Tàu tốc hành Trung Quốc lập kỷ lục thế giới???

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Em đọc bài Tàu tốc hành Trung Quốc lập kỷ lục thế giới trên Vnexpress nói "Một con tàu cao tốc hiện đại nhất Trung Quốc đã phá kỷ lục thế giới về tốc độ, trong một cuộc chạy thử hôm qua." Tốc độ kỷ lục ở đây là 486,1 km/h, không thấy nói kỷ lục cũ. Không hiểu bài viết này có thiếu cái gì không.


Ảnh: Xinhua.

Em Google ra một bài trên wikipedia thì tàu đệm từ JR-Maglev của Nhật đã đạt kỷ lục 581 km/h từ năm 1990. Còn nếu tính tàu thông thường thì TGV của Pháp đã đạt kỷ lục 574.8 km/h cũng vào năm 1990.

Không hiểu tàu của TQ so với cài gì mà lại gọi là phá kỷ lục. Bác nào rành về công nghệ giải thích giúp em với.
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Sau 1 hồi tìm hiểu trên wiki và ngay trên chính cái trang vnexpress mà bác cung cấp cho, em cũng đã hiểu sơ sơ vấn đề như thế này : có 2 loại tàu lửa có tốc độ cực kì cao, đó là tàu cao tốc (hay còn gọi là loại TGV, thường chạy ở Pháp) và tàu đệm từ (hay còn gọi là maglev, thường chạy ở Nhật, thử nghiệm ở Trung Quốc).
Cái tàu lửa Trung Quốc được đề cập trong bài báo, là loại tàu cao tốc TGV. Nếu thông tin về vận tốc mà bài báo đưa ra là đúng, thì tàu của Trung Quốc hiện nay đứng đầu về vận tốc, so với các tàu cao tốc TGV khác.
Maglev của Nhật không được tính ở đây, vì nó là tàu đệm từ, tốc độ của loại tàu đệm từ rất cao. Tàu TGV của Pháp đã đạt kỷ lục 574,8 km/h nhưng trên một đường ray được thiết kế đặc biệt, không phải đường ray thông thường, nên cũng không được tính ở đây.
Các trang web cho bác tham khảo : http://vi.wikipedia.org/wiki/Tàu_đệm_từ#T.C3.A0u_.C4.91.E1.BB.87m_t.E1.BB.AB_c.E1.BB.A7a_Nh.E1.BA.ADt
http://vi.wikipedia.org/wiki/TGV
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Anh/2010/01/3BA17C04/
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/10/3BA21DCA/
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Bẩm cụ là cái tốc độ đấy là tốc độ đạt được, chứ không phải tốc độ sử dụng.
Tàu TGV của Pháp đầy chỗ nó cũng chỉ chạy được 120km/h.
Bọn Tàu Khựa cũng chỉ to mồm quảng cáo thế thôi, chứ từ thử nghiệm đến sản xuất hàng loạt còn dài dài mới ăn được tàu Pháp, Nhật.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,728
Động cơ
533,388 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Không hiểu ngồi có giống đợt em ngồi con taxi Lifan, vít gần 100 km/h không nhỉ, híc , không tả được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói gì thì nói, công nghệ của Khựa thật đáng nể. Nó đã đưa người lên được vũ trụ, lại còn thăm dò mặt trăng nữa chứ. Giờ thì tầu cao tốc sánh vai với Nhật, PHáp... Rồi sẽ đến cái ngày, người ta lại tranh nhau mua xe hơi tầu cũng như kiểu xe đạp Phương hoàng ngày xưa. Mà công nhận ngồi tầu cao tốc sướng lắm các cụ à. Em được đi tàu Thalis cũng của Pháp, đâu có 350km/h gì đó mà nhìn lên trời đã thấy mây trôi về phía sau rồi ợ. Mặc dù đi nhanh như thế, nó vẫn êm hơn tầu của ta nhiều lần.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Tốc độ Tầu mà các cụ #1 và #2 đề cập ở trên là trong thí nghiệm, còn tốc độ Tầu của Khựa đề cập ở đây là tốc độ trên đường vận hành thực tế luôn! Em đã được may mắn đi Tàu của Khựa tuyến Quảng Châu - Vũ Hán bằng tàu này rồi, nói chung cái này thì đáng nể Khựa thật đó ạ, đợt em đi là tháng 3 vừa rồi thì tuyến THượng Hải - Hàng Châu chưa xong nên không được đi nốt, em đã là thí nghiệm đặt một điếu xì ke trên bàn dựng đứng lên mà điếu thuốc không đổ khi tàu chạy ở vận tốc > 330km/h, em có ghi lại clip nhưng không biết phọt lên để các cụ chiêm ngưỡng!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em vừa có việc phải đi từ Thượng Hải đến Hàng Châu bằng chính cái thể loại phương tiện mà các cụ đang bóng bàn ợ! Cảm giác ngồi tầu cao tốc của anh bạn Tung Của công nhận êm và không có tiếng ồn, khi chạy đạt vận tốc 333km/h chỉ nghe tiếng hú nhẹ của gió bên ngoài tầu, phê hơn ngồi máy bay nhiều. Độ êm và độ ồn tương đương các dòng xe oto đắt tiền như Mẹc với Bim :P Quãng đường em đi đâu khoảng 120km mất đúng 35 phút ( kể cả đỗ lại ở vài ga để đón trả khách) Giá vé tương đương khoảng 120k vnd cho cung đường này! Túm lại là một sự lựa chọn tốt cạnh tranh với hàng không cho các cung đường ngắn từ 500km trở xuống.

Quang cảnh bên trong khoang: Cũng na ná Bô-ing nhưng chỉ có 6 hàng ghế :))



Em rút điện thoại ra đo thử tốc độ thì cao nhất đạt 333km/h, điện thoại để tựa vào thành cửa sổ trên suốt quãng đường không hề bị đổ thật ợ:

 
Chỉnh sửa cuối:

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
ới ! cụ đo trên điện thoại bằng phần mềm gì đấy
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Nói gì thì nói bọn khựa này cũng đáng nể thật. Chắc là không lâu nữa thế giới sẽ không còn chê đồ khựa, sẽ chẳng kém gì Nhật. Nhưng mà nó càng mạnh thì mình càng lo.

ới ! cụ đo trên điện thoại bằng phần mềm gì đấy
Chắc cụ ấy đo bằng vietmap hoặc phần mềm GPS tương tự.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Bẩm cụ là cái tốc độ đấy là tốc độ đạt được, chứ không phải tốc độ sử dụng.
Tàu TGV của Pháp đầy chỗ nó cũng chỉ chạy được 120km/h.
Bọn Tàu Khựa cũng chỉ to mồm quảng cáo thế thôi, chứ từ thử nghiệm đến sản xuất hàng loạt còn dài dài mới ăn được tàu Pháp, Nhật.
Chính xác như cụ nói, tốc độ đạt được của thế hệ 2008 của TQ đạt 395 km/h nhưng sử dụng đc khoảng 330-350 km/h
Còn loại mới là 495 km/h nhưng chưa đi vào thực tế, có thể chỉ đc 400 thôi cũng nên
Nói người ta to mồm thì ko phải, vì báo chí VN dịch sai bét nhè, nói thì oan cho người ta. Nên đọc kỹ những tờ báo Daily của họ thì hơn, chứ đừng nghe theo báo lá cải VN, có cái gì chính xác đâu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Em cũng vừa đi cái Tàu High speed này của các anh Tàu về.
Tốc độ thường dùng của nó là 330 - 340kmh. Tốc độ tối đa em nhìn thấy trong khoang là 351kmh (có bảng hiển thị như trên Airplane).
Tàu thực sự êm và không ồn, bọn nó làm quá xuất sắc luôn.
Em đi cùng 1 bác, tự vỗ ngực là hồi xưa bác ấy làm trong đội Designing Team cho cái tàu này (bên China là tàu CRH). Tàu này chỉ chở người, không thiết kế để chở hàng. Để đón tàu, bọn nó xây loạt các Ga tàu mới tinh, hiện giờ thì vẫn rất vắng vẻ.
Đi từ Guangzhou tới Yue Yang (Nhạc Dương hay gì đó), hết 2h30min = 800km, choáng chưa.
VW Golf./.
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
em chưa đi loại này nhưng mà đi metro ở mấy nước rồi thấy loại tàu điện ngầm này của nó phi cũng nhanh thật. Cảm giác gia tốc như lúc máy bay cất cánh nhưng cũng ồn đấy chứ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chưa đi loại này nhưng mà đi metro ở mấy nước rồi thấy loại tàu điện ngầm này của nó phi cũng nhanh thật. Cảm giác gia tốc như lúc máy bay cất cánh nhưng cũng ồn đấy chứ
Tầu điện ngầm làm sao mà so với tầu cao tốc được hở bác. Nó phi cũng nhanh, nhưng cũng lắc lư lắm, và ồn nữa. Ở Paris có những tuyến tầu điện ngầm khá cũ (tuyến 6, 14..), đi chắc chỉ 7-80km/h mà thôi. Nó gia tốc nhanh bởi vì nó ít toa hơn. Tầu cao tốc có vẻ gia tốc ko mạnh, nhiều khi nó bắt đầu đi rồi mà mình cũng không biết ấy chứ, nhưng đã đi thì thật là nhanh.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
nói túm lại mà có cho vịt mình chạy thì cũng không quá 120km/h nếu không muốn nói là qua Thanh hóa ném đá lên tàu =)) ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top