Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sáng hôm sau nhàu cháu dậy sớm, vừa bước chân xuống nhìn ra cửa sổ NN thì ui choa Sapa ngập tràn trong mây. Nhà cháu chả kịp làm gì ngoài vác máy thuê một cái xe máy và lên đường săn mây Sapa. Cháu còn lên tận đỉnh đèo Ô Quy Hồ nhưng trên đèo không có mây các cụ à.

Và đây là mây Sapa.







Công trình trong mây.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Và đây là đèo Ô Quy Hồ.



 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,095
Động cơ
328,706 Mã lực
Anh cụ chụp đẹp quá, mà cụ cũng máu đi thía, e mới thấy cụ đi hà giang mà
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Em định chạy xuống Mường Hoa để xem mây có lên tiếp không cuối cùng cũng chả lên được nữa nên em quay lại và ghi lại cảnh người dân xuống chợ Tình Sapa vì hôm đó là phiên chợ mà.

Em bé người Mông lùa trâu xuống chợ cho cha mẹ bán.





Hai anh em cùng nhau đi chơi chợ.



Người đi xe máy.



Còn người khác thì đi bộ







Còn lại mỗi con đường.

 

pheoxnew

Xe hơi
Biển số
OF-122224
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
179
Động cơ
382,990 Mã lực
Ảnh cụ chụp đẹp quá! cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cháu quay lại Sapa ăn sáng và chụp ảnh cho mấy cô em thiên lý năng tương ngộ trong nhóm của cháu.

Ảnh chụp mấy cô bé cùng nhóm cháu.









"Yêu anh nhé Đậu Đậu, anh sẽ tặng em cái Ipad này" Anh chàng Gary người Malaysia trong nhóm cháu tỏ tình với bé Đậu Đậu

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Tiếp ảnh các em gái người Mông.







Bà ơi hai bà cháu mình nhìn kìa.





Các cụ thấy em bắt được mấy em Mông này thế nào. Các cụ cho em ý kiến bắt một hay bắt cả 3 em này về xuôi các cụ nhỉ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Toàn cảnh bên ngoài nhà thờ Sapa.



Toàn cảnh bên trong nhà thờ Sapa.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi chơi thoải mái ở Sapa rồi bọn cháu dịch chuyển lên đèo Ô Quy Hồ. Trên đường đi taxi chở bọn cháu còn bị nổ lốp sau, hú hồn các cụ à. Cháu thì đang phụ bác tài thay lốp còn mấy gái từ già đến trẻ lấy làm sung sướng mang điện thoại ra check in tự sướng, cười như lên đồng vì cảnh đẹp quá.



Theo lịch là mấy bạn trong đoàn cháu sẽ từ đèo Ô Quy Hồ về Sapa ăn tối và lên xe về Hà Nội, còn cháu, cháu sẽ tiếp tục từ đèo Ô Quy Hồ, sang Y Tý săn mây qua đường Mường Hum. Do chủ quan điệc không sợ súng nên bọn cháu mải mê chơi trên đèo lâu quá, đến lúc chia tay mọi người để lên đường sang Y Tý đã là hơn 4h chiều rồi. Cháu cứ nghĩ đường đi dễ đi từ Ô Quy Hồ sang Y Tý có gần 80km nên ko lo lắm. Tuy nhiên chết ở cái là không biết nên chuyến đi sang Y Tý của cháu là một chuyến Offroad thực thụ và toàn bộ quãng đường đi trong đêm tối một bên là núi cao với trăng sáng vằng vặc còn một bên là vực sâu đường đi thì lúc mù lúc tỏ. Mà nhà cháu đi có một mình. Độc hành trên chiếc xe ga đã thuê hồi sáng ở Sapa.


Do chủ quan nên vào đến Bản Xòe thấy mây đẹp quá cháu vẫn còn vô tư dừng lại chụp.

Mây ở Bản Xèo.

 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi chụp mây ở Bản Xèo xong thì trời bắt đầu tối dần. Mà trời ở vùng biên tối nhanh kinh khủng, loáng một cái xung quanh đã đen xì một mầu, mà đoạn qua Bản Xèo mù kinh khủng các cụ à, mi mắt cháu ướt nhoét vì sương mù, áo khóa phần trên đẫm nước, trời thì tối cảm giác cũng kinh phết các cụ à. Đoạn này em ko còn tâm trí đâu mà chụp choẹt được nữa. Qua bản Xèo đến một ngã ba, lúc này trời tối em đợi mãi không có ai hỏi đường. Lúc này choáng thật ạ định quay lại nhưng nghĩ đến thời tiết này Sapa có mây thì Y Tý vũng mây của vùng Tây Bắc chắc chắn còn đẹp hơn rất nhiều, nên em đành ngồi đợi. Làm điếu thuốc lấy lại tinh thần, may quá có ánh đèn xe của một chị người Mông đi qua em hỏi đường hóa ra đi Mường Hum Y Tý tiếp tục đi thẳng còn rẽ là về Lào Cai. Vậy là em tiếp tục lên đường. Qua ngã ba đó đường bắt đầu xấu thê thảm các cụ à. Đường họ đang làm lại nên cầy xới lung tung, đất đá vun đống chỗ này chỗ kia kinh chết đi được. Có đoạn phải đợi xe xích gầu họ đầm thì mới qua được.

Đây là ảnh sau khi em về em chụp lại chứ lúc em đi tối thui đi còn khổ huống hồ chụp ảnh. Toàn bộ tuyến đường TL 155 đây ạ.

Đoạn qua Bản Xèo trời mù và bắt đầu chập choạng tối.



Còn đây là tình trạng chung của gần 20km đoạn từ Bản Xèo sang Mường Hum ạ.







Các cụ cứ tưởng tượng nhiều đoạn như thế này em độc hành có một mình trong đêm trời tối đen như mực luôn ạ.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Em cứ vừa đi vừa mò mẫm, thỉnh thoảng có đoạn có lán của công nhân làm đường và mấy bác thợ máy xúc là sáng đèn thôi, các bác ấy cứ hỏi em mày đi đâu mà lọ mọ trong đêm tối thế này đường khó đi đấy cẩn thận nhá. Em cảm ơn các bác ấy thật nhiều vì em là thằng dưới xuôi đi đường bằng còn loạng choạng huống hồ lên trên này đường thì đèo núi lại khó đi. Em ngày xưa hồi sinh viên cùng mấy thằng bẹn cũng hay lọ mọ xe máy đi khắp nơi nên giờ nhớ lại hồi đó thấy cũng có cái hay của nó. Cũng đã mười mấy năm rồi các cụ à. Em nhớ lời mấy bác công nhân cẩn thận mò từng đoạn. Rồi cũng qua các cụ à, qua đoạn đường xấu thê thảm thì đến Mường Hum, lúc đó tầm 7:20 PM ngày 04/01/2015 em thấy thấp thoáng ánh đèn, đến nơi thì hóa ra là cây xăng, em chắc cú cứ vào đổ đầy bình cho nó chuẩn. Tiện thể hỏi han luôn mấy bác đang đổ xăng. Có 2 chị chắc là giáo viên của Mường Hum nhìn em ái ngại, vì em hỏi đường đi Y Tý. Các chị ấy nhìn em từ đầu đến đuôi hỏi em.
- Chú đừng nói là là lên Y Tý dậy học đấy nhé. Vì nếu lên Y Tý dậy học là đông nghiệp với bọn chị rồi đấy. Kiểu gì chả phải có ngày gặp nhau.
- Em bảo: Không em lên Y Tý có việc chị à.
- Chị ấy hỏi: Việc gì?. Chả có việc mà lên Y Tý vào đêm hôm thế này, chắc lên thăm bạn gái là cô giáo phải không, khai thật đi.
- Em gãi đầu gãi tai: Dạ cũng rưa rứa thế chị à. Chị chỉ em đường lên trên đó với, đường còn xa không có dễ đi không ạ.
- Chị ấy bảo: Còn xa đấy tầm hơn 30km nữa, đường thì dễ đi thôi nhưng mà cũng nguy hiểm đấy đèo nhiều lắm. Đi theo chị chị chỉ cho.
Thế là em lọ mọ đi theo hai chị ấy. Chị ấy vừa đi vừa hỏi:
- Mà lên thăm người yêu gì mà đi tối thế này, đi tối lên đó cẩn thận đấy nhé. Hay em nghỉ tạm ở Mường Hum mai mà đi sớm chứ đi tối thế này mà lại dưới xuôi lên không ổn đâu. Chị nói thật đấy. Thế đã hẹn bạn tối nay chưa, không hẹn thì mai mà đi có hơn không.
- Em cảm ơn, dạ em cũng chả biết nữa thôi em cố đi lên vì sáng mai em có việc trên đó sớm. (Em chỉ có mỗi việc lên sớm để săn mây thôi chứ có việc quái gì đâu cơ chứ)
- Chị ấy cười: Việc chó gì, hẹn rồi thì cứ nói, tối nay cố mà lên trên đấy, trên đấy lạnh lắm nhưng rượu ngon và cô giáo nhiệt tình thì có mà ấm cả đêm. Chị ấy vừa cười vừa nói. Đây đi đường này, cứ thẳng mà đi, cẩn thận đấy. Bọn chị đi thẳng lên trên này. Chị ấy chỉ tay về bên phải. Còn 2 chị đi thẳng lên dốc trên.
- Em cảm ơn rối rít rồi em chào hai chị ạ. Thế là em thẳng tiến theo đường chị ấy vừa chỉ. Cố lên sớm để thăm cô giáo mà theo như suy đoán của hai chị ấy.
Qua thị trấn Mường Hum đường bắt đầu dễ đi hơn, em đi nhanh hơi. Báo hại em, đi đường tối vừa qua Mường Hum gặp ngay một cái đập tràn, nước cũng lấp xấp thôi nhưng mà em phi nhanh quá nước bắn ướt sạch đôi giầy của em, đau thế không biết. May em cứng tay lái không thì xòe ở đoạn đập ấy thì dở hơi.

Đành kệ đôi giầy ướt, em tiếp tục đi, có độc mình em độc hành trên con đường từ Mường Hum len Y Tý, khá nhiều đèo dốc mà hôm sau em về em mới thấy được chứ đêm tối thỉnh thoảng chỉ nhìn thấy cột mốc báo bên đường còn đâu không nhìn thấy gì hết ạ. Thỉnh thoảng mới gặp vài nhà dân bên đường, họ cũng có bật đèn ngoài nhưng bên trong tắt đèn, chắc đi ngủ lâu rồi. Lúc này em yên tâm hơn vì đường đi dễ đi. Tuy nhiên trong đầu em chợt nghĩ lúc này mà xe cộ nó có bị làm sao hay xịt lốp, hoặc rủi mà xòe cái thì có mà nằm đến sáng mai. Hoặc dắt bộ trên con đường mà độ dốc cũng tương đối thì có mà vỡ mồm. Sức thì đã dùng hết hôm qua leo Fan mất rồi.

Cũng may cho em trên đoạn đường lên Y Tý từ Mường Hum, xe cộ không sao và em cũng chả xòe phát nào. Hì hì. Đến một đoạn đường khá bằng phẳng em dừng xe tự sướng phát.

Đường lên Y Tý trong đêm như này các cụ à.



Em hiện đang cách Y Tý 21km nữa ạ. Sắp đến rồi.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Đây là đoạn ngã ba đi Nhìu Cồ San và Dền Sáng. Đi Y Tý là đi theo hướng Nhìu Cồ San. Vì thung lũng Y Tý nằm trọn trong dẫy núi Nhìu Cồ San.

 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cháu cứ miệt mài đi trong đêm tối đến cách Y Tý 15km cháu dừng lại vào một quá tạp hóa bên đường vẫn còn mở cửa, vì cháu thấy có 2 cái xe máy dựng ở dưới. Cháu lên mua một ít bánh kẹo định mai đi đường gặp bọn trẻ ở bản thì chia cho bọn chúgn một ít, tiện thể dừng hút điếu thuốc và hỏi đường luôn. Chị bán hàng hóa ra là người Bắc Ninh lên trên này hơn chục năm rồi. Anh chồng đang ngồi uống rượu với mấy người bạn dân tộc. Anh ý cứ mời cháu vào làm chén nhưng cháu xin lỗi vì phải lên Y TÝ trong tối nay sợ đi đường đèo nguy hiểm. Chị chủ quán hỏi mua quà lên thăm ai.
Em trả lời thăm bạn em à.
Chị ấy cười giống hệt cái chị lúc em gặp chỗ cây xăng: Thăm cô giáo chứ gì, thế cô giáo người Kinh hay người Dao hay người Hà Nhì.
Em lúc đó đành đáp bừa: Dạ em thăm cô giáo người Dao chị à.
Chị ấy cười bảo: Nhìn bộ dạng chú là chị biết ngay mà. Rồi chị chọn cho tôi vài túi kẹo lạc, vàng gói bánh vòng, cộng thêm mấy gói kẹo dồi và kẹo vừng nữa. Tổng cộng hết 60k các cụ à. Rẻ thật.
Hút hết điều thuốc tôi chào chị. Chị bảo sắp lên đến nơi rồi còn tầm 15km nữa thôi đường dễ đi lắm, chỉ cẩn thận đèo thôi.
Tôi chào chị và mấy anh trong nhà rồi lên đường. Trong đầu tôi cứ suy nghĩ mông lung tại sao mọi người ở đây thấy mình lên Y Tý lại cứ cho mình là lên thăm cô giáo nhỉ, thật lạ, mà đến giờ em cũng không thể nào giải thích được. Có cụ nào thường xuyên lên trên này giải ngố giúp em với ạ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cuối cùng cháu cũng lên đến Y Tý an toàn. Chaú vào nhà nghỉ của cô Mỷ ngay ngã ba đường đoạn xuống bản của người Hà Nhì. Hôm cháu lên có độc mình cháu ở NN đó, không báo trước lên cô cũng không chuẩn bị cơm. Cháu đành ăn tạm cơm nguội nhà cô với mấy quả trứng tráng, đĩa rau đỗ xào và chai rượu Sim Sam huyền thoại này thôi ạ.



Cháu làm hết nửa chai và hai bát cơm nguội. Khá ấm bụng, trên này lạnh các cụ à, rượu Sim Sam khá nặng và uống cực ngon, trên này họ hay uống rượu để chống lại cái lạnh và cái rét thì phải. Lúc về cháu cũng xách được 5lít về ạ. Có cụ nào muốn thưởng thức Sim San chính hiệu Y Tý thì ới cháu nhé.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,521
Động cơ
426,656 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi, à mà cụ công tác ở báo nào nhỉ? Em là em thích mấy cô gái Hở Mông rồi đới.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Ảnh của cụ chụp đẹp quá. Lại thấy nhớ Fan rồi. Chả có nhẽ làm 1 cuốc nữa
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi đánh chén sau cháu chuẩn bị đi ngủ thì thấy anh chủ nhà nghỉ la lên mây đùn cao quá đẹp quá. Thế là cháu vội dậy chạy ra xem, công nhận đẹp thật các cụ à, sau nhà cô Mỷ mây đã lên kha khá. Lúc đó là 9:30 PM, em rủ bác chủ nhà đi săn mây trong đêm không ai dè bác ý cũng máu giống em thế là hai ae lấy xe phóng lên hướng Ngải Thầu. Và đây là kết quả mây em chụp lúc 10:00 PM các cụ à.







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top