[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
301
Động cơ
133,896 Mã lực
Từ đồn biên phòng đi bộ qua cầu đến mốc 17 chắc phải vài cây số, e thấy nếu đi xe máy kiểu Wave cũng được nếu được sự cho phép của mấy chú biên phòng
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
337
Động cơ
32,710 Mã lực
Em tưởng là đi xe đến tận đầu nguồn được, đi bộ hàng km thế này thì cũng hơi oải cho trẻ con nhà em./.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Hồi tháng 3 đi bị chặn tại đây, nhất quyết các đồng chí không cho qua mặc dù đã khai báo :(
Đành ấm ức quay về.
Vượt hơn 500km mà chỉ còn 5km cuối cùng k0 tới được "destination" thì đúng là ấm ức thật ah, công nhận!

Đường đi ntn mà gặp mưa thì cũng mệt đấy! Không biết có vắt không các cụ mợ?
Đi rừng dính vắt là mệt lắm.
Vắt quá chứ lị cụ joyride. Vắt thì làm bộ sáng cạp ôm kín cổ chân, quần áo kín cũng khắc phục được, nhưng mùa mưa mà đi vào đây thì còn nhiều cái vất hơn cả vắt. Các anh biên phòng bảo thế ah.

Em tưởng là đi xe đến tận đầu nguồn được, đi bộ hàng km thế này thì cũng hơi oải cho trẻ con nhà em./.
Cung này thì k0 hợp với trẻ con lắm cụ ah. Nhưng nếu F1 nhà cụ được rèn luyện và có được cảm hứng từ ba mẹ thì có khi chúng nó còn dẻo dai hơn người lớn ấy chứ.

Từ đồn biên phòng đi bộ qua cầu đến mốc 17 chắc phải vài cây số, e thấy nếu đi xe máy kiểu Wave cũng được nếu được sự cho phép của mấy chú biên phòng
Vầng, chính các anh biên phòng cũng phải sử dụng xe máy để đi tuần tra các mốc 16, 17, 18(3) trên tuyến này. Nhưng quả thật em cũng k0 hiểu nổi các anh ấy làm thế nào để vượt qua những chỗ dốc, cây đổ, khe suối mà bọn em đi bộ còn thấy khoai khoai là?!
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Thời tiết lúc này thật biết chiều lòng người
IMG_3452rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Nhìn sang bên tay phải, phía dưới là dòng sông Đà
IMG_3453rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Đoạn này sông Đà chính là đường phân thủy biên giới giữa hai nước 🇻🇳 - 🇨🇳
IMG_3456rs.jpg


IMG_3458rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Bờ bên kia là lãnh thổ nước "lạ".
_MG_1187rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Cũng vách đá lởm chởm
_MG_1179rs.jpg


_MG_1181rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Một lối mòn dẫn xuống bờ sông, nơi có những cây gỗ lớn nằm ngổn ngang. K0 rõ hai người một già một trẻ kia mò mẫm gì ở đấy?
Nói chung là khung cảnh thiên nhiên này k0 tạo nên bất cứ cảm giác gì về một ranh giới giữa hai quốc gia, hay đằng kia là những người nước ngoài cả.
_MG_1185rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ogn10767

Xe đạp
Biển số
OF-71726
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
20
Động cơ
426,933 Mã lực
Lên sóng tiếp đi cụ, phim truyền hình của cụ hấp dẫn quá :D
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Đang mải ngắm sông Đà và nước bạn bờ bên kia, bọn em giật mình khi nghe tiếng xe máy lạch phạch. Quay ra thì gặp một anh biên phòng đang trên đường tuần tra từ mốc 17 về mốc 18(3).
Anh ấy lướt vèo qua gửi lại mấy lời động viên: " sắp tới nơi rồi!"
Quả thật đến giờ em vẫn k0 hiểu làm cách nào anh ấy qua được những chỗ bọn em phải đi bằng tứ chi. Chẳng nhẽ có đường khác?!
IMG_3457rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Đi một đoạn nữa thì gặp cái lán này. Không biết có phải chốt trực phòng chống Covid-19 của các chiến sĩ biên phòng, trong đó có thiếu tá Lò Văn Thép đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ 11/2020?
IMG_3469rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Câu chuyện về thiếu tá Lò Văn Thép bọn em cũng được nghe các anh ở trạm BP Kẻng Mỏ kể lại. Đúng như những gì được báo chí thông tin.
Nghĩ mà cũng rùng mình với con sông Đà khi nó "nổi giận"!
IMG_3468rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Qua khỏi cán lán này, con đường mòn nhanh chóng hạ thấp độ cao xuống ngang mực nước sông. Bọn em hiểu rằng mình đã tới nơi.
_MG_1193rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Ở cái vùng giáp ranh này thì sóng điện thoại và định vị của Ggmap hoàn toàn bị "lạc nhịp". Nhưng cái app này thì lại chạy khá chuẩn ah.
180100374_4573120326037084_6203377906605871407_n.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Bọn em ngồi nghỉ dưới chân mốc và tranh thủ lót dạ sau một chặng đường cũng tốn kha khá sức đối với lũ chân thường xuyên đút gầm bàn!
IMG_3460rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Đang phân vân xem ăn trứng luộc trước hay dưa chuột sau thì dựng nảy người lên vì...ngồi ngay trên tổ kiến lửa! May mà rũ kịp!
IMG_3459rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Bọn em lên đồ đồng phục 🇻🇳 , nghiêm chỉnh sắp hàng trước khi "duyệt binh" lên check in cột mốc 17(1)
IMG_3462rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,782 Mã lực
Cột mốc 17(1)...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top