[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,976
Động cơ
349,153 Mã lực
Tư vấn tính toán rồi cụ nghi làm gì cho mệt đầu :) tàu cũng chốt Siemens Velaro Novo rồi
chưa chốt, chốt thì phải ghi trong hợp đồng với Nhà nước. Nói chung là nhiều khả năng sẽ dùng chung tàu với đường Bắc Nam thôi. Ai lại mỗi đoạn 1 loại tàu rồi tàu Bắc Nam muốn vào Hạ Long thì sao, hệ thống tin hiệu không đồng bộ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Chắc đây bài cuối cháu viết chứ sang năm mới không dám viết ở bất kỳ đâu nữa khi Luật ANM có hiệu lực, phần vì vị trí của mình ở tổ chức không cho phép làm thế, phần vì kỷ nguyên mới thì AI nó dò nhanh quá (2 vụ gần nhất, 1 vụ comment vu vơ ở một video vu vơ, vậy mà C.an tìm ra trong 24h chính xác là đứa nào đe dọa an ninh quốc gia, 1 vụ AI Cam quét bỏ được cả khẩu trang, tìm trộm trong 72h, chính xác ở đâu, chỗ nào trong Nam). Thời đại kế tiếp rồi sẽ khó sống.

Về bài này, Cháu nghĩ hơi khác::
1/ Chính nhờ V mà nhà nước mới biết là làm đường sắt 350 khó thế nào, nên mới lùi một bước để nghiên cứu khả thi đã. Nay Bộ XD vẫn tiếp tục yêu cầu lên GPMB tiếp, ra cả công văn cho cả nước biết luôn tức là 2026 cuối năm vẫn làm thôi (Trên khuôn đất đó, còn làm như nào, tốc độ nào, phương án thì chưa biết). Đừng quên việc V đòi 2025 làm là V nói, chứ phương án nhà nước vẫn là 2026 khởi công.
2/ Ngay sáng hôm qua, TBT đề cập tới 2 nghị quyết ban hành ngay đầu nhiệm kỳ mới, khi mọi thứ vào guồng (đầu 2026): Ngay đầu nhiệm kỳ, Trung ương Đảng sẽ ban hành 2 nghị quyết chiến lược về chuyển đổi mô hình phát triển đất nước dựa trên khoa học, công nghệ và nghị quyết về các giải pháp chiến lược huy động nguồn lực để tăng trưởng 2 con số. Điều đó cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng - mang tính nền tảng và cốt lõi của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển nhanh và bền vững đất nước trong giai đoạn tới.
> Có 2 điểm:
1/ NQ không đề cấp tới hạ tầng, mà muốn chuyển đổi mô hình giảm hạ tầng, mà dựa vào KH, CN.
2/ NQ sẽ có phương án tăng huy động mọi nguồn lực, lúc đó mới biết cách huy động nào (Nhà nước phát hành trái phiếu có bảo đảm, làm chủ đầu tư; hay nhà nước cho ngân hàng thương mại - tư nhân huy động từ dân như hiện tại; hay phương án khác, hay kết hợp)

Cả 2 cái này, cộng với việc hôm qua, cháu đoán giờ khi đã chốt xong vị trí, bộ máy sẽ làm việc lại: cụ thể là đất nước không của riêng vị nào, không ai là không có phần và không phải đóng góp... nên tôi sẽ giao việc và phân chia việc giao lại theo ý tôi.

Từ đây đến đấy tôi sẽ chấn chỉnh thái độ của tất cả các vị, cho làm việc lại hết theo cách tôi muốn. Mà chuyện hôm kia là ví dụ.

P/s: Có 1 điểm ít người để ý, TBT hiện tại là người nói được-làm được rất khiếp. Ví dụ hồi giữa năm ông ý nói, sẽ có Trungn tâm tài chính, Có khu thương mai tự do, đề xuất cảng miễn thuế, rồi miễn thuế 3 năm, mỗi người từ 2026 được khám bệnh một lần vv... rồi nhiều cái khác. Ông ý làm đúng tiến độ được hết (Trừ đúng một cái là: bảo vé xe ở Hà Nội xe đỗ được miễn phí 15 phút đầu).
Nên khi có kết quả, cháu đã đọc kỹ lại tất cả những điều ông ý nói từ xưa đến nay.
Cháu thấy có câu này:
View attachment 9446728

Kết hợp với cái này: https://vneconomy.vn/mo-rong-ket-qua-tu-chien-dich-lam-sach-co-so-du-lieu-dat-dai.htm\
Không đơn giản đâu. (99% được làm sạch và sẽ gắn vào từng người trong 3 tháng tới)
Vẫn vậy thôi, mô hình phát triển dựa trên KH CN đã có cơ sở lý luận từ giải Nobel kinh tế 2025 và nhiều nghiên cứu khác, công nghiệp hoá hiện đại hoá.

Đó là mô hình chung, còn cụ thể để làm KHCN phát triển thì vẫn phải thể chế, con người, hạ tầng, tiền. Tức là vẫn nhất quán, không có gì thay đổi lớn.

Chỉ có chút có thể thay đổi là đánh giá vai trò tư nhân không không quá cao như lúc đầu, bên cạnh tư nhân vẫn phải cải cách mạnh kinh tế nhà nước cho hiệu quả giữ các vai trò quan trọng? Và có thể quyết liệt hơn với Bđs?

 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
30% là 20 tỏi đô đấy cụ, lãi một năm 1 tỏi đô, lỗ vận hành 1 tỏi đô, trả gốc (sau thời gian ân hạn) 1 tỏi đô. Tổng tiền phải chi 3 tỏi đô/năm. Thaco bán cả công ty chắc theo được 1 năm rồi xoá tên công ty, đóng trụ sở.
Nếu trả phí 70% (hợp phần nhà nước) kia có tính tượng trưng thì dự án này lại là dự án rất ngon. Đã ngon thì sẽ xoay được tiền
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Đây là đang xét theo đề xuất cũ mà cụ. Còn NN bỏ 70%, NĐT có 30% đc khai thác mà ko phải chịu trách nhiệm hoàn gốc sau 30n thì khác hẳn PA ban đầu rồi,.
Khả năng cao cuối cùng vẫn sẽ xoay về pa PPP 70-30 như vậy thôi, wait & see :)
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,775
Động cơ
968,354 Mã lực
Cháu thấy có câu này:
View attachment 9446728

Kết hợp với cái này: https://vneconomy.vn/mo-rong-ket-qua-tu-chien-dich-lam-sach-co-so-du-lieu-dat-dai.htm\
Không đơn giản đâu. (99% được làm sạch và sẽ gắn vào từng người trong 3 tháng tới)
Ủng hộ chăm phần chăm!!! Em trên dăng dưới giái đóng góp ý kiến là cứ oánh thuế 2% hàng năm trên đơn giá đất nhà nước ban hành trên diện tích sổ đỏ. Không nộp thì sung công!!!

PS. Nhà mày 10 tỷ thì mỗi năm nộp thuế 200 triệu giùm. Như Mỹ ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,867
Động cơ
479,481 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nhưng có khi chuyển giao được nhưng chưa chắc đã áp dụng được công nghệ đâu cụ.
Làm chủ công nghệ cần phải có hệ sinh thái công nghệ:
- Doanh nghiệp phụ trợ
- Viện nghiên cứu
- Chuỗi cung ứng
- Thị trường đủ lớn để thử nghiệm
Làm được tàu cao tốc → phải có thép, động cơ, điều khiển, bảo trì
Làm được pin → phải có hóa chất, thiết bị, tái chế
Do đó Nếu chỉ có 1 nhà máy đơn lẻ thì không thể làm chủ
Việt Nam không làm được Trung Quốc làm được vì Trung Quốc:
- Bắt buộc chuyển giao khi vào thị trường
- Cho phép doanh nghiệp nội copy – cải tiến – cạnh tranh
- Bảo vệ thị trường trong nước đủ lâu
- Chấp nhận “xấu, lỗi, kém” giai đoạn đầu
Kết quả: Ban đầu học của Đức, Nhật sau đó vượt chính thầy.
Cụ nói đúng 50%

Chuyển giao công nghệ là những gì chính họ chuyển giao, bên được chuyển giao tiếp thu và kế thừa.

Mốt ví dụ nhỏ là VF, họ mua công nghệ, xây dựng nhà máy, sản xuất ô tô bán.

Đường sắt cao tốc nếu được chuyển giao thì VN sẽ nắm bắt được công nghệ để sau này tưh phát triển mở rộng hệ thống nếu muốn.

Công nghệ là bí quyết và là thứ khó nhưng không phải không ai biết. Khi người mua trả đủ tiền, người bán sẽ chỉ cho. Khi chưa cần thì không cần đầu tư nhà máy thép, họ chia sẻ thông số kỹ thuật của thép là được. Phần còn lại có các công ty sản xuất thép họ làm. Đừng ai nghĩ thép đó không ai làm nổi nhé, chỉ là thành phần ra sao, tiêu chuẩn kỹ thuật như thế nào thì ngườu ta sẽ sản xuất ra hoặc đi mua về được như thế đó.

Tương tự là các hợp phần khác, tiêu chuẩn khác, cứ thế mà làm thôi.

Đường sắt Cát Linh làm chưa tốt, các cụ đi thử Bến Thành - Suối Tiên đi tốt hơn nhiều.

Trừ khi không làm gì thì không thể tiến bộ, không thể thay đổi, còn có động chân, động tay và động não thì chắc chắn sẽ ổn.

Trước đây Hà nội có nhà 11 tầng ở hồ Giảng Võ (bây giờ là khách sạn Hà Nội) là cao nhất thủ đô, bây giờ chung cư cao tầng như nấm.

Úc giúp một cái cầu dây văng rồi chúng ta có những cây cầu khác

Hà nội được Nhật giúp xây một cái hầm Kim Liên giờ có thêm nhiều cái khác

Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là phải sản xuất hết từ A-Z. Chỉ cần hiểu và biết là đủ. Phần còn lại khi có tiền là xong.

Có cung là có cầu, nếu doanh nghiệp có nhiều đơn hàng tự nhiên sẽ có phụ trợ, doanh nghiệp họ tự đầu tư không ai ép.

Nhu cầu nhiều tự khắc các trường mở ra ngành đào tạo mới, sinh viên tự đăng ký không ai ép bởi sv nào cũng ko muốn bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Chuỗi cung ứng hay viện nghiên cứu cũng đi theo thôi.

Đừng so với TQ vì họ khác mình, họ rộng lớn, họ phát triển tốt và ổn định nên nhu cầu lớn kéo theo mọi thứ vậy thôi. Nếu họ Đặng không cải cách thì chả có gì thay đổi và Hồng vệ binh khéo vẫn phải đạp xe đi tuần vì thiếu điện, thiếu xăng dầu

Quan điểm cá nhân em là phải làm, không ngại khó, không bàn lùi. Lý do ư, chúng ta đã đi chậm hơn thế giới hàng chục năm rồi, nn làm gì cũng tốt nhưng phải nhanh, tiến hành ngay thì mới được
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,280
Động cơ
1,051,289 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nói đúng 50%

Chuyển giao công nghệ là những gì chính họ chuyển giao, bên được chuyển giao tiếp thu và kế thừa.

Mốt ví dụ nhỏ là VF, họ mua công nghệ, xây dựng nhà máy, sản xuất ô tô bán.

Đường sắt cao tốc nếu được chuyển giao thì VN sẽ nắm bắt được công nghệ để sau này tưh phát triển mở rộng hệ thống nếu muốn.

Công nghệ là bí quyết và là thứ khó nhưng không phải không ai biết. Khi người mua trả đủ tiền, người bán sẽ chỉ cho. Khi chưa cần thì không cần đầu tư nhà máy thép, họ chia sẻ thông số kỹ thuật của thép là được. Phần còn lại có các công ty sản xuất thép họ làm. Đừng ai nghĩ thép đó không ai làm nổi nhé, chỉ là thành phần ra sao, tiêu chuẩn kỹ thuật như thế nào thì ngườu ta sẽ sản xuất ra hoặc đi mua về được như thế đó.

Tương tự là các hợp phần khác, tiêu chuẩn khác, cứ thế mà làm thôi.

Đường sắt Cát Linh làm chưa tốt, các cụ đi thử Bến Thành - Suối Tiên đi tốt hơn nhiều.

Trừ khi không làm gì thì không thể tiến bộ, không thể thay đổi, còn có động chân, động tay và động não thì chắc chắn sẽ ổn.

Trước đây Hà nội có nhà 11 tầng ở hồ Giảng Võ (bây giờ là khách sạn Hà Nội) là cao nhất thủ đô, bây giờ chung cư cao tầng như nấm.

Úc giúp một cái cầu dây văng rồi chúng ta có những cây cầu khác

Hà nội được Nhật giúp xây một cái hầm Kim Liên giờ có thêm nhiều cái khác

Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là phải sản xuất hết từ A-Z. Chỉ cần hiểu và biết là đủ. Phần còn lại khi có tiền là xong.

Có cung là có cầu, nếu doanh nghiệp có nhiều đơn hàng tự nhiên sẽ có phụ trợ, doanh nghiệp họ tự đầu tư không ai ép.

Nhu cầu nhiều tự khắc các trường mở ra ngành đào tạo mới, sinh viên tự đăng ký không ai ép bởi sv nào cũng ko muốn bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Chuỗi cung ứng hay viện nghiên cứu cũng đi theo thôi.

Đừng so với TQ vì họ khác mình, họ rộng lớn, họ phát triển tốt và ổn định nên nhu cầu lớn kéo theo mọi thứ vậy thôi. Nếu họ Đặng không cải cách thì chả có gì thay đổi và Hồng vệ binh khéo vẫn phải đạp xe đi tuần vì thiếu điện, thiếu xăng dầu

Quan điểm cá nhân em là phải làm, không ngại khó, không bàn lùi. Lý do ư, chúng ta đã đi chậm hơn thế giới hàng chục năm rồi, nn làm gì cũng tốt nhưng phải nhanh, tiến hành ngay thì mới được
Sản xuất ô tô dễ hơn tàu cao tốc cụ ạ. Vì nó có nhiều nhà cung cấp hơn.
Cái khó trong oto là vấn đề bản quyền thôi. Chứ copy không khó
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Cụ nói đúng 50%

Chuyển giao công nghệ là những gì chính họ chuyển giao, bên được chuyển giao tiếp thu và kế thừa.

Mốt ví dụ nhỏ là VF, họ mua công nghệ, xây dựng nhà máy, sản xuất ô tô bán.

Đường sắt cao tốc nếu được chuyển giao thì VN sẽ nắm bắt được công nghệ để sau này tưh phát triển mở rộng hệ thống nếu muốn.

Công nghệ là bí quyết và là thứ khó nhưng không phải không ai biết. Khi người mua trả đủ tiền, người bán sẽ chỉ cho. Khi chưa cần thì không cần đầu tư nhà máy thép, họ chia sẻ thông số kỹ thuật của thép là được. Phần còn lại có các công ty sản xuất thép họ làm. Đừng ai nghĩ thép đó không ai làm nổi nhé, chỉ là thành phần ra sao, tiêu chuẩn kỹ thuật như thế nào thì ngườu ta sẽ sản xuất ra hoặc đi mua về được như thế đó.

Tương tự là các hợp phần khác, tiêu chuẩn khác, cứ thế mà làm thôi.

Đường sắt Cát Linh làm chưa tốt, các cụ đi thử Bến Thành - Suối Tiên đi tốt hơn nhiều.

Trừ khi không làm gì thì không thể tiến bộ, không thể thay đổi, còn có động chân, động tay và động não thì chắc chắn sẽ ổn.

Trước đây Hà nội có nhà 11 tầng ở hồ Giảng Võ (bây giờ là khách sạn Hà Nội) là cao nhất thủ đô, bây giờ chung cư cao tầng như nấm.

Úc giúp một cái cầu dây văng rồi chúng ta có những cây cầu khác

Hà nội được Nhật giúp xây một cái hầm Kim Liên giờ có thêm nhiều cái khác

Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là phải sản xuất hết từ A-Z. Chỉ cần hiểu và biết là đủ. Phần còn lại khi có tiền là xong.

Có cung là có cầu, nếu doanh nghiệp có nhiều đơn hàng tự nhiên sẽ có phụ trợ, doanh nghiệp họ tự đầu tư không ai ép.

Nhu cầu nhiều tự khắc các trường mở ra ngành đào tạo mới, sinh viên tự đăng ký không ai ép bởi sv nào cũng ko muốn bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Chuỗi cung ứng hay viện nghiên cứu cũng đi theo thôi.

Đừng so với TQ vì họ khác mình, họ rộng lớn, họ phát triển tốt và ổn định nên nhu cầu lớn kéo theo mọi thứ vậy thôi. Nếu họ Đặng không cải cách thì chả có gì thay đổi và Hồng vệ binh khéo vẫn phải đạp xe đi tuần vì thiếu điện, thiếu xăng dầu

Quan điểm cá nhân em là phải làm, không ngại khó, không bàn lùi. Lý do ư, chúng ta đã đi chậm hơn thế giới hàng chục năm rồi, nn làm gì cũng tốt nhưng phải nhanh, tiến hành ngay thì mới được
Thực ra, cơ hội chuyển giao của HR cho Tha có khi cao nhất đấy?

Vì HR là người đi sau, chuẩn bị chế tạo 370km/h họ rất cần 1 khách hàng lớn để hiện thực hoá công nghệ 370km/h. Hiện nay chi phí chế tạo tại Hàn cũng khá cao, nếu chế tạo tại VN còn có thể thuận hơn cho chuỗi phụ kiện từ TQ.

Kết hợp Hàn + Việt là công thức hợp lý để HR đánh 370km/h sang thị trường Trung Đông, Mỹ vv. Cạnh tranh với TQ & Châu Âu.

Đây là mô hình cùng R&D thay thế cho mô hình đàn sếu bay trước đây. Khả năng thành công rất cao cho cả Hàn & VN

Còn mô hình Vin + Siemens khả năng thất bại 99% về chuyển giao công nghệ hợp tác chế tạo, vì Siemens sẽ không chuyển giao gì hết trừ 1 ít bảo trì vận hành thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,867
Động cơ
479,481 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Vấn đề là nó không bán, không thằng nào nó bán, nó chỉ bán tàu bán máy cho cụ, cài đặt giúp cụ vận hành, còn nó không bán cái lõi cho cụ. Giống ngày xưa đi cài Win dạo, nó đến nó cài đặt máy cho cụ xong cụ dùng thôi.
Họ sẵn sàng bán, nếu trả đủ tiền. Công nghệ tàu tốc độ 350 km giờ không còn giá trị cốt lõi vì họ đã phát triển sang 450-600 rồi.

Không nên ảo tưởng mua cái tốt nhất họ đang có, đi sau thì mua cái bỏ của người ta là may rồi. Mấy ông làm chính sách ở bộ khoa học công nghệ cấm nhập khẩu thiết bị cũ quá 10-20 năm là tự làm khó mình vì thiết bị sản xuất cũ của Mỹ, Nhật, Tây Âu còn rất tốt, bán rẻ nhưng không mua được, chỉ lợi cho TQ, máy có cái vỏ mới nhưng công nghệ chắc gì hơn cái máy cũ từ phương Tây.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,214
Động cơ
195,763 Mã lực
Nếu trả phí 70% (hợp phần nhà nước) kia có tính tượng trưng thì dự án này lại là dự án rất ngon. Đã ngon thì sẽ xoay được tiền
Vẫn không hiểu PA của cụ. Cứ cho nhà nước xây xong 70% của mình đi, rồi cho không Thoca, còn lại Thoca 30% xoay vay vốn làm nốt, oke.

Xong đến lúc tàu chạy Thoca làm gì để hoàn vốn cái 30% kia ~ 20 tỷ đô. Lãi vay 20 tỷ đô là 1 tỷ đô/năm, gốc 1 tỷ đô, chi phí vận hành 1 tỷ đô. Thoca nó lấy cái gì ra cho nó trả chỗ này.

Em không hiểu thật, cụ cho e phương án tài chính xem.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,159
Động cơ
111,758 Mã lực
Tuổi
49
Họ sẵn sàng bán, nếu trả đủ tiền. Công nghệ tàu tốc độ 350 km giờ không còn giá trị cốt lõi vì họ đã phát triển sang 450-600 rồi.

Không nên ảo tưởng mua cái tốt nhất họ đang có, đi sau thì mua cái bỏ của người ta là may rồi. Mấy ông làm chính sách ở bộ khoa học công nghệ cấm nhập khẩu thiết bị cũ quá 10-20 năm là tự làm khó mình vì thiết bị sản xuất cũ của Mỹ, Nhật, Tây Âu còn rất tốt, bán rẻ nhưng không mua được, chỉ lợi cho TQ, máy có cái vỏ mới nhưng công nghệ chắc gì hơn cái máy cũ từ phương Tây.
Phần này cụ có dẫn chứng cụ thể nào hiện nay không nhỉ, lâu rồi em ko nghe về vấn đề công nghệ cũ Phương Tây tốt hơn của TQ ?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,631
Động cơ
1,069,229 Mã lực
Vụ đó chả ảnh hưởng đến em. Vì em không liên quan. Nhưng những công trình đầu tư công thì có đấy. Vì em phải nộp thuế hàng năm.
Cụ nghĩ mấy ông ngân hàng gánh để giữ thanh khoản cho SCB từ đâu mà ra ?
Tiền nhẽ nó tự sinh ra ?
Chả qua là chia đều cho tất cả thông qua lạm phát.
Còn em chỉ phản biện cái câu của rất nhiều người chuyên có câu ngân hàng nó không ngu.
Nó chả ngu đâu nhưng khốn nỗi NH nó là sân sau của doanh nghiệp.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Vẫn không hiểu PA của cụ. Cứ cho nhà nước xây xong 70% của mình đi, rồi cho không Thoca, còn lại Thoca 30% xoay vay vốn làm nốt, oke.

Xong đến lúc tàu chạy Thoca làm gì để hoàn vốn cái 30% kia ~ 20 tỷ đô. Lãi vay 20 tỷ đô là 1 tỷ đô/năm, gốc 1 tỷ đô, chi phí vận hành 1 tỷ đô. Thoca nó lấy cái gì ra cho nó trả chỗ này.

Em không hiểu thật, cụ cho e phương án tài chính xem.
Phương án xoè cho cụ làm gì :) ví dụ lấy đâu ra 1 tỷ $ lãi / năm gốc 1 tỷ $ / năm. Ví dụ Kexim

Lãi suất thường rất thấp, khoảng 0.1% - 2%/năm, tùy dự án và lĩnh vực ưu tiên. Thời hạn vay dài: 25-40 năm, bao gồm 7-15 năm ân hạn

Nếu phần 30 này vay có nhà nước bảo lãnh thì còn rẻ nữa bản chất nó như ODA ECA chứ không phải thương mại thông thường

Trong PPP còn có cơ chế nhà nước hỗ trợ nếu doanh thu ko được như dự kiến
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,631
Động cơ
1,069,229 Mã lực

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,631
Động cơ
1,069,229 Mã lực
Câu này khỏi cần hỏi!
350 nhưng không cần chạy 350 thì vẫn bình thường, mà vì bình thường thì vẫn bảo là 350 đố ai dám cãi. Cái xờ bác hoán cải đưa về còn được gọi là miniSUV, căn chung cư 40m ở cái khu gốc khi xin phép bình dân còn thành cao cấp,... thì thêm mấy km là muỗi!
Cứ làm còn đâu lốp bi dần theo là gọn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,280
Động cơ
1,051,289 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nghĩ mấy ông ngân hàng gánh để giữ thanh khoản cho SCB từ đâu mà ra ?
Tiền nhẽ nó tự sinh ra ?
Chả qua là chia đều cho tất cả thông qua lạm phát.
Còn em chỉ phản biện cái câu của rất nhiều người chuyên có câu ngân hàng nó không ngu.
Nó chả ngu đâu nhưng khốn nỗi NH nó là sân sau của doanh nghiệp.
Ủa cụ ơi. Vụ VTP này thì liên quan gì đến dự án đường sắt cao tốc này nhỉ.
Nếu cứ gửi tiền vào ngân hàng là mất. Không mất thì nhà nước bù vào. Vậy thì kinh tế đất nước này phải sụt đổ rồi chứ nhỉ.
Em không có chuyên môn về lĩnh vực này đâu. Cụ giải thích dễ hiểu chút nhé
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,631
Động cơ
1,069,229 Mã lực
Ủa cụ ơi. Vụ VTP này thì liên quan gì đến dự án đường sắt cao tốc này nhỉ.
Nếu cứ gửi tiền vào ngân hàng là mất. Không mất thì nhà nước bù vào. Vậy thì kinh tế đất nước này phải sụt đổ rồi chứ nhỉ.
Em không có chuyên môn về lĩnh vực này đâu. Cụ giải thích dễ hiểu chút nhé
Thì tôi chỉ phản biện cái câu Ngân hàng nó không có ngu để mà cho vay.
Mà nó phụ thuộc vào đối tượng vay là ai. Còn nếu nó đúng với nghiệp vụ thì đếch có cái vụ ngân hàng 0 đồng với vụ SCB.
Còn cụ muốn hiểu thì nhờ GPT nó giải thích cho cặn kẽ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Đã có chỗ nào chốt Siemens. Cái thứ ký với Siemens là thỏa thuận khung, cái loại như vậy chị Thảo thỉnh thoảng ký với Boeing mấy chục cái một lúc, mấy chục tỏi Trum một lúc. Bao giờ làm thật thì tính.
Dự án đs Cần Giờ vừa là để bán hàng vừa có tính biểu tượng, nếu cụ hiểu tính a Vượng làm cái gì cũng phải nhất thì cụ sẽ tin là dự án này sẽ làm đúng như thế. Nếu không làm đúng như thế, hệ luỵ với Vin cực lớn cả về mặt kinh doanh và uy tín chtri. Kiểu gì cũng phải chạy lên 350km/h chỉ duy trì 1 phút thôi cũng được :D
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,214
Động cơ
195,763 Mã lực
Phương án xoè cho cụ làm gì :) ví dụ lấy đâu ra 1 tỷ $ lãi / năm gốc 1 tỷ $ / năm. Ví dụ Kexim

Lãi suất thường rất thấp, khoảng 0.1% - 2%/năm, tùy dự án và lĩnh vực ưu tiên. Thời hạn vay dài: 25-40 năm, bao gồm 7-15 năm ân hạn

Nếu phần 30 này vay có nhà nước bảo lãnh thì còn rẻ nữa bản chất nó như ODA ECA chứ không phải thương mại thông thường

Trong PPP còn có cơ chế nhà nước hỗ trợ nếu doanh thu ko được như dự kiến
Ừ thì vay 2% đi, một năm lãi 400 triệu đô, không trả gốc đi, thì chi phí hoạt động một năm là 1,4 tỷ đô. Thaco nó lấy đâu ra nó trả.

Doanh thu dự kiến dự án này năm nào nó chả thấp hơn chi phí :)). Nhà nước có bảo lãnh hay không thì nó có giải quyết cái gì đâu.

Tại cụ bảo phương án nó ngon em mới hỏi lại thôi, chứ em thấy dự án này nó vô vọng về việc hoàn vốn cho nhà đầu tư.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,280
Động cơ
1,051,289 Mã lực
Tuổi
41
Thì tôi chỉ phản biện cái câu Ngân hàng nó không có ngu để mà cho vay.
Mà nó phụ thuộc vào đối tượng vay là ai. Còn nếu nó đúng với nghiệp vụ thì đếch có cái vụ ngân hàng 0 đồng với vụ SCB.
Còn cụ muốn hiểu thì nhờ GPT nó giải thích cho cặn kẽ.
Vậy là chả liên quan gữa ngân hàng SCB với đường sắt cao tốc này cả. Qua lời các cụ là tư nhân làm là nó rút tiền ra. Nhà nước phải bù tiền vào. Lấy dân làm con tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top