- Biển số
- OF-794941
- Ngày cấp bằng
- 28/10/21
- Số km
- 690
- Động cơ
- 761,902 Mã lực
Ô tô điện cũng đang tồn tại rất nhiều chuẩn sạc, mỗi nước mỗi hãng 1 kiểu.Vâng, thế còn ô tô thì sao hả cụ?
Ô tô điện cũng đang tồn tại rất nhiều chuẩn sạc, mỗi nước mỗi hãng 1 kiểu.Vâng, thế còn ô tô thì sao hả cụ?
Cơ mà em xem trên youtube thì thấy đoàn xe VF8 đi sang TQ vẫn cắm được, hình như có đầu chuyển đổi là xong. Trạm sạc nào cũng cho cắm hết các loại xe.Ô tô điện cũng đang tồn tại rất nhiều chuẩn sạc, mỗi nước mỗi hãng 1 kiểu.
Chứng tỏ xe VF8 hay VF theo chuẩn quốc tế, vậy là tốt rồi cụ nhỉ.Cơ mà em xem trên youtube thì thấy đoàn xe VF8 đi sang TQ vẫn cắm được, hình như có đầu chuyển đổi là xong. Trạm sạc nào cũng cho cắm hết các loại xe.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Nhà nước phải ra chuẩn chung, pin chung rồi tự khắc các công ty sẽ kinh doanh trạm sạc. Nói thực, em không rõ các cụ khác như thế nào, nhưng như khu em, không cho sạc pin trong hầm (Cái này em thấy đúng). Mà nếu thế, em sẽ không dùng xe điện được. Không thể cứ tối về nhà lại phải chạy đi kiếm chỗ sạc cho cái xe máy được.Mình làm theo mô hình Trung Quốc mới chỉ ở phần ngọn mà không chuẩn chỉ về phần gốc như Trung Quốc thì sẽ bị bị lệch lạc và không đạt được mục tiêu đề ra (như công bố, còn mục tiêu đằng sau đó thì chịu). Phải có tiêu chuẩn sạc chung, pin chung, nhà nước và các công ty cùng đầu tư và kinh doanh trạm sạc, xe nào cũng cắm sạc được thì mới ổn, tránh độc quyền và tăng sự cạnh tranh.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Nhà nước phải ra chuẩn chung, pin chung rồi tự khắc các công ty sẽ kinh doanh trạm sạc. Nói thực, em không rõ các cụ khác như thế nào, nhưng như khu em, không cho sạc pin trong hầm. Mà nếu thế, em sẽ không dùng xe điện được. Không thể cứ tối về nhà, chạy đi kiếm chỗ sạc cho cái xe máy được.Mình làm theo mô hình Trung Quốc mới chỉ ở phần ngọn mà không chuẩn chỉ về phần gốc như Trung Quốc thì sẽ bị bị lệch lạc và không đạt được mục tiêu đề ra (như công bố, còn mục tiêu đằng sau đó thì chịu). Phải có tiêu chuẩn sạc chung, pin chung, nhà nước và các công ty cùng đầu tư và kinh doanh trạm sạc, xe nào cũng cắm sạc được thì mới ổn, tránh độc quyền và tăng sự cạnh tranh.
Chuẩn đây là chuẩn kết nối, kích thước... viên pin với hệ thống điện trong xe như trong link em gửi ấy cụ (trong trang trước ấy). Để tất cả các ông làm xe máy điện đều thiết kế theo chuẩn.Ở các nước đã có chuẩn chung cho sạc xe điện đâu, kể cả Âu - Mỹ.
Với xe máy điện thì đều có cục sạc đi kèm, chỉ cần có ổ điện là cắm vào, còn đòi chuẩn chung gì nữa.
Đúng rồi cụ!Cơ mà em xem trên youtube thì thấy đoàn xe VF8 đi sang TQ vẫn cắm được, hình như có đầu chuyển đổi là xong. Trạm sạc nào cũng cho cắm hết các loại xe.
Bình điện trên xe xăng, hoạt động nó sẽ sạc. Còn bình điện trên xe điện đứng 1 chỗ nó mới sạc. Đừng đánh đồng thế. 1 thằng đứng yên thì tối thiểu, 1 thằng đứng yên mà người xung quanh không yên.vậy là nên cấm cả xe máy xăng hả cụ? vì bình điện trên xe xăng cũng gây cháy chết người mà![]()
Thế giới có vài chuẩn cắm sạc phổ biến thôi. Và cái VF đang dùng là khá phổ biến rồi. Nhưng vấn đề là ông VF đang không cho các hãng khác sạc chung và cái này quản lý dưới dạng phần mềm chứ không phải chuẩn vật lý có vấn đề về kết nối. Nếu nhà nước VN có chuẩn chung cho ô tô điện thì giống như bắt các điện thoại hiện nay chỉ được dùng chuẩn type C thay vì lightning ấy cụ. Em nghĩ cái này cũng quan trọng nhưng như em nói ở trên, cùng chuẩn vật lý mà không thể sạc được (vì bị hạn chế bởi phần mềm) thì cũng vô nghĩa ở giai đoạn này.Ô tô điện cũng đang tồn tại rất nhiều chuẩn sạc, mỗi nước mỗi hãng 1 kiểu.
Nếu ở VN mà hệ thống sạc điện như TQ thì em dám chắc là Tesla chạy đầy đường. Dân mình chơi ra chơiĐúng rồi cụ!
Và không phải xe TQ nào qua VN cũng dùng được các trạm sạc đang có vì cổng sạc khác chuẩn.
cụ đang đánh đồng việc đỗ xe và sạc xe thì có. Nói như cụ, xe điện nếu chỉ đỗ, ko sạc thì nó an toàn tương tự xe xăng đúng ko?Bình điện trên xe xăng, hoạt động nó sẽ sạc. Còn bình điện trên xe điện đứng 1 chỗ nó mới sạc. Đừng đánh đồng thế. 1 thằng đứng yên thì tối thiểu, 1 thằng đứng yên mà người xung quanh không yên.
Đúng thế.Thế giới có vài chuẩn cắm sạc phổ biến thôi. Và cái VF đang dùng là khá phổ biến rồi. Nhưng vấn đề là ông VF đang không cho các hãng khác sạc chung và cái này quản lý dưới dạng phần mềm chứ không phải chuẩn vật lý có vấn đề về kết nối. Nếu nhà nước VN có chuẩn chung cho ô tô điện thì giống như bắt các điện thoại hiện nay chỉ được dùng chuẩn type C thay vì lightning ấy cụ. Em nghĩ cái này cũng quan trọng nhưng như em nói ở trên, cùng chuẩn vật lý mà không thể sạc được (vì bị hạn chế bởi phần mềm) thì cũng vô nghĩa ở giai đoạn này.
Tức là không có thí điểm gì sất?Cụ Mầu Diệu Thảo bớt lo lắng vì phiền phức rồi nhé.
Thôi thì được lúc nào hay lúc ấy.
Thế em với mợ lại cứ xe xăng lên đường nhỉ. Cơ mà cứ từ từ chớ vội mừng, biết đâu đấy lại xoay lần nữa khi có chỉ đạo từ trên.Tức là không có thí điểm gì sất?
Em có tia hy vọng mong manh là người đứng đầu chưa thấy lên tiếng về việc này cụ ạ, nên chưa chốt hạ.Thế em với mợ lại cứ xe xăng lên đường nhỉ. Cơ mà cứ từ từ chớ vội mừng, biết đâu đấy lại xoay lần nữa khi có chỉ đạo từ trên.
Đúng, cụ cứ đỗ đừng sạc là được.cụ đang đánh đồng việc đỗ xe và sạc xe thì có. Nói như cụ, xe điện nếu chỉ đỗ, ko sạc thì nó an toàn tương tự xe xăng đúng ko?
vâng, đây đúng là những gì em đang nói. Xe điện chỉ đỗ, ko sạc, ko độ chế thì nó an toàn chả kém xe xăng.Đúng, cụ cứ đỗ đừng sạc là được.
có chuẩn rồi, đó là ổ cắm 220V cho xe máy tự mang sạc theo hoặc cổng sạc với ô tô cho 1 số xe máy cao cấp.Ở các nước đã có chuẩn chung cho sạc xe điện đâu, kể cả Âu - Mỹ.
Với xe máy điện thì đều có cục sạc đi kèm, chỉ cần có ổ điện là cắm vào, còn đòi chuẩn chung gì nữa.
Có luôn. Sạc tại trạm ô tô cũng chỉ có ổ cắm 220v thôicó chuẩn rồi, đó là ổ cắm 220V cho xe máy tự mang sạc theo hoặc cổng sạc với ô tô cho 1 số xe máy cao cấp.
View attachment 9248401