[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,017
Động cơ
335,891 Mã lực
Em có một comment đại ý bà con sẽ căng thẳng về vấn đề kinh tế, tự dưng mỗi người phải bỏ xó cái xe máy xăng đang dùng tốt để chi ra khoản tiền vài chục triệu mua xe điện.
Đương nhiên rồi, thế nên mới có NN hỗ trợ. Làm thế nào để chuyển đổi hay hơn thì không nói.

Đề nghị Honda coi tất cả ai có CCCD là khách hàng thân thiết và giảm giá 10% đê!
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
248
Động cơ
575,935 Mã lực
Em chưa mua, mới đi thử và cả nhà đã chốt sẽ mua, sale báo ra biển là 30 củ.
Em hóng ngày nào đó được đọc bài review của cụ. Đọc bài của người dùng thực tế sẽ hay hơn là qua quảng cáo hoặc tụi seeder.
Mà cụ lo xa vậy cũng đúng, pin Li-Ion con Honda là công nghệ cũ, dễ cháy nổ hơn pin sắt LFP mà tụi Vin đang dùng đấy.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,454
Động cơ
142,990 Mã lực
Em chưa mua, mới đi thử và cả nhà đã chốt sẽ mua, sale báo ra biển là 30 củ.
Xe máy điện của Honda em đọc đâu đấy chỉ cho thuê pin mà cụ? 1,5 triệu/xe/tháng?
Về phương án xe máy điện, em nghĩ phải làm như TQ, nghĩa là chính phủ ra tiêu chuẩn chung của pin xe máy. Các pin này tháo ra và lắp vào dễ dàng. Sau đó, người dân sẽ không sạc cùng xe mà cứ hết pin thì chỉ việc thay pin. Viên pin cũ thì "thả" vào các khối đế để sạc lại. Các khối sạc này lắp ở bên trên (KHÔNG phải trong hầm), do đơn vị vận hành chung. Nó là dạng thuê pin. Em vừa tìm link để nhìn cho dễ hình dung:
[https://www.facebook.com/reel/585939862554554]
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,932
Động cơ
1,581,208 Mã lực
Tuổi
47
Đương nhiên rồi, thế nên mới có NN hỗ trợ. Làm thế nào để chuyển đổi hay hơn thì không nói.

Đề nghị Honda coi tất cả ai có CCCD là khách hàng thân thiết và giảm giá 10% đê!
Có giảm thì vẫn phải chi tiền mà cụ :D
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,932
Động cơ
1,581,208 Mã lực
Tuổi
47

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,644
Động cơ
719,789 Mã lực
Cháy xe điện hiện nay là chưa dập được. Nó nguy cơ cháy lan sang xe khác. Cháy cả hầm xe thì sẽ phá hỏng kết cấu chịu lực tòa nhà. Vậy ai chịu trác nhiệm?
Cụ nói thao tác cách ly......abc. Thao tác cách ly như cụ nói là như thế nào. Lấy cái gì cách ly, ai thao tác...nếu thao tác cách ly không được thì thế nào?
Cụ nói vấn đề BH. Vậy BH chi trả thế nào nếu sảy ra hỏa hoạn do xe điện. Văn bản hay quy định nào đẫn vậy cụ.


Cụ trích dẫn cái cụ đang nói được không. Từ xe xăng luận ra là như thế nào? văn bản nào quy định luận ra như cụ nói vậy.
Trên mạng không thiếu clip cháy xe máy điện phải không cụ. Cụ nhìn xem đám cháy của nó thế nào, có to không? Lại nữa cụ về nhà xem cái lò hoá vàng bằng inox mỏng dính xem cụ dùng nó bao năm thì nó thủng. Giờ làm cái hộp inox úp lên cái xe bị cháy là cách ly được rồi. Có người trực thì việc này cực nhanh. Sau đó di chuyển xe xung quang rồi phun nước làm mát cái hộp. Xe bên trong cháy hết là xong. Còn vấn đề BH thì cụ nghiên cứu luật thôi.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,738
Động cơ
95,650 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em hóng ngày nào đó được đọc bài review của cụ. Đọc bài của người dùng thực tế sẽ hay hơn là qua quảng cáo hoặc tụi seeder.
Mà cụ lo xa vậy cũng đúng, pin Li-Ion con Honda là công nghệ cũ, dễ cháy nổ hơn pin sắt LFP mà tụi Vin đang dùng đấy.
Cảm nhận ban đầu của em khi lái thử ICON e 1 phút:

Chê: khóa cơ, trong khi kỷ nguyên xe điện thì phải dùng smart key mới hợp, quãng đường di chuyển ngắn.

Khen: hoàn thiện tốt, thiết kế ổn, vận hành êm ái. Nói chung là đúng chất Honda.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,986
Động cơ
820,480 Mã lực
Nói chung con Honda ra cái xe không thể ngửi được, kiểu đi cho vui. Các cụ thông thái chém về lý do đằng sau hay nó chính là câu trả lời cho việc thời điểm này xe điện là chưa phù hợp!?
Em đi xem honda cũng ko thể ưng được nên quay sang yadea nếu honda ko ra thêm mẫu nào mới. Còn đương nhiên thời điểm này chuyển xe điện là ko phù hợp rồi. Lộ trình ít nhất phải 5 năm để có các giải pháp khắc phục từng yếu tố 1. Nhưng thôi nhà nước cấm thì phải theo cụ ạ. Biết làm thế nào đc.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,644
Động cơ
719,789 Mã lực
Như khu em thì xe máy điện để riêng ngoài sảnh, cấm sạc sau 22h. Có biến thì chỉ việc túm đuôi lôi ra sân là xong.
Nếu không có người trực cũng như không có sẵn phương tiện cứu chữa thì như thế là đúng rồi.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,738
Động cơ
95,650 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe máy điện của Honda em đọc đâu đấy chỉ cho thuê pin mà cụ? 1,5 triệu/xe/tháng?
Về phương án xe máy điện, em nghĩ phải làm như TQ, nghĩa là chính phủ ra tiêu chuẩn chung của pin xe máy. Các pin này tháo ra và lắp vào dễ dàng. Sau đó, người dân sẽ không sạc cùng xe mà cứ hết pin thì chỉ việc thay pin. Viên pin cũ thì "thả" vào các khối đế để sạc lại. Các khối sạc này lắp ở bên trên (KHÔNG phải trong hầm), do đơn vị vận hành chung. Nó là dạng thuê pin. Em vừa tìm link để nhìn cho dễ hình dung:
[https://www.facebook.com/reel/585939862554554]
Hiện có 2 dòng xe máy điện của Honda tại Head.

CUVe nhập Thái (công suất tương đương 110cc): chỉ cho thuê với giá 1.5 củ/tháng. Con này ko có cốp đựng đồ vì diện cốp để pin. Em ko ưng.

ICONe (công suất tương đương 50cc): giá bán ra biển là 30 củ, thuê pin 350k/tháng, con này cốp rộng, dự kiến sẽ bán cả pin (khoảng 10 củ).

Làm được cụ mong muốn thì tốt quá. Có tiêu chuẩn chung và chia sẻ trạm sạc thì còn gì bằng, các nước khác đều thế cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Ha ha, em tạm dừng dự án mua xe điện Honda trong tháng này, chờ đến sang năm. Hóa ra mấy ông báo chí đưa tin đểu, mục đích là gì nhỉ?.

524437657_1051025003687910_536929997295680631_n.jpg

Thế loạt thông tin hôm trước là đào lửa à Cụ?
Báo chí làm ăn như này thì choét

1000091837.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,454
Động cơ
142,990 Mã lực
Có 2 dòng hiện đang bán ạ.

CUVe nhập Thái (công suất tương đương 110cc): chỉ cho thuê với giá 1.5 củ/tháng. Con này ko có cốp đựng đồ vì diện cốp để pin. Em ko ưng.

ICON3 (công suất tương đương 50cc): giá bán ra biển là 30 củ, thuê pin 350k/tháng, con này cốp rộng, dự kiến sẽ bán cả pin (khoảng 10 củ).
Vâng. Cảm ơn cụ đã thông tin. Nếu em là nhà nước, việc phổ biến xe điện thì phải sử dụng phương pháp như em nói ở trên mới đảm bảo an toàn PCCC cũng như tính tiện dụng được. Làm rộng khắp, điểm thay pin rải rác trong thành phố và tra cứu qua apps chung.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,738
Động cơ
95,650 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Thế loạt thông tin hôm trước là đào lửa à Cụ?
Báo chí làm ăn như này thì choét

1000091837.jpg


1000091839.jpg
Vâng, nó dọa mà dân nghèo ko có nhà ở Cửa Nam như nhà cháu phải đau đầu đi chọn xe máy điện ngay vì hàng ngày phải chạy vào khu vực này. Kể ra làm thí điểm cũng hay, cả ngàn cán bộ đang công tác ở trụ sở Bộ Tài chính cũng phải chuyển đổi chứ không phải chỉ có dân :D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,772
Động cơ
653,272 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 bánh điện chạy nội đô thích mà các cụ, em thấy đi phố thong dong tốc độ 25-45km/h thích lắm.
đổi 2 bánh xăng sang điện đi các cụ. ah mà cụ nào hay chạy đường trường hơn 60km/h thì 2 bánh xăng lại ok hơn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,265
Động cơ
387,722 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,738
Động cơ
95,650 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng. Cảm ơn cụ đã thông tin. Nếu em là nhà nước, việc phổ biến xe điện thì phải sử dụng phương pháp như em nói ở trên mới đảm bảo an toàn PCCC cũng như tính tiện dụng được. Làm rộng khắp, điểm thay pin rải rác trong thành phố và tra cứu qua apps chung.
Mình làm theo mô hình Trung Quốc mới chỉ ở phần ngọn mà không chuẩn chỉ về phần gốc như Trung Quốc thì sẽ bị bị lệch lạc và không đạt được mục tiêu đề ra (như công bố, còn mục tiêu đằng sau đó thì chịu). Phải có tiêu chuẩn sạc chung, pin chung, nhà nước và các công ty cùng đầu tư và kinh doanh trạm sạc, xe nào cũng cắm sạc được thì mới ổn, tránh độc quyền và tăng sự cạnh tranh.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
690
Động cơ
761,902 Mã lực
Mình làm theo mô hình Trung Quốc mới chỉ ở phần ngọn mà không chuẩn chỉ về phần gốc như Trung Quốc thì sẽ bị bị lệch lạc và không đạt được mục tiêu đề ra (như công bố, còn mục tiêu đằng sau đó thì chịu). Phải có tiêu chuẩn sạc chung, pin chung, nhà nước và các công ty cùng đầu tư và kinh doanh trạm sạc, xe nào cũng cắm sạc được thì mới ổn, tránh độc quyền và tăng sự cạnh tranh.
Ở các nước đã có chuẩn chung cho sạc xe điện đâu, kể cả Âu - Mỹ.
Với xe máy điện thì đều có cục sạc đi kèm, chỉ cần có ổ điện là cắm vào, còn đòi chuẩn chung gì nữa.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,738
Động cơ
95,650 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ở các nước đã có chuẩn chung cho sạc xe điện đâu, kể cả Âu - Mỹ.
Với xe máy điện thì đều có cục sạc đi kèm, chỉ cần có ổ điện là cắm vào, còn đòi chuẩn chung gì nữa.
Vâng, thế còn ô tô thì sao hả cụ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,340
Động cơ
36,883 Mã lực

Thế loạt thông tin hôm trước là đào lửa à Cụ?
Báo chí làm ăn như này thì choét

1000091837.jpg
1 cái là của bên Tư pháp.
1 cái VOV.


Nên như cái dưới đây mới dõ dàng minh bạch bác ạ:
Vậy

"
Báo Nhân Dân điện tử



Hà Nội
Tin chung

Thí điểm vùng phát thải thấp trước khi nhân rộng
Thứ Hai, ngày 28/07/2025 - 21:21
...
Việc sửa đổi sẽ tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục pháp lý; lấy ý kiến của các chuyên gia, người dân. Ngay cả phường Cửa Nam, khi thực hiện thí điểm cũng cần khảo sát kỹ càng, trong đó, có triển khai nghiên cứu đánh giá tác động của việc không sử dụng xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch đến đời sống người dân. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, việc sửa đổi Nghị quyết số 47/2024/ NQ-HĐND cần được thực hiện bài bản, có ý kiến của các chuyên gia, với tầm nhìn dài hạn và phạm vi rộng, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng khu vực nội đô xanh, sạch, phục vụ phát triển văn hóa và du lịch.

...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top