[Funland] Test nồng độ cồn khi ăn hoa quả, uống xiro.

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
cả nước phồng mồm thổi, nhìn hề hề.
VN bị mắc cái tội :là một trong những nc có lượng tiêu thụ Rượu Bia lớn nhất Thế Giới tính trên đầu người(Đấy là trung bình,chứ còn đầu người ở TP gấp 30 lần so với số liệu của VN công bố).
Đợt này cấm rượu lái xe thì mỗi tháng em cũng bớt đc vài triệu,đỡ mệt người lại còn tăng cường đc sinh lý,khó chịu tý nhưng rồi cũng quen.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,191
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hả? Luật này có lâu rồi, chỉ mức phạt là mới thôi. Sao cụ ko phản đối từ xưa?
Cụ có nghĩ đến quả báo khi bị bọn có cồn nó táng vào nhà mình chửa?
Em ủng hộ xử lý thật nghiêm lái xe có cồn vượt mức giới hạn cho phép như mức cũ dưới 0.25 mg. Đưa về mức tuyệt đối này khác méo gì tạo điều kiện cho hàng loạt tội phạm công chức (xxx) phát triển làm càn?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
nói như cụ thì người ta bảo ếch ngồi đáy giếng, tao không thấy là không có. giờ áp dụng đại trà cho cả xe máy thì người dân mới bức xúc thôi, chẳng hạn đang đi ăn mấy quả vải, uống thuốc gặp csgt rồi thổi cũng đè người ta ra phạt à. mà để ở dưới mức 0,25 miligam/ 1 lít khí thở cũng không làm con người ta say, mất kiểm soát hành vi điều khiển xe gây tai nạn cả. tình hình người chết tai nạn giao thông nước ta như hiện nay không phải là do say rượu là chủ yếu mà nó còn tổng hợp nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố tham nhũng của llcsgt cũng là nguyên nhân gián tiếp khôntg nhỏ gây ra vi phạm tai nạn giao thông hiện nay. ban hành một nghị định kiểu giết nhầm hơn bỏ sót thể hiện cái duy ý chí và bất lực của pháp luật. và với mức phạt như này thì tham nhũng trong csgt càng tăng mạnh.
Nữ mà uống thì nhiều khi một ngụm nhỏ cũng toi,có nhiều ông nửa hớp đỏ mặt cả ngày.Nam Nữ đều bình đẳng trước PL cụ nhé.Không muốn giữ bằng thì một tuần làm một trận thôi,chiều thứ Bảy.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
25,732
Động cơ
936,116 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em ủng hộ xử lý thật nghiêm lái xe có cồn vượt mức giới hạn cho phép như mức cũ dưới 0.25 mg. Đưa về mức tuyệt đối này khác méo gì tạo điều kiện cho hàng loạt tội phạm công chức (xxx) phát triển làm càn?
Sao lại gọi là tuyệt đối cụ ơi? 0% có ai phạt đâu.
Mà ai làm càn? Làm càn như nào cơ?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khi cục thịt bé, trình bày có thể bỏ qua, tranh luận cũng mất thời gian. Nay miếng thịt đã to, mức 0 nó rất mong manh, một bên luật thì nắm trong tay áp có bỏ qua hay ko. Hành dân nó là nghiệp vụ và bản chất rồi, đừng hỏi bằng chứng. Liệu còn như ngày xưa ko. Luật mới có vài ngày, chưa thể nói hết được đâu.
Hê hê,ở mình có lệ sai đâu sửa đấy,chờ đc vạ thì má sưng,tốt nhất trong thời gian tới phải giữ mình mới là người VN.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Trường hợp không uống rượu bia mà thổi lên sẽ có. Em nghĩ khi đó người tham gia giao thông nói rõ thì csgt cũng không làm khó đâu.
Chỉ ngại nhất một số csgt lập trạm 2-3 người thổi buổi tối, chỗ vắng dễ sinh chuyện. Như gần đây trong nam có vụ công an với hsy đường phố bắt sinh viên trường du lịch khi khám xe có con dao, buộc nộp 10t mới cho qua. May bạn đó ko có tiền để xe lại và chuyện vỡ ra, chứ đòi 1-2t chắc chót lọt.
Việc nồng độ cồn nên tổ chức thổi liên ngành chứ để cầm máy thổi 24/24 dễ lộng quyền.
Lập chốt thổi thì phải có chuyên đề cụ ạ,và họ cũng không dại chốt đểu và đi 2,3 người đâu,dễ bị ăn đòn lắm.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
862
Động cơ
388,348 Mã lực
Bác nói đúng, vấn nạn GT ở ta chủ yếu do tệ nạn bảo kê dẫn đến việc các lái xe coi mạng người như cỏ rác.
nói như cụ thì người ta bảo ếch ngồi đáy giếng, tao không thấy là không có. giờ áp dụng đại trà cho cả xe máy thì người dân mới bức xúc thôi, chẳng hạn đang đi ăn mấy quả vải, uống thuốc gặp csgt rồi thổi cũng đè người ta ra phạt à. mà để ở dưới mức 0,25 miligam/ 1 lít khí thở cũng không làm con người ta say, mất kiểm soát hành vi điều khiển xe gây tai nạn cả. tình hình người chết tai nạn giao thông nước ta như hiện nay không phải là do say rượu là chủ yếu mà nó còn tổng hợp nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố tham nhũng của llcsgt cũng là nguyên nhân gián tiếp khôntg nhỏ gây ra vi phạm tai nạn giao thông hiện nay. ban hành một nghị định kiểu giết nhầm hơn bỏ sót thể hiện cái duy ý chí và bất lực của pháp luật. và với mức phạt như này thì tham nhũng trong csgt càng tăng mạnh.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bác này nói chuẩn quá, em mặc dù lái xe là chả dám uống lấy một hơi. Nhưng em thấy xử mức 0 tuyệt đối mà hoang mang quá, cảm giác rất bất an khi chả may mình ăn một loại thức ăn nào đó mà có cồn. Em biết nhiều người nấu ăn thường cho thêm 1 ít rượu trắng. Chẳng may vô tình mình ăn phải thì đúng là chết toi, trc đây thì chắc chưa ai gặp trường hợp này nhưng giờ mức phạt 6-8tr thì chắc mấy anh công an ko tha đâu.
Cồn hoá hơi ở ngưỡng 75 độ cụ nhé,thế mới nấu đc rượu.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
862
Động cơ
388,348 Mã lực
Nếu ra luật ntn thì người dân đâu có phản đối ,phải có mức tối thiểu và vi phạn lần đầu hay tái phạm chứ.
Luật Giao thông Singapore: https://sso.agc.gov.sg/Act/RTA1961
Tóm tắt điều 67, điều 67A, điều 68, điều 69

Vi phạm lần đầu:

35 - 54 microgramme/100 ml khí thở, phạt tiền 1000$ ~ 2000$, tạm giữ giấy phép lái xe 12 ~ 18 tháng.
55 - 69 microgramme/100 ml khí thở, phạt tiền 2000$ ~ 3000$, tạm giữ giấy phép lái xe 18 ~ 24 tháng.
70 - 89 microgramme/100 ml khí thở, phạt tiền 3000$ ~ 4000$, tạm giữ giấy phép lái xe 24 ~ 36 tháng.
Trên 90 microgramme/100 ml khí thở, phạt tiền 4000$ ~ 5000$, tạm giữ giấy phép lái xe 36 ~ 48 tháng.

Tái phạm: Phạt tiền 3000$ ~ 10.000$, phạt tù đến 12 tháng.

-------------

Singapore có mức chặn dưới 35 microgramme/100 ml (~ 0,35 mg/lít khí thở).
 

Victor Ban

Xe buýt
Biển số
OF-497876
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
563
Động cơ
193,093 Mã lực
Mức 0% là mức tuyệt đối, cho dù ko uống vẫn có thể xảy ra, khó quá
 

chienthan287

Xe hơi
Biển số
OF-659642
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
108
Động cơ
109,173 Mã lực
Tuổi
39
Một thực tế sinh động đây rồi. em mong là có nhiều cụ phản ánh như cụ và có cụ phản ánh ăn hoa quả, uống siro ... bị thổi phạt vì nồng độ cồn.
Đường về nhà em có chốt ktra nồng độ. e lại hay về muộn nên tháng bị gọi vào vài ba lần là bt. Vào bảo em chưa ăn uống gì là các a cho đi ngay đâu có thổi gì đâu. có lần uống từ tối hôm trc, tối hôm sau bị gọi vào, bảo chưa ăn uống gì mà vẫn phải thổi, may là ko lên. Nói chung cái này các a ấy tinh lắm.
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
410
Động cơ
313,189 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Hả? Luật này có lâu rồi, chỉ mức phạt là mới thôi. Sao cụ ko phản đối từ xưa?
Cụ có nghĩ đến quả báo khi bị bọn có cồn nó táng vào nhà mình chửa?
Lý do:
-Luật cũ: chỉ áp dụng mức cồn >0 cho oto, Số tiền phạt ở mức này so với người đi oto nó là không đáng kể, chưa chắc toàn bộ người lái xe oto đã để ý đến luật này. Với nhiều trường hợp có biết luật thì vơi mức phạt thấp và có bị thổi thì bị phạt cũng ko có bức xúc gì lắm, vẫn có thể cò cưa được với Ca để thoát hoặc lập biên bản cũng ok. Giờ mức phạt tăng cao rất nhiều thì ng đi oto bắt đầu mới để ý đến và lo lắng bị oan sai ở những tình huống ko uống bia rượu mà vẫn lên cồn >0 dù là rất nhỏ vì lý do khác.
-Luật mới: Tăng mức phạt cho oto, đồng thời áp cả xử phạt cồn ở mức cồn >0 cho cả xe máy, với số tiền khá lớn so với đa số người dân lao động. Lượng người đi xe máy nhiều hơn oto. Vậy nên số người dân quan tâm và thảo luận nhiều hơn.

Và chú ý rằng, đa số mọi người dù lái oto hay xe máy đều ủng hộ phạt nặng ở trường hợp mà đối tượng lái xe có uống rượu thực sự thì sẽ độ cồn sẽ >0 rất nhiều.
Còn băn khoăn phần lớn ở đây là người không uống rượu và chỉ nhằm vào ở mức phạt ở mục 1, đang áp dụng phạt độ cồn tối thiểu >0, vì nó dễ gây nhầm lẫn mà ko thể giải thích thanh minh nếu công an cố tình dựa vào số đo trên máy dù là 0.01 để phạt. Và quan trọng hơn nữa đó là số tiền phạt tăng lên sẽ làm thay đổi hành vi của người thi hành luật. Số tiền phạt nhiều lên một cách đáng kể, đối tượng phạt là xe máy cũng nhiều lên, miếng bánh mì hôm nay trải rộng hơn và dày lên rất nhiều, Cs liệu còn muốn nghe người dân giải thích như lúc luật cũ với tiền phạt nhỏ hay là sẽ tìm mọi cách phạt bằng được. Đồng tiền làm mờ mắt và hủy hoại thay đổi nhân cách cán bộ là có thật dù ở bất kỳ cấp nào, chủ yếu là bao nhiêu tiền thôi.

Cũng có nhiều người chụp mũ nói là toàn bợm nhậu phản đối luật này là nói liều và bột phát. Vì đã gọi là bợm nhậu đã uống thì ko uống 1 chén đâu, nếu đo đa số sẽ dính mức phạt cao nhất cho nên có phản đối mức cồn tối thiểu mục 1 cũng ko có ý nghĩa gì lắm.

Luật mới có vài ngày CS đi phạt thổi cồn còn có phóng viên, nhà báo họ đi theo quay phim chụp ảnh, chưa thể làm láo được, vẫn rất lịch sự và ân cần lắm, bác cháu, anh em ngọt hơn mía... Cứ chờ vài tháng để xem kết quả thể nào. Đảm bảo có kịch hay.
 

The liar

Xe hơi
Biển số
OF-705257
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
106
Động cơ
93,585 Mã lực
Tuổi
70
1. Giải thích của bác sẽ hợp lý nếu mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở vẫn giữ ở mức 0,25 mg/lít như trước khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

2. Khi mức vi phạm nồng độ cồn trong khí thở đã đưa về mức < 0,25 mg/lít như Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nghĩa là cứ > 0 là dính. Lúc này vấn đề liên quan đến sai số của máy đo nồng độ cồn trong khí thở.

3. Căn cứ vào Luật Đo lường 2011, thì máy đo nồng độ cồn thuộc nhóm 2 (điều 16, khoản 2, Luật Đo lường 2011) và phải được kiểm soát theo yêu cầu kỹ thuật đo lường do cơ quan quản lý nhà nước về đo lường có thẩm quyền quy định áp dụng.

4. Theo tiêu chuẩn đo lường Việt Nam ĐLVN 107 : 2012 (Phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở - Quy trình kiểm định) https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/DLVN_0107_2012.pdf) thì sai số là:
4.1 Kiểm định lần đầu: 0,020 mg/L hoặc 0,004 %BAC trong phạm vi đo < 0,400 mg/L hoặc 0,080 %BAC.
4.2 Kiểm định định kỳ: 0,032 mg/L hoặc 0,006 %BAC trong phạm vi đo < 0,400 mg/L hoặc 0,080 %BAC.



5. Nói một cách dễ hiểu: máy đo nồng độ cồn luôn có sai số (dù được kiểm định đúng quy định), dẫn tới kết quả đo > 0.

------------

Giải thích của cháu có logic, cơ sở khoa học và thực tiễn, đúng theo yêu cầu của bác.
Cái này chắc do nhà làm luật k hiểu máy đo nồng độ có sai số, vãi cả mấy ông làm luật
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,169
Động cơ
323,239 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thế chốt lại,ý các cụ thế nào,toàn cãi nhưng không đưa đc ra ý tưởng cụ thể thiết thực,mấy ông viết ra cái ND100 toàn vào of chém gió thường xuyên thôi.
Em mạnh dạn đề xuất như sau,nếu các cụ đồng ý em sẽ bẩu thèng cu em xem lại:
*Đối với LL làm luật và thực thi luật:_Phải dùng dụng cụ được công bố(Seri máy,Model máy ,Thương hiệu máy),Đơn vị kiểm định máy là bên thứ ba có uy tín QT(Ở VN có đầy như BV,SGS,Intertex).
_Được phép sai số đến 0,005(Một ngụm bia rất nhỏ),Qui chế phạt cho những người vi phạm lần đầu trong vòng 3 năm,nồng độ cồn thấp dưới 0,1(Người chạy 20/5 không nguy hiểm như người chạy 75/60)ở mức thấp mang tính răn đe,chia nhỏ thêm các mức phạt(VD:0,1-0,2-0,3->0,4).
_Công bố tên,ảnh,địa chỉ những người vi phạm ở mức cao,tái phạm trên Đài Báo.
*Đối với OFFUN:_Nghiêm chỉnh chấp hành theo hiệu lệnh của LL làm nhiệm vụ(Tăng nặng hình phạt đối với các đối tượng không hợp tác,đe doạ gọi điện cho bộ trưởng,có hành vi chống người thực thi luật pháp bằng cách lao động công ích ở khoa Ngoại cấp cứu trong BV Đa Khoa tỉnh 15 ngày nếu chưa đến mức XL hình sự).
Em học ít,nên mới có vài thiển ý trên,còn thiếu sót gì nhờ các cụ bổ xung.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
862
Động cơ
388,348 Mã lực
Chí lí, cụ nói đúng ý em,em mời rượu cụ mà máy nó ko cho, chắc nó sợ cụ vượt mức 0,001 nồng độ cồn.:)):)):))
Lý do:
-Luật cũ: chỉ áp dụng mức cồn >0 cho oto, Số tiền phạt ở mức này so với người đi oto nó là không đáng kể, chưa chắc toàn bộ người lái xe oto đã để ý đến luật này. Với nhiều trường hợp có biết luật thì vơi mức phạt thấp và có bị thổi thì bị phạt cũng ko có bức xúc gì lắm, vẫn có thể cò cưa được với Ca để thoát hoặc lập biên bản cũng ok. Giờ mức phạt tăng cao rất nhiều thì ng đi oto bắt đầu mới để ý đến và lo lắng bị oan sai ở những tình huống ko uống bia rượu mà vẫn lên cồn >0 dù là rất nhỏ vì lý do khác.
-Luật mới: Tăng mức phạt cho oto, đồng thời áp cả xử phạt cồn ở mức cồn >0 cho cả xe máy, với số tiền khá lớn so với đa số người dân lao động. Lượng người đi xe máy nhiều hơn oto. Vậy nên số người dân quan tâm và thảo luận nhiều hơn.

Và chú ý rằng, đa số mọi người dù lái oto hay xe máy đều ủng hộ phạt nặng ở trường hợp mà đối tượng lái xe có uống rượu thực sự thì sẽ độ cồn sẽ >0 rất nhiều.
Còn băn khoăn phần lớn ở đây là người không uống rượu và chỉ nhằm vào ở mức phạt ở mục 1, đang áp dụng phạt độ cồn tối thiểu >0, vì nó dễ gây nhầm lẫn mà ko thể giải thích thanh minh nếu công an cố tình dựa vào số đo trên máy dù là 0.01 để phạt. Và quan trọng hơn nữa đó là số tiền phạt tăng lên sẽ làm thay đổi hành vi của người thi hành luật. Số tiền phạt nhiều lên một cách đáng kể, đối tượng phạt là xe máy cũng nhiều lên, miếng bánh mì hôm nay trải rộng hơn và dày lên rất nhiều, Cs liệu còn muốn nghe người dân giải thích như lúc luật cũ với tiền phạt nhỏ hay là sẽ tìm mọi cách phạt bằng được. Đồng tiền làm mờ mắt và hủy hoại thay đổi nhân cách cán bộ là có thật dù ở bất kỳ cấp nào, chủ yếu là bao nhiêu tiền thôi.

Cũng có nhiều người chụp mũ nói là toàn bợm nhậu phản đối luật này là nói liều và bột phát. Vì đã gọi là bợm nhậu đã uống thì ko uống 1 chén đâu, nếu đo đa số sẽ dính mức phạt cao nhất cho nên có phản đối mức cồn tối thiểu mục 1 cũng ko có ý nghĩa gì lắm.

Luật mới có vài ngày CS đi phạt thổi cồn còn có phóng viên, nhà báo họ đi theo quay phim chụp ảnh, chưa thể làm láo được, vẫn rất lịch sự và ân cần lắm, bác cháu, anh em ngọt hơn mía... Cứ chờ vài tháng để xem kết quả thể nào. Đảm bảo có kịch hay.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,669
Động cơ
377,342 Mã lực
Em ủng hộ xử lý thật nghiêm lái xe có cồn vượt mức giới hạn cho phép như mức cũ dưới 0.25 mg. Đưa về mức tuyệt đối này khác méo gì tạo điều kiện cho hàng loạt tội phạm công chức (xxx) phát triển làm càn?
Em giống Cụ, kể cả phạt tù nhưng nên có ngưỡng cận dưới.
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
862
Động cơ
388,348 Mã lực
Mức cồn>o mà áp dụng cho xe máy, thì người lao động thật sự lo lắng,vì chỉ cần oan sai 1 lần thì cả tháng vợ con phải nhịn ăn mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top