[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Hóng đường đẹp hết dịch quay lại cung này. Ngày xưa nhà em đi vất lắm
IMG_0752.jpg
IMG_0814.jpg
IMG_0883.jpg
IMG_1204.jpg
IMG_1228.jpg
IMG_1294.jpg
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,266
Động cơ
245,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hết dịch em sẽ làm chuyến 2 bánh Apachai rồi sang Mường Tè đi Ka Lăng, Thu Lũm, Kẻng Mỏ đầu nguồn Sông Đà
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Hóng đường đẹp hết dịch quay lại cung này. Ngày xưa nhà em đi vất lắm
IMG_0752.jpg
IMG_0814.jpg
IMG_0883.jpg
IMG_1204.jpg
IMG_1228.jpg
IMG_1294.jpg
Cụ joyride đi từ hồi nào và vào xó nào mà đường xá kinh khủng thế. Chắc cụ đi công chuyện chứ Innova mà đi "phượt" kiểu này thì đến "ạ" cụ luôn!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Qua thành phố Lai Châu.
Trước khi tách tỉnh, đây là thị trấn nông trường Tam Đường thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lau Châu cũ.
Năm 2003, tỉnh Lai Châu tách thành 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu (mới), thị xã Lai Châu (mới) này được đặt tại đây. Còn thị xã Lai Châu (cũ) thì đổi tên thành Mường Lay, thuộc tỉnh Điện Biên.
Năm 2013 thì được thăng hạng "Thành phố Lai Châu". Đến nay, thành phố Lai Châu là tỉnh lỵ nằm ở cao độ lớn nhất miền Bắc và cũng là tỉnh lỵ ít dân số nhất cả nước.
Thảo nào đường phố vắng thế.
IMG_3290rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Bác wave đỏ kia làm quả tạt đầu nhà em, hốt cả hền!
IMG_E3291rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Từ ngày có NĐ 100, các chuyến đi của bọn em có sự thay đổi cơ bản về "cơ cấu chi phí" ;;). Nhiều lần nhìn hóa đơn bữa trưa mà giật cả mình, tưởng nhà hàng tính nhầm! K0 những "thiểu phát" về tiền, mà cả thời gian nữa.
Sau khi cả người và xe nạp đầy năng lượng một cách nhanh gọn ở thị trấn Phong Thổ, bọn em tiếp tục theo QL 12 hướng về Mường Tè.
1627148580952969rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Đường vắng và thảm asphalt mới êm ru, chỉ còn nghe văng vẳng tiếng...ngáy!
1627148579391345rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Một bên là vách núi, một bên là dòng Nậm Na
1627148578998409rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Lối rẽ từ QL 12 sang QL 4H đi Mường Tè
IMG_2945rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Cầu Pa Tần bắc qua sông Nậm Na, điểm cuối của QL 4H, đoạn cuối này còn gọi là đường Mường Tè - Pa Tần
IMG_2947rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Dòng Nậm Na nhìn từ cầu Pa Tần
IMG_2951rs.jpg
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
310
Động cơ
134,245 Mã lực
Cụ cho e hỏi: thăm mốc 17-18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) thì có phải xin giấy của Tỉnh ủy Lai Châu hay vào đồn BP xin ạ? Và xe máy có chạy được thẳng ra mốc 17-18 không hay phải đi bộ 5km? Vì khoản đi bộ e thấy ái ngại quá vì chân bị mổ gối nên đi nhiều bị sưng gối ngay :P. Thanks!
 

Hyuga

Xe đạp
Biển số
OF-390089
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
42
Động cơ
238,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng câu hỏi liên quan đến xin giấy ạ. Đợt cuối tháng 3/2021 nhà cháu phi xe máy ra được mốc 18 (có khai báo y tế ở trạm Kẻng Mỏ) nhưng qua cầu treo Kẻng Mỏ thì bị chặn lại không cho ra mốc 17 vì lí do Covid
Cụ cho e hỏi: thăm mốc 17-18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) thì có phải xin giấy của Tỉnh ủy Lai Châu hay vào đồn BP xin ạ? Và xe máy có chạy được thẳng ra mốc 17-18 không hay phải đi bộ 5km? Vì khoản đi bộ e thấy ái ngại quá vì chân bị mổ gối nên đi nhiều bị sưng gối ngay :P. Thanks!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Cùng câu hỏi liên quan đến xin giấy ạ. Đợt cuối tháng 3/2021 nhà cháu phi xe máy ra được mốc 18 (có khai báo y tế ở trạm Kẻng Mỏ) nhưng qua cầu treo Kẻng Mỏ thì bị chặn lại không cho ra mốc 17 vì lí do Covid
Cụ Hyuga lên mốc 18 còn trước cả em nữa mà :).
Với kinh nghiệm từng đến một số cột mốc khá "khùm khoằm" thì em cũng có những câu hỏi như cụ TungC. Và đây là câu trả lời từ chính các chiến sĩ biên phòng nơi quản lý các cột mốc, em tóm tắt:
Các cột mốc nằm trên lãnh thổ VN thì mọi người VN đều có quyền tiếp cận, k0 có luật lệ nào ngăn cấm cả. Cho nên k0 có việc phải xin "giấy phép". Tuy nhiên, các cột mốc nằm ở khu vực biên giới, đây là các khu vực có sự quản lý hạn chế ("Khu vực biên giới - restrict area" là cái biển thường thấy). Do đó việc tiếp cận một số cột mốc cần phải khai báo với Đồn/Trạm Biên phòng quản lý khu vực đó, là việc hết sức bình thường. Trường hợp "cấm" chỉ xuất hiện trong các tình huống cụ thể như dịch bệnh, thiên tai, nguy cơ xung đột biên giới... với mục đích đảm bảo sự an toàn cho người dân.
Riêng mốc 17 thì ngoài lý do dịch bệnh hoặc đường từ mốc 18 sang mốc 17 bị sạt lở thì còn 1 lý do rất tế nhị mà nhiều người đến mốc 18 mà k0 sang mốc 17 được. Đó chẳng qua là mốc 18 thuộc địa phận xã Ka Lăng do ĐBP Ka Lăng quản lý, còn mốc 17 (cách nhau có 1 con sông) thuộc địa phận xã Mù Cả, do ĐBP Mù Cả quản lý. Đường vào mốc 18 dễ tiếp cận, lại có ngay Trạm BP Kẻng Mỏ (thuộc ĐBP Ka Lăng) nằm ngay đó quản lý. Còn mốc 17, 16 thuộc ĐBP Mù Cả thì toàn đường rừng!
 

Hyuga

Xe đạp
Biển số
OF-390089
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
42
Động cơ
238,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt mình đi chốt ở đường vào mốc 17 (vừa qua cầu treo) là của đồn Mù Cả - ở trạm Kẻng Mỏ các anh ấy bảo cũng thông tin như vậy. Đợt đó chốt họ cũng nói lý do nhạy cảm vì Covid phía bạn vàng yêu cầu 2 bên không cho dân ra 17. Anh bộ đội gác chốt dường như áy náy khi thấy mấy ae xe máy từ thủ đô lên mà ko được vào checkin còn phi xe đuổi theo phân trần đây là do quy định :)
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
310
Động cơ
134,245 Mã lực
Cụ Hyuga lên mốc 18 còn trước cả em nữa mà :).
Đường vào mốc 18 dễ tiếp cận, lại có ngay Trạm BP Kẻng Mỏ (thuộc ĐBP Ka Lăng) nằm ngay đó quản lý. Còn mốc 17, 16 thuộc ĐBP Mù Cả thì toàn đường rừng!
Cám ơn Cụ nhiều ^:)^ , không thể rót rượu mời Cụ được nữa, e khất sau vậy
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,662
Động cơ
321,005 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Điện Biên Phủ với trận đánh lịch sử " chấn động địa cầu" mà em vẫn thấy đầu tư cho hệ sinh thái du lịch chưa tương xứng các cụ nhỉ. Hóng chuyến đi cụ chủ để xem đã nhiều mới mẻ chưa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top