[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
195
Động cơ
270,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người làm luật ở VN họ ko nghĩ là như thế ạ.
đồng ý với cụ. Nhìn biện luận của xxx không có tý cơ sơ khoa học nào, dù các anh ấy có hẳn chuyên môn khoa học hình sự, là hiểu cách các anh ấy làm luật rồi. Nhưng cách mà đại biểu tán thành thì tôi không dám nói gì hơn.

Lại còn "ngưỡng rất thấp máy không phát hiện được". Tôi sợ quá. Thế trong tương lai, khi công nghệ cải tiến đến mức máy đo của các anh phát hiện được, thì các anh định làm gì? định sửa luật và thừa nhận có cồn tự nhiên ah.

Tôi cũng đến ạ với tư duy "Đã có ai oan sai chưa" của các cụ trên này. Làm luật mà chỉ dựa trên cảm tính như thế thì tôi thấy sợ quá. Tôi dám hỏi với cái lý lẽ này, khi xảy ra oan sai, các anh định bồi thường như nào? Tổn thất tinh thần, làm ăn của người bị oan sai thì ai dám đứng ra chịu.

Còn chắc hẳn rất nhiều cụ đi oto, dữ liệu các vụ kiện bảo hiểm khi có nồng độ cồn trong máu đầy ra và là dữ liệu thực đấy. Chưa có ai oan sai với xxx thôi, chứ nó có hệ lụy tới nhiều ngành nghề khác dựa trên luật này lắm, đơn cử rõ nhất là bảo hiểm. Tất nhiên, các anh xxx không đếm xỉa gì tới toà án rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,375
Động cơ
89,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
đồng ý với cụ. Nhìn biện luận của xxx không có tý cơ sơ khoa học nào, dù các anh ấy có hẳn chuyên môn khoa học hình sự, là hiểu cách các anh ấy làm luật rồi. Nhưng cách mà đại biểu tán thành thì tôi không dám nói gì hơn.

Lại còn "ngưỡng rất thấp máy không phát hiện được". Tôi sợ quá. Thế trong tương lai, khi công nghệ cải tiến đến mức máy đo của các anh phát hiện được, thì các anh định làm gì? định sửa luật và thừa nhận có cồn tự nhiên ah.

Tôi cũng đến ạ với tư duy "Đã có ai oan sai chưa" của các cụ trên này. Làm luật mà chỉ dựa trên cảm tính như thế thì tôi thấy sợ quá. Tôi dám hỏi với cái lý lẽ này, khi xảy ra oan sai, các anh định bồi thường như nào? Tổn thất tinh thần, làm ăn của người bị oan sai thì ai dám đứng ra chịu.

Còn chắc hẳn rất nhiều cụ đi oto, dữ liệu các vụ kiện bảo hiểm khi có nồng độ cồn trong máu đầy ra và là dữ liệu thực đấy. Chưa có ai oan sai với xxx thôi, chứ nó có hệ lụy tới nhiều ngành nghề khác dựa trên luật này lắm, đơn cử rõ nhất là bảo hiểm. Tất nhiên, các anh xxx không đếm xỉa gì tới toà án rồi.
Vụ bảo hiểm thì đã được "sửa sai" bằng NĐ 67/2023 rồi:
1718168299847.png


Vậy "trở ngại" gì khi không thể đưa thêm dòng chữ "VƯỢT QUÁ MỨC TRỊ SỐ BÌNH THƯỜNG CỦA BỘ Y TẾ" vào trong Dự thảo Luật???

Screenshot 2024-06-12 120026.png
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
chả ảnh hưởng gì đến mấy thằng nồng độ cồn cao. Chỉ ảnh hưởng đến mấy ông nồng độ cồn thấp do uống ít, uống từ trước,cồn tự nhiên... còn lại để kiểm tra trí thông minh của các đại biểu

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
195
Động cơ
270,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ bảo hiểm thì đã được "sửa sai" bằng NĐ 67/2023 rồi:
View attachment 8570310

Vậy "trở ngại" gì khi không thể đưa thêm dòng chữ "VƯỢT QUÁ MỨC TRỊ SỐ BÌNH THƯỜNG CỦA BỘ Y TẾ" vào trong Dự thảo Luật???

Screenshot 2024-06-12 120026.png
Thế mới nhiều chuyện cụ ah.
Vấn đề là trước nay bộ y tế không quan tâm nồng độ cồn trong hơi thở, vì các kĩ thuật chuẩn đoán, xét nghiệm, máy móc chả dính dáng gì tới cái khí thở cả.

Nên đúng ra phải tách ra:
- phần máu theo bộ y tế
- phần hơi thở chưa có thì phải bổ sung vào, có căn cứ khoa học và tham chiếu rõ ràng. Tôi nghĩ ở hợp tác ở cấp độ nhà nước, thì chả khó khăn vì mà xin dữ liệu các nước để tham chiếu xem họ đang quy định như nào, ti lệ số vụ tai nạn liên quan rượu bia của họ là bao nhiêu, họ dùng máy chuẩn gì, ngưỡng phát hiện là bao nhiêu
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,181
Động cơ
358,065 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cấm là đúng !!!!
Vitamin hung hăng này lái xe không chuẩn mà va chạm nhẹ phát là lao vào choảng nhau luôn.
Xã hội bớt khề khà đi thì sẽ văn minh, giàu có hơn !!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,375
Động cơ
89,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế mới nhiều chuyện cụ ah.
Vấn đề là trước nay bộ y tế không quan tâm nồng độ cồn trong hơi thở, vì các kĩ thuật chuẩn đoán, xét nghiệm, máy móc chả dính dáng gì tới cái khí thở cả.

Nên đúng ra phải tách ra:
- phần máu theo bộ y tế
- phần hơi thở chưa có thì phải bổ sung vào, có căn cứ khoa học và tham chiếu rõ ràng. Tôi nghĩ ở hợp tác ở cấp độ nhà nước, thì chả khó khăn vì mà xin dữ liệu các nước để tham chiếu xem họ đang quy định như nào, ti lệ số vụ tai nạn liên quan rượu bia của họ là bao nhiêu, họ dùng máy chuẩn gì, ngưỡng phát hiện là bao nhiêu
Luật GTĐB trước 2008 đã tham khảo và áp dụng giống thông lệ (tương tự các nước theo Công ước Viên) rồi bác. Nhưng khi sửa đổi 2008 (áp dụng từ 1/7/2009) thì quy định =0.

Về hiệu quả của việc "=0" này thì như sau:
Từ 1/7/2009 đến nay, các "khung xử phạt vi phạm Luật GTĐB" được áp dụng lần lượt và tăng nặng dần theo các NĐ 146/2007 -> NĐ 34/2010 -> NĐ 171/2013 -> NĐ 107/2014 -> NĐ 46/2016 -> NĐ 100/2019 (hiện hành và có mức xử phạt vi phạm "nồng độ cồn" đặc biệt NGHIÊM KHẮC).

Điểm đặc biệt là từ khi có NĐ 100/2019 với mức xử phạt rất cao thì mới có tác dụng răn đe (trước đó thì KHÔNG).
Do vậy, có thể nhận thấy rằng hiệu quả chỉ mang lại từ việc xử phạt nghiêm khắc chứ không phải là từ tiêu chí xác định vi phạm (nồng độ cồn =0).
Cứ thử áp lại mức phạt "vài trăm ngàn" như NĐ 146/2007 mà giữ nguyên mức "cồn =0" xem là biết ngay. Chắc mấy anh xxx sẽ chẳng "nhiệt tình" như bây giờ đâu ;))

Vậy nên, mức xử phạt nên giữ nguyên hoặc tăng nặng hơn để duy trì tiếp tính "hiệu quả" nhưng cũng cần điều chỉnh tiêu chí xác định hành vi vi phạm như tôi đã dẫn để đảm bảo hài hòa giữa Luật - NĐ 67/2023 - NĐ 100/2019:

Screenshot 2024-06-12 120026.png
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,292
Động cơ
107,625 Mã lực
Em thì ủng hộ phải có ngưỡng an toàn chứ. Ví dụ ngày hôm qua tết Đoan Ngọ ăn 1 bát cơm rượu, thì sao mà gây ra say xỉn. Rồi Nhỡ may ra đường, xảy ra va chạm gthong. Test nồng độ cồn, thì dính. Nhưng thực tế có phải là tác hại của bia rượu đâu. Bảo ăn 1 bát cơm rượu thì lại ko ai tin .
À! Trường hợp này mà nhỡ ra đường gây tai nạn giao thông. Test là có cồn trong hơi thở, máu ngay.
Dân tính lại bảo " nốc cho lắm vào" :)) :)) :)) :)) .
Em thì ủng hộ nên có 1 cái ngưỡng cụ thể > 0. Và tăng hình phạt nặng hơn nếu vượt. Chứ con số 0 tuyệt đối nó mong manh lắm :D:D:D
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,665
Động cơ
720,922 Mã lực
Có mức trên 0 thì sẽ phát sinh vấn đề mới, đó là 1 số người sẽ thổi ra trên ngưỡng 1 chút (ví dụ ngưỡng là 0,05 thì thổi ra 0,055 chẳng hạn), người ta sẽ tranh cãi kịch liệt như đòi xem tem kiểm định, đòi đổi máy khác... Cho đến khi thổi lại thì đã qua 1 thời gian và nồng độ thổi giảm xuống 0,049.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,375
Động cơ
89,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Các anh lo hão chuyện áp dụng rồi tranh cãi ngưỡng với cả "hơi" vượt ngưỡng thì cứ xem cách các nước khác họ làm mà áp dụng. Việc gì phải nghĩ ra cái tình huống quái thai để làm gì.
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
930
Động cơ
61,461 Mã lực
Hơn lúc nào hết bộ y tế cần đưa ra các kịch bản khách quan có thể xẩy ra vì: Ngoài sai số của máy đo thì cơ địa của một số người không uống bia rượu vẫn có thể có nồng độ cồn từ thức ăn, trái cây, v.v..
Việc đó e thấy bộ xyz làm tốt rồi mà, mà nói chung họ làm tốt các phần việc của các bộ abc nữa
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,071
Động cơ
184,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các anh lo hão chuyện áp dụng rồi tranh cãi ngưỡng với cả "hơi" vượt ngưỡng thì cứ xem cách các nước khác họ làm mà áp dụng. Việc gì phải nghĩ ra cái tình huống quái thai để làm gì.
Cái ví dụ trong bài báo cụ post không khác gì cách Việt Nam đang áp dụng cả cụ ạ.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
Có mức trên 0 thì sẽ phát sinh vấn đề mới, đó là 1 số người sẽ thổi ra trên ngưỡng 1 chút (ví dụ ngưỡng là 0,05 thì thổi ra 0,055 chẳng hạn), người ta sẽ tranh cãi kịch liệt như đòi xem tem kiểm định, đòi đổi máy khác... Cho đến khi thổi lại thì đã qua 1 thời gian và nồng độ thổi giảm xuống 0,049.
Thì sao cụ

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
đồng ý với cụ. Nhìn biện luận của xxx không có tý cơ sơ khoa học nào, dù các anh ấy có hẳn chuyên môn khoa học hình sự, là hiểu cách các anh ấy làm luật rồi. Nhưng cách mà đại biểu tán thành thì tôi không dám nói gì hơn.

Lại còn "ngưỡng rất thấp máy không phát hiện được". Tôi sợ quá. Thế trong tương lai, khi công nghệ cải tiến đến mức máy đo của các anh phát hiện được, thì các anh định làm gì? định sửa luật và thừa nhận có cồn tự nhiên ah.

Tôi cũng đến ạ với tư duy "Đã có ai oan sai chưa" của các cụ trên này. Làm luật mà chỉ dựa trên cảm tính như thế thì tôi thấy sợ quá. Tôi dám hỏi với cái lý lẽ này, khi xảy ra oan sai, các anh định bồi thường như nào? Tổn thất tinh thần, làm ăn của người bị oan sai thì ai dám đứng ra chịu.

Còn chắc hẳn rất nhiều cụ đi oto, dữ liệu các vụ kiện bảo hiểm khi có nồng độ cồn trong máu đầy ra và là dữ liệu thực đấy. Chưa có ai oan sai với xxx thôi, chứ nó có hệ lụy tới nhiều ngành nghề khác dựa trên luật này lắm, đơn cử rõ nhất là bảo hiểm. Tất nhiên, các anh xxx không đếm xỉa gì tới toà án rồi.
cần quái gì chuyên môn đặc biệt. Sinh viên kỹ thuật học qua bộ môn liên quan đến đo lường là biết hết.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,293
Động cơ
310,112 Mã lực
theo e thì khi có 1 ngưỡng nào đó thì dễ dính hơn, vì khi đó mình ko chắc chắn là mình có vượt ngưỡng ko.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
Mấy cái lấn cấn đó ít lắm.
Giống mấy thằng lập trình bảo, mấy trường hợp exception đó ít lắm, ko cần làm. Mấy thằng đấy mà nói thế bị đuổi luôn rồi.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
Thế thì việc gì phải lo?
Thật lo cái quái gì, đại biểu QH vẫn kiến thức kém, giờ vẫn vậy. Ảnh hưởng quái gì mà mà phải nghĩ. Ảnh hưởng tí tẹo đến mấy ông uống ít, chứ ảnh hưởng đếch gì mấy thằng nốc lắm đâu.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top