696 Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội. Cụ à.Địa chỉ đâu vậy cụ
696 Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội. Cụ à.Địa chỉ đâu vậy cụ
Em vẫn mặn đều, chả bao giờ ốm nặng. Tất cả các chỉ số, mỡ, đường.....ngon. Có bị ốm thì do viêm họng (beer, thuốc lá...), vài viên amoxiclin là khỏi.Em ăn mặn mà mấy năm nay không cần uống viên thuốc nào. Ngoại trừ đợt dính covid thì mới uống mấy viên hạ sốt thôi.
Nhìn món chay này thì vẫn còn phàm tục nặng lắm, chưa thanh tịnh được.Em ăn chạy được 2 năm thấy nó khá hơn rất nhiều, nhưng mà sau khi ăn mặn lại thấy nó nóng tính hơn xưa... Bây giờ tìm được quán chay rồi thì cứ thể triển lại chay trường thôi.
Món chay nó cũng đa dạng lắm, đây là chỗ quán em ăn.
P/s :![]()
Lúc đầu hơi khó ăn chút nhưng qua được tháng đầu tiên là có thể ăn trường rồi ạ.
Tại sao phật giáo nguyên thuỷ, phật giáo nam tông vẫn ăn mặn.Kinh Đại thừa Nhập Lăng Già có một phẩm Đức Phật nói về ăn thịt với Đại Huệ Bồ Tát :
"Đại Huệ ! Hết thảy các thứ thịt đều do máu huyết ô uế làm ra, người cầu trong sạch sao lại ăn dùng. Đại Huệ ! Chúng sinh khi thấy những người ăn thịt thì sợ hãi, kẻ tu từ tâm sao lại ăn thịt. Đại Huệ ! Những thợ săn, Chiên đà la (Càndàla), những người bắt cá, lưới chim, chó thấy thì sủa, thú vật thấy thì bỏ chạy. Tất cả chúng sinh bay trên không chạy trên đất, sống dưới nước, trông thấy những người kia đều nghĩ : “Tên ấy trông như quỷ la sát, nay đến đây chắc để giết mình.” Vì lo giữ mạng sống nên chúng đều chạy tránh. Người ăn thịt cũng vậy. Cho nên Bồ Tát vì tu hạnh từ không nên ăn thịt. Đại Huệ ! Người ăn thịt thì thân thể hôi hám dơ bẩn, tiếng ác truyền khắp, hiền thánh, người tốt không thân gần, do vậy Bồ Tát không nên ăn thịt. Đại Huệ ! Máu thịt là thứ mà tiên thánh không dùng, nên Bồ Tát không ăn thịt. Đại Huệ ! Lại vì muốn gìn giữ tín tâm của chúng sinh, không để họ chê bai nhạo báng Phật pháp, nên Bồ Tát không ăn thịt. Đại Huệ ! Nếu đệ tử ta ăn thịt, thì người đời sẽ ôm lòng chê bai, nói: “Sa môn tịnh hạnh sao lại từ bỏ vị ăn của chư thiên mà cư xử như ác thú, ăn thịt đầy bụng đi khắp thế gian, khiến chúng sinh cầm thú hoảng sợ, phá hạnh thanh tịnh, lỗi đạo sa môn? Xem đấy đủ biết Phật pháp không có hạnh điều phục.” Bồ Tát thương chúng sinh, muốn giữ cho họ khỏi sinh tâm ấy, nên không ăn thịt. Đại Huệ ! Khi thịt người cháy thì hơi hôi xông lên, các thứ thịt nướng khác cũng vậy. Cũng cùng là thịt, sao lại có thứ ăn, có thứ không ăn. Cho nên những người vui đạo thanh tịnh không nên ăn thịt. Đại Huệ ! Các nam nữ thiện tín tu hành thanh tịnh ở dưới cây hay nơi vắng vẻ để an trú tâm từ, trì chú cầu giải thoát, hoặc cầu pháp Đại thừa, nhưng vì ăn thịt mà không đạt được các mục đích trên. Bởi thế Bồ Tát muốn lợi mình lợi người không nên ăn thịt. Đại Huệ ! Người ăn thịt khi trông thấy thịt liền sinh lòng tham ăn ngon. Bồ Tát thương nghĩ hết thảy chúng sinh như thân mình, làm sao thấy thịt mà nghĩ đến chuyện ăn được? Vì thế Bồ Tát không nên ăn thịt. Đại Huệ ! Lại người ăn thịt thì chư thiên xa lánh, hơi miệng thường hôi, ngủ mộng bất an, tỉnh dậy lo sợ, bị ác quỷ dạ xoa hút mất tinh khí, lòng nhiều hoảng sợ, ăn không biết đủ, tăng trưởng bệnh , dễ sinh ghẻ lở, mụt nhọt, thường bị vi trùng đục khoét, không thể sinh tâm chán ghét muốn xa lìa thịt. Đại Huệ ! Ta thường nói: “Tỳ kheo ăn cái gì cũng nên nghĩ như ăn thịt con.” Các thức ăn khác còn thế, thì sao Ta lại cho phép đệ tử ăn thịt được? Đại Huệ ! Thịt không tốt đẹp, không sạch, làm sinh các tội ác, phá hoại các công đức, bị chư thiên, thánh nhân xa lìa, sao Ta lại cho phép đệ tử ăn thịt? Kẻ nào nói Ta thuận cho ăn thịt chính là phỉ báng Ta vậy. Đại Huệ ! Thức ăn sạch là lúa gạo, đậu, đại mạch, tiểu mạch, dầu mè, ván sữa, đường. Những loại như thế đều được chư Phật quá khứ cho phép ăn. Những thứ nên ăn Ta nói đây là để cho những thiện nam tín nữ trong dòng họ Ta, những kẻ có đức tin thanh tịnh, đã trồng căn lành từ lâu đời, không tham trước thân mạng tài sản, xót thương hết thảy như chính thân mình. Ta nói những vật nên ăn cho những người như vậy, chứ không phải cho những kẻ có thói quen độc ác, tính như hổ lang, lòng nặng dục vọng.
. Đại Huệ ! Ăn thịt có vô lượng lỗi lầm tai hại như thế, nên chấm dứt ăn thịt sẽ được công đức lớn. Kẻ phàm ngu không biết những tổn hại của sự ăn thịt và lợi ích của không ăn. Bởi thế nay Ta vì ngươi mà nói rõ. Bất cứ cái gì là thịt đều không nên ăn. Đại Huệ ! Người ta sát sinh phần lớn là do có người ăn thịt, nếu không người ăn thì cũng không có việc giết; bởi thế ăn thịt cũng có tội như giết. Quái lạ cho người đời tham đắm vị thịt, thịt người còn ăn huống là thịt chim thú. Vì tham ăn ngon, chúng đặt ra đủ cách giăng lưới bày bẫy khắp nơi, loài dưới nước, loài ở trên đất, loài bay trên không đều bị giết hại, nếu không tự mình ăn thì cũng đem bán để lấy tiền.
Đại Huệ ! Thế gian có những kẻ không lòng thương xót, chuyên làm việc tàn bạo như quỷ la sát; khi thấy chúng sinh thân hình béo tốt là nghĩ đến thịt, và bảo “Con vật này ăn được đấy.” Đại Huệ ! Thế gian không có thứ thịt nào không do mình giết hay người giết, lòng mình không nghi là nó bị giết (để có thể ăn được.) Do nghĩa này mà Ta cho phép Thanh Văn ăn thứ thịt như thế. Đại Huệ ! Đời sau có những kẻ ngu si xuất gia trong pháp luật của Ta, giảng quấy giới luật, làm loạn chính giáo, phỉ báng Ta với lời nói Ta cho phép ăn thịt và chính Ta cũng đã từng ăn. Đại Huệ ! Nếu Ta cho phép Thanh Văn ăn thịt, tức Ta không phải người an trú tâm từ, người tu quán hạnh, người hành đầu đà, người đi nơi đại thừa; làm sao có thể khuyên thiện nam tín nữ nên xem chúng sinh như con một, nên dứt ăn tất cả thịt? Đại Huệ ! Có chỗ Ta nói cho ăn ba thứ tịnh nhục, đấy là để dần dần cấm hẳn, khiến dễ tu học. Nay trong kinh này, tất cả thịt của con vật tự chết hay bị giết, đều không được ăn. Đại Huệ ! Ta chưa bao giờ cho phép đệ tử ăn thịt, cũng không đang cho phép, cũng không sẽ cho phép.
Đại Huệ ! Tất cả sự ăn thịt đối với người xuất gia đều là bất tịnh.
Đại Huệ ! Nếu có kẻ ngu si phỉ báng Ta bằng cách nói Như Lai cho phép ăn thịt và chính Như Lai cũng đã có ăn, nên biết kẻ ấy bị ác nghiệp buộc ràng, sẽ bị đọa vào những chỗ không lợi lạc. Đại Huệ ! Các thánh đệ tử còn không ăn những thứ đoàn thực của phàm phu, huống gì thịt vốn là thức ăn dơ uế. Đại Huệ ! Thanh Văn Duyên Giác Bồ Tát còn chỉ ăn pháp thực (dharmàhàra) huống gì Như Lai. Đại Huệ ! Pháp thân Như Lai không phải là thân ô tạp. Như Lai đã dứt trừ hết phiền não, tẩy sạch hết tập khí, khéo thanh lọc tâm tuệ, đại bi bình đẳng quán khắp chúng sinh như con một; há lại cho phép đệ tử Thanh Văn ăn thịt con Ta sao? Huống nữa là tự Ta ăn. Nói như vậy là chuyện không có.
Bây giờ Phật giáo mang đủ chuyện ra hù doạ, còn in cả các áp phích treo ở sân chùa về nhân quả để doạ dẫm người xem.Tại sao phật giáo nguyên thuỷ, phật giáo nam tông vẫn ăn mặn.
Bắc Tông thì không bằng Nam Tông rồi. Còn chế ra là bánh xe nhỏ bánh xe lớn phát mệt.Bây giờ Phật giáo mang đủ chuyện ra hù doạ, còn in cả các áp phích treo ở sân chùa về nhân quả để doạ dẫm người xem.
Đúng nguyên bản là Phật chỉ hướng dẫn con người đến cái thiện chứ không cấm đoán thưởng phạt ai cả. Giờ cơ chế thị trường nên một số người mượn đạo Phật cũng phải lên gân để cạnh tranh lôi kéo cho đông vui thôi. Nói chuyện với các nhà sư trụ trì ở các chùa, chẳng bao giờ họ nói lung tung về chuyện ăn mặn thì nghiệp này nghiệp nọ.
Bọn để tử mát rượi nó đang muốn biên phật tổ thành ác ma.Bây giờ Phật giáo mang đủ chuyện ra hù doạ, còn in cả các áp phích treo ở sân chùa về nhân quả để doạ dẫm người xem.
Đúng nguyên bản là Phật chỉ hướng dẫn con người đến cái thiện chứ không cấm đoán thưởng phạt ai cả. Giờ cơ chế thị trường nên một số người mượn đạo Phật cũng phải lên gân để cạnh tranh lôi kéo cho đông vui thôi. Nói chuyện với các nhà sư trụ trì ở các chùa, chẳng bao giờ họ nói lung tung về chuyện ăn mặn thì nghiệp này nghiệp nọ.
Vẫn câu hỏi cũ: tạo sao nhiều sư vẫn ăn thịt.MC Hạnh Phúc: Thấm thía ‘điều kỳ diệu’ của ăn chay![]()
MC Hạnh Phúc: Thấm thía ‘điều kỳ diệu’ của ăn chay
MC Hạnh Phúc khuyên tất cả mọi người, nếu không có điều kiện ăn chay trường, thì cũng nên dành ra một vài ngày trong tháng để ăn chay, đặc biệt là trong tháng lễ Vu Lan này.thethaovanhoa.vn
Thứ Bảy, 25/08/2018 15:51 GMT+7
(Thethaovanhoa.vn) - MC Hạnh Phúc khuyên mọi người, nếu không có điều kiện ăn chay trường, thì cũng nên dành ra một vài ngày trong tháng để ăn chay, đặc biệt là trong tháng lễ Vu Lan này.
Phúc - “gương mặt thân quen” của Chuyển động 24h đã duy trì chế độ ăn chay trường từ 3 năm nay. Anh giải thích: “Bản thân tôi đã thấm thía được “điều kỳ diệu” của ăn chay. Chúng ta phát nguyện ăn chay chỉ 1, 2 tuần hay vài ngày trong tháng, nhất là tháng lễ Vu Lan này, tâm hồn mình tự nhiên sẽ thấy trong sạch, hướng thiện nhiều hơn”.
![]()
MC Hạnh Phúc khuyên mọi người dành ra vài ngày trong tháng Vu Lan để ăn chay
“Điều kỳ diệu” mà Hạnh Phúc nói đến liên quan đến những biến cố khiến anh quyết định trở thành người ăn chay trường. Đầu tiên là cú sốc năm 2012 khi anh bị chẩn đoán Hodgkin típ 3 - một căn bệnh ung thư máu rất hiếm gặp.
Dù về sau kết quả đã chứng minh Hạnh Phúc thực tế không hề mắc bệnh, trải nghiệm nơi “cửa tử” này cũng khiến anh thấm thía hơn giá trị của cuộc sống. Hạnh Phúc hướng Phật, làm việc thiện nhiều hơn và đặc biệt là duy trì thói quen ăn chay 7-8 ngày/tháng.
![]()
3 năm sau, cũng vào tháng lễ Vu Lan, Hạnh Phúc tiếp tục phải đối mặt với sóng gió khi cả bố và mẹ anh liên tục nhập viện vì bệnh. Từ chỗ ăn chay nguyên tháng Vu Lan, Hạnh Phúc chuyển hẳn sang ăn chay trường.
“Theo quan điểm người Việt - mùa Vu Lan báo hiếu, nếu ăn chay, phát nguyện cầu xin cho sức khoẻ của gia tiên, cho cha mẹ, thì sẽ rất tốt. Và tôi làm theo. Hết tháng Vu Lan tôi thấy việc ăn chay cũng không ảnh hưởng gì nên tôi duy trì đến tận bây giờ.
Điều "kỳ diệu" là từ khi chuyển sang ăn chay, bố mẹ tôi cũng không còn bệnh nữa. Sức khoẻ ông bà rất tốt”, Hạnh Phúc nói. Còn riêng với bản thân anh, lối sống thanh đạm cũng mang đến những thay đổi tích cực.
“Thấy rõ nhất là sức khoẻ tôi cải thiện hẳn. Từ khi ăn chay trường, mỗi ngày tôi đều làm việc từ sáng đến tối muộn mà không cảm thấy mệt. Ngoài ra, tôi còn có đủ sức khoẻ cho các hoạt động thể chất như tập gym, bơi lội”, MC Hạnh Phúc chia sẻ.
![]()
Anh cho biết, một người theo đuổi chế độ ăn chay trường muốn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần hiểu rõ những nguồn protetin thay thế, có thể là các loại ngũ cốc, đậu hoặc một số loại rau xanh giàu protetin.
“Nhiều người cứ nghĩ ăn chay thì dễ bị thiếu chất. Nhưng thực tế trong thực vật cũng không thiếu các loại vitamin, khoáng chất, protein… rất phong phú và quan trọng là dễ tiêu hoá”, MC Hạnh Phúc cho biết.
Thời gian đầu khi mới chuyển sang ăn chay, Hạnh Phúc cũng nhiều lần phải đối mặt với cơn “thèm thịt”. Mỗi lần vậy anh đều tự nhủ mình nghĩ đến việc tránh sát sinh động vật mà gạt ham muốn ra khỏi đầu. Dần rồi quen, đến giờ Hạnh Phúc tự tin khẳng định ngay cả ngửi mùi thịt cũng không còn thấy thơm.
![]()
Anh cười: “Ăn chay, tôi thấy mình thoải mái hơn nhiều. Thoải mái nhất là đến bữa không phải phân vân hôm nay ăn thịt hay cá, thịt lợn hay thịt gà. Chuyện ăn uống của mình đơn giản hơn”.
Dù vậy, chế độ ăn “một mình một phách” cũng khiến MC Hạnh Phúc khá “lỉnh kỉnh” trong những lần đi ăn với bạn bè hay tiệc tùng tiếp khách. Mỗi lần vậy, anh đều tự chuẩn bị đồ ăn mang đến, hoặc đề nghị nhà hàng làm riêng thêm một vài món chay thanh đạm.

Tôi chỉ thấy các cụ đang ăn chay vào chia sẻ việc ăn từ thực vật giúp họ khỏe hơn, chưa đọc thấy việc biến thành văn hoá, đạo lý,,,, như lời cụ nói. Đừng đặt chữ vào người khác nhé cụ.Thồi các cụ đang ăn chay cứ coi đó là 01 cách ăn thôi, đừng biến nó thành văn hoá, đạo lí, chân lí và kết tội đội ăn mặn, nghe nó cứ sân si sao sao í![]()
Đơn giản thôi cụ: Nhiều sư vẫn chưa ngu!Vẫn câu hỏi cũ: tạo sao nhiều sư vẫn ăn thịt.
Phật Như Lai ngài không ăn chay cụ nhé. Thời Ngài tăng đoàn sống bằng khất thực, ai cho gì ăn nấy và tất nhiên là ăn chay mặn hỗn hợp.Vẫn câu hỏi cũ: tạo sao nhiều sư vẫn ăn thịt.
Phật nguyên thuỷ, nam tông vẫn ăn mặn. Bắc tông suggest ăn chay chứ k ép buộc.Phật Như Lai ngài không ăn chay cụ nhé. Thời Ngài tăng đoàn sống bằng khất thực, ai cho gì ăn nấy và tất nhiên là ăn chay mặn hỗn hợp.
Phật giáo Nguyên thủy cũng không yêu cần tín đồ, tu sĩ ăn chay. Mật tông Tây Tạng thì trăm phần trăm ăn thịt.
Như em chứng kiến thì phái Khất sĩ vẫn ăn mặn ngay tại Tịnh thất.
Sư nhiều vùng ở miền Tây Nam bộ theo Chân ngôn tông còn được phép có vợ. Giống sư Nhật Bản, vợ con đùm đề.
Giờ nghe mấy ông sư giả cầy giảng ăn chay tạo nghiệp em câm nín luôn. Chả lẽ cãi với mấy ổng cho phí thời gian.