Có mấy vấn đề đặt ra:
1/ Kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, thì không liên quan đến việc thu phí của đường cao tốc. Xét về quy định, thì ông kiểm định (nếu được giao nhiệm vụ này) đã vượt quá thẩm quyền hiện tại, trừ khi sửa luật cho phép cơ quan đăng kiểm thực hiện quyền này (kể cả thu phí đường bộ, dán thẻ ETC, bảo hiểm bắt buộc) .
2/ đường cao tốc là dịch vụ, kể cả tư nhân (BOT), hay chính phủ đầu tư (dự án cao tốc B-N vốn nhà nước), thì người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ, hoặc không. Chủ trương của nhà nước là đường cao tốc phải có đường song hành cho dân đi, chứ không phải độc đạo. Như vậy, di chuyển từ điểm A đến B, có ít nhất 2 lựa chọn là cao tốc, hoặc đường thường. Chứ không phải bắt buộc phải vào cao tốc.
3/ các chế tài phạt khi vào đường cao tốc mà không dùng thẻ đã có. Những người có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện, tại sao bắt những người không có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện.
1/ Kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, thì không liên quan đến việc thu phí của đường cao tốc. Xét về quy định, thì ông kiểm định (nếu được giao nhiệm vụ này) đã vượt quá thẩm quyền hiện tại, trừ khi sửa luật cho phép cơ quan đăng kiểm thực hiện quyền này (kể cả thu phí đường bộ, dán thẻ ETC, bảo hiểm bắt buộc) .
2/ đường cao tốc là dịch vụ, kể cả tư nhân (BOT), hay chính phủ đầu tư (dự án cao tốc B-N vốn nhà nước), thì người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ, hoặc không. Chủ trương của nhà nước là đường cao tốc phải có đường song hành cho dân đi, chứ không phải độc đạo. Như vậy, di chuyển từ điểm A đến B, có ít nhất 2 lựa chọn là cao tốc, hoặc đường thường. Chứ không phải bắt buộc phải vào cao tốc.
3/ các chế tài phạt khi vào đường cao tốc mà không dùng thẻ đã có. Những người có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện, tại sao bắt những người không có nhu cầu đi vào đường cao tốc phải thực hiện.
1 quy trình kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo an toàn vận hành cho xe cộ, máy móc có độ nguy hiểm cao như vận thăng, thang máy, ô tô, tàu bè, máy bay nhưng giờ đảm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ quá nhỉ: nào thu giùm phạt nguội này, thu hộ bảo hiểm này (mới bỏ), thu giùm phí bảo trì này, giờ dán giùm tem nữa, hô hố, thật nhiều công năng
Dán hay không việc của người ta, vào cao tốc vi phạm hay không cungc là việc của người ta. ĐK là phần kỹ thuật xe đạt yêu cầu kỹ thuật an toàn là thông.
Em ủng hộ.
Các cụ cứ kêu gào BOT không minh bạch, nhưng khi CP tìm cách minh bạch BOT thì các cụ lại né. ETC đâu phải dùng cho mỗi cao tốc ?
Nếu muốn phê phán các khuyết điểm của CP thì cũng phải nên ủng hộ các chính sách đúng đắn.