Thổi vào cái phễu thì có vệ sinh hơn ống thổi không các cụ nhỉ.Hôm mồng 8 âm em được thổi phát ở Hưng Yên. Các cụ để ý, các anh cầm một nắm ống thổi trên tay, nguy cơ tái chế rất cao.
Thổi vào cái phễu thì có vệ sinh hơn ống thổi không các cụ nhỉ.Hôm mồng 8 âm em được thổi phát ở Hưng Yên. Các cụ để ý, các anh cầm một nắm ống thổi trên tay, nguy cơ tái chế rất cao.
Cụ không đọc à? Em trích dẫn cả link ở thread 512Đưa dẫn chứng ra đây? Nghiên cứu nào mà mỗi nước 1 phách vậy?
Nói thẳng ra chẳng có nghiên cứu nào như vậy cả. Mỗi nước họ đưa ra 1 mức theo kinh nghiệm bản thân, cân đối giữa giao thông và vận động hành lang của các công ty bán bia bán rượu.
Thì cứ Tiền Hải - Kiến Xương - TP Thái Bình - Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân - Thanh Xuân thôi ạ...
Em thấy đi lối quốc lộ 10, cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn đấy cụ, 3 năm nay nhiều người đi cung này nhanh hơn và an toàn hơn cung Pháp Vân, cung Pháp Vân mấy năm nay Tết tắc kinh
Cụ nào ở Kiến Xương, Tiền Hải, Tp Thái Bình thì cứ đóng tuyến Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân.Từ "Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" đến cầu Hiệp cũng phải 1 tiếng cụ ạ. Thêm 20-30' nữa mới ra đến 5B, chạy 50km 5B cũng phải 30-40' nữa. Nếu ở Long Biên thì chắc nhanh hơn chút thôi
Em ở TP cũng đi cầu Hiệp, 5B. Nhanh hơn và ít nguy cơ tắc hơn bác ạ.Cụ nào ở Kiến Xương, Tiền Hải, Tp Thái Bình thì cứ đóng tuyến Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân.
Cụ nào ở Thái Thụy, Đông Hưng, Hưng Hà thì đi cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn.
Cháu ở Thái Thụy, 3 năm nay tuyền đi Cầu Hiệp - Cao tốc 5B. Thấy nhanh và thoáng hơn trước đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Kẹt xe thì hên xui, quan trọng là HN ở đâu nữa. Cũng như chạy từ Aeon Mall Long Biên đi Toyota Mỹ Đình. Đi Đông Trù ít nguy cơ kẹt xe nhưng xa hơn Thanh Trì là chắc chắn.Em ở TP cũng đi cầu Hiệp, 5B. Nhanh hơn và ít nguy cơ tắc hơn bác ạ.
Nói thế cụ chắc chưa đưa người nhà đi viện nhỉ? Cụ thử bảo bs có cái nào điều trị, can thiệp mà không có rủi ro không đi, chắc họ cho cụ và người nhà về luôn. Cụ cho minh chứng về cái gạch chân đi, nếu nói thế thì ai cũng nói được. Khả năng tai nạn lớn là bao nhiêu? Lớn đến mức phải đưa vào luật hay không? Vì một điều nếu đưa vào luật sẽ tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc .... có đáng không? Ví dụ khi tiêm Vác xin thì 1tr mũi thì chết khoảng 5 người, thế vì chết 5 người giờ không tiêm Vác xin nữa nhỉ??? Có hiểu ý em nói không? Còn không hiểu thì thôi, nick cụ nó cũng nói nhiều điều rồi.Ý cụ nói bài này đúng không:
![]()
ALCOHOL RELATED TRAFFIC SAFETY LEGISLATION: Where Do We Stand Today?
There is a substantial amount of evidence from experimental studies to indicate that a variety of individual skills are impaired at blood alcohol conc…www.sciencedirect.com
Giờ chưa cần nói đến đây có đúng là 1 nghiên cứu khoa học không, đã được tổ chức nào nghiệm thu. Giờ đọc ngay trong trang 1 đã thấy nó khẳng định 2 vấn đề:
- "Mức BAC được phép hợp pháp là một quyết định chính sách công của các nhà lập pháp" và "Về mặt lịch sử, luật quy định rõ các mức BAC là một con số thỏa hiệp nhằm phản ánh cả thời điểm mà người lái xe có nhiều khả năng gặp tai nạn hơn đáng kể so với người lái xe tương đối có BAC bằng 0 và điều đó có thể chấp nhận được về mặt chính trị"
- người lái xe có nhiều khả năng gặp tai nạn hơn đáng kể so với người lái xe tương đối có BAC bằng 0
Như vậy cụ muốn gì nữa? Rõ ràng càng lớn hơn 0 thì khả năng tai nạn lớn và đặt ra mức nào để phạt là 1 thỏa hiệp có thể chấp nhận được.
Cụ trích dẫn ra đây xem cái nghiên cứu nào nó nồng độ cồn dưới 1 con số X thì xác xuất gây tai nạn tương đương với nồng độ cồn bằng 0 em xem nào.
Không tiếp xúc thì cũng đỡ cụ ạ.Thổi vào cái phễu thì có vệ sinh hơn ống thổi không các cụ nhỉ.
Hàng shopee thì lởm lắm, phải biết chọn lọc, giá mà thấp thì ko có ngon đâu ạMáy đo nồng độ cồn bán trên Shopee mấy trăm K em thấy kết quả đo linh tinh lắm, khó dùng để tham khảo được.
Quê vk e KX. Năm về đôi 3 lần. Mấy năm nay toàn đi Cầu Hiệp. Thời gian như nhau nhưng đỡ nguy cơ tắc đường. E ở Hbt.Cụ nào ở Kiến Xương, Tiền Hải, Tp Thái Bình thì cứ đóng tuyến Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân.
Cụ nào ở Thái Thụy, Đông Hưng, Hưng Hà thì đi cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn.
Cháu ở Thái Thụy, 3 năm nay tuyền đi Cầu Hiệp - Cao tốc 5B. Thấy nhanh và thoáng hơn trước đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đòi bóc mới nguyên trong túi cụ àHôm mồng 8 âm em được thổi phát ở Hưng Yên. Các cụ để ý, các anh cầm một nắm ống thổi trên tay, nguy cơ tái chế rất cao.
Không giải quyết đc gì đâu cụ vì bản thân chưa chắc chắn thì cái đó nó cũng không có giá trị khẳng địnhem thấy trên thị trường bán rất nhiều loại máy đo nồng độ cồn, giá từ vài trăm đến vài triệu.
Em cũng tính sắm 1 cái cho nó an tâm
Cụ nào đã sử dụng chia sẻ ít kinh nghiệm với
Cách đây vài năm lúc chưa về ngưỡng 0 thì em có nhậu tẹt ga đến gần 12h đêm mới về ngủ. Sáng dậy chạy Đoan Hùng, ăn sáng ăn trưa bình thường, 1h chiều thì bị vẫy vào thổi. Xxx thổi xong vẫy tay cho đi nhưng em vẫn hỏi là tối qua có nhậu và máy có lên độ nào không thì đc bảo là không. Nhưng có đặc điểm là tối trước nhậu say thì sáng hôm sau em háo, uống nước rất nhiều, có thể vì thế không còn độ rượu.Em tuân thủ uống = không lái, nhưng vẫn lăn tăn ngủ qua đêm thì nồng độ sẽ thế nào?, các Cụ có mua máy thử ở nhà không em tính mua dùng xem sao
Thanh lý đê...để lâu hết hạn.Nhà cháu năm nay chả dọt nào vào mồm, ế độ 7-8 thùng bia, mỗi thùng bóc ra lấy 1 -2 lon ngắm khi ăn thôi .
Thì đương nhiên là nghiên cứu khoa học mà, nó có nghiên cứu rồi mà lại vẫn để phạt ở mức zero đến a thì chứng tỏ chả quan tâm gì đến khoa học. Quản lý yếu kém thì cứ có cồn là phạt thôi. Nước Mỹ có thờii gian dài cấm tuyệt đối nhưng rồi họ lại thay đổi đấy, thế sao mình không thay đổi theo những cái mới và hiệu quả mà lại sử dụng mức từ 0 đến ... ??? Nếu ở nồng độ thấp hàng triệu người có thể có 1 vài người bị ảnh hưởng thì là điều bình thường, vì kể cả không rượu bia thì vẫn có tỉ lệ gây tai nạn. Chỉ ở mức nguy cơ nào đó thì mới nên cấm, và cái này nên dựa vào khoa học.Cái gạch chân là tôi lấy từ cái gọi là "nghiên cứu khoa học" của ông đấy.
Cái ví dụ của ông chẳng liên quan, chẳng ai muốn run rủi cả, chỉ vì khoa học chưa vượt qua được qua cái run rủi nên phải chấp nhận và người ta sẽ còn phải nghiên cứu để hạ thấp tỷ lệ chết của việc tiêm vacxin. Khi tiêm người ta sẽ nâng lên hạ xuống xem lợi hại ra sao.
Việc chốt tỷ lệ cồn trong cơ thể cũng vậy. Họ sẽ xem lợi hại như nào để chốt, nó là con số thỏa hiệp giữa an toàn và nguồn lợi từ thuế của việc buôn bán rượu. Mỗi quốc gia, mỗi giai đoạn sẽ có 1 quan điểm riêng chứ chẳng có 1 nghiên cứu khoa học nào dám khẳng định uống ít rượu sẽ không gây tai nạn.
Ở VN tình trạng uống rượu lái xe tràn lan từ lâu rồi và có rất nhiều hậu quả đau lòng. Việc làm chặt, xiết chặt tối đa là cần thiết. Có thể 1 ngày nào đó, ý thức con người cao lên, biết tự bảo vệ bản thân người ta sẽ cân nhắc để tăng tỷ lệ cồn trong cơ thể lên để thu thêm nguồn lợi từ thuế bán rượu.
Nên nhớ nước Mỹ đã có 1 thời gian dài cấm rượu tuyệt đối chứ không phải chỉ lái xe.
Còn cái kiểu công kích cá nhân như ông thì tôi chẳng buồn nói chuyện nữa.
Cái này gọi là phản khoa học vì chả có gì là tuyệt đối xét nghiệm máu còn có chỉ số dưới A -B là bình thường, trên B là bất thườngThì đương nhiên là nghiên cứu khoa học mà, nó có nghiên cứu rồi mà lại vẫn để phạt ở mức zero đến a thì chứng tỏ chả quan tâm gì đến khoa học. Quản lý yếu kém thì cứ có cồn là phạt thôi. Nước Mỹ có thờii gian dài cấm tuyệt đối nhưng rồi họ lại thay đổi đấy, thế sao mình không thay đổi theo những cái mới và hiệu quả mà lại sử dụng mức từ 0 đến ... ??? Nếu ở nồng độ thấp hàng triệu người có thể có 1 vài người bị ảnh hưởng thì là điều bình thường, vì kể cả không rượu bia thì vẫn có tỉ lệ gây tai nạn. Chỉ ở mức nguy cơ nào đó thì mới nên cấm, và cái này nên dựa vào khoa học.
Giữ xe để lái xe ko tiếp tục lái nữa thôi, hôm sau tỉnh đến là họ trả thôi.Phải giữ phương tiện của người vi phạm chứ cụ
Cụ lại làm em buồn cười hôm trước Tết, em với đứa hàng xóm chở nhau moto đi mua đồ siêu thị gần nhà. Hai đứa đi vội và gần nên quên ko đội mũ bảo hiểm. Bị gặp CA phường khác chốt chặn bắt lỗi không đội mũ.
Em đang gọi trợ giúp thì đứa hàng xóm nó bảo đồng chí CA là cho mình mượn cái xe phóng đi đón con nó đang gọi, đã có bạn mình đứng lại làm tin.
Chú CA quát xe đang vi phạm mượn mượn cái gì ?
Em buồn cười quá tí rơi điện thoại. Em bảo đứa hx: Tao giá trị chó gì mà CA giữ làm gì? Cho mày mượn xe phóng đi rồi tao bỏ chạy nó đuổi vào mắt à ?![]()
Cũng ko cái gì là tuyệt đối nên nhiều nước họ đưa ra luật phạt có mức độ cồn cho phép:Cái này gọi là phản khoa học vì chả có gì là tuyệt đối xét nghiệm máu còn có chỉ số dưới A -B là bình thường, trên B là bất thường
Em thấy báo Vnexpress bảo cứ có nồng độ là phạt dù hơi khắc nghiệt nhưng abcxyz nghĩa là phần đông coi nó là vô lý rồiCũng ko cái gì là tuyệt đối nên nhiều nước họ đưa ra luật phạt có mức độ cồn cho phép:
![]()
Uống rượu, bia khi lái xe: Các nước xử phạt ra sao?
(PLVN) - Hành vi lái xe trong tình trạng say rượu, bia được nhiều người ví như tội ác vì có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Để có thể ngăn chặn những thảm kịch có thể xảy ra, tạo tính răn đe với người điều khiển các phương tiện giao thông, luật pháp của các nước đều có những quy định và...m.baophapluat.vn
Nhưng e thấy ở mình việc ko tăng hình phạt nếu tái phạm là rất phi lý.
Thế nên trong mọi tình huống CA phải giữ phương tiện thì mới ngăn chặn, răn đe được mọi vấn đề (từ đảm bảo an toàn giao thông đến phòng chống tháo chạy cụ nhể...)Giữ xe để lái xe ko tiếp tục lái nữa thôi, hôm sau tỉnh đến là họ trả thôi.
Cựu hình sự mà vụ này ngớ ngẩn thế cụ, chắc nghĩ ae trong ngành họ choEm lại còm kể câu chuyện hôm qua.
Em grab quãng đường xa xa để lên ngồi nhậu với ông anh buổi trưa, trong cuộc nhậu đến 70% thời gian ông anh ca ngợi ông bạn (cũng ngồi nhậu ở đấy) là 1 cựu hình sự ở tỉnh. Nhiều câu chuyện được đưa ra và "giải quyết" rất ngoạn mục.
Kết thúc chầu nhậu với quãng đường gần 200m thì xe đã được các xxx gọi vào thổi ngay nồng độ....do cựu kia cầm lái. Em lại grab về công ty làm việc và sau 2 tiếng gọi hỏi thăm thì vẫn ở đấy, thu bằng thu xe và đâu khoảng 20 củ.
Bài học nhớ đời!
Chiều em vẫn "làm" 20k cho quãng đường 1,5km để grab "dò đường" trước khi đánh xe từ công ty về nhà, người thì tỉnh táo hoàn toàn nhưng thổi chắc chắn lên độ.