[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Cháu ít xèng lại thích ngon nên mới mua kiểu như này, lại mua nhiều nên không thể mua mới được. Mua của mấy ông lái buôn, nếu mua 1 con thì mua loại có cả cán ý.
Con dao ảnh trên là dòng kai shun classic chef 33 lớp thép vg max giá 250k không chuôi. Cháu đang đặt thêm con này, kai shun kaji chef 64 lớp, lõi siêu thép sg2.


Anh em ta cùng mua một chỗ ha ha, cùng dao ko chuôi về chế cán
Nếu tiện cụ vào fb Hong Phong của em thi thoảng anh em trao đổi
 

Md81

Xe tải
Biển số
OF-179635
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
476
Động cơ
342,870 Mã lực
Anh em ta cùng mua một chỗ ha ha, cùng dao ko chuôi về chế cán
Nếu tiện cụ vào fb Hong Phong của em thi thoảng anh em trao đổi
Em biết nick bác rồi, em thì mua lung tung nhưng hàng thì chắc 1 nguồn. Mấy lưỡi classic em hạ góc thấp quá nên hay mẻ, thường mài góc 10 độ. Giờ thử dòng sg2 xem sao
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Em biết nick bác rồi, em thì mua lung tung nhưng hàng thì chắc 1 nguồn. Mấy lưỡi classic em hạ góc thấp
quá nên hay mẻ, thường mài góc 10 độ. Giờ thử dòng sg2 xem sao
10 độ thì thấp quá, nhà sx họ lấy góc lưỡi 16 độ, ta hạ thì xuống 14 là cùng thôi, vẫn thái ngọt
Đợt này hết hàng chứ tháng trước sg2 nhiều lắm
 

Md81

Xe tải
Biển số
OF-179635
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
476
Động cơ
342,870 Mã lực
10 độ thì thấp quá, nhà sx họ lấy góc lưỡi 16 độ, ta hạ thì xuống 14 là cùng thôi, vẫn thái ngọt
Đợt này hết hàng chứ tháng trước sg2 nhiều lắm
Tham độ bén bác ạ. Sắc thì thôi rồi nhưng nó mỏng quá, hôm qua làm cán chạm tovit bị mẻ dăm. Đợt này nhờ bên đấy hàn chuôi luôn để làm cán cho dễ. Mấy con dao nhật mua lúc chưa biết giờ cất tủ rồi, công nhận kai shun ngon thật.
Mấy con Misono thép mobypen cũng mài góc đấy lại không bị sao (kẻ hở khi mài độ 5 đến 7 ly thôi)




 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Tham độ bén bác ạ. Sắc thì thôi rồi nhưng nó mỏng quá, hôm qua làm cán chạm tovit bị mẻ dăm. Đợt này nhờ bên đấy hàn chuôi luôn để làm cán cho dễ. Mấy con dao nhật mua lúc chưa biết giờ cất tủ rồi, công nhận kai shun ngon thật.
Mấy con Misono thép mobypen cũng mài góc đấy lại không bị sao (kẻ hở khi mài độ 5 đến 7 ly thôi)




Qua nhìn cán dao thô quá ko biết bác làm kiểu gì, kiểu này đẹp phết.
Kẽ hở sống dao bản rộng 5cm nên để 1cm như vậy góc nghiêng đạt 15 độ,
Thái thịt bò thịt lợn dao thép ta dù sắc nhưng dính dao vẫn ko ngọt bằng mấy em này.

 

Md81

Xe tải
Biển số
OF-179635
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
476
Động cơ
342,870 Mã lực
Qua nhìn cán dao thô quá ko biết bác làm kiểu gì, kiểu này đẹp phết.
Kẽ hở sống dao bản rộng 5cm nên để 1cm như vậy góc nghiêng đạt 15 độ,
Thái thịt bò thịt lợn dao thép ta dù sắc nhưng dính dao vẫn ko ngọt bằng mấy em này.

Em ko hàn, bắt vít rồi nhét vào chuôi đục gỗ, chủ yếu muốn tự làm. Đang ngó mấy cái cán của ông Học Kiều, tự làm, tự lắp nó thú hơn là mua sẵn cả cây dao
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Em ko hàn, bắt vít rồi nhét vào chuôi đục gỗ, chủ yếu muốn tự làm. Đang ngó mấy cái cán của ông Học Kiều, tự làm, tự lắp nó thú hơn là mua sẵn cả cây dao
Mình có hai cây là cán sẵn thôi, còn phôi dao tầm 10 cái, toàn tự làm chuôi,

Đầu tư cái máy mài 500k để làm chuôi dao theo ý thích.
Bác mua lấy cái lưỡi hikari dùng hay phết, em đây cất hiro, kaji dùng hai con fuji và hikari đó thường xuyên
 

Md81

Xe tải
Biển số
OF-179635
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
476
Động cơ
342,870 Mã lực
Mình có hai cây là cán sẵn thôi, còn phôi dao tầm 10 cái, toàn tự làm chuôi,

Đầu tư cái máy mài 500k để làm chuôi dao theo ý thích.
Bác mua lấy cái lưỡi hikari dùng hay phết, em đây cất hiro, kaji dùng hai con fuji và hikari đó thường xuyên
Đồ em đủ hết, đục nhật, mài máy, mài góc, bào...nhưng chưa biết làm.
Trên này cụ nào thích mày mò thì làm mấy cái này hay phết. Ở nhà cái gì diy được là em tự làm.
Shun hikari phôi dual core ngon mà dáng đẹp, thấy đánh giá cao
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Đồ em đủ hết, đục nhật, mài máy, mài góc, bào...nhưng chưa biết làm.
Trên này cụ nào thích mày mò thì làm mấy cái này hay phết. Ở nhà cái gì diy được là em tự làm.
Shun hikari phôi dual core ngon mà dáng đẹp, thấy đánh giá cao
Vậy bác nhiều đồ hơn em nhiều, trước mỗi lần làm phải đi mượn máy mài làm vội vàng ko đc đẹp lắm,
Em là dao cứ phải có tang ko là ko biết làm cán . Hikari em gom đc 3 cái phôi, hai chef 21 và 16 cm, 1 cái nakiri
Nhưng mới làm cán đc cho 1 con dài 21.
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
182
Động cơ
379,620 Mã lực
Các cụ cho hỏi thép SKD61 và SKD11 có làm được dao không và chất lượng như thế nào ạ?
SKD61 độ cứng chỉ từ 52-54HRC với lại không thích hợp làm dao. SKD11/ D2 {semi-stainless} thì làm dao khá ngon. Dao bếp xài D2 thì hơi ít, có dao dã ngoại thì khá nhiều ạ.




.
.



Thấy các cụ bàn luận về Shun vui quá nên đứng xem vậy, chen vào biết được sự thật lại mất vui.



 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
SKD61 độ cứng chỉ từ 52-54HRC với lại không thích hợp làm dao. SKD11/ D2 {semi-stainless} thì làm dao khá ngon
. Dao bếp xài D2 thì hơi ít, có dao dã ngoại thì khá nhiều ạ.




.
.



Thấy các cụ bàn luận về Shun vui quá nên đứng xem vậy, chen vào biết được sự thật lại mất vui.



Bác nói hàm ý quá ko hiểu đc
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,234
Động cơ
-19,138 Mã lực
SKD61 độ cứng chỉ từ 52-54HRC với lại không thích hợp làm dao. SKD11/ D2 {semi-stainless} thì làm dao khá ngon. Dao bếp xài D2 thì hơi ít, có dao dã ngoại thì khá nhiều ạ.




.
.



Thấy các cụ bàn luận về Shun vui quá nên đứng xem vậy, chen vào biết được sự thật lại mất vui.



Cụ nói sự thật cho các cụ cùng bàn luận đi. :D
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,234
Động cơ
-19,138 Mã lực
Ko gì bằng trải nghiệm thực tế cụ ạ,
Hàng shun của kai chính hãng em chưa mua nhưng dao kai em mua rồi , dùng và so sánh rồi.


So sánh như nào thì cụ cứ cho cái đánh giá khách quan để cccm còn tham khảo khi chọn mua dao chứ ạ, cụ mà cứ úp mở như này cũng khó. :D Em tìm hiểu thì được biết Nhật có 3 hãng dao nổi tiếng là Global, KAI, Tổi, còn Đức thì có Wusthof, Zwilling các loại này khá đắt mà lại nhiều hãng nên khi xuống tiền mua cũng khá phân vân.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
So sánh như nào thì cụ cứ cho cái đánh giá khách quan để cccm còn tham khảo khi chọn mua dao chứ ạ, cụ mà cứ úp mở như này cũng khó. :D Em tìm hiểu thì được biết Nhật có 3 hãng dao nổi tiếng là Global, KAI, Tổi, còn Đức thì có Wusthof, Zwilling các loại này khá đắt mà lại nhiều hãng nên khi xuống tiền mua cũng khá phân vân.
Em so sánh về độ sắc, dễ mài , và khả năng dữ sắc lâu hay ko thôi.
Nói chung vg 10 và sg2 độ cứng cao nhưng ko khó mà đâu ạ, tất nhiên con dao đức của em kia thì dễ mài hơn hẳn , mài rất sắc nhưng nhanh cùn hơn nhiều so với shun kai
Dao Đức đắt tiền dùng thép mc66 hay mc63 em chưa dùng nên ko rõ,
Vả lại nếu bỏ công làm cán cho mấy lưỡi shun thì giá trị mang lại vượt tầm tiền ( em ko phải dân bán dao nên đây ko phải là quảng cáo)



Trên là hai lưỡi em mua nhìn đểu vô cùng
Và sau khi tự tay em làm đẹp cho nó đây ạ



 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,682 Mã lực
Tuổi
43
Em so sánh về độ sắc, dễ mài , và khả năng dữ sắc lâu hay ko
thôi.
Nói chung vg 10 và sg2 độ cứng cao nhưng ko khó mà đâu ạ, tất nhiên con dao đức của em kia thì dễ mài hơn hẳn , mài rất sắc nhưng nhanh cùn hơn nhiều so với shun kai
Dao Đức đắt tiền dùng thép mc66 hay mc63 em chưa dùng nên ko rõ,
Vả lại nếu bỏ công làm cán cho mấy lưỡi shun thì giá trị mang lại vượt tầm tiền ( em ko phải dân bán dao nên đây ko phải là quảng cáo)



Trên là hai lưỡi em mua nhìn đểu vô cùng
Và sau khi tự tay em làm đẹp cho nó đây ạ



Đây nữa ạ


 

Md81

Xe tải
Biển số
OF-179635
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
476
Động cơ
342,870 Mã lực
Chả có gì bằng trải nghiệm, không có kinh nghiệm dính hàng đểu ngay.
Video test độ cứng thép sg2
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top