[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
3,285
Động cơ
47,143 Mã lực
Tuổi
17
Doanh nghiệp em nghĩ lại càng khoái ETC vì cái khoản hóa đơn VAT. Như nhà em xe đều tên cty, trước khi có Etc em chả mặn mà gì với việc lấy cái cuống vé. Từ ngày có Etc em lại có thêm cái tính vào chi phí. Đặc biệt gần đây VETC hỗ trợ xuất hóa đơn tháng thì lại càng nhàn, mỗi tháng có nhõn 1 hóa đơn, hạch toán dễ dàng tỷ lần sao với lấy cuống như trước.
Vì có lẽ nhà bác ít xe và khoản Số lượng vé cũng khiêm tốn, đồng thời bác không có nhu cầu mua thêm vé ngoài - thẳng thắn là không gian lận.
Các Công ty vận tải to hơn, đều cần mua thêm cái vé này, cả lái xe và công ty.
Lái xe thì nếu họ lách được, bằng cách nào đó, họ sẽ lách, kiểu đi đường làng và đem vé Cao tốc về quyết toán với bác - chấp nhận tốn dầu hơn 1 chút, nếu dầu của họ.
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
3,285
Động cơ
47,143 Mã lực
Tuổi
17
em dán thẻ đc 3 năm rồi, chưa đi HN-HP lần nào. Số dư vẫn còn 400k. Nếu ai đó nhân số tiền này với số thẻ thì lại GATO với ETC về khoản lãi ngân hàng. Nhưng em thì chả nghĩ thế. Cứ có sẵn khi cần là tiện cho mình đã
Số tiền đầu tiên cần nạp là 50k. Sau đó mỗi lần định đi đâu bác dự kiến nạp thêm số tương đương là đc. cũng chẳng cần cho li quá làm gì phí công
Chết thật, bác để họ chiếm dụng vốn nặng thế.
Tôi nạp có 51 ngàn dưỡi thôi.
 

sakai_yo

Xe container
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
8,771
Động cơ
468,567 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vì có lẽ nhà bác ít xe và khoản Số lượng vé cũng khiêm tốn, đồng thời bác không có nhu cầu mua thêm vé ngoài - thẳng thắn là không gian lận.
Các Công ty vận tải to hơn, đều cần mua thêm cái vé này, cả lái xe và công ty.
Lái xe thì nếu họ lách được, bằng cách nào đó, họ sẽ lách, kiểu đi đường làng và đem vé Cao tốc về quyết toán với bác - chấp nhận tốn dầu hơn 1 chút, nếu dầu của họ.
Vâng, cụ nói có lý ạ.
 

Hieumos

Xe điện
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
3,767
Động cơ
547,958 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
Em chịu, đấy là lần nào họp về thu phí tự động hiệp hội vận tải đều kêu ca như vậy. Em cũng không hiểu cơ chế vận hành của các doanh nghiệp vận tải như thế nào. Có thể đấy chỉ là lý do nêu ra để trì hoãn việc dán thu phí tự động. Mà cũng có thể doanh nghiệp họ cũng chả muốn minh bạch quá, nếu các anh thuế nhòm vào biết 1 tháng có bao lượt xe chạy để truy thu thì doanh nghiệp khéo cũng chả thích. Họ thích 1 bảng excel nộp cho thuế, còn 1 bảng excel nội bộ cơ.

PS: Em hay đi xe khách về Thanh Hóa, các doanh nghiệp vận tải khách lớn họ cũng dán thu phí không dừng hết rồi, còn mấy anh bắt khách dọc đường thu giá vé bằng mồm thì chưa thấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
3,285
Động cơ
47,143 Mã lực
Tuổi
17
Em chịu, đấy là lần nào họp về thu phí tự động hiệp hội vận tải đều kêu ca như vậy. Em cũng không hiểu cơ chế vận hành của các doanh nghiệp vận tải như thế nào. Có thể đấy chỉ là lý do nêu ra để trì hoãn việc dán thu phí tự động. Mà cũng có thể doanh nghiệp họ cũng chả muốn minh bạch quá, nếu các anh thuế nhòm vào biết 1 tháng có bao lượt xe chạy để truy thu thì doanh nghiệp khéo cũng chả thích. Họ thích 1 bảng excel nộp cho thuế, còn 1 bảng excel nội bộ cơ.
Cái sự 2 bảng Excel thì chuẩn cmnr.
Chẳng cậu nào muốn minh bạch quá cả:
Anh nhà xe với Tổng chi phí của mình - để khấu trừ thuế.
Anh BOT với Tổng doanh thu của mình - để như trên.
 

sakai_yo

Xe container
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
8,771
Động cơ
468,567 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Theo cc lần này CP có giải quyết được vụ ETC này không - hạn 31/7 các BOT phải có ETC ý.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,996
Động cơ
208,139 Mã lực
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
App dùng cho tk doanh nghiệp nên có template nạp tiền. Nghĩa là doanh nghiệp có thể làm bảng kê trước, mối sáng khi tài xuất chuyến bấm 1 nút thôi là tiền tự động đc nạp đúng vào đầu xe với số tiền đúng theo tuyến mà họ sẽ đi.
Chứ em nghĩ nạp tay hoặc bắt kế toán ngồi cộng tiền rồi nạp hàng ngày thì cũng hơi mệt, hoàn toàn qua công nghệ thông tin xử lý mấy thao tác thừa này được hết.
VETC với Epass nên phát triển thêm app có phần phục vụ riêng cho doanh nghiệp vận tải.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,996
Động cơ
208,139 Mã lực
Cái sự 2 bảng Excel thì chuẩn cmnr.
Chẳng cậu nào muốn minh bạch quá cả:
Anh nhà xe với Tổng chi phí của mình - để khấu trừ thuế.
Anh BOT với Tổng doanh thu của mình - để như trên.
chuẩn cụ ạ, em nghĩ doanh nghiệp vận tải nếu có kêu cũng vì cái này, vì làm ETC nó minh bạch quá.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,483
Động cơ
299,944 Mã lực
Mấy món này VN mình giỏi Copy lắm sao không lấy của tụi Tây mà áp dô cho nó lẹ mà lại thêm mấy món phạt kèm, và cấm đoán làm cho cho nó mệt cái đầu,dân tình thì lời ong tiếng ve đúng mới chả sai
Theo tụi Tây thì có thẻ 1 đồng thì trả sau là 2 đồng,cộng tiền làm invoice là 5 đồng chậm tháng nào tính tiền lời 10% tháng đó thì Vịt có bị vặt lông cũng không dám kêu ai vậy có phải là Ép một cách mềm mại không ta ?
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
5,978
Động cơ
10,912 Mã lực
Em tin là cụ đã nhiều lần chuyển khoản ngân hàng, cả nội bộ lẫn chuyển nhanh liên ngân hàng.
Có bao giờ khi cụ chuyển nó báo lỗi chưa ạ? Hoặc không báo lỗi nhưng vài 3 phút tiền mới đến đích không? Thậm chí nhiều lúc vào ngân hàng của mình mà không vào được, cứ quay quay...
Nếu đã từng 1 lần như vậy thôi, cụ sẽ hiểu tại sao họ chưa liên kết tài khoản ETC với ngân hàng.
Còn mấy câu hỏi cuối của cụ em trả lời luôn, em thấy ETC quá tiện, còn tại sao tiện mà dân không dùng vì dân ngu nhưng luôn tỏ ra khôn hơn người khác.
Ngay thớt này còn có người tầm này vẫn hỏi dán 1 cái thẻ hết bao nhiêu tiền?
Tư duy kiểu thằng nào nghĩ khác mình đều là ngu như thế này thì nhất cụ rồi!
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,942
Động cơ
610,990 Mã lực
Lợi nhiều hơn hại, các bác biết là cứ thích tiền mặt xé giấy thì đội doanh nghiệp nó ăn biết bao tiền của dân ko, nhà nước thất thu bao giờ mới dỡ được cái trạm thu phí
Chả đúng trọng tâm Cụ chủ hỏi tý nào
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
920
Động cơ
204,172 Mã lực
Theo cc lần này CP có giải quyết được vụ ETC này không - hạn 31/7 các BOT phải có ETC ý.
Việc này như thường lệ ở cái làng này, vẫn là việc nội bộ của bọn họ nên em không thể biết được kết quả. Thằng rung để bắt mình làm theo, còn mục đích đạt được đến đâu lại phụ thuộc chính vào thằng chủ đường, xưa nay vẫn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe container
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
8,771
Động cơ
468,567 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Việc này như thường lệ, vẫn là việc nội bộ của bọn họ nên em không thể biết được kết quả. Thằng rung để bắt mình làm theo, còn mục đích đạt được đến đâu lại phụ thuộc chính vào thằng chủ đường, xưa nay vẫn vậy.
Rung nhiều lần lắm rồi nên lần này mà không rốt ráo được thì đúng là chúng nó chả coi ra gì.
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
3,285
Động cơ
47,143 Mã lực
Tuổi
17
Em tin là cụ đã nhiều lần chuyển khoản ngân hàng, cả nội bộ lẫn chuyển nhanh liên ngân hàng.
Có bao giờ khi cụ chuyển nó báo lỗi chưa ạ? Hoặc không báo lỗi nhưng vài 3 phút tiền mới đến đích không? Thậm chí nhiều lúc vào ngân hàng của mình mà không vào được, cứ quay quay...
Nếu đã từng 1 lần như vậy thôi, cụ sẽ hiểu tại sao họ chưa liên kết tài khoản ETC với ngân hàng.
Còn mấy câu hỏi cuối của cụ em trả lời luôn, em thấy ETC quá tiện, còn tại sao tiện mà dân không dùng vì dân ngu nhưng luôn tỏ ra khôn hơn người khác.
Ngay thớt này còn có người tầm này vẫn hỏi dán 1 cái thẻ hết bao nhiêu tiền?
Hôm rồi tôi vô TechcomBank không được, dùng App thì được.

Thế nên, áp dụng với Account ETC và không liên kết bank, cũng phù hợp và chấp nhận được.
Nên để vài options mở, kiểu thế này:
Nếu số dư xuống dưới 100K, ví dụ thế, thì nó automatic nạp thêm 150K nữa từ bank của bác.
Đồng thời ra cái Notice để chủ tài khoản quyết định.

Nói chung, tôi nghĩ là 1 cái App cỡ Epass hay VETC, có thừa chỗ để làm những việc nêu trên, mà không tốn kém gì lắm.

Tôi từng nghĩ đến việc: Tính toán đi từ A đến B, hết khoảng bao nhiêu phí cho bao nhiêu trạm.
Cái đó khá tốt, nhưng chắc là khó lòng cung cấp, vì như thế lại lộ ra các trạm BOT gần nhau quá, trái với quy định của cậu nào toa toa ở trển.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,253
Động cơ
363,769 Mã lực
Nhiều cụ có ý kiến là nên để 1 làn thu phí tay, nghe thì rất hợp lý nhưng nếu làm vậy thì sẽ có barie mãi mãi.
Mục tiêu của nhà nước là sẽ xóa sổ hết các trạm thu phí, không barie, không phân làn, xe đi qua là tự động trừ tiền.
Các cụ yên tâm, khi tỷ lệ 99% xe ô tô dán thẻ thì mỗi tài khoản ETC bắt buộc phải kết nối với 1 tài khoản ngân hàng, hết tiền cho nợ tính lãi.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
2,371
Động cơ
146,230 Mã lực
Tuổi
41
Phó Thủ tư.ớng Lê V.ăn Thành yêu cầu sau 31-7, nếu trạm BOT nào chưa triển khai xong thu phí không dừng (ETC) phải xả trạm và có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiếp độ; trạm có hệ thốmg ETC phải xả trạm nếu để xảy ra sự cố. Chú nào cố tình đi vào sẽ ăn 1-2 triệu… không nói nhiều


0F17491F-1A0D-43E3-90F8-C380AB02586D.jpeg
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
568
Động cơ
494,191 Mã lực
Văn minh tiến bộ và minh bạch. Em ko hiểu sao vẫn có 1 cơ số cứ gân cổ lên đòi đi lùi.

Covid mấy năm, giờ trẻ con dùng các công cụ online nhoay nhoáy, làm bài, trả bài, trao đổi nhóm đâu ra đấy. Làm gì có cháu nào ko biết sử dụng nữa đâu.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
21,134
Động cơ
651,938 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Hôm trước nghe đâu trên VTV có cái vấn đề gì mà ThTg chỉ đạo đến lần thứ 6 thứ 7 ...chắc đợi lần thứ CN chắc mới thực hiện ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top