[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,362 Mã lực
Uống 01 lon bia tối hôm trc mà có cồn vào sáng hôm sau thì nên nhanh chóng đi khám chuyên sâu gan, vì chắc nó hỏng rồi
Gan yếu không liên quan đến chủ đề đang thảo luận cụ ạ, luật pháp cần xem xét áp dụng cho nhiều thành phần chứ không chỉ áp dụng cho người khỏe mạnh (bản thân cụ khỏe mạnh và nếu uống 1 lon bia vào tối muộn, có có đảm bảo xét nghiệm máu vào sáng hôm sau = 0% cồn?).

Ngay cả nước Mỹ, có lần em xem mức áp dụng phạt nồng độ cồn (tùy theo bang), nhưng đa phần nó nhỏ < 0.2 thì phải.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,458
Động cơ
483 Mã lực
Các cụ không làm về thiết bị đo với cả kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo bao giờ toàn ngồi gõ phím bốc phét.
Đúng là thiết bị đo sẽ có sai số, nhưng họ tính cả vào khi kiểm chuẩn rồi. Ngoài ra các thiết bị đo có một thông số khác là độ nhạy. Dưới ngưỡng độ nhạy không bao giờ nó ngóc từ 0 lên >0 trên màn hình hiển thị được. Chắc chắn nếu cụ không có cồn trong hơi thở thì sẽ không bao giờ lên.
Còn mấy cụ kêu ăn hoa quả, hay sữa chua nếp cẩm cũng lên là chén quá nhiều hoặc chưa ăn bao giờ mà cứ ngồi nghĩ. Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên. Còn sữa chua nếp cẩm thì có mà chén 5 hũ cũng chẳng lên được, vì cái sữa chua nếp cẩm ở hàng hay siêu thị hay bán chỉ là sữa chua + nếp cẩm được nấu (chứ không phải lên men), còn sữa chưa + rượu nếp (hạt gạo lên men nhẹ) là loại khác.
Cụ thử quẹt xe rồi ra viện test máu xem. :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,341
Động cơ
406,277 Mã lực
Em thì nghĩ thế này.
Qui định và pháp luật dù hay hay dở cũng đều áp dụng chung. Ai ủng hộ thì không đề cập thêm. Ai phản đối thì cứ tự do chọn cách mà mình cho là phù hợp. Nếu pháp luật có can thiệp điều chỉnh thì cũng vui lòng vì cách ấy mình đã tự lựa chọn theo nguyện vọng cá nhân cơ mà?.
Cụ thế: hiện nay qui định là 0% vậy ta cứ100% đê..nếu bị phạt thì ta cứ nộp bởi việc này ta đã biết trc, có bất ngờ đâu? Cần gì phải thuyết phục ai làm giống mình?
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,458
Động cơ
483 Mã lực
Em thì nghĩ thế này.
Qui định và pháp luật dù hay hay dở cũng đều áp dụng chung. Ai ủng hộ thì không đề cập thêm. Ai phản đối thì cứ tự do chọn cách mà mình cho là phù hợp. Nếu pháp luật có can thiệp điều chỉnh thì cũng vui lòng vì cách ấy mình đã tự lựa chọn theo nguyện vọng cá nhân cơ mà?.
Cụ thế: hiện nay qui định là 0% vậy ta cứ100% đê..nếu bị phạt thì ta cứ nộp bởi việc này ta đã biết trc, có bất ngờ đâu? Cần gì phải thuyết phục ai làm giống mình?
Còn những trường hợp không biết cụ?
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Bản chất của sự việc là cồn trong máu mới ảnh hưởng tới việc lái xe, chứ ko phải trong hơi thở. Ví dụ ngậm rượu xúc họng, rồi thở vào máy thì nó lên, nhưng trong máu ko có!!!
Ti diên xác suất rất cao là nếu trong hơi thở có cồn, thì trong dạ dày có cồn, và trong máu khả năng cũng có. Do vậy ng ta dùng máy để xác định nghi vấn, rồi xét nghiệm để khẳng định. Nhưng nếu áp vào thực tế thì ko khả thi, nên ng ta dùng máy để khẳng định, tức thay cmn đổi về mặt bản chất!!! Khoan chưa nói về nồng độ cồn bao nhiêu trong máu ảnh hưởng tới việc lái xe. Ví dụ ở đức và áo thì uống 1 cốc bia vẫn lái bt. Nên suy ra rủi ro tai nạn do lái xe là đến từ việc khác, cồn chỉ lá chất xúc tác làm tăng các tỷ lưej rủi ro vốn có sẵn đấy thôi.
Lạm bàn tý thôi, nhưng ko giải quyết dc gì đâu.
Uống htrc, hsau biêng biêng nhưng có khi cồn vẫn trong máu, nhưng thở ko ra, còn ăn mấy cái món có cồn, thì cồn chưa vào máu, nhưng có trong hơi thở rồi, chả ảnh hưởng j tới giao thông, nhu2ng ảnh hưởng tới nguồn thu nhập của ai đó.
Bắt nhầm hơn bỏ sót, một sự ưu việt của C.Đ :))
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
572
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
TNGT ngày càng tăng không liên quan nhiều đến Cồn
Nguyên nhân 1 : Chủ yếu là do lớp thanh niên mới lớn ngày càng đông, nhà nào cũng sắm cho cái xe máy, chạy thì kẹp 3, không mũ, tốc độ cứ phải hết ga mới chịu, đang ở độ tuổi thích sĩ diện
Nguyên nhân 2 : Ý thức hệ tham gia giao thông ngày càng đi xuống, 1 phần vì pikachu không dám đứng đường, sợ bị gạy ông đập lưng ông, xe máy bây giờ có mấy ai dừng đèn đỏ đúng vạch đâu. 4 bánh thì cứ khôn lỏi len vào làn xe máy để dành quyền đi trước.
Còn lại là do cộng hưởng từ các yếu tố trên, nên nhiều người đi chấp hành giao thông, nhưng mà nhiều khi phải đánh lái để tránh, thành ra tai nạn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,856
Động cơ
-315,985 Mã lực
Các cụ không làm về thiết bị đo với cả kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo bao giờ toàn ngồi gõ phím bốc phét.
Đúng là thiết bị đo sẽ có sai số, nhưng họ tính cả vào khi kiểm chuẩn rồi. Ngoài ra các thiết bị đo có một thông số khác là độ nhạy. Dưới ngưỡng độ nhạy không bao giờ nó ngóc từ 0 lên >0 trên màn hình hiển thị được. Chắc chắn nếu cụ không có cồn trong hơi thở thì sẽ không bao giờ lên.
Còn mấy cụ kêu ăn hoa quả, hay sữa chua nếp cẩm cũng lên là chén quá nhiều hoặc chưa ăn bao giờ mà cứ ngồi nghĩ. Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên. Còn sữa chua nếp cẩm thì có mà chén 5 hũ cũng chẳng lên được, vì cái sữa chua nếp cẩm ở hàng hay siêu thị hay bán chỉ là sữa chua + nếp cẩm được nấu (chứ không phải lên men), còn sữa chưa + rượu nếp (hạt gạo lên men nhẹ) là loại khác.
Cụ nên ra đường giờ tan tầm xem có bao nhiêu cháu dưới 18 nhưng điều khiển xe trên 50cc, đkm em cũng từng chửi bà làm cùng việc để cho đứa con gái mới 17 cầm lái con sh mode của bả đi học nhưng bất thành.
Cồn, là cái gì so với tổng thể bức tranh tai nạn giao thông, bảo thống kê đê thì chối đây đẩy ơ kìa ;))
Em chỉ thấy bọn dốt hay bi bô, em mong cụ ko trong đám ấy vì mấy dòng đầu tiên :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,141
Động cơ
84,420 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Gan yếu không liên quan đến chủ đề đang thảo luận cụ ạ, luật pháp cần xem xét áp dụng cho nhiều thành phần chứ không chỉ áp dụng cho người khỏe mạnh (bản thân cụ khỏe mạnh và nếu uống 1 lon bia vào tối muộn, có có đảm bảo xét nghiệm máu vào sáng hôm sau = 0% cồn?).

Ngay cả nước Mỹ, có lần em xem mức áp dụng phạt nồng độ cồn (tùy theo bang), nhưng đa phần nó nhỏ < 0.2 thì phải.
Mỹ đây:
1694222878825.png


Sin đây:
1694222967533.png


Thái đây:
1694223044123.png


Anh đây:
1694223144111.png


Nói chung là tôi không cổ súy cho việc uống rượu bia xong lái xe. Tuy nhiên cần có "ngưỡng" rõ ràng như các quốc gia khác chứ không thể chung chung kiểu:
1694223538970.png


Với lý do sau:
1694223696233.png
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,362 Mã lực
Mỹ đây:
View attachment 8071682

Sin đây:
View attachment 8071694

Thái đây:
View attachment 8071698

Anh đây:
View attachment 8071700

Nói chung là tôi không cổ súy cho việc uống rượu bia xong lái xe. Tuy nhiên cần có "ngưỡng" rõ ràng như các quốc gia khác chứ không thể chung chung kiểu:
View attachment 8071711

Với lý do sau:
View attachment 8071716
Đây là điều em hoàn toàn đồng ý với cụ, khi tai nạn xảy ra, người lái xe buộc phải xét nghiệm máu, mà nếu bị dính cồn sinh học thì quả là oan uổng, hình phạt lúc đó có thể từ hành chính thành hình sự, hoặc từ phạt tù hình sự nhẹ chuyển thành án nặng...nên để nồng độ cồn = 0% có thể làm hại một số trường hợp vì bị oan.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,141
Động cơ
84,420 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây là điều em hoàn toàn đồng ý với cụ, khi tai nạn xảy ra, người lái xe buộc phải xét nghiệm máu, mà nếu bị dính cồn sinh học thì quả là oan uổng, hình phạt lúc đó có thể từ hành chính thành hình sự, hoặc từ phạt tù hình sự nhẹ chuyển thành án nặng...nên để nồng độ cồn = 0% có thể làm hại một số trường hợp vì bị oan.
Còn nhiều vụ lợi dụng để từ chối bảo hiểm nữa cơ:
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,141
Động cơ
84,420 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ nên ra đường giờ tan tầm xem có bao nhiêu cháu dưới 18 nhưng điều khiển xe trên 50cc, đkm em cũng từng chửi bà làm cùng việc để cho đứa con gái mới 17 cầm lái con sh mode của bả đi học nhưng bất thành.
Cồn, là cái gì so với tổng thể bức tranh tai nạn giao thông, bảo thống kê đê thì chối đây đẩy ơ kìa ;))
Em chỉ thấy bọn dốt hay bi bô, em mong cụ ko trong đám ấy vì mấy dòng đầu tiên :D
Mấy cái thống kê tổng số tngt không có giá trị trong việc xác định nguyên nhân nào là chính yếu trong các vụ tngt đó.
Nếu mổ xẻ kỹ ra thì khả năng các vi phạm khác gây tai nạn lớn hơn rất nhiều so với cồn - như bác đã dẫn (chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện):
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,824
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em nói thật bộ Thông và bộ Hình cứ đẻ ra cực kỳ nhiều luật, nghị định, thông tư nhưng chả thấy hiệu quả gì, sắp tới còn nhiều loại giấy tờ khủng khiếp luôn.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,268
Động cơ
683,461 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!
20,21 bị covid, 22 thì đói kém, vậy em lấy số liệu 2019 nhá.

Chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ 2/9 của năm 2019
Cụ thể, cả nước xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông làm 41 người thiệt mạng, 26 người bị thương.
chỉ có 2 ngày mà số người chết gần bằng luôn năm 2022 mà cụ đăng, và bằng 2/3 năm 23. Đó là chưa tính đến việc số lượng ô tô trên đường năm 19 ít hơn rất nhiều so với năm 23.


còn tính cả năm 2019 thì như này, nhiều hơn hẳn số liệu năm 20 và 21 mà cụ đưa. Vì thế theo em, cụ nên chờ đến khi có tổng kết cả năm 2023 rồi so sánh 1 thể.
Theo tổng kết, năm 2019 toàn quốc đã xảy ra 17.626 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người

.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,384,082 Mã lực
Các cụ vẫn chưa xong àh, cồn chỉ có tác dụng diệt khuẩn và nướng mực thôi.
Chất có cồn chỉ ngon khi có người lái, mát giờ dư lày mà lái bằng mộc tồn thì hay lắm lắm
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,141
Động cơ
84,420 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,028
Động cơ
194,863 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449

Nướng mực :))

Cụ làm bài toán so sánh cưỡng từ đoạt lý như thế tốn công lấy số liệu mà chả có ích gì :D

Nếu cụ so sánh được số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (có thổi nồng độ cồn) so với số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (không có thổi nồng độ cồn) của cùng một quốc gia Việt Nam (tức là các điều kiện, tham số đầu vào giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở việc có thổi nồng độ cồn hay không) thì mới có tính thuyết phục ;))
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Lần đầu tiên nhà cháu bị thổi có nồng độ cồn sau khoảng chục lần kiểm tra trên đường. Các anh đề nghị xuống xe, xúc miệng và thổi lại. Nhà cháu dân ăn chay và nói không với bia rượu cũng hơi hoảng xong tự tin nếu cần mình vào viện test cùng các anh. Các anh bẩu có khi tại mấy chai tinh dầu anh để trong xe ....
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,003
Động cơ
101,857 Mã lực
Tuổi
35
Em nói thật bộ Thông và bộ Hình cứ đẻ ra cực kỳ nhiều luật, nghị định, thông tư nhưng chả thấy hiệu quả gì, sắp tới còn nhiều loại giấy tờ khủng khiếp luôn.
Hiệu quả thu tiền thấy rõ chứ cụ. Riêng cái bảo hiểm xe máy ít ít chứ thu được nhiều lắm, nhiều người quên mua hoặc ko thích mua lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top