E có 1 lần sợ xanh mắt khi 1 anh Xanh cứ lừ lừ lấn sang ngược chiều thẳng mặt e, sợ quá đèn còi nháy loạn mới thấy kiểu giật mình đánh lái về. Từ đấy thấy mấy ảnh là e né
Em thì hãi ông Xanh này cũng vì đa số tài non ngáo ngơ, em không dùng dịch vụ của Xanh nhưng thường đi bộ, lắm lúc sang đường thấy hãi với mấy bác tài Xanh lái ô tô mà nghĩ như đương đi xe máy. Chả luật lệ gì đã đành lại còn rất thiếu tập trung quan sát.
Thôi thì, ai cũng có lần đầu, chúc các bạn ấy dần lái tốt lên, quan trọng giữ được tinh thần nhiệt huyết ban đầu.1 do í thức, 2 lái mới nhiều: có ô thì đỗ gần giữa đường trả khách, có ô trả khách xong ko đóng cửa vẫn chạy, trong nam có ô đi ngược chiều, lại đâm chết người nữa.....
Em thì ngược lại, em bỏ mẹ cái app Grab. Giờ toàn đi XanhSM.Cái app của XanhSM cũng khiến người dùng phát bực vì liên tục bắt cập nhật, nên mình toàn xài Grab chả thấy bắt cập nhật.
Giai đoạn đầu mình hay xài XanhSM, về sau thấy app cứ bắt cập nhật hoài nên thấy trải nghiệm tệ, lại quay lại xài Grab.
Có phải bon chen lắm đâu bác nhỉ?Tết năm nào đầu năm moi’, công ty em cũng phải mời 1 giám đốc xây dựng, giám đốc triển khai dự án, giám đốc quản trị nhân lực.. của Vingroup về lên phát biểu về kinh nghiệm xử lý tiến độ triển khai luôn hoàn thành đúng và hoặc trước thời hạn suốt từ 2018 đến nay… vân vân và mây mây đủ phương thức nhưng đúc kết lại là thù lao cao và đào thải khoẻ, ngáo ngơ tí là nghỉ để ng khác thay.
=> Bon chen, lúc nào cũng vội để đạt chỉ tiêu của ảe chạy xanh nó cũng là tinh thần xuyên suốt từ trên xuống dưới của Vin như đã trình bày trên.
View attachment 9321823
Mấy hôm trước đi có ông mãnh taxi xanh đi trước, đang đi nó lượn về bên phải sát vỉa hè rồi quay đầu vèo cái, đi sau tý chút nữa thì tông ngang thân nó, chẳng xi nhan sợ thật. Cảm giác giờ chắc đông quá bọn nó tranh khách chụp giật nhau hay sao mà chúng đi ẩu thả lắmTrước đây xe taxi thường bị gắn với hình ảnh đi lại ngổ ngáo. Lắm xe lên phát say luôn vì tài lượn lách, phanh gấp, vượt bất chấp. Nhưng hiện nay qua quan sát cách đi của Xanh SM thì gặp nhiều hiện tượng rất khác, đi lại dò dẫm, dừng đỗ, ra vào lung tung, đường sá không rành, kỹ năng lái rất ầu ơ.
Em nghiệm ra rằng nguyên nhân do nhiều lái mới, ít kinh nghiệm và chủ yếu là quá phụ thuộc vào bản đồ trên App. Khi lái theo bản đồ thì hầu như không rèn luyện được kỹ năng lái, tuân thủ luật mà cứ như chơi game. Kèm thêm vụ nghe điện thoại nữa, nên cứ nhìn thấy mấy ông Xanh ở gần là e rất cảnh giác.
Các cụ có thấy thế ko ạ.
Chả riêng gì xanh, taxi nào chả thế. Nhưng mình ko để ý và ko lưu lại trong đầu thôi. Xanh thig nó dễ lưu.Em thì hãi ông Xanh này cũng vì đa số tài non ngáo ngơ, em không dùng dịch vụ của Xanh nhưng thường đi bộ, lắm lúc sang đường thấy hãi với mấy bác tài Xanh lái ô tô mà nghĩ như đương đi xe máy. Chả luật lệ gì đã đành lại còn rất thiếu tập trung quan sát.
Tại sao XSM toàn lái mới mà ít lái già nhỉ? Nếu ngon thì phải ngược lại chứtaxi xanh đa phần là lái mới vừa có bằng ra đi lái luôn nên ngáo ngơ thiếu kinh nghiệm nhiều
đội đấy nó lại chạy láo kiểu khác, kiểu mấy ông xanh này rất bực mình, lững tha lững thững giữa đường, đúng chuẩn kiểu chạy 4b như 2b, thậm chí nhiều lúc rẽ , quay đầu còn không thèm xi nhan luôn. nói chung đi gặp đội này tỉ lệ chạy vớ vẩn rất cao.Taxi nào chả thế.
Trước chưa có XSM thì mấy ông Mai Linh, Vinasun chắc hiền lắm
Chẳng qua giờ XSM chiếm full sóng, + với hot trench VF nên nổi lèo phèo thôi.
Lái già 1 là đang ôm xe của chính nó, chưa muốn đổi/bán xe. Thứ 2 là thu nhập cũng tốt do lanh lẹ nên Xanh chưa đủ hấp dẫn để nó đổi sang. Thứ 3 là khu nhà nó ở chưa chắc đã tiện sạc.Tại sao XSM toàn lái mới mà ít lái già nhỉ? Nếu ngon thì phải ngược lại chứ