[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,306
Động cơ
87,741 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bác sai rồi.
Cái máy đo của mấy cậu CSGT áo vàng ươm, có độ nhạy cực tốt, có Sai số là 0.000000, máy rất hiện đại, công nghệ siêu cao, sử dụng chip AI của anh Jensen Hoăng thì phải.
Chưa chắc.
"Thổi" lên 0.000000 nhưng cho xét nghiệm máu là lên số khác ngay :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,216
Động cơ
527,759 Mã lực
Nơi ở
..
Hì hì bây giờ mới lòi ra quy định dốt hơn chân lý khoa học :)) .
Thích tuyệt đối trong câu chữ bây giờ thấy ngu người. Thế mà các đại biểu QH cũng bấm nút như lấy được. Ngày xưa nói phải = 0 là thấy nó sai sai thế nào vì trên đời ko có cái gì là tuyệt đối = 0
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,525
Động cơ
516,390 Mã lực
Hì hì bây giờ mới lòi ra quy định dốt hơn chân lý khoa học :)) .
Thích tuyệt đối trong câu chữ bây giờ thấy ngu người. Thế mà các đại biểu QH cũng bấm nút như lấy được. Ngày xưa nói phải = 0 là thấy nó sai sai thế nào vì trên đời ko có cái gì là tuyệt đối = 0
Luật 0 cũng hay chứ cụ? Muốn thịt bạn nào thì cứ nhắm tham gia giao thông phát là lôi xuống xn máu. -> Chết nhá, vi phạm pl dồi nhá! :D
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,857
Động cơ
1,055,770 Mã lực
Theo như em quan sát trong phố thì phải đến 90℅ MBH là đểu, tác dụng bảo vệ gần như không có.
Ấy vậy mà nó vẫn hợp pháp.
Vậy vấn đề ở đây là gì?
Vâng cụ. Và những người đó nếu ko phải đội thì sẵn sàng bỏ mũ ra ngay chứ chờ gì nữa cụ nhỉ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Thời mạt, đến BYT còn ko được quyết định việc này thì thật hổ thẹn.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,871
Động cơ
-315,408 Mã lực
Hì hì bây giờ mới lòi ra quy định dốt hơn chân lý khoa học :)) .
Thích tuyệt đối trong câu chữ bây giờ thấy ngu người. Thế mà các đại biểu QH cũng bấm nút như lấy được. Ngày xưa nói phải = 0 là thấy nó sai sai thế nào vì trên đời ko có cái gì là tuyệt đối = 0
Cụ đùa em à, ko bấm thì giờ này xộ khám zồi nhá :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Cụ có tin giờ bỏ luật đội mũ bảo hiểm thì số còn đội mbh còn ko tới 3% ko.
Vớ vẩn, đội mũ bảo vệ chính mình. Em đội mũ, 2 gương nghiêm chỉnh từ ngày đi xe máy. Việc ko đội mũ nó có thể làm tăng gánh nặng chi phí y tế nếu ng đó gặp tai nạn. Còn nó ko gây nguy hiểm đến an toàn giao thông cho người khác. Em quan điểm: mài thích thì đội, ko thích thì thôi. Nếu gặp tai nạn thì mài bỏ tiền mà chữa, ko có tiền thì chấp nhận thương đau. Nhưng y tế nước nhà vẫn còn nhân đạo lắm.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Em biết ơn cái số 0 này lắm, cứ dắt cái chìa khóa oto ở cạp quần là chả ai mời, đỡ phiền.
Kể cả mức thấp nhất cụ uống 1 lon cũng bị dính mà. Nói chung phụ thuộc vào lời mời của người khác thì cụ nên xem lại mình. Bố mẹ ko bắt được mình uống thì người khác tuổi tôm. Từ xưa em ko muốn uống thì ko ai ép được, quan trọng là mình cứ thích uống thôi, mà đã thích uống thì ko bao giờ uống 1 lon hay 1 ly cả. Phí mồm
 

giahoi

Xe tải
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
210
Động cơ
457,479 Mã lực
Vớ vẩn, đội mũ bảo vệ chính mình. Em đội mũ, 2 gương nghiêm chỉnh từ ngày đi xe máy. Việc ko đội mũ nó có thể làm tăng gánh nặng chi phí y tế nếu ng đó gặp tai nạn. Còn nó ko gây nguy hiểm đến an toàn giao thông cho người khác. Em quan điểm: mài thích thì đội, ko thích thì thôi. Nếu gặp tai nạn thì mài bỏ tiền mà chữa, ko có tiền thì chấp nhận thương đau. Nhưng y tế nước nhà vẫn còn nhân đạo lắm.
Mũ BH là để GIẢM TỔN THẤT VỀ NGƯỜI KHI TAI NẠN XẢY RA CHỨ KHÔNG GIẢM SỐ VỤ TAI NẠN, còn hạn chế cồn là ĐỂ HẠN CHẾ TAI NẠN. hai cái này khác nhau nên so sánh với nhau nó khập khiễng.
Tôi thì thấy đội mũ là an toàn cho mình, nên có bắt hay không thì tôi vẫn đội.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
354,393 Mã lực
Vớ vẩn, đội mũ bảo vệ chính mình. Em đội mũ, 2 gương nghiêm chỉnh từ ngày đi xe máy. Việc ko đội mũ nó có thể làm tăng gánh nặng chi phí y tế nếu ng đó gặp tai nạn. Còn nó ko gây nguy hiểm đến an toàn giao thông cho người khác. Em quan điểm: mài thích thì đội, ko thích thì thôi. Nếu gặp tai nạn thì mài bỏ tiền mà chữa, ko có tiền thì chấp nhận thương đau. Nhưng y tế nước nhà vẫn còn nhân đạo lắm.
Mũ BH là để GIẢM TỔN THẤT VỀ NGƯỜI KHI TAI NẠN XẢY RA CHỨ KHÔNG GIẢM SỐ VỤ TAI NẠN, còn hạn chế cồn là ĐỂ HẠN CHẾ TAI NẠN. hai cái này khác nhau nên so sánh với nhau nó khập khiễng.
Tôi thì thấy đội mũ là an toàn cho mình, nên có bắt hay không thì tôi vẫn đội.
E h cứ lên xe là đội mũ. Ko có mũ cứ thiếu thiếu thế nào vậy. Kể cả h ko phạt chuyện mũ nón e vẫn đội. Mà e lúc trẻ cũng thuộc loại khá trẩu. :D
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,598
Động cơ
248,246 Mã lực
Tuổi
48
Trong bài báo này, các bác sĩ thông tin: "không thể có nồng độ cồn tự nhiên trong máu bằng 0"
Bộ y tế cũng có mức cồn ở ngưỡng tự nhiên trong máu: "Về ngưỡng nồng độ cồn, tại quyết định số 320 của Bộ Y tế ngày 23-1-2014 của bộ trưởng Bộ Y tế có quy định về định lượng ethanol (định lượng nồng độ cồn) trong máu tại mục 60 của quyết định này thường dưới 10,9 mmol/l (tương đương 50mg/100ml)"
Do vậy, "để hợp lý và thống nhất, nên bổ sung loại trừ chế tài khi nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở của người lái xe dưới trị số bình thường (nhỏ hơn 10,9mmol/l) theo quy định của Bộ Y tế"

Mong các cụ mợ thảo luận đóng góp về quan điểm và kiến nghị nêu trên,

Ý kiến của con kiến thì có trọng lượng gì hở cụ, đợt hợp qh trong năm cũng có 1 số ý kiến của các đb về vấn đề này thì em thấy xxx còn làm mạnh mẽ quyết liệt hơn cơ😎
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Mũ BH là để GIẢM TỔN THẤT VỀ NGƯỜI KHI TAI NẠN XẢY RA CHỨ KHÔNG GIẢM SỐ VỤ TAI NẠN, còn hạn chế cồn là ĐỂ HẠN CHẾ TAI NẠN. hai cái này khác nhau nên so sánh với nhau nó khập khiễng.
Tôi thì thấy đội mũ là an toàn cho mình, nên có bắt hay không thì tôi vẫn đội.
Hạn chế cồn rồi lái xe khác với việc có nồng độ cồn trong máu cụ nhé. Cồn có ngưỡng sinh lý, máy có sai số và 1 điều chưa ai tham khảo các nghiên cứu: nhóm ko uống và nhóm có mức nồng độ cồn thấp nhất thì tỉ lệ gây tai nạn có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê hay ko? Ở nước ngoài chắc chắn họ có nghiên cứu này chính vì thế họ đưa ra các ngưỡng 0,2 hay 0,4 hay 0,6... tùy vào trình độ nhận thức, ý thức lái xe... Đơn giản là hiện nay trong số các nguyên nhân TNGT thì liên quan đến nồng độ cồn chỉ chiếm dưới 4%, mà trong số này đa số là ngưỡng cồn cao. Vậy điều tra xem trong số đấy, vụ TNGT mà lái xe có ngưỡng cồn mức 1 chiếm bao nhiêu? Liệu số ấy có đủ lớn để tạo nên khác biệt với nhóm ko uống hay ko?
 

123qwerty

Xe tăng
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,013
Động cơ
220,774 Mã lực
Hôm e bắt grab, từ nhà e ra BX Giáp Bát, cũng có hơn 1km thôi. Lúc lên xe e đòi bạn lái xe đưa mũ BH để e đội thì bạn ấy bảo là: không ai bắt đâu, có đoạn thôi mà. Em vẫn cương quyết là cứ đưa mũ đây, thì bạn ấy làm câu: đúng là dở ng. Chả lẽ e lại hủy xừ đi đặt cuốc khác chứ,
Chắc văn hóa
Trong nam em thấy ai ra đường ko mũ là người ta dòm ngó dữ lắm. Kiểu "chắc dân choai choai phá làng phá xóm hoặc dân..."
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
929
Động cơ
226,850 Mã lực
Cũng phải chửi ông Y tế phát. Cái nồng độ mmol/L thì ông chuyển mịa nó về mg/L cho dân nó dễ hiểu đi. Kiểu 1 mình ông 1 kiểu quy định (mmol/L) chứng tỏ Y tờ nguy hiểm :))
Không phải chứng tỏ nguy hiểm mà là chứng tỏ đã học hết THPT.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,696
Động cơ
559,231 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Lấy theo sức khỏe đê.. hiện tại sau 3 cốc bia thì em vẫn tỉnh như sáo chưa bị ai lừa bao giờ. Thời trai trẻ thì 1 cốc Liên Xô rượu :D
Thời những năm 90 em làm cho dự án của UNDP. Sáng đến vp rồi mới kéo nhau đi ăn sáng. Cứ mỗi tay 1 chai lavie rồi về vp. Đến khoảng 9h thì chuyên gia và cố vấn trưởng mới đến. Bọn em vẫn làm việc bình thường mà.
Có 1 tối nhớ đời là cố vấn trưởng và chuyên gia (Việt) và em tối ngồi uống bia 333. Cố vấn trưởng uống đc 3 lon, còn lại em và chuyên gia cứ 1-1. Vậy mà tối đó nốc tổng cộng 47 lon tất cả. Sáng sau chủ nhật. Ngủ đã đời.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,061
Động cơ
-112,655 Mã lực
Trong cơ thể luôn có cồn tự nhiên nên đều trên 0. Do đó, bất cứ ai điều khiển phương tiện giao thông là phạm luật. CSGT phát hiện bằng thổi chưa đủ nhạy chứ xét nghiệm là dính hết. Vậy luật mốc 0 ra đời lại đẩy mọi người vào thế phạm luật ngay từ đầu.

Cứ lấy mốc cồn tự nhiên từ bên Bộ Y tế là hợp lí. Nồng độ này nhỏ, đủ để cấm rượu bia.
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Trong bài báo này, các bác sĩ thông tin: "không thể có nồng độ cồn tự nhiên trong máu bằng 0"
Bộ y tế cũng có mức cồn ở ngưỡng tự nhiên trong máu: "Về ngưỡng nồng độ cồn, tại quyết định số 320 của Bộ Y tế ngày 23-1-2014 của bộ trưởng Bộ Y tế có quy định về định lượng ethanol (định lượng nồng độ cồn) trong máu tại mục 60 của quyết định này thường dưới 10,9 mmol/l (tương đương 50mg/100ml)"
Do vậy, "để hợp lý và thống nhất, nên bổ sung loại trừ chế tài khi nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở của người lái xe dưới trị số bình thường (nhỏ hơn 10,9mmol/l) theo quy định của Bộ Y tế"

Mong các cụ mợ thảo luận đóng góp về quan điểm và kiến nghị nêu trên,

Ethanol nội sinh (endogenous ethanol) có trong cơ thể người, sinh ra từ quá trình đường phân (glycolysis) thực phẩm giàu carbohydrate (tinh bột, đường v.v.) thành axit pyruvic, rồi nhờ enzyme pyruvate decarboxylase chuyển thành acetaldehyde, nhờ enzyme alcohol dehydrogenase (ADH) khử acetaldehyde thành ethanol. ADH cũng đóng vai trò trong phản ứng theo chiều ngược lại, oxi hoá ethanol thành acetaldehyde.
Một số nghiên cứu về ethanol nội sinh từ cuối thập niên 1950 ghi nhận ethanol nội sinh ở mức dưới 1mg/l máu hoặc 0,82 microgam/l khí thở (xác định theo phương pháp sắc ký khí khoảng không bên trên, Headspace gas chromatography) hoặc không quá 12,51mg/l máu khi xác định theo phương pháp Widmark. Ở những người có vấn đề về trao đổi chất (tiểu đường, viêm/xơ gan) thì ethanol nội sinh có thể cao hơn. Nghiên cứu của Kaji et al. (1976, 1984) ghi nhận nồng độ ethanol nội sinh cao bất thường ở một số người Nhật, với một vài người có ethanol nội sinh tới 800 mg/l máu, tuy nhiên kết quả này không được phát hiện lại trong các nghiên cứu sau này. Từ đây mà có khái niệm Auto Brewery Syndrome là triệu chứng rối loạn đường tiêu hoá hiếm gặp với ethanol nội sinh cao bất thường. Người ta cũng ghi nhận khoảng 50% dân Nhật có enzyme aldehyde dehydrogenase (ALDH) bị bất hoạt, dẫn tới việc phân hủy acetaldehyde thành acetate bị phá vỡ.
Mức 10,9mmol/l (tương đương 10,9 * 46g/mol = 501,4 mg/l máu) là mức mà dưới ngưỡng đó thì nó hầu như không ảnh hưởng gì tới tâm, sinh lý của người, vì thế một số quốc gia lấy nó làm mức để xem xét việc xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông chứ không phải là nồng độ của ethanol nội sinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top