Tây Trường Sơn - Em đi 1 mình từ Quảng Nam ạ.

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Ây dà, ta lại lên đường tiếp nào...

Kế cũng ngộ thật, ở dưới thành phố thì 1 mét vuông mặt đường không biết cơ man nào là bánh xe chen chúc, khói mù, kèn bóp inh ỏi cả lên. Còn ở trên này nguyên 1 cái con đường rộng thênh thang chả mấy khi có bóng xe chạy qua. Ngày xuân gì đâu mà có nhõn mỗi mình em đánh vật với con đường to tổ bố:D

Từ thị trấn Prao chạy lên 1 con dốc dài là đến cái bảng chỉ đường to đùng này, cũng như nhiều cụ du khách khác em dừng lại chụp 1 tấm hình làm kỉ niệm cho con ngựa già của em, chắc đấy là điều em ưu tiên duy nhất cho nó, nên tuy nó thật sự rất cùi bắp nhưng cũng đã có mặt trên nhiều diễn đàn.




Đường nó tốt thế này đây các cụ, thế mà tuyệt không thấy 1 bóng người đồng hành, chỉ thi thoảng lúc qua mấy chỗ làng mạc lâu lâu lại có vài anh Cơ tu cưỡi trên mấy con Win không bảng số chạy rũ rượi. Em trộm nghĩ nếu rủi ro mà xảy ra tai nạn trên này, nếu chờ chở xuống tới Đà nẵng chắc hồn của em đã phiêu du miền cực lạc được mấy giờ đồng hồ rồi ạ.




Chả mấy chốc mà em ngốn hết gần 20km đường, xa xa huyện Tây Giang đã hiện ra trước mắt qua tấm bảng chỉ đường được viết bằng song ngữ.

Xa xa phía trước còn 191km nữa là đến Khe Sanh, đích đến ngày hôm nay của em.






 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
cụ up bài nhỏ giọt quá, thêm đi cho mọi người khỏi sốt ruột nhé
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,479
Động cơ
478,001 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phạt cụ vì giờ mới chịu lên đây chia sẻ...Em theo dõi thớt cụ bên Phuot.vn và rất hâm mộ cụ...tháng trước em cùng CLB Off road có dịp vào huyện Dakr rông Quảng trị...còn cách A Lưới 40 km.. Đêm hôm sau vượt Tây TS từ Khe Sanh đến Khe Ve...Mưa, đất lở..Hoang vu cô tịch giữa đại ngàn..Thèm được tắt máy, đánh một giấc giữa Tây TS hùng vĩ mà không được...
Đã đi tuyến này một lần, không thể không đi lại được..
"Cao ngất Trường Sơn, ôm ấp tình thương nước ra sông nguồn..."
 
Chỉnh sửa cuối:

Renault

Xe hơi
Biển số
OF-2752
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
180
Động cơ
564,190 Mã lực
Tuổi
51
Phục tinh thần của chủ thớt quá
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,627
Động cơ
396,336 Mã lực
cụ up bài nhỏ giọt quá, thêm đi cho mọi người khỏi sốt ruột nhé
Cụ ý đi 2B mà :| sao mà nhanh và chụp nhiều như 4B được :D tập trung đi đường chứ cụ,an toàn là trên hết mờ. Nghỉ ngơi thì xuống làm vài pô ;))
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,427
Động cơ
-272,190 Mã lực
Cụ đến cầu Dakrong làm vài kiểu cho em nghía với nhé, từ đây cụ mới đi đường 9 nối đông với tây Trường Sơn. Từ Dakrong lên Khe Xanh cảnh khá đẹp nhưng cụ đề phòng dốc cao, và dân đi cõng hàng lậu hay chậy trên đường, dân Vân kiều, Ba cô không sợ xe đâu. Lên Khe Xanh mát mẻ như Đà Lạt cụ ở đó mà nghỉ dưỡng sức nhé :D
Khu này Cà phê, tiêu xanh tốt thích lắm, cụ nhớ chụp nhiều ảnh Khe Xanh cho em đỡ nhớ chiến trường xưa nhé :P
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Thanks cụ bocubau thật nhiều nhé, lại được gặp cụ bên này rồi. Em vẫn nhớ mãi những bài commen rất tuyệt của cụ trong Topic em viết bên diễn đàn phuot.vn

Vodka cụ rồi em lại mời cụ thêm cái này mừng ngày tái ngộ nhé(b)(b)

Phạt cụ vì giờ mới chịu lên đây chia sẻ...Em theo dõi thớt cụ bên Phuot.vn và rất hâm mộ cụ...tháng trước em cùng CLB Off road có dịp vào huyện Dakr rông Quảng trị...còn cách A Lưới 40 km.. Đêm hôm sau vượt Tây TS từ Khe Sanh đến Khe Ve...Mưa, đất lở..Hoang vu cô tịch giữa đại ngàn..Thèm được tắt máy, đánh một giấc giữa Tây TS hùng vĩ mà không được...
Đã đi tuyến này một lần, không thể không đi lại được..
"Cao ngất Trường Sơn, ôm ấp tình thương nước ra sông nguồn..."
Cụ Nước :D này hiểu ý em nè, em đi bằng con 2 bánh cùi nên vừa chạy lại vừa ngó lại phía sau đặng xem có rớt ốc vít gì mà lụm nữa , còn cái máy ảnh em lại Zoom bằng cơm nên chộp vất vả lắm, chậm lắm các cụ ợ.

Cụ ý đi 2B mà :| sao mà nhanh và chụp nhiều như 4B được :D tập trung đi đường chứ cụ,an toàn là trên hết mờ. Nghỉ ngơi thì xuống làm vài pô ;))
Cụ làm hẳn quả 4B hay cũng vật vã bò lê bò toài như em thế ạ?

Cung đường này tháng trước em vừa đi :D phải nói là rất ấn tượng với cung đường này.
Vâng thư thả rồi em úp lên cụ ạ, chuyến này dư thời gian nên em vòng lên cả cửa khẩu, ghé ngục Lao Bảo nữa ạ.

Cụ đến cầu Dakrong làm vài kiểu cho em nghía với nhé, từ đây cụ mới đi đường 9 nối đông với tây Trường Sơn. Từ Dakrong lên Khe Xanh cảnh khá đẹp nhưng cụ đề phòng dốc cao, và dân đi cõng hàng lậu hay chậy trên đường, dân Vân kiều, Ba cô không sợ xe đâu. Lên Khe Xanh mát mẻ như Đà Lạt cụ ở đó mà nghỉ dưỡng sức nhé :D
Khu này Cà phê, tiêu xanh tốt thích lắm, cụ nhớ chụp nhiều ảnh Khe Xanh cho em đỡ nhớ chiến trường xưa nhé :P
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực

Em nhớ mang máng hình như ngày xưa lúc con đường HCM đang làm các cụ nhớn hay bảo, chỉ dăm năm sau là thiên hạ bồng bế ùn ùn kéo nhau lên trên này mà lập nghiệp, chả mấy chốc mà con đường này sầm uất như dưới xuôi. Thế mà cả chục năm rồi, năm nào em cũng qua lại trên con đường này mà chả thấy phát triển gì ráo. Đến cái cây xăng nên hình còn không có nữa là.

Đến cái bản "Khu vực biên giới " này bao năm qua vẫn còn nằm mãi tận dưới A vương này dù cái đồn biên phòng đã dời đi tít lên Anoong, nhìn cái bảng thế chứ các cụ muốn dòm được cái biên giới Việt Lào thì còn phải bôn ba hàng năm, bảy chục km nữa đấy ạ.



Mười năm sau cái bản làng nó cũng chỉ hoành tráng như thế này thôi ạ. Chỗ này cũng sắp đến ngã rẽ lên trung tâm thị trấn Tavieeng của Tây Giang rồi ạ, mai mốt từ đây còn có cái cửa khẩu Kalum đi xuyên qua Nam Lào, dưng không biết đến cái ngày mai mốt đó em có còn đủ sức khỏe để vi vu như giờ không nữa.

Chỗ này nó có 1 quán ăn nho nhỏ tên là quán ăn Trường Sơn, em nhớ có chộp hình rồi dưng lục mãi cũng không thấy đâu, thôi cho em nợ ạ.



Sáng giờ em túc tắc chạy cũng hơn 100km rồi, nhưng cái điểm đầu của đường Tây TS nó còn xa mịt mờ tít tắp, xa những gần nữa ngàn cây số nữa.

À cũng góp ý với các cụ tí là từ chỗ này chạy ra tới A lưới gần cả trăm km mới có chỗ đổ xăng lại, và nguyên khúc này thì quán xá hay chỗ dừng chân hoàn toàn không có các cụ nhá. Em thì chỉ cần lận lưng mấy lon bò cụng, thêm vài gói lương khô, mì gói là em chiến đấu cả ngày mầy trăm km vô tư lự.

Chỉ khổ là cái túi đồ nghề sửa xe với phụ tùng thay thế mang theo nó nặng trĩu như là túi hành quân của mấy cụ bộ đội chinh chiến 3 tháng quân trường.




 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,427
Động cơ
-272,190 Mã lực

Em nhớ mang máng hình như ngày xưa lúc con đường HCM đang làm các cụ nhớn hay bảo, chỉ dăm năm sau là thiên hạ bồng bế ùn ùn kéo nhau lên trên này mà lập nghiệp, chả mấy chốc mà con đường này sầm uất như dưới xuôi. Thế mà cả chục năm rồi, năm nào em cũng qua lại trên con đường này mà chả thấy phát triển gì ráo. Đến cái cây xăng nên hình còn không có nữa là.

Đến cái bản "Khu vực biên giới " này bao năm qua vẫn còn nằm mãi tận dưới A vương này dù cái đồn biên phòng đã dời đi tít lên Anoong, nhìn cái bảng thế chứ các cụ muốn dòm được cái biên giới Việt Lào thì còn phải bôn ba hàng năm, bảy chục km nữa đấy ạ.



Mười năm sau cái bản làng nó cũng chỉ hoành tráng như thế này thôi ạ. Chỗ này cũng sắp đến ngã rẽ lên trung tâm thị trấn Tavieeng của Tây Giang rồi ạ, mai mốt từ đây còn có cái cửa khẩu Kalum đi xuyên qua Nam Lào, dưng không biết đến cái ngày mai mốt đó em có còn đủ sức khỏe để vi vu như giờ không nữa.

Chỗ này nó có 1 quán ăn nho nhỏ tên là quán ăn Trường Sơn, em nhớ có chộp hình rồi dưng lục mãi cũng không thấy đâu, thôi cho em nợ ạ.





Cụ không biết lãnh đạo nhà mình năng lực nổi trội là chém bão à? Dưới đường 1 hình thành mấy trăm năm, đi qua các vùng duyên hải và kinh tế biển mới đông dân như thế.
Cụ lên Lao Bảo thì sang hẳn chợ Kron bên đất Lào ăn mấy món cho biết mùi.​
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
611,812 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Một mình một ngựa...à quên một la già trên đường thiên lý. Phiêu lãng quá, được như cụ là ước mơ của em đấy !!!
 

phuot_tu

Đi bộ
Biển số
OF-81752
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
7
Động cơ
414,170 Mã lực
Chúc thượng lộ bình an!
Cung đường này bọn em đã đi qua hồi tháng 11/2010 vắng vẻ vô cùng đoạn từ Tăng Ký đến Khe Gát (Quảng Bình) khoảng 140Km chạy trong lõi rừng nguyên sinh Phong Nha-Kẻ Bàng hoàn toàn ko co dân sinh sống,phong cảnh hoang vu im lặng đén rợn người,sóng di động đi sâu vào trong rừng bị mất tín hiệu.
Đường quanh co uốn khúc,đèo dốc nên tốc độ chạy xe chậm và tốn xăng hơn khi chạy đường bằng.Nếu ko mang đủ xăng dự trữ thì nguy cơ phải bỏ xe ở lại giữa rừng,và em cũng ko biết phải đi bộ bao lâu để ra đến ngoài nơi có khu dân cư hay trạm kiểm lâm.
Vì đợt trước bọn em đi = 4 bánh nên ko có j trục trặc,nhưng bác đi = 2 bánh thì em thực sự ái ngại.
Thực sự chúc bác gặp nhiều may mắn!
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,479
Động cơ
478,001 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thanks cụ bocubau thật nhiều nhé, lại được gặp cụ bên này rồi. Em vẫn nhớ mãi những bài commen rất tuyệt của cụ trong Topic em viết bên diễn đàn phuot.vn

Vodka cụ rồi em lại mời cụ thêm cái này mừng ngày tái ngộ nhé(b)(b)
Cụ không vừa đi vừa hát Lính Chê nữa sao...Tuyến Tây TS em còn đoạn từ Dark rông vào đến Kontum nữa...nhất định phải đi...Tết này cụ định đi đâu vậy? xem ảnh đoán chừng cụ đầu 4 rồi đúng không...Mong một ngày gặp cụ trên quê hương Điện Bàn anh hùng..
Sau này nếu cụ lên Lao Bảo, ghé qua quán Thương Vườn (hỏi dân ai cũng biết), món nghé rừng ở đó thì...không đâu bằng. 30-4 rồi, tình cờ dừng lại tại trạm kiểm soát ở căn cứ Làng Vây, em được mấy anh ở đó chỉ...tính từ đầu năm đến giờ, em đi Khe Sanh-Lao Bảo- Tây TS 3 lần rồi...Nếu có dịp, được đi cùng cụ bằng 2 bánh tuyến này thì...cụ nghiên cứu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,273
Động cơ
563,800 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ thớt, phượt theo đúng nghĩa (tạm dịch :D) là phải bằng 2B nhỉ cụ nhỉ :D
Vote cụ nhé.
 

XeDapXin

Xe tải
Biển số
OF-93021
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
236
Động cơ
405,401 Mã lực
Ngưỡng mộ bác quá, vodka cho bác 1 chén nào
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Bác chủ thớt cho em hỏi chút, đi từ trỏng ra thì bắt vào Trường Sơn Tây đoạn nào ạ? Mà chui ra đoạn nào ạ? So với đi Trường Sơn Đông thì có xa hơn nhiều ko? Với lại đường xấu đẹp thế nào?

Em hỏi hơi nhiều vì mấy hôm nữa cũng định đi một lần cho biết. Em đi từ phía bắc vào. Thanks bác trước
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Cụ không biết lãnh đạo nhà mình năng lực nổi trội là chém bão à? Dưới đường 1 hình thành mấy trăm năm, đi qua các vùng duyên hải và kinh tế biển mới đông dân như thế.
Cụ lên Lao Bảo thì sang hẳn chợ Kron bên đất Lào ăn mấy món cho biết mùi.
Chuyến này em không xuất ngoại cụ ạ nhưng hôm đầu tháng 12 vừa rồi em cũng mới làm quá Atapu qua cửa khẩu Bờ Y, xong cái thớt này em sẽ viết cái chuyến đi Lào đấy.

Một mình một ngựa...à quên một la già trên đường thiên lý. Phiêu lãng quá, được như cụ là ước mơ của em đấy !!!
Cũng chắc hẳn là không có mấy người độc hành xe gắn máy trên cung TTS này, không phải là khó khăn gì nhưng thực sự buồn quá, vắng quá cụ ạ.

Cụ không vừa đi vừa hát Lính Chê nữa sao...Tuyến Tây TS em còn đoạn từ Dark rông vào đến Kontum nữa...nhất định phải đi...Tết này cụ định đi đâu vậy? xem ảnh đoán chừng cụ đầu 4 rồi đúng không...Mong một ngày gặp cụ trên quê hương Điện Bàn anh hùng..
Sau này nếu cụ lên Lao Bảo, ghé qua quán Thương Vườn (hỏi dân ai cũng biết), món nghé rừng ở đó thì...không đâu bằng. 30-4 rồi, tình cờ dừng lại tại trạm kiểm soát ở căn cứ Làng Vây, em được mấy anh ở đó chỉ...tính từ đầu năm đến giờ, em đi Khe Sanh-Lao Bảo- Tây TS 3 lần rồi...Nếu có dịp, được đi cùng cụ bằng 2 bánh tuyến này thì...cụ nghiên cứu nhé.
Không hát nữa cụ ạ, lần em đi bên đó cứ nghêu ngao nhạc Chế Linh suốt, giờ không hát nổi nữa ạ.

Lúc đó em nghêu ngao suốt cái này, cứ lẩm nhẩm như là 1 thằng rồ:D:

...Thằng bé âm thầm đi vào ngõ nhỏ,tuổi ấu thơ đã mang nhiều âu lo
Ngày nó...
...đói rách bơ vơ,mẹ ơi con yêu mong chờ...

...
...Những kẻ bụi đời,nụ cười đã tắt trên môi,đời mấy lần vui,dĩ vãng về trong điêu tàn...

Còn chuyến đi chung thì vạn sự tùy duyên thôi, em thì năm nào cũng làm dăm 3 chuyến loanh quanh như thế, biết đâu em và cụ hay tất cả các cụ ở đây lại gặp nhau đâu đó, quả đất tròn mà.


Tiếp đi cụ chủ thớt, phượt theo đúng nghĩa (tạm dịch :D) là phải bằng 2B nhỉ cụ nhỉ :D
Vote cụ nhé.
Không hẳn đâu cụ ạ, dù đi 2 bánh nó có cảm nhận của 2 bánh, 4 bánh nó có cái thú vị của 4 bánh, em thì chỉ nghĩ đi cho thỏa đam mê thôi, có gì đi nấy, không lăn tăn nhiều.
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Bác chủ thớt cho em hỏi chút, đi từ trỏng ra thì bắt vào Trường Sơn Tây đoạn nào ạ? Mà chui ra đoạn nào ạ? So với đi Trường Sơn Đông thì có xa hơn nhiều ko? Với lại đường xấu đẹp thế nào?

Em hỏi hơi nhiều vì mấy hôm nữa cũng định đi một lần cho biết. Em đi từ phía bắc vào. Thanks bác trước
Tây Trường Sơn là tên gọi của đoạn đường Hồ Chí Minh đoạn từ Khe Sanh( Quảng Trị) tới Khe Gát( Quảng Bình) cụ ạ.

Sở dĩ có tên gọi thế vì đoạn này đường Hồ Chí Minh nó chia làm 2: nhánh Tây chạy cặp theo biên giới còn nhánh Đông chạy từ Cam Lộ ra tới Khe Gát song song với QL1A.

Trên bản đồ thì đường TTS dài 243km nhưng thực tế em thấy chỉ có 234km thôi, em đo bằng GPS ạ.

Nguyên 1 con đường này chỉ có 3 chỗ giao nhau với đường Đông TS nên cả trăm km mới có chỗ rẽ nếu có sự cố xe cộ thì rất là phiền hà đấy cụ ạ.

Còn nhánh Đông tuy mang tên Đông Trường Sơn chứ cũng chả khác gì QL1 đường xá người ngựa xe cộ đầy cả ra.

Đường thì tuyệt vời vì đa phần là đổ bằng bê tông chứ không phải nhựa.

Từ Khe Sanh bác đi theo nhánh Tây 234km , còn ngược xuống Cam lộ rồi chạy ra theo nhánh Đông tới khe Gát cũng tầm đó km thôi nhưng chạy xuống nhánh Đông tuy khỏe hơn nhưng lại kém phê hơn nhiều đấy ạ.

Cũng vì chiều dài như nhau nên chả mấy ai chạy nhánh Tây đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top