[Funland] Test nồng độ cồn khi ăn hoa quả, uống xiro.

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,290 Mã lực
Video là của mấy thành phần bợm chống đối cụ nhé. Nếu cụ ăn uống bình thường ko bia rượu thì cụ ko cần lo lắng.

Bản chất là đây là video "ăn gian". Nếu là đồ ăn là đường thì nó sẽ có giai đoạn chuyển hóa qua rượu, nếu test sau khi ăn vào ngay lập tức như video máy sẽ báo có nồng độ cồn, cảnh sát nước ngoài nó test ăn cái bánh mỳ cũng bị, nhưng chỉ 2, 3 phút sau cơ thể sẽ chuyển hóa hết nồng độ cồn sẽ về 0. Tuy nhiên nếu nguyên nhân là do uống bia rượu thì lượng cồn tồn dư vượt qua giới hạn chuyển hóa của cơ thể thì sẽ còn nằm lại không về 0.

Về mặt logic bình thường mà nói ko bao giờ người ta lại sản xuất và sử dụng cái máy mà nó ko phân biệt được ăn hoa quả hay bánh mỳ với việc uống rượu. Bởi vậy cụ có thể tuyệt đối yên tâm, ko bao giờ nó báo nhầm cho cụ, trong điều kiện sử dụng thực tế
Hoa quả bỏ qua, một trường hợp khác, tối trc khi ngủ em làm chén r thuốc, sáng sau đo lên 2 vạch luôn thì sao? Vậy e có sai không, hay luật vẫn chuẩn?
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Em rất ủng hộ luật này, nếu có tiêu chuẩn chung nào cũ lạc hậu thì sửa tiêu chuẩn đi. Thế giới nó áp dụng chuẩn nồng độ cồn bằng O được thì Việt Nam làm được. Máy mua của nước ngoài, độ sai lệch họ tính kỹ chuyện 0 có lên thành có nếu như mấy youtuber với gúc gơ phán thì máy đó vào thùng rác chứ k đưa ra cho CA dùng được. Coi như bắt chiếc Queensland áp dụng ít nhất 5năm cho xh bớt rượu bia đi. Sau đó thích giảm thì giảm theo kiểu bằng đc 5 năm tuổi mới chỉnh nồng độ cồn lên 0.25
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Hoa quả bỏ qua, một trường hợp khác, tối trc khi ngủ em làm chén r thuốc, sáng sau đo lên 2 vạch luôn thì sao? Vậy e có sai không, hay luật vẫn chuẩn?
1. Nếu bác thực sự có uống rượu.
2. Sau khi uống rượu bác không sử dụng bất kỳ đồ uống, thực phẩm nào, có khả năng làm nhiễu kết quả BAT.
3. Bác sai, Luật vẫn chuẩn.

Khi cồn đã có trong máu, cần phải có thời gian để đào thải. Vì vậy ở nước ngoài hiếm khi người ta uống rượu, bia ban ngày, chỉ uống điều độ một chút vào buổi tối (để cồn trong máu kịp đào thải trong đêm). Muốn quẩy tưng bừng thì phải chờ đến đêm thứ Sáu (để có hai ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật, đủ thời gian cho cồn trong máu kịp đào thải).
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Văn bản này có phải văn bản còn hiệu lực không? Nếu còn thì lại là lỗi của mấy anh làm luật quên chưa sửa luật có liên quan (hơi khó tin, nghiêng về pa website chưa cập nhật cho gúc gơ, dân luật nó phải trả tiền mua acc đăng nhập vào, nó khác). Dựa trên thực tế độ sai số của cái máy thì nghe nó thuyết phục hơn
1. Giải thích của bác sẽ hợp lý nếu mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở vẫn giữ ở mức 0,25 mg/lít như trước khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

2. Khi mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở đã đưa về mức < 0,25 mg/lít như Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nghĩa là cứ > 0 là dính. Lúc này vấn đề liên quan đến sai số của máy đo nồng độ cồn trong khí thở.

3. Căn cứ vào Luật Đo lường 2011, thì máy đo nồng độ cồn thuộc nhóm 2 (điều 16, khoản 2, Luật Đo lường 2011) và phải được kiểm soát theo yêu cầu kỹ thuật đo lường do cơ quan quản lý nhà nước về đo lường có thẩm quyền quy định áp dụng.

4. Theo tiêu chuẩn đo lường Việt Nam ĐLVN 107 : 2012 (Phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở - Quy trình kiểm định) https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/DLVN_0107_2012.pdf) thì sai số là:
4.1 Kiểm định lần đầu: 0,020 mg/L hoặc 0,004 %BAC trong phạm vi đo < 0,400 mg/L hoặc 0,080 %BAC.
4.2 Kiểm định định kỳ: 0,032 mg/L hoặc 0,006 %BAC trong phạm vi đo < 0,400 mg/L hoặc 0,080 %BAC.



5. Nói một cách dễ hiểu: máy đo nồng độ cồn luôn có sai số (dù được kiểm định đúng quy định), dẫn tới kết quả đo > 0.

------------

Giải thích của cháu có logic, cơ sở khoa học và thực tiễn, đúng theo yêu cầu của bác.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Văn bản này có phải văn bản còn hiệu lực không? Nếu còn thì lại là lỗi của mấy anh làm luật quên chưa sửa luật có liên quan (hơi khó tin, nghiêng về pa website chưa cập nhật cho gúc gơ, dân luật nó phải trả tiền mua acc đăng nhập vào, nó khác). Dựa trên thực tế độ sai số của cái máy thì nghe nó thuyết phục hơn
Cháu tra cứu thì thấy TCVN 107:2012 vẫn còn hiệu lực.
Thực tế accuracy của các máy đo nồng độ cồn trong khí thở hiện nay vẫn ở mức 0,02 mg/lít.
Ví dụ máy EnforcePro Hawk II (https://enforcepro.com/hawk-ii/) được cho rằng CSGT Sài Gòn đang sử dụng.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Cháu tra cứu thì thấy TCVN 107:2012 vẫn còn hiệu lực.
Thực tế accuracy của các máy đo nồng độ cồn trong khí thở hiện nay vẫn ở mức 0,02 mg/lít.
Vậy tại sao nước ngoài nó áp dụng được luật này? Nguồn cái thực tế của cháu nói đâu, trích dẫn xem nó ở đâu cái nhỉ? Mình tin nc ngoài làm đc thì nó có cơ sở thực tiễn và khoa học.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Vậy tại sao nước ngoài nó áp dụng được luật này? Nguồn cái thực tế của cháu nói đâu, trích dẫn xem nó ở đâu cái nhỉ? Mình tin nc ngoài làm đc thì nó có cơ sở thực tiễn và khoa học.
Họ áp dụng được vì họ sử dụng kết quả BAC (Blood Alcohol Concentration), kết quả này sai số bằng 0.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Với số liệu như dưới mà nhiều người cãi cố đòi thay về 0.25mg /l khí thở
Một chuyên gia y tế cho biết, tùy vào từng mức độ sử dụng rượu bia sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng khi tham gia giao thông.

Cụ thể, với nồng độ cồn ở mức 0,05mg/lít khí thở, người uống đã bị giảm sút suy nghĩ và bị kích động nhẹ, nói nhiều; ở mức 0,1mg/lít khí thở, người điều khiển sẽ gặp khó khăn trong việc cầm nắm, đi lại vụng về.

Với nồng độ 0,2mg/lít khí thở, người điều khiển dễ bị ức chế, dễ giận dữ, đi lại loạng choạng. Nếu ở các mức độ cao hơn, người uống có thể bị lú lẫn khiến họ không thể tự chủ được hành vi cá nhân…
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Họ áp dụng được vì họ sử dụng kết quả BAC (Blood Alcohol Concentration), kết quả này sai số bằng 0.
Cái này chỉ dùng để kiểm tra lại nhé cháu, ai thổi lên nói vừa ăn nửa ký nho thì test tiếp cái kia. Ai bảo cháu Việt Nam k áp dụng kiểm tra lại như thế chưa?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Với số liệu như dưới mà nhiều người cãi cố đòi thay về 0.25mg /l khí thở
Một chuyên gia y tế cho biết, tùy vào từng mức độ sử dụng rượu bia sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng khi tham gia giao thông.

Cụ thể, với nồng độ cồn ở mức 0,05mg/lít khí thở, người uống đã bị giảm sút suy nghĩ và bị kích động nhẹ, nói nhiều; ở mức 0,1mg/lít khí thở, người điều khiển sẽ gặp khó khăn trong việc cầm nắm, đi lại vụng về.

Với nồng độ 0,2mg/lít khí thở, người điều khiển dễ bị ức chế, dễ giận dữ, đi lại loạng choạng. Nếu ở các mức độ cao hơn, người uống có thể bị lú lẫn khiến họ không thể tự chủ được hành vi cá nhân…
Bác có bị nhầm BAC và BAT không đấy ?
Những biểu hiện bác nói khớp với số liệu BAC.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Bác có bị nhầm BAC và BAT không đấy ?
Những biểu hiện bác nói khớp với số liệu BAC.
Dẫn chứng Việt Nam có cho kiểm tra lại bằng pp khác nếu có dấu hiệu có cồn trong khí thở mà cãi bảo k phải.
Ví dụ pp nồng độ cồn trong máu
4 trường hợp phải xét nghiệm nồng độ cồn trong máu

Thông tư liên tịch (26/2014/TTLT-BYT-BCA) quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy chuyên dùng (viết tắt là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ).

4 trường hợp phải xét nghiệm nồng độ cồn trong máu là: người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu sử dụng chất có cồn; người điều khiển phương tiện giao thông bị tai nạn giao thông được đưa đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.

Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cái này chỉ dùng để kiểm tra lại nhé cháu, ai thổi lên nói vừa ăn nửa ký nho thì test tiếp cái kia. Ai bảo cháu Việt Nam k áp dụng kiểm tra lại như thế chưa?
Người điều khiển phương tiện giao thông Việt Nam được phép yêu cầu xét nghiệm BAC theo Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA. Vấn đề là ai hiểu luật thì biết yêu cầu, ai không hiểu luật thì phải ký biên bản dựa trên kết quả BAT.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Người điều khiển phương tiện giao thông Việt Nam được phép yêu cầu xét nghiệm BAC theo Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BYT-BCA. Vấn đề là ai hiểu luật thì biết yêu cầu, ai không hiểu luật thì phải ký biên bản dựa trên kết quả BAT.
Thôi đi cháu, nếu cháu không hề uống rượu thật, thì cháu sẽ biết trình bày và sẽ đc xét nghiệm tiếp. Cháu gúc sai còn cố cãi cố. Còm đầu của cháu viết gì nào?
Chả có ông nào không uống rượu bị thổi lại im để chịu phạt hơn chục triệu thu mất bằng cả, nếu có thì chắc vào trâu quỳ rồi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Thôi đi cháu, nếu cháu không hề uống rượu thật, thì cháu sẽ biết trình bày và sẽ đc xét nghiệm tiếp. Cháu gúc sai còn cố cãi cố. Còm đầu của cháu viết gì nào?
Chả có ông nào không uống rượu bị thổi lại im để chịu phạt hơn chục triệu thu mất bằng cả, nếu có thì chắc vào trâu quỳ rồi.
Tùy bác hiểu thế nào thì hiểu. Cháu thấy không cần thiết phải tranh luận với bác.
Tranh luận thì phải lịch sự.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,126
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Buồn cười nhất là mấy anh cấp tiến suốt ngày chửi chế độ, rằng cứ blo bla ở Tây nó thế lọ thế chai, ở mình thì..
Đến khi ra được cái Luật văn minh như Tây thì lại kêu như vạc, đòi bỏ, cãi cùn.
Có gọi là tiêu chuẩn kép.
Rồi lại bảo phải uống rượu vì công việc. Em bẩu thôi đi anh cả thế giới dân Hồi k rượu, phụ nữ và trẻ em k rượu, Tây cũng kha khá không rượu nghĩa là khoảng 6 tỷ người không rượu trong các ngày làm việc mà nó văn minh phát triển gấp mấy lần VN. Thấy im re.
 

Bxhung

Xe buýt
Biển số
OF-369745
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
973
Động cơ
260,715 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
1. Giải thích của bác sẽ hợp lý nếu mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở vẫn giữ ở mức 0,25 mg/lít như trước khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

2. Khi mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở đã đưa về mức < 0,25 mg/lít như Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nghĩa là cứ > 0 là dính. Lúc này vấn đề liên quan đến sai số của máy đo nồng độ cồn trong khí thở.
Mợ này bị nhầm thì phải, mức > 0.24 thật ra bây giờ mới áp dụng cho xe máy nhé, còn với ô tô thì mức có nồng độ cồn đến 0.24 đã có từ rất lâu rồi, chẳng qua bây giờ áp dụng tăng mức tiền lên thôi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Mợ này bị nhầm thì phải, mức > 0.24 thật ra bây giờ mới áp dụng cho xe máy nhé, còn với ô tô thì mức có nồng độ cồn đến 0.24 đã có từ rất lâu rồi, chẳng qua bây giờ áp dụng tăng mức tiền lên thôi.
Bác đúng rồi ạ, cháu xin lỗi.
Nồng độ cồn > 0 đã áp dụng cho người điều khiển xe ô tô từ Nghị định 46/2016/NĐ-CP.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top