Nhưng đó mới là cái gốc cần phải xử lý/quản lý đó cụ. Thực tế trong 7700 trường hợp (https://vnexpress.net/xu-phat-nong-do-con-dip-tet-tang-gan-600-4564875.html) thì bao nhiêu trường hợp thực sự tới mức không đảm bảo lái xe an toàn, bao nhiêu trường hợp uống ít hoăc uống từ ngày/buổi trước (lái xe trong trạng thái tinh thần hoàn toàn bình thường)? Câu hỏi có thể ngược với nhiều người nhưng về mặt quản lý cần làm rõ thay vì cứng nhắc như hiện tại. Bổ sung là tôi không cổ súy mà đồng tình phạt tăng nặng các trường hợp lái xe khi không đảm bảo an toàn do đã uống rượu bia.Vấn đề là ko thể xác định mức độ hành vi dc cụ ạ, nó rất định tính
Chỉnh sửa cuối: