Tây Trường Sơn - Em đi 1 mình từ Quảng Nam ạ.

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Em lại túc tắc đi nào, gớm mấy hôm nay ở Quảng Nam mưa suốt , nó cứ rả rích cả ngày. Nhớ hôm em đi thỉnh thoảng cũng có gặp vài cơn mưa rừng như thế, thời may là nó chỉ ào qua rồi thôi chứ không dai nhách như bây giờ....

Qua khỏi cái ngã rẽ về Tây Giang 1 đoạn là bắt đầu bập vào khu rừng nguyên sinh, em cũng đã chạy suốt hết tuyến đường HCM này từ Bắc chí nam bằng xe máy thì em thấy rừng chỗ này là còn nguyên sinh nhất, cây to tràn cả xuống dọc đường chứ không như đoạn trong Kon tum đồi khô trọc lóc.

Chỗ này có 1 cái ngã rẽ đi vào địa đạo A nông, nhưng nó nằm sát biên giới nên phải có người bảo lãnh các cụ biên phòng mới cho vào, em thì chỉ đi ngang và chộp vội cái hình thôi.



Đi 1 mình thế này em thấy được cái tự do, muốn nhanh, muốn chậm hay muốn đi, muốn dừng thì cứ tùy tiện không sợ rầy rà ai, dưng mà lại buồn lắm. Đoạn nào cảnh đẹp hay đường xấu thì phải tập trung vô xử lý còn những đoạn 1 bên là vách núi dài hun hút. Cứ nghe tiếng nổ bình bịch vọng đều đều nó buồn và buồn ngủ vô cùng các cụ ạ. Nhưng phải cố mà tập trung chứ lỡ có chuyện gì là tèo ngay.

Mà ít gì đâu chuyến nào em đi cũng toàn ngồi trên xe hàng chục tiếng đồng hồ. Đi trên này có cái hay là chả bao giờ có cụ nào bắn tốc độ cả, bác nào ôm em CBR1000rr hay em Hayabusa lên đây thì tha hồ mà bơm nhé. Khúc này chạy thêm 1 hồi là tới hầm A roáng và A roàng 2, con hầm chỉ dài mấy trăm mét nhưng mức độ vắng của nó thì chắc các hầm ở Việt Nam phải gọi bằng cụ. Nó vắng đến mức em dừng lại uống nước mà không dám tắt máy xe kìa, vì thấy sợ quá:D



À lúc em ngang khúc này có gặp 1 đoàn các bác Caravan Việt ầm ầm phi ngược lại, nếu hôm đó có bác nào trên OF ngồi trên các xe đó chắc còn nhớ thằng em này mặc bộ đồ mưa chạy lạng quạng theo chiều ngược lại .

 

dangthiet

Xe đạp
Biển số
OF-53707
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
22
Động cơ
451,420 Mã lực
Em phục cụ quá, em cũng muốn được như cụ nhưng chắc chắn em không làm được
Cái gì khó thì ta cố mà làm, đừng nói kiểu chắc chắn thế chứ cụ
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Cái gì khó thì ta cố mà làm, đừng nói kiểu chắc chắn thế chứ cụ
Vâng em thấy cụ dangthiet nói rất hay, ba cái vụ chạy xe tung tăng ngoài đường này cũng chả khó khăn gì. Có lẽ chẳng qua là vì đam mê của cụ chưa đủ lớn thôi.
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Giáng Sinh các cụ đi chơi cả, em thì lò dò vào đây tiếp tục lên đường vậy.

Con hầm Aroang 2 nó chỉ dài có bấy nhiêu thôi các cụ ợ, ở bên này nhìn thông thống qua đến tận bên kia. Trên vách hầm các cụ thi công chôn cái hộp gì đỏ đỏ trông như cái hộp cứu hỏa ấy. Nhưng chắc chả phải vì cái hầm này chỉ tuyền bê tông có gì mà cháy, mà dù có cháy nước đâu mà chữa cơ chứ ?

Em dòm vô trong cái hộp thử thì thấy toàn vỏ bao thuốc, bò cụng với kẹo sing gum nên em kết luận 1 cách hết sức hồ đồ rằng thì là trước đây cái hộp này là tủ bán tạp hóa vậy, hehe




Còn cái nhà thường trực nó đây ạ, em rón rén ghé mắt dòm vô thử mà trong lòng thì hồi hộp quá thể. Tai em hay đọc truyện chưởng của bác Cổ Long nên cứ tưởng tưởng trong kia sẽ có 1 lão đạo nhân hình thù quái dị đang luyện độc trùng. Em mà không cẩn thận thì bị trúng ám khí độc trùng ngay. Mà em chưa từng có cơ duyên nuốt 1 đóa Tuyết liên ngàn năm kháng độc nào cả:D .

Nhưng cái nỗi tò mò nó lớn hơn nỗi sợ hãi nên em dòm vô thì chỉ thấy mạng nhện giăng đầy trên cái sạp ván ẩm thấp. Và bên trong bốc lên 1 cái mùi ngai ngái, cái mùi của 1 nơi rất lâu không có hơi ấm con người lai vãng. Tất nhiên chả có quái nhân nào đang tu luyện cả.



Dù thế ngoài kia quả bô Minh Tuấn móc ruột vẫn nổ phành phạch đều đặn, có dừng chân 1 mình giữa chốn hoang lạnh này mới thấy cuộc sống thật lạnh lẽo và cũng thật đơn giản vô cùng.
Đôi khi chỉ cần tiếng nổ phành phạch của chiếc xe cũng làm ta vơi đi bao nỗi sợ hãi.



Tự dưng em có ý nghĩ kì quái là vài mươi năm sau khi đã nếm đủ mọi nỗi ê chề của thất tình lục dục dưới kia em sẽ bỏ phố lên đây làm 1 gã tiều phu ngày ngày đốn củi chăn dê, rồi 1 ngày nào đó chán cõi hồng trần bạc bẽo em sẽ vùi thân xác giữa đại ngàn này. Cơ mà có khi lúc đó trên này người ta đã xây vi la , biệt thự đầy cả rồi cũng nên.:P

Nói thế thôi chứ giờ em còn tham sân si nhiều lắm nên em lại tiếp tục lên đường vậy.
 

CruzeCruze

Xe tải
Biển số
OF-81419
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
259
Động cơ
417,040 Mã lực
em phục cụ quá.có chén rượu cụ làm cho ấm bụng :)
 

Marlon Brando

Xe buýt
Biển số
OF-118320
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
676
Động cơ
390,430 Mã lực
E vừa hết rượu xin khất cụ sau nhé.
Rất ngưỡng mộ chuyến đi của cụ.
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Ôi 2 đêm Giáng Sinh trời Quảng Nam thật là lạnh, em ngồi gõ mấy dòng chữ này mà tay chân lạnh cóng hết cả lên dù đã uống thật nhiều Vodka của các cụ rót.:P

................
Sau khi trẹo trạo nhai cái gói mì tôm sống và làm hết lon bò cụng em vòng vòng thêm 1 chặp quanh cái hầm và thấy hai bên vách cơ man nào là hình vẽ.

Trông cứ như là bức mật đồ mang bí kiếp võ công vây:D. Nhưng dòm kỹ thì toàn là những lời yêu thương nồng cháy của anh nào đấy gửi ả nào đấy. Không biết sau khi khắc họa lung tung thế này tình yêu của bọn họ có lung linh hơn chăng? Có bền vững hơn chăng?




Và cả những câu kiểu như ngày...tháng...năm... ta đã đến nơi này, hehe, chắc các cụ đấy tưởng các cụ là con nhà có điều kiện nên mới tới được chỗ này. Ngờ đâu 1 thằng phượt nông dân như em cũng đến được. Chỉ tiếc cái là chữ nghĩa em ít quá nên chả bao giờ em lưu lại bút tích ở nơi nào cả. Và dung nhan em xấu ẹ nên cũng chả bao giờ em chường cái mặt lên chỗ nào cả.hehe


Bỏ lại cái hầm ngắn cũn cỡn này em lại cặm cụi chạy thêm 1 đoạn ngắn nữa là gặp cái hầm thứ 2 cái này thì dài ngoẵng , tối om chứ không như hầm vừa rồi. Nó dài gần nửa km lại hoàn toàn không có điện đóm hay ô thông sáng gì nên tối như hũ nút.



À cũng nói thêm là đoạn giữa 2 cái hầm này rừng rất là nguyên sinh, rậm rạp toàn cây to, xung quanh chim chóc kêu đầy, tiếc là máy ảnh lởm quá nên mấy tấm hình em chụp cái rừng đó quá í ẹ nên không tiện up lên các cụ ạ.



Cái hầm này thì chả có nhà thường trực gì sất, chỉ có 1 cái lều nho nhỏ mà em phân vân không biết đó là cái nhà mồ hay cái kho chứa củi của người dân.
Nhà mồ thì cũng không giống lắm, mà kho chứa củi thì lại cũng không đúng vì em nào thấy bóng người nào quanh đây đâu?

Tới cái hầm này thì em chả còn dám dừng xe lội lăng quăng nữa vì đứng ở đầu hầm rọi đèn xe vô thấy tối om còn gió từ phương Bắc thổi vô ầm ầm lạnh buốt, thực tình không thể hình dung nổi cái gì đang chờ đợi mình trong đó nữa. Em cố hết sức chỉ chụp được 1 tấm hình cái cửa hầm bên kia như cái ánh trăng thượng huyền sắp tắt vậy.



Em cố căng mắt giữ vững tay lái rồi phi thật nhanh qua cái hầm này, bên tai tiếng gió thổi cộng với tiếng pô xe quyện thành 1 thứ âm thanh hỗn tạp mang đầy nỗi sợ hãi mơ hồ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
265
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
73
Nơi ở
Hà Nội
Mới có ảnh trong tưởng tượng thôi à cụ? Vậy là cụ đi nối giữa Trường Sơn đông và Trường Sơn tây ấy chứ. Cụ lên xe "trời có đổ cơn mưa" không ạ?:D
sao lại có thể đi như dòng chữ đỏ cụ viết được,vì thực ra chỉ là nhánh phía tây và nhánh phía đông của trường sơn đông thôi.còn đường trường sơn tây ta thường gọi và có bài hát nổi tiếng của nhà thơ Phạm tiến Duật thời chống Mỹ thì trường sơn tây nằm bên dất bạn Lào cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

meogunny

Xe tải
Biển số
OF-99983
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
438
Động cơ
402,250 Mã lực
Nơi ở
Một mình
em làm quả fast food hóng cụ :D
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,427
Động cơ
-272,190 Mã lực
sao lại có thể đi như dòng chữ đỏ cụ viết được,vì thực ra chỉ là nhánh phía tây và nhánh phía đông của trường sơn đông thôi.còn đường trường sơn tây ta thường gọi và có bài hát nổi tiếng của nhà thơ Phạm tiến Duật thời chống Mỹ thì trường sơn tây nằm bên dất bạn Lào cụ ạ.
Ý em nói là cụ ấy đi đường 9 là nối đông với tây Trường Sơn ạ. Còn cụ ấy thì đang đi ở tây Trường sơn, nếu từ Khe Xanh Hướng Hóa muốn về đông Trường Sơn thì phải xuôi đường 9 về Đăk rông. Theo em hiểu thì tây TS không chỉ nằm bên Lào và Campuchia mà phần nhiều vẫn trên đất Việt Nam.

Trường sơn đông.



Cầu Đak rông.



Trường sơn tây.

 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Chắc cụ chủ ngày xưa cũng nghiền nát cụ Kim dung, cổ long ... rồi nhỉ
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
265
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
73
Nơi ở
Hà Nội
Ý em nói là cụ ấy đi đường 9 là nối đông với tây Trường Sơn ạ. Còn cụ ấy thì đang đi ở tây Trường sơn, nếu từ Khe Xanh Hướng Hóa muốn về đông Trường Sơn thì phải xuôi đường 9 về Đăk rông. Theo em hiểu thì tây TS không chỉ nằm bên Lào và Campuchia mà phần nhiều vẫn trên đất Việt Nam.

Trường sơn đông.



Cầu Đak rông.



Trường sơn tây.

Đường trường sơn tây ngày nay( HCMT) thực chất là một nhánh phía tây của đường trường sơn đông. chứ thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước phần lớn đường trường sơn tây nằm bên đất bạn Lào, ngày nay tuyến tây trường sơn địa phận Lào nhiều nơi đã thành vùng bỏ hoang, một vài điểm được xây dựng trở thành di tích lịch sử. năm 2000 đường HCM con đường xuyên việt thứ 2 sau quốc lộ 1A bắt đầu được xây dựng trên tuyến Đông trường sơn.thực tế nhánh tây trường sơn ngày nay là nhánh phụ của con đường huyền thoại này.nhánh chính nằm ở phía Đông song song với đường 1A ở phía bắc miền trung,tới nam trung bộ mới chạy vòng lên cao nguyên phía tây...tổng chiều dài của nhánh tây >500km. xuất phát từ khe Gát huyện Bố Trạch Quảng Bình, có thể coi đây là điểm đầu của nhánh tây và đông, điểm cuối gặp nhau tại Thạch Mỹ tỉnh Quảng Nam...lược trích vài thông tin để các cụ cùng trao đổi.
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Theo em biết thì con đường Tây TS thời chiến đúng là nó nằm bên Lào nhiều hơn bên Việt như cụ xuantruong nói. Tỉ như cái đoạn ngay đèo Sa mù ấy ngày xưa toàn đi bên đất Lào.

Sau này các cụ làm đường HCM hiện đại hóa mới làm hoàn toàn bên đất mình. Nên nói chính xác ra là em đang đi nhánh Tây TS của đường HCM mới đấy ạ. Mà các cụ ấy đặt tên đường cứ lung tung cả lên. Bây giờ con đường mới mở xuyên từ Thạnh Mĩ (Qnam) về Đà Lạt các cụ cũng gọi là Đông TS nữa.

Để em tìm cái bản đồ cung đường em đang đi up lên cho nó trực quan các cụ nhé.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,427
Động cơ
-272,190 Mã lực
Em nghĩ đường Trường Sơn có rất nhiều nhánh, mà các cụ ngày xưa cứ gọi chung bên sườn tây thì gọi chung là TS tây, và bên sườn Đông thì gọi TS đông nên hơi khó hiểu. Khu vực nay em cũng chỉ hay đi ở những đường ngang, có lẽ phải phấn đấu 1 lần sẻ dọc TS như cụ.
 

connected

Xe tải
Biển số
OF-112764
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
208
Động cơ
390,685 Mã lực
con ngựa già này mà bác cày được cung Hòa Cầm về A Lưới em nể quá.
 

phocu_cb

Xe điện
Biển số
OF-109892
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
2,253
Động cơ
411,960 Mã lực
Nơi ở
Phố Cũ và ... ngoài đường
Nhìn phương tiện của Cụ e thấy nể Cụ lun
Rưng mờ iem thấy bức ảnh có cái gạt mưa đới
 
Chỉnh sửa cuối:

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
con ngựa già này mà bác cày được cung Hòa Cầm về A Lưới em nể quá.
Ngó con ngựa này già vậy chứ nó yếu xìu cụ hà:D, chạy cứ gảy hoài cái cần số chả khác gì chạy xe côn tay ạ.

Nhìn phương tiện của Cụ e thấy nể Cụ lun
Rưng mờ iem thấy bức ảnh có cái gạt mưa đới
Trời cụ thấy cái gạt mưa nó nằm chỗ nào thế ạ?

Hehe em kiếm cái bản đồ dài đủ cái cung đường em đi nó không có, em lấy cái bản đồ thiếu đầu thiếu đuôi này rồi dùng pain vẽ như con nít up lên tạm để các cụ dòm ạ:D

Em đi theo cái màu xanh, ra tí nữa nó gặp Khe Gát là chỗ 2 con đường gặp nhau rồi em lộn về ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top