[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,971
Động cơ
654,672 Mã lực
Nơi ở
3801
Anh phét nó vừa thôi!
Tôi đi Pháp, Đức nhiều rồi. Đặc biệt là Pháp.
Bữa ăn ở Pháp, do các bạn Pháp đãi (tất cả các ngày trong tuần, gồm cả bữa trưa), bao giờ cũng dùng kèm rượu vang nhé. Đội phải lái xe thì 1 ly rồi dừng. Như thế là đủ đảm bảo lái xe không "vượt ngưỡng giới hạn".
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,238
Động cơ
541,526 Mã lực
Bí thư TPHCM: Xem lại tăng cường đo nồng độ cồn có ảnh hưởng kinh tế đêm (laodong.vn)
Quan điểm cá nhân: Xanh, sạch, đẹp ai cũng thích, song cũng phải tùy điều kiện mà liệu cơm gắp mắm.
Bất cứ chính sách, luật, nghị định nào cũng cần nghiên cứu tác động xã hội, chứ không phải cứ muốn là được.
Số 0 tuyệt đối không chỉ sai về khoa học, mà còn sai cả về kinh tế và xã hội.
Có sếp lớn phản biện như này dự là sẽ có vùng xanh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,301
Động cơ
87,741 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Đó là lý do cá nhân. Có ông dừng được, có ông không. Nó không phải là luật.
Luật là phải như bên Đức, bên Pháp: 0.5 là 0.5. Ông nào vượt ngưỡng là phạt. Vậy cho chuẩn mực.
1701586498305.png
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,292
Động cơ
372,100 Mã lực
Tuổi
59
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Phải đủ bản lĩnh mới uống 01 lon rồi từ chối, à cụ hiccc. Cái "bản lĩnh" đơn giản, rẻ tiền vậy sao. :T
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
354,393 Mã lực
Anh phét nó vừa thôi!
Tôi đi Pháp, Đức nhiều rồi. Đặc biệt là Pháp.
Bữa ăn ở Pháp, do các bạn Pháp đãi (tất cả các ngày trong tuần, gồm cả bữa trưa), bao giờ cũng dùng kèm rượu vang nhé. Đội phải lái xe thì 1 ly rồi dừng. Như thế là đủ đảm bảo lái xe không "vượt ngưỡng giới hạn".
E sang pháp chúng nó chơi 2-3 ly vang vẫn lái xe. Bên Đức thì 2 lon bia. Hỏi chúng nó bảo vẫn trong ngưỡng cho phép.
Thì như trên đã nói, uống 1 ly hay 1 lon thôi, sáng hôm sau là hết.
Bạn bè e đến nhà em ăn cơm đứa nào lái nó ko uống luôn, thằng nào lái mới uống.
Ở Vn ông nào đủ bản lĩnh đi nhậu uống 1 lon ko? Hay uống nửa két xong phóng viên hỏi thì kêu tôi chỉ uống 2 lon.
Trên này đang nói nhiều về chuyện bất cập uống hôm trc hôm sau thổi vẫn lên. Hay chỉ uống 1 chút xíu, ăn đồ hấp bia, ngậm rựou thuốc,... chứ cái loại nhậu chục chai cả thùng rồi nhảy lên xe thì nói làm j. Loại này bỏ tù cũng ko ai kêu.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
785
Động cơ
137,477 Mã lực
Tuổi
27
Dc giữ lại 85% thì cụ xem nên túm thằng có khả năng có cồn hay mấy đứa ranh ko đội mũ. Mà nói chung cứ cái j dính đến mấy a này là ...
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Đợt mới ra quân rầm rộ thì toàn thổi ống dùng 1 lần vứt đi. Nhưng em thấy dạo gần đây (khi em bị dừng xe) thì toàn cho thổi vào cái như miệng loa. Mà CA cứ dừng hết người này đến người khác để dí vào miệng thôi ko thay, nên cũng ghê quá.
Cụ thổi cách vài cm chứ có chạm đâu. Cái đó là kiểm tra nhanh, nếu bị lên mới thổi ống đấy cụ.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
Nhiều quá bắt không xuể trong khi nguồn thu từ phạt xe máy thấp hơn rất nhiều mức phạt với ô tô.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,832
Động cơ
1,323,337 Mã lực
Qua ý kiến này theo em Luật nên cấm thổi vào buổi sáng, CA chỉ được phép kiểm tra nồng độ cồn từ 13h trở đi :P:P:P
Nhiều nước cho phép có một ngưỡng rất nhỏ trước khi bị phạt. Em mong như thế thôi. Còn từ sáng sớm trước 6h trong post của em đá xiên đá xẹo thành 13h thì em thua rồi :P .
 

Binhmoctn

Xe tải
Biển số
OF-343497
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
494
Động cơ
774,426 Mã lực
Đến máy thổi nồng độ cồn nó còn cho phép sai số +/- 0.001-0.003 thì các ông sao đưa ra con số =0. Nó có vấn đề về tư duy ở trển ròi cụ. :))
Em ủng hộ việc cấm sử dụng rượu bia rồi điều khiển phưowng tiện tham gia giao thông . Nhưng, liệu máy đo cồn có chính xác 100% không ạ
Nếu bị dính trong trường hợp này thì tính sao ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,590
Động cơ
311,464 Mã lực
Chắc bây giờ họ cố tình moi vết để phạt sao ấy . Đêm thứ 7 bọn em đi ăn cưới trên Thái nguyên về qua sóc sơn bị vẫy đo cồn . Em lái xe không uống , nhưng 4 ông đi cùng uống căng , xe nồng nặc. Họ bắt em thổi 3 lần mới cho đi .
Mà lúc đó chỉ có 3 CSGT cùng ôtô đỗ ven đường bật đèn nháy , không thấy phân luồng và biển báo chốt . Như vậy có đúng không các cụ ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,971
Động cơ
654,672 Mã lực
Nơi ở
3801
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Còm của cụ tưởng như khoa học, phân minh, rạch ròi, rõ ràng, có so sánh, có được - mất... Nhưng thực ra cảm tính...vl.

Đây là một quy định, và yếu tố đầu tiên của quy định, là phải đúng đắn. Tính đúng đắn của quy định được thể hiện qua các đặc điểm:

- Rõ ràng, dễ hiểu: Đương nhiên, quy định mà mỗi người hiểu một kiểu thì còn đ' gì là quy định.

- Công khai, minh bạch: Quy định mà thụt thò, thập thò, úp úp mở mở thì ai biết mà chấp hành.

- Giải quyết một vấn đề, sự việc cụ thể: Quy định mà lông bông lang bang như đội khăn xếp, mặc áo the đi họp, vòng ngực nhỏ thì đi xe nhỏ... chỉ giải quyết vấn đề... xả stress.

- Phù hợp phong tục, tập quán, tôn giáo...: Mấy anh Ả rập khỏi cần đo cồn, vì tôn giáo các anh ấy không dùng đồ có cồn, không ăn thịt lợn. Vi phạm, các tu sĩ tôn giáo phạt còn nặng hơn nhà nước phạt.

- Có thể thực hiện được: Người Thái có tằng tẩu, thì đã quy định đội mũ BH, cũng phải có loại mũ mà người ta có thể đội được... Chứ chả nhẽ lại phải ra thêm quy định "điều chỉnh" tằng tẩu để đội được mũ BH.

Xét các yếu tố trên, quy định "nồng độ cồn ở mức 0" đã không đáp ứng điều kiện để trở thành "quy định" rồi:

1 - Trên đời không có "mức 0 định lượng" - trong mọi lĩnh vực, mọi vấn đề. Bản chất số "0" là quy ước, là định tính "có" - "không". Có yêu/Không yêu, Có nhà/không có nhà, Có xe/không có xe... Đối với đo lường, tức là định lượng, thì không có mức "0". Kết quả đo luôn có sai số, là phức hợp của các yếu tố ảnh hưởng tới sai số: phương tiện đo, đại lượng đo, phép đo, người đo. Sai số có sai số dương (+, kết quả đo lớn hơn), sai số âm (-, kết quả đo nhỏ hơn).

Đo nồng độ cồn trong hơi thở là phép đo gián tiếp của gián tiếp (bản chất đo dòng điện: cấp nguồn vào cảm biến, đo dòng điện qua cảm biến >> tín hiệu tương tự >> chuyển đổi thành tín hiệu số >> thuật toán xử lý dữ liệu > hiển thị lên màn hình; nồng độ cồn làm thay đổi điện trở cảm biến >> thay đổi dòng điện >> thay đổi số hiển thị) rất nhiều bước trung gian, càng nhiều trung gian càng sai số, phụ thuộc lớn vào sai số thiết bị đo (Bỏ qua yếu tố người đo luôn).

Khác với phép đo trực tiếp (cái ca chuẩn 1000ml + - 2% ở cây xăng, đổ vào đo luôn), phương pháp đo gián tiếp qua điện trở này luôn sai số cao, ảnh hưởng bởi môi trường: nhiệt độ, độ ẩm... Độ chính xác càng cao, càng đắt tiền.
(Đơn giản như cái tẩu 30k, có cả hiển thị điện áp, nhưng cái 500k, chả có gì; Hay như cái đồng hồ đo điện 200k, với cái 200$ cũng cùng đo điện áp).

Như vậy, đang dùng một cái "có sai số" - máy đo, để định tính sinh mệnh của người được đo Có/Không - không có sai số.

Về mặt đặc điểm của quy định (ở trên) là không ổn.

2 - Quy định này được đưa ra:
- Mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, kinh tế...cho người tham gia giao thông.
- Phương pháp thực hiện: Kiểm tra năng lực điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông (kiểm tra nồng độ cồn trong máu, trong khí thở).

Mục đích, ý nghĩa, phương pháp rất cụ thể, rõ ràng.

Nhưng hà cớ chi gom cả những người:
- "uống từ tối hôm trước, ngủ ngon lành 8 tiếng, hôm sau lái xe",
- Ăn: cá hấp bia, bò sót vang, sô cô la nhân rượu vang...
- Súc miệng, uống thuốc, chữa răng...

vào cùng bảng những người không đủ năng lực điều khiển phương tiện giao thông???

Cũng không ổn về điều kiện cần & đủ để được"là quy định".

***
Các con số thống kê, thử nghiệm mà cụ đưa ra ấy, cụ lại không chỉ luôn ra: Ai là người có trách nhiệm làm???? Em, cụ hay chú Tô???
Thực ra, ngoài nồng độ cồn, còn cần có Bài kiểm tra dạng định tính một cách vật lý nữa, bác ạ.
Tuy nhiên, cái này dành nhiều quyền lực cho các cậu Kiểm tra viên.

Như bên bển là:
Khi bác có mức cồn thấp hoặc Không có cồn, nhưng các anh cu lít có cảm giác bác không đủ khả năng lái xe tử tế => Họ bắt test.
Bài test đơn giản thôi:
+ Đi thẳng trên 1 vạch kẻ, rộng độ 20cm, phải đi như các cháu người mẫu vậy.
+ Vòng 2 tay ra đằng trước và 2 ngón nào đó chạm nhau.

Tôi được test cái này rồi: Không khó và hoàn toàn không dễ, kể cả khi bác tỉnh táo tuyệt đối.

Còn cái Sai số của cái máy đo cồn nhà ta, tôi có hỏi và hình như chưa bác nào có thông tin ấy.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Nhiều nước có luật "luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe " rồi mà bác, dù không phải lúc nào cũng là 2 lon.
Mồm khi đó nồng mùi bia, thổi sẽ ra độ 0.8 Promile gì đó.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,301
Động cơ
87,741 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Việc đó không phải của BCA nhé. Xác định các chỉ tiêu sinh hóa (trong đó có "nồng độ cồn") là của BYT.
BCA chỉ cần nhấc số liệu do BYT đã thực hiện vào dự thảo Luật là xong:
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Giờ có chỉnh thành 0,02% ( cứ cho sai số nói chung của mọi thiết bị đo trong đời sống như cân, cốc đong là 2% đi ).
Vậy thì ông nào nhậu khuya mà uống nhiều sáng hôm sau vẫn dính thôi, lúc đó hết đường cãi.
Khéo khi lúc đấy lại đòi bộ công an phải chọn ra 1000 người ở mọi độ tuổi, mỗi người uống 2 lon rồi 8 tiếng sau đo xem chỉ số là bao nhiêu, rồi kiến nghị sửa luật để mỗi người đc phép uống 2 lon bia xong lái xe mất ;))
Đúng rồi, cho nên cái lý luận uống tối hôm trước sáng hôm sau cảm thấy tỉnh táo với lại tập quán truyền thống gì gì đấy là vớ vẩn.
Cho nên trên 0 là cần thiết nhưng chỉ để tránh sai số của thiết bị và nồng độ cồn y tế thôi.
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
16
Động cơ
689 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còm của cụ tưởng như khoa học, phân minh, rạch ròi, rõ ràng, có so sánh, có được - mất... Nhưng thực ra cảm tính...vl.

Đây là một quy định, và yếu tố đầu tiên của quy định, là phải đúng đắn. Tính đúng đắn của quy định được thể hiện qua các đặc điểm:

- Rõ ràng, dễ hiểu: Đương nhiên, quy định mà mỗi người hiểu một kiểu thì còn đ' gì là quy định.

- Công khai, minh bạch: Quy định mà thụt thò, thập thò, úp úp mở mở thì ai biết mà chấp hành.

- Giải quyết một vấn đề, sự việc cụ thể: Quy định mà lông bông lang bang như đội khăn xếp, mặc áo the đi họp, vòng ngực nhỏ thì đi xe nhỏ... chỉ giải quyết vấn đề... xả stress.

- Phù hợp phong tục, tập quán, tôn giáo...: Mấy anh Ả rập khỏi cần đo cồn, vì tôn giáo các anh ấy không dùng đồ có cồn, không ăn thịt lợn. Vi phạm, các tu sĩ tôn giáo phạt còn nặng hơn nhà nước phạt.

- Có thể thực hiện được: Người Thái có tằng tẩu, thì đã quy định đội mũ BH, cũng phải có loại mũ mà người ta có thể đội được... Chứ chả nhẽ lại phải ra thêm quy định "điều chỉnh" tằng tẩu để đội được mũ BH.

Xét các yếu tố trên, quy định "nồng độ cồn ở mức 0" đã không đáp ứng điều kiện để trở thành "quy định" rồi:

1 - Trên đời không có "mức 0 định lượng" - trong mọi lĩnh vực, mọi vấn đề. Bản chất số "0" là quy ước, là định tính "có" - "không". Có yêu/Không yêu, Có nhà/không có nhà, Có xe/không có xe... Đối với đo lường, tức là định lượng, thì không có mức "0". Kết quả đo luôn có sai số, là phức hợp của các yếu tố ảnh hưởng tới sai số: phương tiện đo, đại lượng đo, phép đo, người đo. Sai số có sai số dương (+, kết quả đo lớn hơn), sai số âm (-, kết quả đo nhỏ hơn).

Đo nồng độ cồn trong hơi thở là phép đo gián tiếp của gián tiếp (bản chất đo dòng điện: cấp nguồn vào cảm biến, đo dòng điện qua cảm biến >> tín hiệu tương tự >> chuyển đổi thành tín hiệu số >> thuật toán xử lý dữ liệu > hiển thị lên màn hình; nồng độ cồn làm thay đổi điện trở cảm biến >> thay đổi dòng điện >> thay đổi số hiển thị) rất nhiều bước trung gian, càng nhiều trung gian càng sai số, phụ thuộc lớn vào sai số thiết bị đo (Bỏ qua yếu tố người đo luôn).

Khác với phép đo trực tiếp (cái ca chuẩn 1000ml + - 2% ở cây xăng, đổ vào đo luôn), phương pháp đo gián tiếp qua điện trở này luôn sai số cao, ảnh hưởng bởi môi trường: nhiệt độ, độ ẩm... Độ chính xác càng cao, càng đắt tiền.
(Đơn giản như cái tẩu 30k, có cả hiển thị điện áp, nhưng cái 500k, chả có gì; Hay như cái đồng hồ đo điện 200k, với cái 200$ cũng cùng đo điện áp).

Như vậy, đang dùng một cái "có sai số" - máy đo, để định tính sinh mệnh của người được đo Có/Không - không có sai số.

Về mặt đặc điểm của quy định (ở trên) là không ổn.

2 - Quy định này được đưa ra:
- Mục đích để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, kinh tế...cho người tham gia giao thông.
- Phương pháp thực hiện: Kiểm tra năng lực điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông (kiểm tra nồng độ cồn trong máu, trong khí thở).

Mục đích, ý nghĩa, phương pháp rất cụ thể, rõ ràng.

Nhưng hà cớ chi gom cả những người:
- "uống từ tối hôm trước, ngủ ngon lành 8 tiếng, hôm sau lái xe",
- Ăn: cá hấp bia, bò sót vang, sô cô la nhân rượu vang...
- Súc miệng, uống thuốc, chữa răng...

vào cùng bảng những người không đủ năng lực điều khiển phương tiện giao thông???

Cũng không ổn về điều kiện cần & đủ để được"là quy định".

***
Các con số thống kê, thử nghiệm mà cụ đưa ra ấy, cụ lại không chỉ luôn ra: Ai là người có trách nhiệm làm???? Em, cụ hay chú Tô???
Dạ thưa bác,
- Tui là người không ủng hộ mức 0. Nhưng không vì thế mà tôi muốn đưa mong muốn cá nhân vào những ý kiến đối với vấn đề xã hội như thế này. Điều tôi muốn nêu là bất cứ quy định gì trước khi ban hành cũng cần được đánh giá tác động dựa vào số liệu, căn cứ khoa học. Do vậy cũng chưa hiểu vì sao bác bẩu tôi cảm tính ạ.
- Cái tôi thấy cảm tính nhất ở những người ủng hộ mức 0 là : vì nếu để hơn 0 thì theo tâm lý uống 1 sẽ uống 2, rồi không biết điểm dừng. Thật sự cực kỳ cảm tính. Nếu đã đặt ra 1 mức rồi, thì ai vượt sẽ phải chịu phạt. Thế thôi.
- Chúng ta cũng đều là thường dân, chỉ muốn thông qua 1 kênh như này bày tỏ mong ước với các lãnh đạo thôi. Chứ tôi cũng không biết ai cần làm đánh giá. Thôi thì việc đó cứ để các bác lãnh đạo lo ạ.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Thực ra, ngoài nồng độ cồn, còn cần có Bài kiểm tra dạng định tính một cách vật lý nữa, bác ạ.
Tuy nhiên, cái này dành nhiều quyền lực cho các cậu Kiểm tra viên.

Như bên bển là:
Khi bác có mức cồn thấp hoặc Không có cồn, nhưng các anh cu lít có cảm giác bác không đủ khả năng lái xe tử tế => Họ bắt test.
Bài test đơn giản thôi:
+ Đi thẳng trên 1 vạch kẻ, rộng độ 20cm, phải đi như các cháu người mẫu vậy.
+ Vòng 2 tay ra đằng trước và 2 ngón nào đó chạm nhau.

Tôi được test cái này rồi: Không khó và hoàn toàn không dễ, kể cả khi bác tỉnh táo tuyệt đối.

Còn cái Sai số của cái máy đo cồn nhà ta, tôi có hỏi và hình như chưa bác nào có thông tin ấy.
Với máy đó thì sai số chỉ có khi có trị số đo còn ở mức 0 nó là độ nhạy. Tức là ở mức 0 phải từ bao nhiêu đấy trở lên thì nó mới bắt đầu báo.
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,106
Động cơ
486,549 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Có điều lạ ở xã hội mình là chỉ nhăm nhe phạt thằng có xe ô tô còn xe máy tha hồ đi ngược chiều , vượt đèn đỏ . Không hiểu các quan nghĩ gì khi ngồi trong xe nhìn ra cả bầy xe máy vượt đền đỏ. Đặc biệt bố láo là mấy thằng chạy grap bike ....
E thấy cần kiêm soát và xử phạt nghiêm các a grap cả xe máy và ô tô, học sinh nữa
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Với máy đó thì sai số chỉ có khi có trị số đo còn ở mức 0 nó là độ nhạy. Tức là ở mức 0 phải từ bao nhiêu đấy trở lên thì nó mới bắt đầu báo.
Thì là bao nhiêu đi nữa, nó cũng cần có Sai số mà bác, và họ phải công bố cách Xử lý cái sai số này như thế nào:
Sai số ta có +- : vậy kết quả cuối cùng sẽ được + hay - vào Chỉ số đang có??? Và tại sao, tất nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top