[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
451
Động cơ
6,444 Mã lực
Chủ thớt ơi, ngài Elon Musk-Chủ của Tesla vừa trở thành tỷ phú thứ 2 thế giới với tài sản trị giá 136 tỷ USD, chiếm vị trí của Bill Gates, thế thì Tesla bao giờ mới phá sản được theo mơ ước của cụ chủ thớt ...haha....:))

 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
467
Động cơ
6,980 Mã lực
Tuổi
40
Mấy cái bí mật cốt lõi như thế đời nào nó bán. Em đang hóng mãi Toyota, VW hay 1 hãng nào đấy ra đời 1 con xe chạy trên cao tốc bật xi nhan nó tự chuyển làn mà mãi chưa thấy đâu. Thậm chí 1 hệ thống tự động điều chỉnh xe chạy được đúng giữa làn cũng còn chưa có. Tìm hiểu ý tưởng các hãng giải quyết bài toán tăng tốc sao cho nhanh thì toàn thấy bọn nó tăng động cơ tăng pin, mà vẫn chẳng hiệu quả, chắc dùng để mà kéo hàng thì khỏe, chứ khả năng tăng tốc với chạy được lâu thì vẫn í ẹ. Thế thì hy vọng gì, vẫn là tư duy cũ, lạc hậu. Khỏe hơn thì tốt nhưng cách tiếp cận đấy chưa đủ, còn cần phải thông minh nữa.
 

stefan

Xe đạp
Biển số
OF-146881
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
11
Động cơ
152 Mã lực
Elon Musk thuộc dạng siêu sao quá rồi, lên số 1 thế giới về độ giàu chỉ là vấn đề thời gian. Được sở hữu một con Tesla sẽ là mong muốn của rất nhiều người.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
37,901
Động cơ
92,138 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Elon Musk thuộc dạng siêu sao quá rồi, lên số 1 thế giới về độ giàu chỉ là vấn đề thời gian. Được sở hữu một con Tesla sẽ là mong muốn của rất nhiều người.
Cụ nói thế ko sợ bị phê bình là chưa biết thể hiện tình yêu đất nước thông qua việc mơ ước à?
Nếu mơ cụ cũng nên mơ 1 con xe nội địa.
Nhỡ có mơ mộng quá đà thì nên giấu nó vào thầm kín như chuyện đã có vợ mà thích cô hàng xóm cụ nhé.
 

MaxGhost

Xe máy
Biển số
OF-739786
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
54
Động cơ
1,661 Mã lực
Tuổi
32
Cũng phải thông cảm cho chủ thớt, có lẽ chủ thớt có cái nhìn thuần về những con số tài chính nên mới đưa ra nhận định như vậy (em trước đây cũng nghĩ như vậy). Nhưng quả thực đứng trước những thành công của Tesla, em bắt đầu cảm thấy lung lay với những thứ trước đây mình từng tin tưởng. Có vẻ như nhà đầu tư ngày càng trở nên mạo hiểm hơn, trả giá cao vô lý cho những công ty công nghệ và dường như họ vẫn đang đúng. Trong đại dịch những công ty công nghệ vẫn ăn nên làm ra, trong khi những công ty trong các ngành cổ điển như sản xuất, ngân hàng, hàng không...thì lao đao. Trong môi trường nới lỏng tiền tệ vô tội vạ, những nhà đầu tư tay mơ lần đầu mua cổ phiếu lại thắng thế trước những tay chuyên nghiệp. Những kẻ chỉ có sự liều lĩnh do điếc không sợ súng lại thắng thế trước những con sói già phố Wall như Warren Buffett. Warren Buffett là điển hình cho lớp nhà đầu tư cũ, không thể theo kịp sự nổi lên của các công ty công nghệ. Họ vốn dựa vào các chỉ số tài chính, định giá công ty dựa vào các thứ hữu hình như tài sản, tăng trưởng lợi nhuận, vốn... do vậy họ luôn cho rằng các công ty công nghệ giá quá cao và luôn chậm chân khi mua, đến lúc công ty thành công thì họ không thể mua được nữa. Có lẽ chiến lược đầu tư giá trị mà Buffett theo đuổi cả đời cần thay đổi, đặc biệt là ở cách định giá công ty.
Nói vậy không phải em ủng hộ gì cái thị trường chứng khoán điên rồ vượt hết đỉnh này đến đỉnh khác trong khi dịch bệnh tràn lan, kinh tế lao dốc thế này. Thị trường tăng không đỉnh chỉ thể hiện tiền bơm quá nhiều, giấy lộn cổ phiếu đang ít.
Các nhà đầu tư tay mơ rồi sẽ nếm mùi cho các mức giá điên rồ mà họ đã trả.
Tesla vẫn phát triển dù cổ phiếu sẽ lao dốc không phanh, Elon Musk sẽ vẫn là tỉ phú nhưng người ôm cổ phiếu Tesla sẽ tèo. Không một công ty nào, dù sẽ phát triển thần tốc đến đâu xứng đáng với mức p/e 1100.
20201125_142836.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
467
Động cơ
6,980 Mã lực
Tuổi
40
Cũng phải thông cảm cho chủ thớt, có lẽ chủ thớt có cái nhìn thuần về những con số tài chính nên mới đưa ra nhận định như vậy (em trước đây cũng nghĩ như vậy). Nhưng quả thực đứng trước những thành công của Tesla, em bắt đầu cảm thấy lung lay với những thứ trước đây mình từng tin tưởng. Có vẻ như nhà đầu tư ngày càng trở nên mạo hiểm hơn, trả giá cao vô lý cho những công ty công nghệ và dường như họ vẫn đang đúng. Trong đại dịch những công ty công nghệ vẫn ăn nên làm ra, trong khi những công ty trong các ngành cổ điển như sản xuất, ngân hàng, hàng không...thì lao đao. Trong môi trường nới lỏng tiền tệ vô tội vạ, những nhà đầu tư tay mơ lần đầu mua cổ phiếu lại thắng thế trước những tay chuyên nghiệp. Những kẻ chỉ có sự liều lĩnh do điếc không sợ súng lại thắng thế trước những con sói già phố Wall như Warren Buffett. Warren Buffett là điển hình cho lớp nhà đầu tư cũ, không thể theo kịp sự nổi lên của các công ty công nghệ. Họ vốn dựa vào các chỉ số tài chính, định giá công ty dựa vào các thứ hữu hình như tài sản, tăng trưởng lợi nhuận, vốn... do vậy họ luôn cho rằng các công ty công nghệ giá quá cao và luôn chậm chân khi mua, đến lúc công ty thành công thì họ không thể mua được nữa. Có lẽ chiến lược đầu tư giá trị mà Buffett theo đuổi cả đời cần thay đổi, đặc biệt là ở cách định giá công ty.
Nói vậy không phải em ủng hộ gì cái thị trường chứng khoán điên rồ vượt hết đỉnh này đến đỉnh khác trong khi dịch bệnh tràn lan, kinh tế lao dốc thế này. Thị trường tăng không đỉnh chỉ thể hiện tiền bơm quá nhiều, giấy lộn cổ phiếu đang ít.
Các nhà đầu tư tay mơ rồi sẽ nếm mùi cho các mức giá điên rồ mà họ đã trả.
Tesla vẫn phát triển dù cổ phiếu sẽ lao dốc không phanh, Elon Musk sẽ vẫn là tỉ phú nhưng người ôm cổ phiếu Tesla sẽ tèo. Không một công ty nào, dù sẽ phát triển thần tốc đến đâu xứng đáng với mức p/e 1100.
20201125_142836.jpg
Buffet đổi tư duy, đã mua cổ phiếu các hãng công nghệ như Apple từ lâu rồi. Đợt dịch vừa rồi lão còn bán sạch cổ phiếu hàng không. Đơn giản là bởi thời thế thay đổi, giờ người ta dùng Google, Facebook nhiều hơn du lịch. Họ có thể ko đi du lịch chứ ko thể ko có Google hay Facebook, thành thử bọn nó vẫn kiếm tiền ầm ầm bất kể thế nào.

Sản xuất em nghĩ cũng tùy. Với ngành xe hơi thì nói thật hiện tại ngọai trừ Tesla các hãng chưa làm được gì nhiều để giảm bớt khối lượng công việc cho tài xế. Nhìn xe đời mới bây giờ nói thật em chẳng cảm thấy muốn đổi xe nếu cái xe 10 năm tuổi vẫn đang chạy tốt. Chỉ trừ có Tesla là ngoại lệ, mỗi tội giá vẫn chát
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,331
Động cơ
23,163 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mấy cái bí mật cốt lõi như thế đời nào nó bán. Em đang hóng mãi Toyota, VW hay 1 hãng nào đấy ra đời 1 con xe chạy trên cao tốc bật xi nhan nó tự chuyển làn mà mãi chưa thấy đâu. Thậm chí 1 hệ thống tự động điều chỉnh xe chạy được đúng giữa làn cũng còn chưa có. Tìm hiểu ý tưởng các hãng giải quyết bài toán tăng tốc sao cho nhanh thì toàn thấy bọn nó tăng động cơ tăng pin, mà vẫn chẳng hiệu quả, chắc dùng để mà kéo hàng thì khỏe, chứ khả năng tăng tốc với chạy được lâu thì vẫn í ẹ. Thế thì hy vọng gì, vẫn là tư duy cũ, lạc hậu. Khỏe hơn thì tốt nhưng cách tiếp cận đấy chưa đủ, còn cần phải thông minh nữa.
Cụ chém bậy quá.
Xe tự chuyển làn khi bật signal có rồi cụ:

Còn xe tự động giữ làn cũng có luôn mấy năm nay rồi, cụ chậm cập nhật quá:

Ford Explorer đang bán tại VN cũng tự giữ làn, tự bám theo xe phía trước, tự tăng giảm tốc độ theo xe phía trước và tự dừng lại khi xe trước dừng. Tự lái không phải cái gì to tát, cụ nên tìm hiểu kỹ hơn các cấp độ tự lái để biết các hãng xe đã làm đến đâu.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,358
Động cơ
68,343 Mã lực
Cụ chém bậy quá.
Xe tự chuyển làn khi bật signal có rồi cụ:

Còn xe tự động giữ làn cũng có luôn mấy năm nay rồi, cụ chậm cập nhật quá:

Ford Explorer đang bán tại VN cũng tự giữ làn, tự bám theo xe phía trước, tự tăng giảm tốc độ theo xe phía trước và tự dừng lại khi xe trước dừng. Tự lái không phải cái gì to tát, cụ nên tìm hiểu kỹ hơn các cấp độ tự lái để biết các hãng xe đã làm đến đâu.
Cứ để họ tự sướng đi. Cụ ra tay tàn độc quá
 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
467
Động cơ
6,980 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chém bậy quá.
Xe tự chuyển làn khi bật signal có rồi cụ:

Còn xe tự động giữ làn cũng có luôn mấy năm nay rồi, cụ chậm cập nhật quá:

Ford Explorer đang bán tại VN cũng tự giữ làn, tự bám theo xe phía trước, tự tăng giảm tốc độ theo xe phía trước và tự dừng lại khi xe trước dừng. Tự lái không phải cái gì to tát, cụ nên tìm hiểu kỹ hơn các cấp độ tự lái để biết các hãng xe đã làm đến đâu.
Lol quảng cáo thôi cụ ạ. Kiểu như so mấy con Symbian với Android hay iOS. Bao giờ cụ thực sự sử dụng tính năng ấy trên 2 con xe cụ sẽ thấy nó khác nhau xa đến thế nào. Cứ phải trải nghiệm trên đường phố ấy, đừng xem quảng cáo của nhà sản xuất

Em nhớ ngày xưa khi em phán Symbian và Nokia sẽ chết ấy, cũng rất nhiều người nói y chang lý lẽ của cụ, bảo là Android hay iOS có cái gì thì Symbian cũng có cái đấy. Em chỉ cười và cũng bảo đúng 1 câu là trải nghiệm đi đã rồi nói chuyện tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,358
Động cơ
68,343 Mã lực
Đồng ý hoàn toàn với cụ, nhưng không thể vodka được vì cụ nhận được quá nhiều vodka rồi.

Giải quyết vấn đề công nghệ suspension với thiết kế nội thất chỉ là vấn đề tiền bạc, và thực sự là không cần nhiều tiền, cũng không khó. Chúng hoàn toàn có thể mua được từ bên thứ 3.

Còn vấn đề pin, phần mềm quản lý năng lượng, cộng thêm AI lái xe nữa đều là những vấn đề mà tiền bạc và thời gian chưa chắc đã giải quyết được. Mà người khác giải quyết được mình muốn mua cũng chưa chắc đã mua được.
Mời Cụ thưởng lãm xe tự lái, chay trong phố, tốc độ 64km/h, phố đông người.
Đăng trên BBC
"It's a disconcerting thing to be sitting in the backseat of a car with nobody between you and the windshield, especially when that vehicle is travelling at 40mph (64km/h) with pedestrians nearby.
A man called Alexei, the "engineer", was in the front passenger seat - so there was a "just in case" of sorts"
Link: https://www.bbc.com/news/technology-51003224
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,358
Động cơ
68,343 Mã lực
Lol quảng cáo thôi cụ ạ. Kiểu như so mấy con Symbian với Android hay iOS. Bao giờ cụ thực sự sử dụng tính năng ấy trên 2 con xe cụ sẽ thấy nó khác nhau xa đến thế nào. Cứ phải trải nghiệm trên đường phố ấy, đừng xem quảng cáo của nhà sản xuất

Em nhớ ngày xưa khi em phán Symbian và Nokia sẽ chết ấy, cũng rất nhiều người nói y chang lý lẽ của cụ, bảo là Android hay iOS có cái gì thì Symbian cũng có cái đấy. Em chỉ cười và cũng bảo đúng 1 câu là trải nghiệm đi đã rồi nói chuyện tiếp
Nhấn vào đây để mở rộng...
Mời Cụ thưởng lãm xe tự lái, chay trong phố, tốc độ 64km/h, phố đông người.
Đăng trên BBC
"It's a disconcerting thing to be sitting in the backseat of a car with nobody between you and the windshield, especially when that vehicle is travelling at 40mph (64km/h) with pedestrians nearby.
A man called Alexei, the "engineer", was in the front passenger seat - so there was a "just in case" of sorts"
Link: https://www.bbc.com/news/technology-51003224
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
2,035
Động cơ
578,285 Mã lực
Như vậy là CỤ đồng ý, đi trước không có nghĩa là nó tốt và đỉnh đến mức độ người đi sau không thể đuổi kịp và vượt. Bằng chứng là Google đi sau và vượt Yahoo.
Vậy không có gì khẳng định là không ai có thể vượt anh MUC
Điều mà CỤ phân tích thì các Hãng người ta cũng nhìn ra và có sự chuẩn bị thích hợp để cạnh tranh. Chúng ta cùng đợi và xem
Tesla trong ngành xe giống hệt như Iphone trong ngành di động. Biết khi nào có ai vượt mặt Iphone?
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
679
Động cơ
5,910 Mã lực
Tuổi
31
Vừa rồi A Ma chỉ trích TQ về innovation đấy, hệ thống thống không chấp nhận rủi ro.

Nên em nghĩ tư duy châu Á nó khác với châu Âu, như nhiều cụ đây nghĩ về nhiều nhà đầu tư vào Tesla. Bên đó em nghĩ dân đi săn nó tư duy liều lĩnh hơn. Nên mới có Apple chứ, hồi mới lập Job gọi điện thoại cho cháy máy mà có ai đầu tư đâu, mãi mới có một người, ở VN chắc chả có ai tin một thanh niên tóc tai rũ rượu như vậy rồi :D
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,331
Động cơ
23,163 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lol quảng cáo thôi cụ ạ. Kiểu như so mấy con Symbian với Android hay iOS. Bao giờ cụ thực sự sử dụng tính năng ấy trên 2 con xe cụ sẽ thấy nó khác nhau xa đến thế nào. Cứ phải trải nghiệm trên đường phố ấy, đừng xem quảng cáo của nhà sản xuất

Em nhớ ngày xưa khi em phán Symbian và Nokia sẽ chết ấy, cũng rất nhiều người nói y chang lý lẽ của cụ, bảo là Android hay iOS có cái gì thì Symbian cũng có cái đấy. Em chỉ cười và cũng bảo đúng 1 câu là trải nghiệm đi đã rồi nói chuyện tiếp
2 chuyện khác nhau. Việc nó không tốt hay còn hạn chế thì người ta sửa, cụ bảo không có là không đúng. Còn cụ muốn phiên bản ngon hơn thì bỏ thêm nhiều tiền hơn, BMW X3 chỉ thế thôi chứ Audi A8 khác ngay:
 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
467
Động cơ
6,980 Mã lực
Tuổi
40
Mời Cụ thưởng lãm xe tự lái, chay trong phố, tốc độ 64km/h, phố đông người.
Đăng trên BBC
"It's a disconcerting thing to be sitting in the backseat of a car with nobody between you and the windshield, especially when that vehicle is travelling at 40mph (64km/h) with pedestrians nearby.
A man called Alexei, the "engineer", was in the front passenger seat - so there was a "just in case" of sorts"
Link: https://www.bbc.com/news/technology-51003224
Bao giờ nó được kiểm định đủ an toàn để thương mại hóa hẵng nói chuyện cụ ơi. Chứ còn vẫn trong phòng thí nghiệm thì vẫn vô cùng lắm. Như trong công nghiệp CPU từ hàng chục năm trước em đã đọc thấy những con thấy bảo là nhanh gấp hàng triệu hàng tỉ lần những con CPU Intel hay AMD hiện tại. Tuy nhiên đến giờ vẫn chỉ nhìn thấy CPU Intel hay AMD silicon.

Khéo lại như cái tính năng chuyển làn BMW cụ gì post ở trên. Nếu như cụ ấy biết rằng để xe BMW thực hiện được việc đó cụ ấy sẽ phải thực hiện 6 thao tác bấm trên màn hình, cũng như biết nếu có xe ở làn bên cạnh nó sẽ ko chuyển được trong khi lẽ ra việc đấy nó phải được thực hiện như xe Tesla là chỉ 1 thao tác và xe tự động tăng tốc vượt qua xe ở làn bên rồi chuyển làn. Em nói rồi cái đấy chỉ fanboy BMW là tung hô thôi chứ còn ai đã trải nghiệm Tesla khẳng định lôi bố BMW ra chửi sấp mặt vì độ ngu. Mẹ kiếp làn bên cạnh éo có xe, phải bấm 6 nút thì em đánh lái cmn luôn cho rồi, cần nó để làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Sailor

Xe buýt
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
918
Động cơ
13,732 Mã lực

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
2,035
Động cơ
578,285 Mã lực
Cũng phải thông cảm cho chủ thớt, có lẽ chủ thớt có cái nhìn thuần về những con số tài chính nên mới đưa ra nhận định như vậy (em trước đây cũng nghĩ như vậy). Nhưng quả thực đứng trước những thành công của Tesla, em bắt đầu cảm thấy lung lay với những thứ trước đây mình từng tin tưởng. Có vẻ như nhà đầu tư ngày càng trở nên mạo hiểm hơn, trả giá cao vô lý cho những công ty công nghệ và dường như họ vẫn đang đúng. Trong đại dịch những công ty công nghệ vẫn ăn nên làm ra, trong khi những công ty trong các ngành cổ điển như sản xuất, ngân hàng, hàng không...thì lao đao. Trong môi trường nới lỏng tiền tệ vô tội vạ, những nhà đầu tư tay mơ lần đầu mua cổ phiếu lại thắng thế trước những tay chuyên nghiệp. Những kẻ chỉ có sự liều lĩnh do điếc không sợ súng lại thắng thế trước những con sói già phố Wall như Warren Buffett. Warren Buffett là điển hình cho lớp nhà đầu tư cũ, không thể theo kịp sự nổi lên của các công ty công nghệ. Họ vốn dựa vào các chỉ số tài chính, định giá công ty dựa vào các thứ hữu hình như tài sản, tăng trưởng lợi nhuận, vốn... do vậy họ luôn cho rằng các công ty công nghệ giá quá cao và luôn chậm chân khi mua, đến lúc công ty thành công thì họ không thể mua được nữa. Có lẽ chiến lược đầu tư giá trị mà Buffett theo đuổi cả đời cần thay đổi, đặc biệt là ở cách định giá công ty.
Nói vậy không phải em ủng hộ gì cái thị trường chứng khoán điên rồ vượt hết đỉnh này đến đỉnh khác trong khi dịch bệnh tràn lan, kinh tế lao dốc thế này. Thị trường tăng không đỉnh chỉ thể hiện tiền bơm quá nhiều, giấy lộn cổ phiếu đang ít.
Các nhà đầu tư tay mơ rồi sẽ nếm mùi cho các mức giá điên rồ mà họ đã trả.
Tesla vẫn phát triển dù cổ phiếu sẽ lao dốc không phanh, Elon Musk sẽ vẫn là tỉ phú nhưng người ôm cổ phiếu Tesla sẽ tèo. Không một công ty nào, dù sẽ phát triển thần tốc đến đâu xứng đáng với mức p/e 1100.
20201125_142836.jpg
DJ cán mốc 30000, Team Trump tweeted: tớ đã làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại rồi đấy các bạn nhé :D đợt tới Biden lại bơm thêm 1 phát 2000 tỷ $ nữa, tiền nhiều như lá mít.

 

DidiLe

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,488
Động cơ
36,570 Mã lực
Trước đây khoảng hai năm cháu đã mở một thớt tiên đoán sự phá sản của Tesla, bây giờ cháu lại đặt câu hỏi một lần nữa, nhất là trong cttm Trung - Mỹ. Bao giờ Tesla phá sản hoặc sẽ được mua lại với giá một USD bởi một đại gia công nghệ nào đó. Tương lai nào cho xe điện Vinfast nếu Tesla phá sản. Tesla đã nướng hàng chục tỷ USD vào ngành xe điện, trong thời điểm hiên tại cố phiếu của Tesla chỉ biết có một hướng đi là hướng nam. Từ 330 USD xuống 180 và tiếp tục. Tesla sự lừa đảo lớn nhất của kỷ nguyên xe điện? Không có gì đúng hơn khi người ta nói khi thuỷ triều xuống thì sẽ biết ai cởi truồng. cttm Trung - Mỹ là thời điểm thuỷ triều xuống
Sao lão hết hơi vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top