- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 7,968
- Động cơ
- 840,326 Mã lực
Bao giờ tuyến này thi công khởi độngTuyến này bao giờ khởi động thi công![]()

Bao giờ tuyến này thi công khởi độngTuyến này bao giờ khởi động thi công![]()

E đồng ý. Toàn các dự án to đoành ~10% GDP cả nước mà các bác cứ quyết nhanh gọn như ko.Chắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
Anh ấy tập dượt, sau này làm BN thì cung cấp đầu máy toa xe.Vậy vừa ký với siemens thì để làm gì nhỉ, 2 tuyến kia ngắn quá.
Tại họ rút thôi, nếu ko rút thì mai khởi công rồi đấyXem Of nhiều năm đến giờ em nhận ra cụ là offer phét lác nhất mà em từng thấy. Dạo trước suốt ngày thấy cụ bảo 26-12 khởi công đsct Bắc- Nam. Hôm nay 25-12 thì nó rút.
Giao quyền làm thôi chứ đền bù vẫn phải bỏ tiền ra, các cụ offer nhảy đổng lên vì nghĩ là Nhà nước đền bù cho chỉ việc vào mà húp thôi.tại vì không được trả công bằng tiền mặt, chỉ giao đất nông nghiệp thôi nên khó. Đừng tưởng cạp đất mà dễ à.
Tuyến Hạ Long chưa được thủ tục chấp nhận về nguyên tắc, xong thì chuẩn bị, khi nào có báo cáo khả thi, có số để chốtthì ký hợp đồng với Nhà nước và làm.Bao giờ tuyến này thi công khởi động![]()
Có cái banh nên ăn sái đó cụ. Tuổi gì mà mà dámBọn V P với Tec h thì chỉ ăn sái của Vin là được thôi cụ, toàn mua đất sạch của Vin để làm.
Hai bố này làm cái nào độc lập là chậm tiến độ cái đó.
Nhưng cụ không thể nói em là người không liên quanNhưng cụ không phải là người quyết định.
250km còn bị chửi là chưa làm đã lạc hậu kìa.quan điểm của em. Thà làm cái tầu chạy 150 180km/h nhưng phần xây dựng tự làm, tầu thì mua của đối tác dễ chuyển giao công nghệ hoặc hậu mãi, phụ tùng rẻ còn hơn làm cái tầu mà sau này phụ thuộc công nghệ của họ quá nhiều.
Đừng xuyên tạc chứ 350 là 350. Còn 650 với 1000 là bọn bỉm lõ xuyên tạc, cụ tìm bọn đó mà hỏi.250km còn bị chửi là chưa làm đã lạc hậu kìa.
Cứ phải hyperloop 1000km mới xứng tầm VN ta cơ.
Bao giờ chạy lại mới đúng chứ cụTuyến này bao giờ khởi động thi công![]()

Cụ đang ôm bao nhiêu TP của Vin, báo e e mua lại cho cụ 90% mệnh giá sau thời điểm trả lãi tiếp theo cho cụ đỡ lo, hại sức khoẻ. Oke thì inbox em ta vào việc.Nhưng cụ không thể nói em là người không liên quan
Vì con nợ mà sập thì chủ nợ phải lo lắng
Nếu Trung Quốc đồng ý chuyển giao công nghệ cho tàu từ 160 km trở xuống, thì nên làm với Trung Quốc. Vì thực ra chúng ta đã có công nghệ gì đâu. Nhận công nghệ cho tàu tốc độ chậm là đủ nâng tầm rồi, khi có trình độ thì dần dần phát triển tiếp.Các cụ trên này vẫn ngây thơ về chuyển giao công nghệ lắm. Lại còn hỏi "Tại sao không chọn Trung quốc mà chọn Đức?"
Thực ra thì TQ cũng có chuyển giao công nghệ tàu đường sắt, nhưng chỉ là từ 160km trở xuống (tàu kéo đẩy), còn công nghệ EMU thì quên đi.
Dù sao thì làm bất cứ cái gì được ở VN là tốt rồi, râu ria cũng được.
Ai bảo bác là công ty tư nhân thì không chịu ràng buộc của nhà nước. Khi nhà nước mà thấy việc chuyển giao công nghệ đe dọa đến lợi ích quốc gia thì họ sẽ ngăn cấm được hết. Các quốc gia phương Tây đã từng nhiều lần như vậy chứ không phải chỉ một lần. Chỉ cần Google là tìm được.Các cụ phải hiểu vấn đề cốt lõi, cơ bản và bản chất nó như này :
Không phải TQ từ chối chuyển giao công nghệ mà là công nghệ ĐSCT TQ nằm trong tay các công ty Nhà nước TQ, muốn chuyển giao không phải đơn giản. Phải đàm phán cấp chính phủ / cấp NN giữa VN và TQ. Rất phức tạp, sẽ kèm những điều kiện ràng buộc khắt khe.
Cũng như nhiều nước khác, khi công nghệ nằm trong tay các Cty NN thì rất khó được chuyển giao. Tiền nhiều cũng chưa chắc mua được công nghệ trong tay DN Nhà nước.
Ngược lại, Siemens Mobolity là DN tư nhân Đức. VinSpeed là DN tư nhân VN. Việc hợp tác giữa 2 thực thể tư nhân này chả chịu bất kỳ 1 sự ràng buộc pháp lý, hay chính trị nào hết. Hợp nhau, có lợi cho nhau thì 2 bên bắt tay nhau cùng làm thôi.
Không phải bỗng dưng mà VN lại "bật đèn xanh" cho DN tư nhân làm cái dự án ĐSCT này.
Bác nhầm thế nào ấy chứ. Động cơ là thứ còn khó hơn phần tín hiệu. Động cơ tàu cao tốc tuy không khó như động cơ tuabin khí của máy bay, nhưng cũng không có chuyện dễ đâu bác. Họ có chuyển giao chưa chắc mình đã làm được, ví dụ ngay công nghệ vật liệu của mình không có và cũng không chế tạo được vật liệu thỏa mãn yêu cầu của nó.VN không nhất thiết phải làm ngang với Đức ạ, chỉ cần làm được không hao xăng và 350 km/h. Nói chung động cơ có vẻ dễ được chuyển giao hơn, miễn là nước nhận có đủ trình độ công nghiệp để tiếp thu. Có món tín hiệu mới khó vì đó là nơi các hãng muốn giữ độc quyền cung cấp tàu.
Em cứ để đáo hạn xem ảnh trả lại cho em đủ vốn và lời chơi, vì em có cấn cá tiền làm gì đâuCụ đang ôm bao nhiêu TP của Vin, báo e e mua lại cho cụ 90% mệnh giá sau thời điểm trả lãi tiếp theo cho cụ đỡ lo, hại sức khoẻ. Oke thì inbox em ta vào việc.
Hàn Quốc là nhận chuyển giao công nghệ tàu cao tốc từ Alstom của Pháp, không phải của Đức.VinSpeed bước đầu tiếp nhận công nghệ, chủ yếu phục vụ hệ thống ĐSCT trong nội địa VN.
Sau đó, ViSpeed sẽ tự R&D để phát triển loại tàu ĐSCT riêng của mình, để sau 30 năm vận hành, thay thế tàu cũ.
Và khi đã là của mình, do mình thiết kế, chế tạo, thì mình muốn làm gì, ở đâu là do mình.
Hàn Quốc và TQ cũng đã bước đi như thế.
Tại sao giờ nếu VN hợp tác Cty HQ hay TQ, họ vẫn bán cho VN mình tàu do Cty TQ, Hàn chế tạo mà không sợ vi phạm gì bản quyền? Vì công nghệ đã do họ tự phát triển riêng, dù lúc đầu là hợp tác Cty Đức, nhận chuyển giao công nghệ từ Cty Đức.
Tại sao cụ cứ nhìn nhận vấn đề đóng kín trong 1 vòng tròn vậy nhỉ ? Sao không nghĩ mở rộng ra ?
Tiền của bank, của người dân mua trái phiếu cụ ạ. Vin mà có mệnh hệ gì thì cả nước chung sức trả nợ nhé, nhìn gương mấy cái bank 0 đồng đi.Người ta làm thì các cụ chửi. Giờ không làm cũng chửi. Còn tiền của Người ta mà của nhà cụ đâu mà bắt phải theo ý cụ