHien, đang bị cổ đông của cậu ấy chưởi tơi bời, trong đó có cá nhân tôi.
Đầu tư loại nào do Quốc Hội quyết chứ cụ tổ nhà cụ Quang sống lại cũng không quyết được. Còn quyết loại nào anh cống hiến loại đấy thôi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,722
Động cơ
671,339 Mã lực
Tuổi
23
Đầu tư loại nào do Quốc Hội quyết chứ cụ tổ nhà cụ Quang sống lại cũng không quyết được. Còn quyết loại nào anh cống hiến loại đấy thôi.
Cái tôi quan tâm là Lãi Lỗ của cái anh Cao tốc thôi bác.
Một đống tiền của tôi nằm đấy chứ ít đâu ạ.

Còn anh Quờ CongHien mà rút ruột anh Vờ để cống hiến thì mặc xác 2 ảnh.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
324
Động cơ
74,708 Mã lực
Em đưa ông bà hai bên nhà em đi thừ cả hai tuyến thì ông bà thích BT ST hơn, ga mát lạnh rộng rãi, tàu đẹp đi nhanh khá êm, cảnh quan hai bên rất đẹp từ công viên sông nước xa lộ HN đều mướt mắt.
Cái cảm nhận của hai ông bà như kiểu trẻ con thích kẹo thôi cụ. Nó không có tính lượng hoá được.
Lượng hoá nó phải như chi phí xây dựng, thời gian xây dựng, lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu, tiếng ồn đo bao nhiêu dB từ khoảng cách bao xa. Chi phí vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa, vv...
Lượng hoá nó mới là suy nghĩ một người trưởng thành!
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,095
Động cơ
387,475 Mã lực
Chán nhỉ, sao anh ý lại chọn Đức, chọn Đức nên thớt này nó nhạt, nếu chọn TQ thì thớt này đông vui ngay :-o :-o :-o
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top