[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

.Bo My

Xe cút kít
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
15,018
Động cơ
349,422 Mã lực
Cụ Thủ hiện tại em đanh giá tài năng như Hàn Tín. Nổi danh với kế "Minh tu sạn đạo, ám đoạt Trần Thương". Giai đoạn 1 năm trở lại đây thấy rõ kế này của cụ ấy!
Quang Trung thần tốc xây nhà cho dân vậy thì thêm chiến dịch Nguyễn Huệ thần tốc very speed xây tàu cho dân.

Sẽ có 1 bọn cay 2 ông này :D
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
7,008
Động cơ
713,698 Mã lực
TQ đang vận hành 2 dòng công nghệ tàu cao tốc: Hòa Giai Hiệu (CRH) và Phục Hưng Hiệu ( Fuxing). Từ 2017 từ tàu Phục Hưng được chính thức vận hành với 100% thiết kế và bản quyền TQ. Tàu Hòa Giai thiết kế chế tạo dựa trên chuyển giao công nghệ nước ngoài và vẫn đang sử dụng.
Có 1 nguyên tắc cơ bản đối với hạ tầng như đsct là phải có lợi ích quốc gia trong đó. Lợi ích có thể là bù lỗ cho dự án nhưng xã hội được lợi ích từ việc khác. Ví dụ bù lỗ cho metro để giảm tắc đường, giảm ô nhiễm, giảm đầu tư mở rộng đường bộ, tăng thuận tiện cho người dân tham gia giao thông.... Lợi ích tổng thể lớn hơn nhiều khoản bù lỗ cho dự án.
Ở đsct thì các nước vẫn phải bù lỗ, vì bản thân dự án khó đem lại lợi nhuận từ vận hành. Nhưng với các nước TỰ CHẾ TẠO được đsct thì bù lỗ cho dự án nhưng các doanh nghiệp chế tạo có việc làm, có tiền, có sự phát triển. Thành ra cả xã hội được lợi.
Còn với các nước không chế tạo được gì mà đi mua về dùng và BÙ LỖ nữa thì chắc chắn phá sản, vì dự án đi vào vòng xoáy mất vốn.
Cho nên đsct 350km/h như VN đang hô hào chỉ là "hư chiêu". Thực chiêu vẫn đang ở trên bàn của ai đó chưa công bố thôi.
Cụ Thủ hiện tại em đanh giá tài năng như Hàn Tín. Nổi danh với kế "Minh tu sạn đạo, ám đoạt Trần Thương". Giai đoạn 1 năm trở lại đây thấy rõ kế này của cụ ấy!
Nhìn cách cụ ấy làm đường bộ cao tốc và sân bay Long Thành thì rõ rồi.
Kiểu gì ĐSCT cũng dùng Vin để giương đông kích tây sở hũu cho bằng đc toàn bộ dây chuyền công nghệ con Fuxing 120-160km/h hoặc tương tự. Mũa, xin, rung cây rụng công nghệ, hay kể cả mỹ nhân kế, ăn trộm đều được.
Chắc bảo Kiên khùng là thằng nào, diệt nó cho tao kẻo lộ bài hết....😁😁😁
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,387
Động cơ
1,036,797 Mã lực
...
Thế giới đang ở thời kỳ thủ thế công nghệ chứ không còn dễ dàng như vài chục năm trước. Nên VN chắc phải bằng lòng với việc cứ làm cái đã, hợp tác theo bất cứ kiểu gì miễn là được việc. Sau đó thông qua công việc mà học tập dần, chứ hy vọng hoặc yêu cầu nước khác chuyển cho công nghệ kiểu nguyên bộ thì sẽ rất khó, không nước nào còn cởi mở như vậy.
Người Đức vốn không cảm tình với VN, nhất là từ khi DDR sụp đổ. Hãy tìm những DA mà người Đức đã đầu tư vào VN sẽ thấy, dù so với những nước khác, thì Đức có rất nhiều tiềm năng hơn: từng có lực đông đảo người Việt học tập và lao động ở Đức và nước Đức đã từng là đầu tầu kinh tế, kỹ thuật của cả khối EU. Người Đức vốn rất kiêu căng, và vì vậy cái "nghèo khinh, giầu ghét" gán riêng cho người Việt vẫn chưa đáng làm học trò của người Đức để hy vọng sự giúp đỡ của họ!
CP Đức cũng rất muốn can thiệp vào công việc của các doanh nghiệp, nhưng chủ yếu là để ngăn chặn chuyển địa điểm sản xuất ra nước ngoài, chứ các việc khác họ rất ít quyền (và muốn can thiệp sâu).
Và phần không kém quan trọng là Méc không phải là Sôn. Sôn khá trung tính nhưng Méc lại có tưởng "chống" rất nặng nề để hợp tác không chỉ với VN, mà với cả tầu!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: dez

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,884
Động cơ
3,603,992 Mã lực
TQ đang vận hành 2 dòng công nghệ tàu cao tốc: Hòa Giai Hiệu (CRH) và Phục Hưng Hiệu ( Fuxing). Từ 2017 từ tàu Phục Hưng được chính thức vận hành với 100% thiết kế và bản quyền TQ. Tàu Hòa Giai thiết kế chế tạo dựa trên chuyển giao công nghệ nước ngoài và vẫn đang sử dụng.
Có 1 nguyên tắc cơ bản đối với hạ tầng như đsct là phải có lợi ích quốc gia trong đó. Lợi ích có thể là bù lỗ cho dự án nhưng xã hội được lợi ích từ việc khác. Ví dụ bù lỗ cho metro để giảm tắc đường, giảm ô nhiễm, giảm đầu tư mở rộng đường bộ, tăng thuận tiện cho người dân tham gia giao thông.... Lợi ích tổng thể lớn hơn nhiều khoản bù lỗ cho dự án.
Ở đsct thì các nước vẫn phải bù lỗ, vì bản thân dự án khó đem lại lợi nhuận từ vận hành. Nhưng với các nước TỰ CHẾ TẠO được đsct thì bù lỗ cho dự án nhưng các doanh nghiệp chế tạo có việc làm, có tiền, có sự phát triển. Thành ra cả xã hội được lợi.
Còn với các nước không chế tạo được gì mà đi mua về dùng và BÙ LỖ nữa thì chắc chắn phá sản, vì dự án đi vào vòng xoáy mất vốn.
Cho nên đsct 350km/h như VN đang hô hào chỉ là "hư chiêu". Thực chiêu vẫn đang ở trên bàn của ai đó chưa công bố thôi.
Cụ Thủ hiện tại em đanh giá tài năng như Hàn Tín. Nổi danh với kế "Minh tu sạn đạo, ám đoạt Trần Thương". Giai đoạn 1 năm trở lại đây thấy rõ kế này của cụ ấy!
Em cũng rất hi vọng cụ Thủ hiện tại làm thêm kỳ này để chốt những kế hoạch vạch ra nhưng e là khó rồi.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,243
Động cơ
191,198 Mã lực
Vấn đề là nó không bán, không thằng nào nó bán, nó chỉ bán tàu bán máy cho cụ, cài đặt giúp cụ vận hành, còn nó không bán cái lõi cho cụ. Giống ngày xưa đi cài Win dạo, nó đến nó cài đặt máy cho cụ xong cụ dùng thôi.

Hỏi lạ thật. Nếu mua bán dễ vậy thì mình mua rùi làm chủ công nghệ máy quang khắc của ASML, Chip AI của NVIDIA, mua dây chuyền sx bán dẫn của Foxconn. Mấy món đó mới ra tiền, đi tắt đón đầu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,387
Động cơ
1,036,797 Mã lực
Em cũng rất hi vọng cụ Thủ hiện tại làm thêm kỳ này để chốt những kế hoạch vạch ra nhưng e là khó rồi.
Không khó nếu vấn đề "đầu tiên" được giải quyết!
Tiền tư nhân hay tiền Nhà nước (vẫn là tiền của người dân hiện tại hay con cháu trong tương lai mà mấy ông Nhà nước được quản lý) vẫn là tiền mà đất nước này có hay có thể có được. Dù đang làm ra hay đi vay, thì tụi định cho vay cũng phải nhìn khả năng trả nợ để cho vay!
Cái kế hoạch vay 0 đồng kia thì Nhà nước vẫn phải đi vay để đưa được tiền. Mà Nhà nước vay của tụi kinh doanh tiền thì không có lãi 0 đồng và không phải thế hệ hiện tại, mấy ông đang làm Nhà nước hiện tại trả!
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,243
Động cơ
191,198 Mã lực
TQ đang vận hành 2 dòng công nghệ tàu cao tốc: Hòa Giai Hiệu (CRH) và Phục Hưng Hiệu ( Fuxing). Từ 2017 từ tàu Phục Hưng được chính thức vận hành với 100% thiết kế và bản quyền TQ. Tàu Hòa Giai thiết kế chế tạo dựa trên chuyển giao công nghệ nước ngoài và vẫn đang sử dụng.
Có 1 nguyên tắc cơ bản đối với hạ tầng như đsct là phải có lợi ích quốc gia trong đó. Lợi ích có thể là bù lỗ cho dự án nhưng xã hội được lợi ích từ việc khác. Ví dụ bù lỗ cho metro để giảm tắc đường, giảm ô nhiễm, giảm đầu tư mở rộng đường bộ, tăng thuận tiện cho người dân tham gia giao thông.... Lợi ích tổng thể lớn hơn nhiều khoản bù lỗ cho dự án.
Ở đsct thì các nước vẫn phải bù lỗ, vì bản thân dự án khó đem lại lợi nhuận từ vận hành. Nhưng với các nước TỰ CHẾ TẠO được đsct thì bù lỗ cho dự án nhưng các doanh nghiệp chế tạo có việc làm, có tiền, có sự phát triển. Thành ra cả xã hội được lợi.
Còn với các nước không chế tạo được gì mà đi mua về dùng và BÙ LỖ nữa thì chắc chắn phá sản, vì dự án đi vào vòng xoáy mất vốn.
Cho nên đsct 350km/h như VN đang hô hào chỉ là "hư chiêu". Thực chiêu vẫn đang ở trên bàn của ai đó chưa công bố thôi.
Cụ Thủ hiện tại em đanh giá tài năng như Hàn Tín. Nổi danh với kế "Minh tu sạn đạo, ám đoạt Trần Thương". Giai đoạn 1 năm trở lại đây thấy rõ kế này của cụ ấy!
Lợi ích xã hội thì dự án hạ tầng nào cũng nhắm đến.
Đường bộ cao tốc tốt chứ. Tuyến HN - Lào Cai giúp thông thương phát triển DL. Tuyến cao tốc HN-Lạng sơn đúng là huyết mạch thông thương. Và cơ bản đều có nguồn đảm bảo thu hồi vốn.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,220
Động cơ
195,894 Mã lực
Còn với các nước không chế tạo được gì mà đi mua về dùng và BÙ LỖ nữa thì chắc chắn phá sản, vì dự án đi vào vòng xoáy mất vốn.
Cho nên đsct 350km/h như VN đang hô hào chỉ là "hư chiêu". Thực chiêu vẫn đang ở trên bàn của ai đó chưa công bố thôi.
Cụ Thủ hiện tại em đanh giá tài năng như Hàn Tín. Nổi danh với kế "Minh tu sạn đạo, ám đoạt Trần Thương". Giai đoạn 1 năm trở lại đây thấy rõ kế này của cụ ấy!
“Chắc chắn phá sản” ở đây là cái gì phá sản cụ.
 

.Bo My

Xe cút kít
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
15,018
Động cơ
349,422 Mã lực
Em cũng rất hi vọng cụ Thủ
ý cụ là cũng mong chờ chiến dịch Nguyễn Huệ xây tàu 350 à. Dễ mà, dù chưa biết đơn vị nào làm nhưng bảo đảm sẽ vừa chạy vừa xếp hàng, đã nói thì phải làm, đã làm thì phải có kết quả, văn hóa tốc độ là nền tảng động lực cho đất nước.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,481
Động cơ
39,437 Mã lực
Tuổi
51
Không khó nếu vấn đề "đầu tiên" được giải quyết!
Tiền tư nhân hay tiền Nhà nước (vẫn là tiền của người dân hiện tại hay con cháu trong tương lai mà mấy ông Nhà nước được quản lý) vẫn là tiền mà đất nước này có hay có thể có được. Dù đang làm ra hay đi vay, thì tụi định cho vay cũng phải nhìn khả năng trả nợ để cho vay!
Cái kế hoạch vay 0 đồng kia thì Nhà nước vẫn phải đi vay đưa được tiền. Mà Nhà nước vay của tụi kinh doanh tiền thì không có lãi 0 đồng và không phải thế hệ hiện tại, mấy ông đang làm Nhà nước hiện tại trả!
Em thấy vụ làm đsct này bộ KHĐT gàn mãi và cho rằng chỉ nên làm tàu 250 vì phù hợp với kinh tế của VN . Nhưng có vẻ 1 đội nào đó cố đẩy để quyết làm 350.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
852
Động cơ
51,884 Mã lực
Tuổi
35
Giờ có chém gió cũng chẳng giải quyết vấn đề gì đâu mà.
Cuối 2026 khởi công đsct, phải đến 2027 hoặc 2028 có thể mới ký hđ cung cấp tàu và tín hiệu chứ không phải ký ngay được đâu.
Ấn Độ xây dựng gần xong 500km hạ tầng đsct sử dụng công nghệ Nhật nhưng đến giờ vẫn chưa ký được hđ mua sắm tàu Shinkansen, chủ yếu là vướng mắc về giá (bị đội giá lên đâu đó 5 lần so với lúc mời chào công nghệ). Và đến 99% là sẽ không thể ký được hợp đồng với phía Nhật. Ấn Độ sẽ phải chuyển qua dùng tàu nội địa tốc độ 200km/h trên nền đường ray thiết kế 300km/h theo công nghệ của Nhật.
 

.Bo My

Xe cút kít
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
15,018
Động cơ
349,422 Mã lực
Giờ có chém gió cũng chẳng giải quyết vấn đề gì đâu mà.
Cuối 2026 khởi công đsct, phải đến 2027 hoặc 2028 có thể mới ký hđ cung cấp tàu và tín hiệu chứ không phải ký ngay được đâu.
Ấn Độ xây dựng gần xong 500km hạ tầng đsct sử dụng công nghệ Nhật nhưng đến giờ vẫn chưa ký được hđ mua sắm tàu Shinkansen, chủ yếu là vướng mắc về giá (bị đội giá lên đâu đó 5 lần so với lúc mời chào công nghệ). Và đến 99% là sẽ không thể ký được hợp đồng với phía Nhật. Ấn Độ sẽ phải chuyển qua dùng tàu nội địa tốc độ 200km/h trên nền đường ray thiết kế 300km/h theo công nghệ của Nhật.
Ký hợp đồng thôi mà làm gì kề cà dữ vậy anh, tốc độ lên đi chứ. Sợ chậm có tàu thì đi ký MOU trước.

Đừng so VN với Ấn Độ nữa, làm ơn đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,243
Động cơ
191,198 Mã lực
Ký hợp đồng thôi mà làm gì kề cà dữ vậy anh, tốc độ lên đi chứ. Sợ chậm có tàu thì đi ký MOU trước.

Đừng so VN với Ấn Độ nữa, làm ơn đi.
Hay mua tầu để kho cho chắc, đường , ga làm sau. Chứ mình sao so nổi với Ấn Độ.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,182
Động cơ
185,141 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tin đồn thì tiềm năng là 1 cụ cuất thân từ ngành ngân hàng. Mà đã xuất phát điểm ngân hàng thì khó chấp nhận cái khoản cho vay lãi suất 0% lắm, chưa kể mà áp quan điểm đánh giá rủi ro tín dụng tương tự như quan điểm của NHNN thì chủ đầu tư có đủ tín nhiệm hay không thể hiện trên con số báo cáo tài chính hết rồi.

Em cũng rất hi vọng cụ Thủ hiện tại làm thêm kỳ này để chốt những kế hoạch vạch ra nhưng e là khó rồi.

Không khó nếu vấn đề "đầu tiên" được giải quyết!
Tiền tư nhân hay tiền Nhà nước (vẫn là tiền của người dân hiện tại hay con cháu trong tương lai mà mấy ông Nhà nước được quản lý) vẫn là tiền mà đất nước này có hay có thể có được. Dù đang làm ra hay đi vay, thì tụi định cho vay cũng phải nhìn khả năng trả nợ để cho vay!
Cái kế hoạch vay 0 đồng kia thì Nhà nước vẫn phải đi vay để đưa được tiền. Mà Nhà nước vay của tụi kinh doanh tiền thì không có lãi 0 đồng và không phải thế hệ hiện tại, mấy ông đang làm Nhà nước hiện tại trả!
 

.Bo My

Xe cút kít
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
15,018
Động cơ
349,422 Mã lực
Theo tin đồn thì tiềm năng là 1 cụ cuất thân từ ngành ngân hàng. Mà đã xuất phát điểm ngân hàng thì khó chấp nhận cái khoản cho vay lãi suất 0% lắm, chưa kể mà áp quan điểm đánh giá rủi ro tín dụng tương tự như quan điểm của NHNN thì chủ đầu tư có đủ tín nhiệm hay không thể hiện trên con số báo cáo tài chính hết rồi.
Cụ thôi đưa tin đồn bậy có được không, nếu cụ tốt lên thì OF tốt lên, VN tốt lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,243
Động cơ
191,198 Mã lực
Theo tin đồn thì tiềm năng là 1 cụ cuất thân từ ngành ngân hàng. Mà đã xuất phát điểm ngân hàng thì khó chấp nhận cái khoản cho vay lãi suất 0% lắm, chưa kể mà áp quan điểm đánh giá rủi ro tín dụng tương tự như quan điểm của NHNN thì chủ đầu tư có đủ tín nhiệm hay không thể hiện trên con số báo cáo tài chính hết rồi.
Bao giờ nhìn nhận, đánh giá và kỷ luật nhóm gây lãng phí vụ BRT, Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2, mớ hàng tồn bên Công thương thì mới chấn chỉnh đầu tư công được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top