[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

Policeman

Xe điện
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,374
Động cơ
26,560 Mã lực
Tỷ lệ an toàn của xe tự lái sẽ không bao giờ lên được 100% đâu cụ ơi.
Nhưng cũng không cần 100%. Chỉ cần 99.9999% (chẳng hạn) là được, vì như thế là nó đã an toàn gấp X lần xe có người lái.

Việc thực hiện thì cái khó là đạt đến các số 9 đứng cuối trong dẫy số sau dấu phẩy (anh Musk gọi là "the long tail").
Thời gian bao lâu nữa thì không ai biết chắc chắn, nhưng em xem các video demo mà em giật mình về tiến bộ của công nghệ AI.
 

Policeman

Xe điện
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,374
Động cơ
26,560 Mã lực
Một điểm lợi thế cực lớn của Tesla khi công nghệ tự lái đạt mức 5:
Lúc đó toàn bộ các xe Tesla sản xuất từ 2016 đều có thể được chuyển thành xe tự lái overnight, chỉ qua một lần cập nhật firmware.


Đó là sự ưu việt của công nghệ tự lái dùng video so với các công nghệ LiDAR và sensor của các hãng khác.

Thằng Tesla sẽ không phải bỏ thêm một xu nào là có ngay một đội xe vài triệu chiếc gia nhập mạng lưới robotaxi của nó. (Kể ra thì cũng có bỏ vài xu để vận hành hệ thống).
Trong thời gian đầu chưa có cạnh tranh thì tỷ lệ lãi sẽ có triển vọng rất cao. Chi phí vận hành xe tự lái chỉ 3000đ / km nhưng có thể thu tiền 15000đ/km.
Lợi nhuận sẽ do Tesla và chủ xe chia nhau.
Người chủ sở hữu xe Tesla cũng được hưởng lợi. Cái xe đang để không 95% thời gian, nhưng giờ đây có thể mang lại thu nhập cho chủ xe trong lúc anh/chị ta đang ngủ.
Người tiêu dùng cũng được hưởng lợi. Đang phải trả 30.000đ/km cho taxi, giờ đây tiết kiệm được hơn nửa.

Win - win - win.

Dần dần thì Tesla sẽ giảm giá robotaxi và giảm lợi nhuận trên từng km, nhưng vì giá giảm cho nên nhu cầu đi robotaxi sẽ tăng vọt, quy mô thị trường sẽ lớn hơn hiện nay nhiều lần. (Người ta sẽ dùng dịch vụ robotaxi thay cho xe gia đình).

Khi quy mô thị trường robotaxi đủ lớn thì Tesla có thể sẽ sản xuất các xe chuyên biệt cho robotaxi để tăng hiệu quả.
Ví dụ: xe 1-2 chỗ với chi phí sản xuất dưới 8000 USD để đón tứng khách hàng, xe van 6-10 chỗ để chở khách trên các tuyến thông dụng trong thành phố, xe 20-40 chỗ cho các tuyến đường dài, tất cả các xe này đều có thể hoán đổi pin chứ không cần phải đợi sạc, v.v...

uekf6enfoc8yomz1mw3t.0.jpg


volvo-ntu-electric-bus.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,605
Động cơ
38,000 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Mẫu rẻ tiền bán được nhiều hơn mẫu đắt tiền thì có gì lạ. Dân có tiền hiện nay đều mua Tesla chứ chẳng ai mua Nissan Leaf, nói thẳng ra là thế, vì nó chỉ đơn giản là 1 con xe truyền thống đổi động cơ xăng thành động cơ điện. Hỏi cụ lý do để xuống tiền mua con Nissan Leaf này là cái gì? Pin trâu, chạ được xa? Tăng tốc nhanh? Công nghệ cao, lái nhàn thân? Xin nói luôn là chả có gì hết, ngoài 1 chữ rẻ. Xưa nay chỉ có con nhà giàu mới có tư cách mà nổ chứ con nhà nghèo thì lấy đâu ra tư cách. Bao giờ đưa ra câu hỏi là nếu tiền không phải vấn đề, chọn Tesla hay Nissan Leaf mà dân tình chọn Nissan Leaf ấy, thì lúc ấy Nissan mới có tư cách nổ được. Kiểu như túi xách Louis Vutton với túi xách Tàu ấy, có thể túi Tàu bán được nhiều hơn túi LV, nhưng có tiền chả ai muốn xách túi Tàu cả.

Cái thứ 2 các hãng xe khác chưa dám nổ to về autopilot, vì cái cụ nói nó mới chỉ là sản phẩm trong phòng thí nghiệm mà thôi. Khung pháp lý thì có quái gì khó, nhất là ở các nước tư bản, chỉ cần hãng dám cam kết đủ an toàn, dám chịu trách nhiệm chịu bồi thường nếu có vấn đề bọn nó cấp cho ngay. Khoảng cách từ phòng thí nghiệm ra ngoài đường còn xa lắm vì trong lĩnh vực phần mềm, 1 hệ thống chạy đúng trong điều kiện bình thường còn xa mới có thể coi là chạy ngon. Thật 99.99% nếu như không muốn nói 100% phần mềm hiện có nó đều chạy đúng trong điều kiện phổ thông, bình thường. Cái khó ở đây là làm sao để nó có thể vận hành được đúng trong những điều kiện mà người viết phần mềm chưa lường được hết. AI nó nhận diện đầu tiên là nó được học dựa trên 1 số lượng lớn ảnh, phân tích đặc tính chung từ đấy. Điều gì sẽ xảy ra nếu nó gặp thứ mà nó chưa bao giờ được dạy? Có vụ xe Tesla gặp phải trên đường đang sửa, vạch kẻ đường không đúng và cái barie chắn đường đã bị xe khác đâm phải nên bị biến dạng và tai nạn đã xảy ra. Tất nhiên sau đấy AI nó sẽ học được thứ mới nhưng người lái thì toi đời.

Bởi vậy cho nên Apple có ý định nhảy vào lĩnh vực xe tự lái và dự định dùng LiDAR. LiDAR nó chỉ đơn giản là thêm vào cái Radar để chắc chắn rằng nó sẽ không bao giờ đâm vào chướng ngại trong trường hợp AI ko nhận biết được chướng ngại. Về mặt lý thuyết thì cái Radar này là không cần thiết nhưng có nó thì đảm bảo an toàn 100% là không chết bởi đâm vào chướng ngại. Mình dùng cái gì mình nên biết về cái đấy 1 tí, thành thử cái anh Múc nói tự lái hoàn toàn em dự là ngày ấy còn xa, cụ gì phía trên dự 1 năm 2 năm em mạnh dạn đoán phải 10 năm, 20 năm vì với giải pháp của anh Múc nó chỉ đưa lên được 99 phẩy 1 cơ số 9 đằng sau thôi chứ không 100% được đâu.
Giọng fanboy anh Mút nghe thật hùng hổ:P! Vậy anh cho hỏi model 3 có gì mà Leaf không thể có nào!? Pin trâu thì thằng chạy được 500km nhưng đắt hơn thằng hơn 300km tới hơn 1/3 giá bán thì so sánh làm mẹ gì, và anh lưu ý giúp tôi là nhu cầu tiêu dùng bình dân mới là nhu cầu chính yếu của xã hội, chứ không phải mấy món xa xỉ vẽ vời, nhìn vào doanh số của Toy, VW... với Merc, BMW... là anh hiểu. Nói thêm cho anh hay là tiêu chuẩn an toàn va chạm của pin xe leaf nó khắt khe gấp tỉ lần cái mớ pin laptop đắp trên model 3 của anh đấy, cứ google tai nạn cháy nổ của 2 thằng là thấy ngay thôi:P! Anh lôi tăng tốc nhanh với motor điện ra để khoe khoang thì anh đúng là con gà, thằng làm kỹ thuật đoé nào chả biết cái động cơ điện lúc nào chả max tourque với dòng khởi động, tính linh hoạt là thứ không cần bàn cãi:)), hay định lôi cái con số 99,8% hiệu suất chuyển đổi năng lượng ra lùa gà=)). AI với auto pilot thì tesla nhà Mút đoé phải thằng độc quyền, và cũng không phải thằng duy nhất có lợi thế, việc bắt tay giữa các nhà sản xuất truyền thống với đám big tech vả vỡ mồm Mút với đám fanboy như anh là viễn cảnh chả có gì xa xôi :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

binhdinh81

Xe hơi
Biển số
OF-469688
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
157
Động cơ
3,048,357 Mã lực
Giọng fanboy anh Mút nghe thật hùng hổ:P! Vậy anh cho hỏi model 3 có gì mà Leaf không thể có nào!? Pin trâu thì thằng chạy được 500km nhưng đắt hơn thằng hơn 300km tới hơn 1/3 giá bán thì so sánh làm mẹ gì, và anh lưu ý giúp tôi là nhu cầu tiêu dùng bình dân mới là nhu cầu chính yếu của xã hội, chứ không phải mấy món xa xỉ vẽ vời, nhìn vào doanh số của Toy, VW... với Merc, BMW... là anh hiểu. Nói thêm cho anh hay là tiêu chuẩn an toàn va chạm của pin xe leaf nó khắt khe gấp tỉ lần cái mớ pin laptop đắp trên model 3 của anh đấy, cứ google tai nạn cháy nổ của 2 thằng là thấy ngay thôi:P! Anh lôi tăng tốc nhanh với motor điện ra để khoe khoang thì anh đúng là con gà, thằng làm kỹ thuật đoé nào chả biết cái động cơ điện lúc nào chả max tourque với dòng khởi động, tính linh hoạt là thứ không cần bàn cãi:)), hay định lôi cái con số 99,8% hiệu suất chuyển đổi năng lượng ra lùa gà=)). AI với auto pilot thì tesla nhà Mút đoé phải thằng độc quyền, và cũng không phải thằng duy nhất có lợi thế, việc bắt tay giữa các nhà sản xuất truyền thống với đám big tech vả vỡ mồm Mút với đám fanboy như anh là viễn cảnh chả có gì xa xôi :)).
húng nhờ, cẩn thận sang năm gái nó xích thì ko còn sức mà gõ phím đâu :))
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
3,552
Động cơ
81,661 Mã lực
Giọng fanboy anh Mút nghe thật hùng hổ:P! Vậy anh cho hỏi model 3 có gì mà Leaf không thể có nào!? Pin trâu thì thằng chạy được 500km nhưng đắt hơn thằng hơn 300km tới hơn 1/3 giá bán thì so sánh làm mẹ gì, và anh lưu ý giúp tôi là nhu cầu tiêu dùng bình dân mới là nhu cầu chính yếu của xã hội, chứ không phải mấy món xa xỉ vẽ vời, nhìn vào doanh số của Toy, VW... với Merc, BMW... là anh hiểu. Nói thêm cho anh hay là tiêu chuẩn an toàn va chạm của pin xe leaf nó khắt khe gấp tỉ lần cái mớ pin laptop đắp trên model 3 của anh đấy, cứ google tai nạn cháy nổ của 2 thằng là thấy ngay thôi:P! Anh lôi tăng tốc nhanh với motor điện ra để khoe khoang thì anh đúng là con gà, thằng làm kỹ thuật đoé nào chả biết cái động cơ điện lúc nào chả max tourque với dòng khởi động, tính linh hoạt là thứ không cần bàn cãi:)), hay định lôi cái con số 99,8% hiệu suất chuyển đổi năng lượng ra lùa gà=)). AI với auto pilot thì tesla nhà Mút đoé phải thằng độc quyền, và cũng không phải thằng duy nhất có lợi thế, việc bắt tay giữa các nhà sản xuất truyền thống với đám big tech vả vỡ mồm Mút với đám fanboy như anh là viễn cảnh chả có gì xa xôi :)).
Cụ tranh cãi với fanboi là dại rồi. Fanboi này còn tuyên bố "em không biết gì, nhưng em tin anh Mút" mà. Lâu nay vẫn cứ rêu rao xe của Tesla có thể điều chỉnh được công suất truyền xuống bánh trái và bánh phải một cách độc lập, trong khi không hề biết Tesla sử dụng vi sai mở, thậm chí còn không hiểu thế nào là vi sai mở. Đối với fanboi này, Musk là thần, phần mềm của Musk viết ra có thể làm được những cái thần kỳ, có thể bẻ cong quy luật vật lý.
Đây là thất bại của giáo dục, và cũng chính thất bại của giáo dục kiểu như thế này là cơ sở để Musk có tiếng có miếng như ngày nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

Xe điện
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,374
Động cơ
26,560 Mã lực
Em vừa nói hôm trước thì hôm nay anh Mút đề cập đến Tesla van:

 

Mr.Trym

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
2,969
Động cơ
83,311 Mã lực
Đây là thất bại của giáo dục, và cũng chính thất bại của giáo dục kiểu như thế này là cơ sở để Musk có tiếng có miếng như ngày nay.
Ý của cụ là phải Quảng bá cái sự NGU để kiếm tiền thiên hạ ???
 

Mr.Trym

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
2,969
Động cơ
83,311 Mã lực
Đúng là được trợ giá rất nhiều, cháu thỉnh thoảng mới sang nên không update được sự thay đổi về mấy việc đó. Ở bên Đức cụ biết vụ việc tai nạn của xe Tesla ở Hamburg với người Việt hơi khó hiểu, không hiểu đã tìm ra nguyên nhận chưa?
Cụ hỏi gì mà khó thế ???
Bố ai giả nhời được.
Đến vụ xe Tesla no như bom bên Tàu rồi cũng xịt kia mà :D
 

Mr.Trym

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
2,969
Động cơ
83,311 Mã lực
Em vừa nói hôm trước thì hôm nay anh Mút đề cập đến Tesla van:

liệu van
AA9E02C1-36B3-4AED-ACE5-24F699AA5022.png
Tesla có cạnh tranh nổi con này của xứ Ơ kìa???
 

Arabia

Xe buýt
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
543
Động cơ
8,191 Mã lực
Tuổi
40
Giọng fanboy anh Mút nghe thật hùng hổ:P! Vậy anh cho hỏi model 3 có gì mà Leaf không thể có nào!? Pin trâu thì thằng chạy được 500km nhưng đắt hơn thằng hơn 300km tới hơn 1/3 giá bán thì so sánh làm mẹ gì, và anh lưu ý giúp tôi là nhu cầu tiêu dùng bình dân mới là nhu cầu chính yếu của xã hội, chứ không phải mấy món xa xỉ vẽ vời, nhìn vào doanh số của Toy, VW... với Merc, BMW... là anh hiểu. Nói thêm cho anh hay là tiêu chuẩn an toàn va chạm của pin xe leaf nó khắt khe gấp tỉ lần cái mớ pin laptop đắp trên model 3 của anh đấy, cứ google tai nạn cháy nổ của 2 thằng là thấy ngay thôi:P! Anh lôi tăng tốc nhanh với motor điện ra để khoe khoang thì anh đúng là con gà, thằng làm kỹ thuật đoé nào chả biết cái động cơ điện lúc nào chả max tourque với dòng khởi động, tính linh hoạt là thứ không cần bàn cãi:)), hay định lôi cái con số 99,8% hiệu suất chuyển đổi năng lượng ra lùa gà=)). AI với auto pilot thì tesla nhà Mút đoé phải thằng độc quyền, và cũng không phải thằng duy nhất có lợi thế, việc bắt tay giữa các nhà sản xuất truyền thống với đám big tech vả vỡ mồm Mút với đám fanboy như anh là viễn cảnh chả có gì xa xôi :)).
Doanh số phải thêm vào 2 chữ "hiện tại". Nhấn mạnh vào 2 chữ đấy nhé, khi iPhone và Android ra đời thì mấy con đt Symbian của Nokia đang thống trị.

Tiêu chuẩn an toàn của Leaf cao hơn? Có thể, nhưng cũng ko rõ ràng, vì 1 khi nó được lăn bánh thì chính phủ các nước cũng phải xem nó đủ an toàn thì mới cấp phép, cái này là hiển nhiên. Ngoài ra số lượng search Google chả nói lên điều gì, ngày xưa người ta mang iPhone ra đập búa, vứt xuống nước, chứ mấy con Symbian thật chả ai quan tâm. Đầy lỗi iOS dính Symbian cũng dính nhưng chả có bài nào về Symbian mà người ta chỉ xôn xao iPhone. Giờ cũng vậy, người ta vác Tesla ra thử đua trên tuyết với thiết bị chuyên dụng... Nhưng với Leaf thì chả có ai dở hơi làm vậy.

Cái gì Tesla làm được Leaf làm ko được ấy à, khác biệt rõ rừ lúc bắt đầu lên xe. Tất cả những thứ Tesla nó làm với số chi tiết ít nhất, gọn gàng sạch mắt, ngồi vào có cảm giác như ngồi trong phi thuyền ấy vì mọi thứ đều được thực hiện với số thao tác ít nhất. Ngắn gọn là lái cái xe Tesla nó quá quá là nhàn so với Leaf, vậy thôi.



Các hãng khác bắt tay với big tech? Cá nhân tớ đang mong chờ ngày đó, tớ thích cạnh tranh. Nhưng đấy là chuyện của tương lai, tớ sống chỉ quan tâm hiện tại thôi, tớ là fan của cái gì tốt nhất hiện tại, bao giờ thằng khác tốt hơn thì lại nói.

Bạn gì bảo tớ 4 bánh tớ đã thừa nhận tớ sai, chỉ 2 hệ thống bánh trước và bánh sau, nhưng nó ko làm thay đổi bản chất nó là hệ thống tự động, digital control, thay đổi phụ thuộc vào điều kiện đường xá thời tiết, đẳng cấp nó khác xa với mấy cái công tắc chỉnh tay cái mà các nhà sx khác cả trăm năm ko có đột phá. Nếu bạn ko nhận ra điều đấy thì tớ chả có gì để nói vì bạn là... ko thể tiến bộ, tớ đánh giá thế.


Cuôi cùng chúc mừng năm mới an toàn, hạnh phúc, vạn sự như ý
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
9,728
Động cơ
1,026,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm cơ quan quản lý Trung Quốc đã triệu tập Tesla về các vấn đề chất lượng và an toàn khi hãng này tăng cường sản xuất Model Y tại nhà máy ở Thượng Hải.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Tesla sau Mỹ khi nhà sản xuất ô tô điện này đã bán được 120.000 chiếc tại đây vào năm 2020.
Các nhà chức trách gần đây đã nhận được khiếu nại về vấn đề tăng tốc bất thường và cháy pin, theo một thông báo đưa ra hôm thứ Hai. Gần đây thì tại Mỹ cũng đã bắt Tesla phải triệu hồi hơn 100 nghìn xe liên quan đễn lỗi an toàn
 

Policeman

Xe điện
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,374
Động cơ
26,560 Mã lực
Đúng như đồn đại, Tesla sẽ mở nhà máy megafactory nữa ở Ấn Độ:

Có lẽ công suất của Tesla năm 2025 sẽ vượt xa mức 5 triệu xe / năm trong dự đoán trước đây.
 

bmpk

Xe đạp
Biển số
OF-760066
Ngày cấp bằng
16/2/21
Số km
12
Động cơ
999 Mã lực
Từ lúc có thớt này CP giúp a Mút top 1-2 thế giới :D
 

bmpk

Xe đạp
Biển số
OF-760066
Ngày cấp bằng
16/2/21
Số km
12
Động cơ
999 Mã lực
Đúng như đồn đại, Tesla sẽ mở nhà máy megafactory nữa ở Ấn Độ:

Có lẽ công suất của Tesla năm 2025 sẽ vượt xa mức 5 triệu xe / năm trong dự đoán trước đây.
Đang bùng nổ sx pin cho xe điện rồi cụ
 

tien123

Xe hơi
Biển số
OF-102302
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
158
Động cơ
434 Mã lực
Nói gì thì nói. Xe tesla hiện tại phần tự hành hơn hẳn các xe khác. Không phải tự nhiên nó đứng top doanh số. Còn chất lượng thì đang có vấn đề. Nhất là nhà máy ở trung quốc do chạy số lượng. Các cụ cứ cãi làm gì anh lớt vẫn là tỷ phủ. Và không phải ai cũng làm được như anh ấy nên đừng có giở giọng bỉ bôi chê bai. Bao giờ bằng 1 phần tỷ của anh ấy rồi hãy chê. Cá nhân em đánh giá rất cao tài năng và tham vọng. Còn làm gì có cái xe nào hoàn hảo ở dsaay
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
11,301
Động cơ
58,736 Mã lực

W123Lang

Xe điện
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
4,881
Động cơ
32,813 Mã lực
Bọn nó sắp trốn nợ trên Sao Hoả rồi cụ mợ ạ :x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top