[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,851 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
635
Động cơ
29,147 Mã lực
Tuổi
35
E cứ canh 1 lon 2h, thổi chả bao giờ lên.
Trước tiếp khách trưa uống 2 lon bia. 5h chiều lái xe tự tin thổi không lên.
Có anh 1 tuần không uống liền. Thổi vẫn lên đấy. Anh ấy đòi thổi máy khác thì lại về 0 cho qua.Anh search là ra thôi. Chứ trưa với chiều đã là gì.
Nếu công an không cho thổi lại thì thôi, chuẩn bị tiền mà nộp phạt.
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,966
Động cơ
336,032 Mã lực
Nồng độ cồn khác 0 thực sự là con số gây bức xúc, thèm tiền quá thì trên 0,1 còn nghe được.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
1,202,166 Mã lực
0.028
Theo các bác, anh chàng lái xe hộ này uống hay hít phải hơi cồn của khách hàng?
0,028 còn thấp hơn cả sai số khi kiểm định lại với máy đo nồng độ cồn. Sai số được phép là 0,032
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,977 Mã lực
Có anh 1 tuần không uống liền. Thổi vẫn lên đấy. Anh ấy đòi thổi máy khác thì lại về 0 cho qua.Anh search là ra thôi. Chứ trưa với chiều đã là gì.
Nếu công an không cho thổi lại thì thôi, chuẩn bị tiền mà nộp phạt.
Suy nghĩ như cụ thế này thì cứ chuẩn bị sẵn tiền thôi. Nếu người vi phạm không chấp nhận kết quả thổi nồng độ cồn thì có quyền yêu cầu tổ công tác cho xét nghiệm máu để xác định cụ nhé. Nếu tổ công tác vẫn không chấp nhận thì có quyền ghi kiến nghị vào biên bản!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,977 Mã lực
E cứ canh 1 lon 2h, thổi chả bao giờ lên.
Trước tiếp khách trưa uống 2 lon bia. 5h chiều lái xe tự tin thổi không lên.
Tùy người thôi cụ ạ! Người nào gan thận tốt thì đúng như cụ nói, còn ông nào yếu thì hôm sau nó cũng chưa đào thải hết đâu!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,977 Mã lực
Có anh 1 tuần không uống liền. Thổi vẫn lên đấy. Anh ấy đòi thổi máy khác thì lại về 0 cho qua.Anh search là ra thôi. Chứ trưa với chiều đã là gì.
Nếu công an không cho thổi lại thì thôi, chuẩn bị tiền mà nộp phạt.
Trong trường hợp vẫn còn nghi ngờ thì yêu cầu CSGT cho đi xét nghiệm máu tại các cơ sở y tế, để có kết quả chính xác. Tuy nhiên, chỉ nên xét nghiệm khi không uống rượu bia. Khi đã uống rượu bia thì nên cân nhắc việc xét nghiệm máu vì khi uống rượu bia ít hay nhiều thể hiện rất rõ trong kết quả xét nghiệm máu. Nếu uống rượu bia mà đi xét nghiệm máu thì chỉ làm mất thời gian và tiền bạc của người vi phạm. Theo thông tư Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BCA, chi phí xét nghiệm do người vi phạm chi trả.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,384,082 Mã lực
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,977 Mã lực
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
Em thì lâu rồi cũng không uống! Tuy nhiên không phải vì mình không uống mà chấp nhận cái 0,000 kia. Con số đó rất bất hợp lý gây thiệt hại rất lớn cho xã hội. Em nói không phải dựa trên cảm tính mà có nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể về tác động của cồn đến hành vi con người. Còn tác động kinh tế thì nhìn TTCK, nhìn phố phường quán xá là thấy ngay.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,102
Động cơ
84,151 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
Phải bị cấm thì mới biết điểm dừng, thấy văn minh lên thì hơi giống với F1 nhà tôi hồi còn nhỏ. Phải cấm thì nó mới biết sắp xếp thời gian chơi game hợp lý để không ảnh hưởng việc học.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,977 Mã lực
Quàng sang hệ lụy kinh tế thì ối anh lại nhảy vào lên lớp đấy bác. Chỉ nên dừng ở việc chấp hành quy định "không lái sau khi uống" thôi.
Nhưng chuyển từ "cấm sử dụng rượu bia xong lái xe" sang việc "cấm nồng độ cồn khi lái xe" thì mới phân hóa nhận thức: người ngu thấy giống nhau, người khôn nghe khác hẳn ;))
Người nào nhận thức kém thì kệ người ta thôi! Em thì cho rằng nên có qui định mức độ sàn tối thiểu và tăng mức xử phạt vi phạm có thể lên gấp 2-3 lần hiện tại để răn đe với những trường hợp vi phạm vượt ngưỡng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,102
Động cơ
84,151 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Người nào nhận thức kém thì kệ người ta thôi! Em thì cho rằng nên có qui định mức độ sàn tối thiểu và tăng mức xử phạt vi phạm có thể lên gấp 2-3 lần hiện tại để răn đe với những trường hợp vi phạm vượt ngưỡng.
Hoàn toàn đồng ý với bác. Tôi có chung quan điểm:
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top