[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,220
Động cơ
1,053,311 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
Cụ nát là việc của cụ. Uống ra đường bị thổi là việc của cụ. Uống say tông gốc cây cũng là việc của cụ. Nhưng cụ đâm vào người khác là việc của xã hội cụ nhé.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
458
Động cơ
389,181 Mã lực
Cá nhân tôi nghĩ rằng uống hay không uống là do ý thức,cá nhân mỗi người. Các bác cứ nói nhờ nghị định này kia mà không phải uống. Và vẫn cá nhân tôi có những lúc phải uống, tôi không lái xe,không điều khiển phương tiện. Đó là ý thức,nhận thức. Vậy cũng là Người tại sao lại phải bao biện nhờ nọ,nhờ kia mà không phải bằng chính ý thức,văn hóa của bản thân?
Và vẫn là cá nhân tôi, rượu,bia nó cũng là nét văn hóa. Còn bác nào nói rượu bia thế này,thế kia,nào không uống,bào ủng hộ 0.000% thì tôi cho rằng các bác đó dân trí quá thấp và ý thức càng thấp hơn.
Cụ ơi, không phải ai cũng có ý thức và văn hóa như cụ. Nếu ai cũng có ý thức và văn hóa hết thì đã không cần tới pháp luật.
Thực tế, sau khi cái 0.00% ra đời, sự mời rượu, ép rượu đã giảm mạnh. Có thể nó chỉ là "tác dụng phụ" (cái chính có thể là ý thức, nhận thức của người lái xe), nhưng nó thực sự đã xảy ra, và giúp mọi người có căn cứ để từ chối.
Cuộc sống mà, không phải một cộng một bằng hai, không phải từ chối là từ chối thẳng thừng, mà nhiều khi còn phải khéo léo. Nếu có căn cứ hợp lí, thì nói dễ đi vào lòng người.
Về dân trí, coi như là em thấp đi (theo lời cụ ở bên trên, vì em ủng hộ 0.000%), còn nếu về ý thức, em chưa hiểu cụ căn cứ vào đâu mà bảo những người ủng hộ 0.000% là ý thức thấp.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,446
Động cơ
134,551 Mã lực
Cụ ơi, không phải ai cũng có ý thức và văn hóa như cụ. Nếu ai cũng có ý thức và văn hóa hết thì đã không cần tới pháp luật.
Thực tế, sau khi cái 0.00% ra đời, sự mời rượu, ép rượu đã giảm mạnh. Có thể nó chỉ là "tác dụng phụ" (cái chính có thể là ý thức, nhận thức của người lái xe), nhưng nó thực sự đã xảy ra, và giúp mọi người có căn cứ để từ chối.
Cuộc sống mà, không phải một cộng một bằng hai, không phải từ chối là từ chối thẳng thừng, mà nhiều khi còn phải khéo léo. Nếu có căn cứ hợp lí, thì nói dễ đi vào lòng người.
Về dân trí, coi như là em thấp đi (theo lời cụ ở bên trên, vì em ủng hộ 0.000%), còn nếu về ý thức, em chưa hiểu cụ căn cứ vào đâu mà bảo những người ủng hộ 0.000% là ý thức thấp.
Đó,nếu có ý thức thì k cần nghị định,luật vẫn tuân thủ và có nguyên tắc,văn hóa. Nếu không như vậy thì tại sao không biết rằng,ý thức rằng uống vào điều khiển phương tiện nó k chuẩn,k còn phản xạ chính xác mà biết từ chối hay giữ bản thân? Đó là gì hả bác? Việc ủng hộ 0,000% đó là sự bao biện cho cá nhân. Tại sao cả thế giới (đa số) họ có ngưỡng phạt và ngưỡng đó dựa trên khoa học,kiểm chứng? Vậy đó. Tôi không ý kiến với (thiểu số ) quốc gia áp 0,000 %. Bởi cái gì là đa số là văn minh ta phải theo,k lấy cái thiểu số áp đặt cho đa số.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
458
Động cơ
389,181 Mã lực
Đó,nếu có ý thức thì k cần nghị định,luật vẫn tuân thủ và có nguyên tắc,văn hóa. Nếu không như vậy thì tại sao không biết rằng,ý thức rằng uống vào điều khiển phương tiện nó k chuẩn,k còn phản xạ chính xác mà biết từ chối hay giữ bản thân? Đó là gì hả bác? Việc ủng hộ 0,000% đó là sự bao biện cho cá nhân. Tại sao cả thế giới (đa số) họ có ngưỡng phạt và ngưỡng đó dựa trên khoa học,kiểm chứng? Vậy đó. Tôi không ý kiến với (thiểu số ) quốc gia áp 0,000 %. Bởi cái gì là đa số là văn minh ta phải theo,k lấy cái thiểu số áp đặt cho đa số.
Cụ bảo việc ủng hộ 0.000% là bao biện cho cá nhân. Thực tế thì:
Mẹ em, vợ em - những người không uống bao giờ cũng ủng hộ; Và bản thân em, rất ít khi uống, mỗi lần có uống thì trong vòng 48h không lái xe cũng ủng hộ.
-> em chưa thấy bao biện cá nhân gì ở đây.

Em chỉ thấy là sau khi nghị định ra, mọi người chấp hành hơn, trường hợp "gáy" giảm đi, những người thân đỡ lo hơn khi người nhà đi nhậu -> đó là lí do em ủng hộ. Còn nếu cụ vẫn cho rằng những người có quan điểm khác với cụ là ý thức kém thì thoai, em không còn gì để nói nữa.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,446
Động cơ
134,551 Mã lực
Cụ bảo việc ủng hộ 0.000% là bao biện cho cá nhân. Thực tế thì:
Mẹ em, vợ em - những người không uống bao giờ cũng ủng hộ; Và bản thân em, rất ít khi uống, mỗi lần có uống thì trong vòng 48h không lái xe cũng ủng hộ.
-> em chưa thấy bao biện cá nhân gì ở đây.

Em chỉ thấy là sau khi nghị định ra, mọi người chấp hành hơn, trường hợp "gáy" giảm đi, những người thân đỡ lo hơn khi người nhà đi nhậu -> đó là lí do em ủng hộ. Còn nếu cụ vẫn cho rằng những người có quan điểm khác với cụ là ý thức kém thì thoai, em không còn gì để nói nữa.
Bác cứ đọc hết các coment trong thớt đi rồi hãy nói. Đừng lôi ví dụ bằng người thân,hay những người không bao giờ uống bia,rượu vào cả.
Và hơn tất cả bác có hiểu cái tiêu đề tôi đặt cho thớt này không? Hãy nhìn vào vấn đề,mục đích chính cái đã. Quan điểm không ai giống ai,ok. Cái hiển nhiên là gì thì bác bỏ qua. Một xã hội phát triển cần ý thức từ người dân, và luật pháp phải căn cứ trên khoa học. Đừng lấy mức tuyệt đối ra để áp đặt. Bởi chẳng có gì là tuyệt đối cả.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,856
Động cơ
-315,985 Mã lực
Cụ bảo việc ủng hộ 0.000% là bao biện cho cá nhân. Thực tế thì:
Mẹ em, vợ em - những người không uống bao giờ cũng ủng hộ; Và bản thân em, rất ít khi uống, mỗi lần có uống thì trong vòng 48h không lái xe cũng ủng hộ.
-> em chưa thấy bao biện cá nhân gì ở đây.

Em chỉ thấy là sau khi nghị định ra, mọi người chấp hành hơn, trường hợp "gáy" giảm đi, những người thân đỡ lo hơn khi người nhà đi nhậu -> đó là lí do em ủng hộ. Còn nếu cụ vẫn cho rằng những người có quan điểm khác với cụ là ý thức kém thì thoai, em không còn gì để nói nữa.
Cụ ơi đã ý thức thì cần gì phải đợi có áp chế, từ chối được hay không là bản lĩnh cá nhân mỗi người. Chúng ta nhìn người nghiện ngập thường thấy sự thiếu quyết đoán thiếu lập trường trong quan điểm và nhìn nhận mai thuý ;))
Tương lai rồi cũng phải thay đổi cách nhìn nhận vấn đề này thôi, khi mà ý thức người dân đã tiến lên ngang tầm với phân nên bán lồ =))
Học mọi cái từ tư bản, nhưng ko tới nơi tới chốn :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,384,082 Mã lực
Đó,nếu có ý thức thì k cần nghị định,luật vẫn tuân thủ và có nguyên tắc,văn hóa. Nếu không như vậy thì tại sao không biết rằng,ý thức rằng uống vào điều khiển phương tiện nó k chuẩn,k còn phản xạ chính xác mà biết từ chối hay giữ bản thân? Đó là gì hả bác? Việc ủng hộ 0,000% đó là sự bao biện cho cá nhân. Tại sao cả thế giới (đa số) họ có ngưỡng phạt và ngưỡng đó dựa trên khoa học,kiểm chứng? Vậy đó. Tôi không ý kiến với (thiểu số ) quốc gia áp 0,000 %. Bởi cái gì là đa số là văn minh ta phải theo,k lấy cái thiểu số áp đặt cho đa số.
Món tửu này nó có ma lực kinh lắm, ý thức thôi chưa đủ đâu: bọn tây, bọn bắc âu nổi tiếng là ts thức là vù cộng đồng nhưng chánh phủ có dâm lơi là quản việc thổi và phạt đâu.
Hà Lan nổi tiếng thoáng về mại dâm, mai thuý nhưng đụng đến rượu lái xe là non đồn, thậm chị phải bóc lịch.
Cho nên song song với giảo dục cần có chế tài, càng mạnh thì càng có ý thức.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
458
Động cơ
389,181 Mã lực
Bác cứ đọc hết các coment trong thớt đi rồi hãy nói. Đừng lôi ví dụ bằng người thân,hay những người không bao giờ uống bia,rượu vào cả.
Và hơn tất cả bác có hiểu cái tiêu đề tôi đặt cho thớt này không? Hãy nhìn vào vấn đề,mục đích chính cái đã. Quan điểm không ai giống ai,ok. Cái hiển nhiên là gì thì bác bỏ qua. Một xã hội phát triển cần ý thức từ người dân, và luật pháp phải căn cứ trên khoa học. Đừng lấy mức tuyệt đối ra để áp đặt. Bởi chẳng có gì là tuyệt đối cả.
Vâng, trước em có đọc qua thớt 1 lần, giờ nghe ý cụ em đọc lại, hóa ra cụ là cụ chủ thớt :D
Ngay từ bài đầu tiên của cụ, em đã thấy rằng: cụ muốn đi nhậu, và cụ định đạp xe đi nhậu, với lý do nếu có bị bắt thì cũng tốn ít tiền (ý thức cao quá)
Thôi em dừng tranh luận ạ. Em đã sai (khi tranh luận với cụ) ;;)
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
185
Động cơ
564,304 Mã lực
Cụ thớt so sánh với số liệu năm 2022 với số liệu thời covid 2020, 2021 thì không khác nhiều là phải. Nếu so với số liệu thời trước covid, số vụ TNGT đã giảm đáng kể, trong khi số lượng xe ra đường thì lại tăng.

2022 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người.
2019 17.626 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người.
2018 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người.
2017 19.798 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.089 người, bị thương 16.970 người.
2016 21.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.680 người, bị thương 19.200 người.

Càng quy định chặt chẽ, nghiêm khắc xử phạt vi phạm giao thông thì số vụ TNGT càng bớt đi là lẽ đương nhiên.
Nhưng con số do uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cung cấp đây mà và nếu các cụ tinh ý thì từ 2018 đến nay nó cứ giảm đâu đó 7%/năm. Đây là một chỉ tiêu nên số nó cũng gần gần thế vì cán bộ ta luốn hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Ko có gì thay đổi thì năm 2023 sẽ chết đâu đó khoảng 5.800 và 20 năm nữa thì chắc còn dưới 1000.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,091
Động cơ
33,602 Mã lực
Vâng, trước em có đọc qua thớt 1 lần, giờ nghe ý cụ em đọc lại, hóa ra cụ là cụ chủ thớt :D
Ngay từ bài đầu tiên của cụ, em đã thấy rằng: cụ muốn đi nhậu, và cụ định đạp xe đi nhậu, với lý do nếu có bị bắt thì cũng tốn ít tiền (ý thức cao quá)
Thôi em dừng tranh luận ạ. Em đã sai (khi tranh luận với cụ) ;;)
Chuyện bình thường mà bác.
Trước kia, phạt nhẹ, ta vẫn bia riệu, vì nó phạt nhẹ. Cứ thẳng thắn vậy đi bác.
Tôi toàn thế, cả 2b và 4b.

Giờ họ phạt nặng, thì ta lựa chọn mức nhẹ nhất có thể.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,362 Mã lực
Theo em thì nên để một mức cồn cho phép, vì một số loại thuốc chữa bệnh, nước súc miệng, thậm chí thực phẩm có một lượng cồn nhất định, hơn nữa việc uống một lon bia tối hôm trước cũng có khả năng có cồn vào sáng hôm sau.

Chuyện phạt là một chuyện, còn gây tai nạn mà trong máu có cồn lại rất nghiêm trọng, ví dụ một người hàng ngày phải dùng thuốc (có cồn) < 0.0001%, nếu gây tai nạn thì rất khổ cho họ.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,740
Động cơ
480,027 Mã lực
E cũng là thằng hay nhậu nhiều nhưng em ủng hộ việc phạt nồng độ cồn như hiện tại. Nhiều lúc thấy nó cũng bất tiện cho chính bản thân khi hôm trc uống say mềm ngày hôm sau vẫn ko giám ô vô lăng.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,091
Động cơ
33,602 Mã lực
E cũng là thằng hay nhậu nhiều nhưng em ủng hộ việc phạt nồng độ cồn như hiện tại. Nhiều lúc thấy nó cũng bất tiện cho chính bản thân khi hôm trc uống say mềm ngày hôm sau vẫn ko giám ô vô lăng.
Ví dụ đơn giản nhất: chocolate có liqueur, cồn rõ ràng luôn.
Và, nhà sản xuất đảm bảo, nó chẳng sao cả đối với lái xe, với cực ít ngoại lệ.
Thế thì làm răng bác?
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,850
Động cơ
471,858 Mã lực
em lướt qua thấy thớt tên là Tác dụng của cỒN
Hăm hở vào, té ra là cồn thật

Em nhầm
Chào các cụ em ra

À, em ủng hộ phạt tiệt nọc vỡ mồm mấy thằng lên xe mà mồm sặc mùi c..ồn
Hehehe!

Nếu tích cực đi nhậu với cụ DurexXL thì mồm sẽ đầy mùi cam, bạc hà, dâu tây hoặc cao su cụ nhỉ :D

Nhưng nó an toàn, vì một số bệnh xã hội có thể lây nhiễm khi chơi nhạc cụ cụ nhỉ :D
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,744
Động cơ
1,180,354 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hehehe!

Nếu tích cực đi nhậu với cụ DurexXL thì mồm sẽ đầy mùi cam, bạc hà, dâu tây hoặc cao su cụ nhỉ :D

Nhưng nó an toàn, vì một số bệnh xã hội có thể lây nhiễm khi chơi nhạc cụ cụ nhỉ :D
Có cả hương táo, chanh và chocolate ... mà có khi tắt đèn thấy miệng còn ... phát sáng nữa Cụ ợ :D

He he
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,575
Động cơ
1,833,071 Mã lực
Ví dụ đơn giản nhất: chocolate có liqueur, cồn rõ ràng luôn.
Và, nhà sản xuất đảm bảo, nó chẳng sao cả đối với lái xe, với cực ít ngoại lệ.
Thế thì làm răng bác?
Nhà sản xuất phải nghĩ ra loại ko cồn cụ nhé! Xong rồi 20 năm nữa WHO lại ra thông báo là đã có bằng chứng gây ung thư.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,462
Động cơ
717,969 Mã lực
Theo em thì nên để một mức cồn cho phép, vì một số loại thuốc chữa bệnh, nước súc miệng, thậm chí thực phẩm có một lượng cồn nhất định, hơn nữa việc uống một lon bia tối hôm trước cũng có khả năng có cồn vào sáng hôm sau.

Chuyện phạt là một chuyện, còn gây tai nạn mà trong máu có cồn lại rất nghiêm trọng, ví dụ một người hàng ngày phải dùng thuốc (có cồn) < 0.0001%, nếu gây tai nạn thì rất khổ cho họ.
Em hỏi thật là đã có ai bị phạt bởi mức này chưa? " < 0.0001% "
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,850
Động cơ
471,858 Mã lực
Có cả hương táo, chanh và chocolate ... mà có khi tắt đèn thấy miệng còn ... phát sáng nữa Cụ ợ :D

He he
cụ pim pim cho em cái bảng giá với số ĐT mấy chú sâu nhá - có khi dùng xong hết sạch hơi c...ồn ý nhỉ! ;)
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,850
Động cơ
471,858 Mã lực
Em hỏi thật là đã có ai bị phạt bởi mức này chưa? " < 0.0001% "
Nói bị phạt do nồng độ cồn trong máu < 0.0001% em nghĩ là nói vui hoặc nguỵ biện thôi mà cụ!
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,936
Động cơ
275,600 Mã lực
các cụ có câu ko nghe cave kể chuyện, ko nghe nghiện trình bày
vào thớt này e đúc kết thêm ko nghe bợm nhậu trình bày :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top