[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,721
Động cơ
5,953,208 Mã lực
Định hướng hay không thì nó cũng vẫn là 1 bài hay.
Em vẫn thấy, áp mức 0% có thế KHẮC NGHIỆT (như quan điểm 1 số nguời), nhưng (cá nhân em thấy) nó RẤT PHÙ HỢP với tình trạng thực tại của xã hội Việt Nam, và nó thực sự có tác dụng rất tốt với chúng ta hiện nay ạ.
Trước đây, Tết về quê, hoặc các dịp lễ hội, rằm tháng 7, cưới xin... xem anh em trẻ trâu lẫn già nghé, uống bét nhè rồi phi xe máy như điên, gây hại oan cho bao dân lành, mới thấy hiện nay quả 0% đi kèm việc lùng sục thổi phạt của anh em CSGT khắp hang cùng ngõ hẻm ở mọi nơi, cả thành phố lẫn nông thôn, có tác dụng tốt đến thế nào!
Em cũng đồng cảm với cụ, nhưng em nghĩ việc xxx mình ra quân mạnh thế cũng có phần vì lợi ích đấy, trước thấy bảo được 80-85% gì đấy cho ngành còn lực lượng tại chỗ không biết được bao nhiêu (khéo phải đến 50%). Nếu về hết ngân sách nhà nước em tin không bao giờ làm gắt ntn đâu!
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,836
Động cơ
1,323,220 Mã lực
Em uống 4-5 cái chén hạt mít tất niên cuối năm từ 5h chiều hôm trước, mà đến 9h sáng hôm sau lái vẫn thấy rén. Mức 0% thực sự rất cảm tính
Tết em tối chỉ dám uống tẹo champagne. Thực sự là tết nhất, ăn uống món này món kia với cả nhà mà không có tí tẹo thì khó lắm :)
Nhiều cụ cứ bảo nâng lên là không được, phải duy trì ngưỡng 0% tuyệt đối, nhưng vẫn không đưa được lý do hợp lý. 0g/100ml hay 0,8g/100ml thì cũng chỉ là con số cài đặt trên thiết bị đo. Công tác tuyên truyền về rượu bia & lái xe giờ cũng làm tốt rồi. Vẫn trên cơ sở đấy tuyên truyền về ngưỡng cho phép, duy trì kiểm tra, phạt nặng. Việc còn lại thì người dân phải chấp hành như bây giờ. Nói chung em nghĩ nâng lên một chút chẳng có gì khó khăn đến mức không thể cả.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,721
Động cơ
5,953,208 Mã lực
Theo em thì mức 0 cũng được, trên 0 cũng đc. Nhưng phải có chỉ thị không nên tổ chức thổi vào buổi sáng với mục tiêu kiếm tiền phạt. Nó hèn hạ và bẩn thỉu lắm
Tối uống 3-5 chén, sáng dậy tắm rửa đi làm, đầu óc hoàn toàn sảng khoái và tỉnh táo nhưng thổi là dính luôn :((
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,836
Động cơ
1,323,220 Mã lực
Tối uống 3-5 chén, sáng dậy tắm rửa đi làm, đầu óc hoàn toàn sảng khoái và tỉnh táo nhưng thổi là dính luôn :((
Em ghét nhất vụ này. Tối hôm trước tuân thủ rất nghiêm chỉnh. Gọi xe đàng hoàng đi ngồi với bạn bè. Uống cũng chừng mực rồi về đi ngủ. Sáng sau thoải mái hoàn toàn. Nhưng gặp các anh thì vẫn nguy cơ dính chưởng 😭
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,721
Động cơ
5,953,208 Mã lực
Em tin rằng với rất nhiều người khi đi thể thao về, họ uống một cốc bia chỉ là giải khát thôi, không ảnh hưởng gì chả khác nào uống cốc nước chanh. Nhưng thổi là dính #:-s
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,721
Động cơ
5,953,208 Mã lực
Em ghét nhất vụ này. Tối hôm trước tuân thủ rất nghiêm chỉnh. Gọi xe đàng hoàng đi ngồi với bạn bè. Uống cũng chừng mực rồi về đi ngủ. Sáng sau thoải mái hoàn toàn. Nhưng gặp các anh thì vẫn nguy cơ dính chưởng 😭
Tối hôm trước uống rồi bắt xe taxi về thì sáng sau vẫn phải bắt taxi hay xe buýt đi làm cụ ah. Cơ quan em toàn thế #:-s
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
495
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
65
Em tin rằng với rất nhiều người khi đi thể thao về, họ uống một cốc bia chỉ là giải khát thôi, không ảnh hưởng gì chả khác nào uống cốc nước chanh. Nhưng thổi là dính #:-s
Ko biết cụ thế nào , chứ trước kia tụi mình đi thể thao toàn say khướt mới về :))
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,836
Động cơ
1,323,220 Mã lực
Ko biết cụ thế nào , chứ trước kia tụi mình đi thể thao toàn say khướt mới về :))
Các cụ đang ủng hộ cấm tuyệt đối. Nhưng vẫn có thể đi đá bóng về rồi chỉ làm 1, 2 cốc bia hơi? Vấn đề nó vẫn chỉ là ngưỡng, là giới hạn cho phép đặt ra thôi mà. Còn tất cả những thứ em hay cụ viết ở đây như uống nửa chai vang, hay uống đến say khướt vv... đều là từng trường hợp riêng, từng cá thể riêng.
Chung quy lại, để ngưỡng 0% vẫn chỉ là có lợi cho các anh CSGT vì dễ bắt bẻ, dễ phạt nhất. Phần khó được chuyển qua mấy ông uống rượu thôi :)
 

Đinh đang

Xe tải
Biển số
OF-821073
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
224
Động cơ
767,008 Mã lực
Website
esjc.net
Tối uống 3-5 chén, sáng dậy tắm rửa đi làm, đầu óc hoàn toàn sảng khoái và tỉnh táo nhưng thổi là dính luôn :((
Nên quy định không được tổ chức thổi đo nđ cồn trong khoảng 6h-9h sáng. Sau đó ai đi ăn sáng mà uống nếu dính thì phải chịu
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,424
Động cơ
-353,895 Mã lực
Em cũng đồng cảm với cụ, nhưng em nghĩ việc xxx mình ra quân mạnh thế cũng có phần vì lợi ích đấy, trước thấy bảo được 80-85% gì đấy cho ngành còn lực lượng tại chỗ không biết được bao nhiêu (khéo phải đến 50%). Nếu về hết ngân sách nhà nước em tin không bao giờ làm gắt ntn đâu!
Được tiền mà giao thông nó văn minh lên thì em cũng ủng hộ, kể cả xã hội hoá ngành ca cho tư nhân thầu camera giám sát giao thông để ăn chia tiền phạt cũng ok
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,374
Động cơ
206,709 Mã lực
Tuổi
44
Được tiền mà giao thông nó văn minh lên thì em cũng ủng hộ, kể cả xã hội hoá ngành ca cho tư nhân thầu camera giám sát giao thông để ăn chia tiền phạt cũng ok
Ha ha, miếng xôi miếng thịt đời nào có chuyện đó cụ ơi. Nay mai có khi còn đồng bộ hệ thống camera giám sát toàn quốc, mà hệ thống này phải đảm bảo an toàn, bảo mật cao, phải lựa chọn của nhà cung cấp đặc thù, giá đặc thù :))
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,721
Động cơ
5,953,208 Mã lực
Được tiền mà giao thông nó văn minh lên thì em cũng ủng hộ, kể cả xã hội hoá ngành ca cho tư nhân thầu camera giám sát giao thông để ăn chia tiền phạt cũng ok
Em nghĩ giao thông nó tốt lên hay văn minh chủ yếu do 3 yếu tố cấu thành cụ ah:
- Cơ sở hạ tầng giao thông: Từ đường xá, hệ thống biển báo/cảnh báo đầy, rõ ràng đủ và khoa học.
- Ý thức của người tham gia giao thông: Nồng độ chỉ là một vấn đề nhỏ trong ý thức tham gia giao thông.
- Tiêu chuẩn, chất lượng của các phương tiện tham gia giao thông.
 

One-77

Xe ba gác
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
20,007
Động cơ
1,974,337 Mã lực
Thằng cu em cùng công ty vừa than thở bù lu bù loa trên nhóm zalo cty vì được lên báo
Vừa bị lỗi nồng độ cồn và quá tốc độ 105/90
Tết nhọ vcđ #:-s

Được CS đưa về tận nhà còn gì? :))
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
13,120
Động cơ
8,349,495 Mã lực
Thằng cu em cùng công ty vừa than thở bù lu bù loa trên nhóm zalo cty vì được lên báo
Vừa bị lỗi nồng độ cồn và quá tốc độ 105/90
Tết nhọ vcđ #:-s

Tốt thôi, hy vọng sau vụ này bạn ý sẽ không có cơ hộ để bù lu bu loa nữa.
 

taton7983

Xe buýt
Biển số
OF-789591
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
853
Động cơ
35,807 Mã lực
Mức 0 làm cho viêm lợi cũng ko dám xúc miệng Listerine =))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,857
Động cơ
1,055,770 Mã lực
Định hướng hay không thì nó cũng vẫn là 1 bài hay.
Em vẫn thấy, áp mức 0% có thế KHẮC NGHIỆT (như quan điểm 1 số nguời), nhưng (cá nhân em thấy) nó RẤT PHÙ HỢP với tình trạng thực tại của xã hội Việt Nam, và nó thực sự có tác dụng rất tốt với chúng ta hiện nay ạ.
Trước đây, Tết về quê, hoặc các dịp lễ hội, rằm tháng 7, cưới xin... xem anh em trẻ trâu lẫn già nghé, uống bét nhè rồi phi xe máy như điên, gây hại oan cho bao dân lành, mới thấy hiện nay quả 0% đi kèm việc lùng sục thổi phạt của anh em CSGT khắp hang cùng ngõ hẻm ở mọi nơi, cả thành phố lẫn nông thôn, có tác dụng tốt đến thế nào!
Em thấy ví dụ cụ đưa ra ko hợp lý. Vì ở phần hậu quả cụ đưa ra các thành phần uống bét nhè nhưng cụ lại tâng bốc hiệu quả của ngưỡng >0%. Rõ ràng là các trường hợp uống bét nhè kia thì áp dụng ngưỡng min của luật gtđb cũng vẫn lọc được hết. Còn 1 luồng ý tưởng nữa là có 1 chén sẽ dễ dẫn tới 2-3-5-10…..và dễ tới kịch khung. Quan điểm của em đó là chọn lọc tự nhiên và các thành phần ko tự chủ được khi đã qua 18 tuổi và thần kinh bình thường thì họ xứng đáng hưởng hình phạt thích đáng, thậm chí là cao hơn mức hiện tại với các ngưỡng cồn cao. Em chỉ mong là điều chỉnh luật thì điều chỉnh hẳn hoặc cứ làm chặt chứ đừng đánh trống bỏ dùi.
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
464
Động cơ
522,566 Mã lực
Em thấy ví dụ cụ đưa ra ko hợp lý. Vì ở phần hậu quả cụ đưa ra các thành phần uống bét nhè nhưng cụ lại tâng bốc hiệu quả của ngưỡng >0%. Rõ ràng là các trường hợp uống bét nhè kia thì áp dụng ngưỡng min của luật gtđb cũng vẫn lọc được hết. Còn 1 luồng ý tưởng nữa là có 1 chén sẽ dễ dẫn tới 2-3-5-10…..và dễ tới kịch khung. Quan điểm của em đó là chọn lọc tự nhiên và các thành phần ko tự chủ được khi đã qua 18 tuổi và thần kinh bình thường thì họ xứng đáng hưởng hình phạt thích đáng, thậm chí là cao hơn mức hiện tại với các ngưỡng cồn cao. Em chỉ mong là điều chỉnh luật thì điều chỉnh hẳn hoặc cứ làm chặt chứ đừng đánh trống bỏ dùi.
Bác ơi, khi có ngưỡng >0%, em đảm bảo tỉ lệ vi phạm tăng vọt so với ngưỡng hiện nay 0%, vì ông nào cũng tự nhủ, uống 1 2 vại (hay 1 2 ly/chén) chả sao, không vượt ngưỡng đâu, khác hẳn với việc giờ cầm cốc lên ngửi cũng nghĩ ngay đến mất 37tr + giam bằng 23 tháng :P .
Và hậu quả cho xẫ hội, em đảm bảo tăng vọt so với ngưỡng 0%.

À mà nói luôn cho bác biết chút bí mật nho nhỏ: em là người rất khoái bia rượu, nhất là bia. Để bác đừng nghĩ em không uống thì ủng hộ mức 0%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top