[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,773
Động cơ
249,022 Mã lực
Rồi sẽ lại phát sinh một loại lừa đảo từ việc hỗ trợ chuyển đổi tài khoản giao thông này. Đi được trên đường bây giờ không biết bao nhiêu sự nhiêu khê tiêu tốn nguồn lực của người dân.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,247
Động cơ
519,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nôm na là phải có ví, ví để các cụ để tiền sẵn vào đó, vô hình chung chủ cái ví ấy sẽ có 1 số tiền khổng lồ (do xe chưa qua trạm thì chưa bị trừ). Từ đấy chủ ví có dùng tổng số tiền ấy hay ko thì có thánh mới biết, họ dùng số tiền này và trả cho các cụ cái lãi xuất ko kỳ hạn bèo bọt, như vậy chủ ví đc đi vay với lãi xuất cực rẻ, chỉ cần mang số tiền này gửi thẳng bank hay mua trái phiếu là chủ ví vớ bẫm.
E mà là chủ ví e cũng đề xuất ép các cụ phải có ví đt.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,809
Động cơ
579,713 Mã lực
Em cũng toàn nạp tiền từ bank vào tk Epass chứ chua hiểu tkgt là như nào :(.
Dùng ví đt lại mất thêm phí như này nữa.
IMG_4341.jpeg
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,426
Động cơ
520,304 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái cậu Để tiền nằm chết, cậu ấy ý thức rõ chuyện đó mà bác.
Có đầy hướng dẫn trên phây búc hay tốc tốc: Cần đi 250K, thì chuyển vô tài khoản gì đó 251K thôi.
Nằm chết hẳn 1K, và giờ được nhận Lãi suất vãng lai, cứ xông xênh là độ 5%/năm.

Còn mấy cậu Doanh nghiệp và để tiền nằm chết, bác yên tâm là tôi cho sa thải lâu dồi.
Lãi suất tiền gửi giờ có 4% chứ mấy, vay có 6-6.5% thôi cụ, lấy đâu ra lãi suất vãng lai 5% chứ, đã vậy có thấy trả lãi đâu, chưa kể số tiền quá bé thì lãi suất gì chứ
Này là do trạm linh hoạt, chưa phải chính sách chung cụ nhỉ
Em nghĩ là nên làm thế chứ đằng nào chả truy thu được, có chạy thoát đâu mà lo, em nhiều xe, có phải lúc nào cũng đi soi để biết số dư đâu
Em bị một lần thiếu tiền trong TK ở trạm ra Cao Bồ, đưa TM họ không nhận, họ yc nạp bổ sung ngay tại chỗ. Sau thấy xe ùn nhiều quá họ cho em di chuyển qua sau trạm nạp.
Khách em bị đúng như cụ, em nạp rồi, khách lại đi đường khác về, vé cao hơn nên dính chưởng, ra sau trạm gọi em nạp để trừ luôn
Nãy em nạp qua app NH VCB thì nó bảo stk không tồn tại, muốn chuyển thì chuyển qua NH NN, em mặc kệ cứ chuyển, thấy vẫn nhận tiền vào tkgt sau 10s, chậm hơn trước. Em đành lên ví nhưng chưa liên kết tk cứ để đó đã
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,735
Động cơ
366,760 Mã lực
Nôm na là phải có ví, ví để các cụ để tiền sẵn vào đó, vô hình chung chủ cái ví ấy sẽ có 1 số tiền khổng lồ (do xe chưa qua trạm thì chưa bị trừ). Từ đấy chủ ví có dùng tổng số tiền ấy hay ko thì có thánh mới biết, họ dùng số tiền này và trả cho các cụ cái lãi xuất ko kỳ hạn bèo bọt, như vậy chủ ví đc đi vay với lãi xuất cực rẻ, chỉ cần mang số tiền này gửi thẳng bank hay mua trái phiếu là chủ ví vớ bẫm.
E mà là chủ ví e cũng đề xuất ép các cụ phải có ví đt.
Em đọc thấy đoạn này, k nhất thiết phải là ví đâu bác, nhưng phải liên kết. Em chỉ đang quan tâm: sau 1/10 còn nạp tiền vào epass bằng thẻ visa hay phải liên kết với thẻ visa? Bởi vì nạp thì miễn phí, còn liên kết thì phải qua ông trung gian nữa, và đương nhiên ông trung gian phải gặm thêm miếng nữa.
Với những lý do trên, trong quá trình xây dựng Nghị định 119, Bộ GTVT đã thống nhất với Ngân hàng Nhà nước một phương thức quản lý là tách tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là ví điện tử hoặc tài khoản, thẻ tín dụng… của ngân hàng. Chủ phương tiện có quyền lựa chọn phương tiện thanh toán để kết nối tài khoản giao thông
Mấy ông Ví ông nào cũng thu phí giao dịch + %. Thế mà bắt phải chuyển khoản từ ví.
Được miễn phí thời gian đầu để câu khách thôi bác, rồi thì ông nào cũng sẽ phải gặm một miếng từ khách để sống, chả ông nào uống nước mưa, hít khí giời mà sống đc cả đâu.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,488
Động cơ
230,644 Mã lực
càng cải tiến e thấy nó càng cải lùi:
- trước kia e vẫn liên kết trực tiếp TKGT với bank, hết tiền tự động nạp 1 khoản định sẵn. Giờ vẫn liên kết bank nhưng phải vào nạp thủ công từng phát 1.
- giao diện app ngày xưa đơn giản, tập trung vào tính năng thu phí; giờ thu phí là phụ, quảng cáo xe và các dịch vụ khác là chính. cái quan trọng nhất là xem số dư thì trước ở ngay vị trí trung tâm, sau đẩy dần và giờ là biến mất khỏi màn hình chính; đang đi xe cần check số dư để nạp thêm phải thao tác mấy bước.
1754893626743.png
1754893651903.png

1754893803810.png
 

Vietjuve

Xe buýt
Biển số
OF-529977
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
587
Động cơ
173,996 Mã lực
Em bị một lần thiếu tiền trong TK ở trạm ra Cao Bồ, đưa TM họ không nhận, họ yc nạp bổ sung ngay tại chỗ. Sau thấy xe ùn nhiều quá họ cho em di chuyển qua sau trạm nạp.
Em bị giống hệt cụ,mượn xe bà chị,cẩn thận trên đường gần đến trạm em ck vào tk bidv của bên vetc như mọi khi 50k vì em đọc đâu đó ko nạp đc. Y rằng bà chị báo ko có tin nhắn vào tiền
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,247
Động cơ
519,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc thấy đoạn này, k nhất thiết phải là ví đâu bác, nhưng phải liên kết. Em chỉ đang quan tâm: sau 1/10 còn nạp tiền vào epass bằng thẻ visa hay phải liên kết với thẻ visa? Bởi vì nạp thì miễn phí, còn liên kết thì phải qua ông trung gian nữa, và đương nhiên ông trung gian phải gặm thêm miếng nữa.


Được miễn phí thời gian đầu để câu khách thôi bác, rồi thì ông nào cũng sẽ phải gặm một miếng từ khách để sống, chả ông nào uống nước mưa, hít khí giời mà sống đc cả đâu.
Vậy là cái lãi xuất sẽ trả cho số dư ở tk chúng nó vẽ ra chỉ tượng trưng, có ý nghĩa mị dân thôi, chứ đủ làm sao đc phí chúng nó thu. E trước khi đi đâu thì ck khoảng số tiền đó vào app thu phí Epass, thấy đơn giản, cũng chả cần lãi từ số dư vì số dư chỉ loanh quanh 50k.
 

daikim911

Xe tải
Biển số
OF-725277
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
227
Động cơ
79,408 Mã lực
Tóm lại các cụ ngày trước ra đường chỉ dừng 1 đèn đỏ là đi tiếp, nay quy định mới lắp thêm 01 đèn đỏ nữa cho các cụ say nắng
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,195
Động cơ
527,570 Mã lực
Nơi ở
..
Nghĩa là có TK epass rồi bây giờ phải thêm một tài khoản nữa à gọi là tài khoản giao thông ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,482
Động cơ
38,250 Mã lực
Lãi suất tiền gửi giờ có 4% chứ mấy, vay có 6-6.5% thôi cụ, lấy đâu ra lãi suất vãng lai 5% chứ, đã vậy có thấy trả lãi đâu, chưa kể số tiền quá bé thì lãi suất gì chứ

Em nghĩ là nên làm thế chứ đằng nào chả truy thu được, có chạy thoát đâu mà lo, em nhiều xe, có phải lúc nào cũng đi soi để biết số dư đâu

Khách em bị đúng như cụ, em nạp rồi, khách lại đi đường khác về, vé cao hơn nên dính chưởng, ra sau trạm gọi em nạp để trừ luôn
Nãy em nạp qua app NH VCB thì nó bảo stk không tồn tại, muốn chuyển thì chuyển qua NH NN, em mặc kệ cứ chuyển, thấy vẫn nhận tiền vào tkgt sau 10s, chậm hơn trước. Em đành lên ví nhưng chưa liên kết tk cứ để đó đã
Phải tính Lãi suất xông xênh chứ bác.
Cứ cuối kỳ, nó lại báo cho tôi được nhận thêm 1.234 đồng gì đó, vào Tài khoản vãng lai.

Cái chính là: Thay đổi thế để làm gì?
Liệu vào tháng 10/2026, ta có chuyển sang Tài khoản Ví giao thông gì đó nữa không?

Tôi xin tự trả lời: Thay đổi thế, chạ được cái đệch gì.
(ý quên, được rất nhiều tiền lãi từ Tiền gửi tài khoản).
Vụ tháng 10/2026: Ta đợi đến tháng 09/2026 vậy.

Để so sánh:
Năm xưa, ta đổi số phone từ 091 xxx >>> 0913 xxx.
Hồi ấy tôi đã tự đặt câu hỏi: Đổi cmn thành 09133 xxx - hay thành luôn 091333 xxx đê, đằng nào cũng 1 công đổi.
Y như rằng, rồi ta có 0123 rồi 0128 rồi ...
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,426
Động cơ
520,304 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Phải tính Lãi suất xông xênh chứ bác.
Cứ cuối kỳ, nó lại báo cho tôi được nhận thêm 1.234 đồng gì đó, vào Tài khoản vãng lai.

Cái chính là: Thay đổi thế để làm gì?
Liệu vào tháng 10/2026, ta có chuyển sang Tài khoản Ví giao thông gì đó nữa không?

Tôi xin tự trả lời: Thay đổi thế, chạ được cái đệch gì.
(ý quên, được rất nhiều tiền lãi từ Tiền gửi tài khoản).
Vụ tháng 10/2026: Ta đợi đến tháng 09/2026 vậy.

Để so sánh:
Năm xưa, ta đổi số phone từ 091 xxx >>> 0913 xxx.
Hồi ấy tôi đã tự đặt câu hỏi: Đổi cmn thành 09133 xxx - hay thành luôn 091333 xxx đê, đằng nào cũng 1 công đổi.
Y như rằng, rồi ta có 0123 rồi 0128 rồi ...
Mấy năm nay chưa thấy khoản trả lãi nào cả, xưa lâu lắm rồi thì có thật nhưng ít lắm. Quả sđt đúng là hết thuốc, bó tay
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,578
Động cơ
944,866 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì VETC chính là TK thanh toán của đơn vị dịch vụ ko dùng tiền mặt, trong VETC có TK giao thông.
Nếu chuyển tiền từ tk ngân hàng vào tk VETC sau đó mới chuyển vào tk giao thông là hoàn toàn hợp lệ phỏng các cụ ?
Vậy là những ai đang dùng tk VETC cũng ko có gì phải lo lắng ?
Khi nạp tiền từ tk ngân hàng sẽ có 2 cách, nếu ck theo số tk VETC thì số tiền đó sẽ nằm ở tk VETC, còn nếu ck theo Biển số xe thì sẽ vào tk giao thông ?
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,105
Động cơ
561,736 Mã lực
Tuổi
57
Em vào epass, nó cho liên kết với Ví viettel money hoặc thẻ Tín Dụng Quốc Tế (thẻ credit chứ không cho phép liên kết với thẻ Ghi Nợ) hoặc ví Momo. Và như vậy thì khi xe qua trạm, ngoài phí trả cho chủ đường thì mình phải chịu thêm phí giao dịch trả cho tổ chức tín dụng.
Em hiểu là thằng epass sẽ không được cầm, giữ tiền của mình nữa. Nhưng không hiểu sao nó không cho mình liên kết với thẻ Debit (cũng là không dùng tiền mặt và không mất phí giao dịch).
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,458
Động cơ
192,372 Mã lực
Cái tkgt nó lại phù hợp với quy định của NN nó mới hay nhá, thế mới nói trình độ hiểu luật nó hạn chế, nhà nước quy định bắt định danh điện tử những tài khoản có khả năng "chuyển và rút tiền" để quản lý dòng tiền, chống rửa tiền, chỉ những loại tk này mới cần phải định danh, những loại chỉ có khả năng chuyển tiền vào mà không rút ra được thì không cần, cái tkgt nó chỉ có khả năng chuyển vào chứ không thể rút ra, muốn rút phải liên hệ với công ty chủ quản chứ không tự mình làm được, vậy nên nó không cần phải định danh, vì định danh là phải lên ví điện tử, tức làm được 2 việc, tức nó cao cấp hơn rất nhiều, tự dưng lòi ra thành 2 tk, nó lằng nhằng, rắc rối, không trừ cái này mà cái kia, khó kiểm soát hơn, hồi mới lên ví khối người đã không qua được trạm vì tkgt đầy tiền mà ví không có nên không qua được, khi hỏi thì phải tìm đến những vị trí dán thẻ gặp nhân viên VETC họ hướng dẫn để rút, mà rút thì lại phải sau 7-10 ngày là sao.

Vấn đề thứ 2 là lãi, nói nghe cho oai nhể, xin hỏi có mấy đồng trong tkgt thì lời lãi gì vậy, mỗi tháng được 10k không mà tính? Đến trong tk NH bao năm nay còn chả được đồng lãi nào đây, lãi nó mà có thì nó báo ngay trong biến động số dư, có thấy nói trả lãi đồng nào đâu, có cần tôi sao kê cho xem cái tk VCB đang dùng không, chả thấy "trả lãi" xu nào hết mặc dù có tiền trong đó, vẫn giao dịch hàng ngày, kể cả có đi chăng nữa cũng là lãi vãng lai không kì hạn nó nhỏ đến mức uống trà đá không đủ. Lại nói không rút ra được, phần này trả lời ở đoạn trên rồi nhá.

Túm lại đây có chơi với 1 chú em bên VETC, cũng là nhân viên cấp cao chứ không phải quèn, chú ấy bảo bọn em cũng khổ vì phải lên ví chứ cũng chả sướng gì, do quy định bắt buộc, thế nhá
Thì rõ là do trên bắt buộc chứ có phải là thích gì làm nấy đâu. Nên có lý luận với bên VETC là tôi không muốn cũng chẳng được.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,458
Động cơ
192,372 Mã lực
Cái cậu Để tiền nằm chết, cậu ấy ý thức rõ chuyện đó mà bác.
Có đầy hướng dẫn trên phây búc hay tốc tốc: Cần đi 250K, thì chuyển vô tài khoản gì đó 251K thôi.
Nằm chết hẳn 1K, và giờ được nhận Lãi suất vãng lai, cứ xông xênh là độ 5%/năm.

Còn mấy cậu Doanh nghiệp và để tiền nằm chết, bác yên tâm là tôi cho sa thải lâu dồi.
Cụ dự định đi đâu đó xa xa và cụ nạp hẳn 1 củ, đột nhiên thay đổi kế hoạch không đi nữa nên cụ bị nằm chết 1 củ chứ không phải 1 k nhé :))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,482
Động cơ
38,250 Mã lực
Cụ dự định đi đâu đó xa xa và cụ nạp hẳn 1 củ, đột nhiên thay đổi kế hoạch không đi nữa nên cụ bị nằm chết 1 củ chứ không phải 1 k nhé :))
Cái gì bác cũng cần trả giá chớ.

Bác lên xe đến cách cái trạm thu phí độ 10met, bác nạp vẫn kịp mà.
Tiết kiệm thì phải tiết kiệm triệt để như thế.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,458
Động cơ
192,372 Mã lực
Nôm na là phải có ví, ví để các cụ để tiền sẵn vào đó, vô hình chung chủ cái ví ấy sẽ có 1 số tiền khổng lồ (do xe chưa qua trạm thì chưa bị trừ). Từ đấy chủ ví có dùng tổng số tiền ấy hay ko thì có thánh mới biết, họ dùng số tiền này và trả cho các cụ cái lãi xuất ko kỳ hạn bèo bọt, như vậy chủ ví đc đi vay với lãi xuất cực rẻ, chỉ cần mang số tiền này gửi thẳng bank hay mua trái phiếu là chủ ví vớ bẫm.
E mà là chủ ví e cũng đề xuất ép các cụ phải có ví đt.
Ví thì cụ để 0 đ có sao đâu nhỉ? Đi xong thừa bao nhiêu rút về TK NH là xong. Để TK kiểu cũ không được rút về mới đúng như cụ đang mô tả.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,980
Động cơ
190,504 Mã lực
Nôm na là phải có ví, ví để các cụ để tiền sẵn vào đó, vô hình chung chủ cái ví ấy sẽ có 1 số tiền khổng lồ (do xe chưa qua trạm thì chưa bị trừ). Từ đấy chủ ví có dùng tổng số tiền ấy hay ko thì có thánh mới biết, họ dùng số tiền này và trả cho các cụ cái lãi xuất ko kỳ hạn bèo bọt, như vậy chủ ví đc đi vay với lãi xuất cực rẻ, chỉ cần mang số tiền này gửi thẳng bank hay mua trái phiếu là chủ ví vớ bẫm.
E mà là chủ ví e cũng đề xuất ép các cụ phải có ví đt.
Hồi bắt nạp vào TKGT ko rút ra được cụ cũng kêu nó giam tiền. Giờ nó bắt dùng ví thích thì rút hết ra được cụ cũng thuyết âm mưu nó giam tiền. Em thực méo hiểu cụ muốn gì luôn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top