[CCCĐ] Thăm đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
576
Động cơ
1,351 Mã lực
Tiếp nối chuyến đi, em đang thiết kế mô hình mẫu turbine (tuốc bin) gió để sau đó đi đặt hàng rồi thử nghiệm. Em kính mời các cụ quan tâm (có nhiệt tình, có kinh nghiệm về cơ khí và tính toán công suất) cùng tham gia. Dự định của em như sau ạ:
Tên dự án: Xây dựng mô hình điện gió cộng đồng quy mô nhỏ, tiện dụng, có thể thích nghi với điều kiện gió bão và có khả năng kết nối để tăng công suất;
Ngân sách: 15 triệu đổ lại bao gồm:
+ Thiết kế tuốc bin gió - kinh phí 8 triệu đổ lại;
+ Mua củ phát điện 3Kw của Trung quốc hoặc có lựa chọn khác: 7 triệu đổ lại;
Em sẽ trang trải chi phí thiết kế và tạo mẫu tuốc bin còn kinh phí củ phát thì có 2 lựa chọn:
+ Mang ra đảo sử dụng cục phát của bà con luôn;
+ Mượn tạm cụ nào có nhã ý cho mượn (em quan tâm nhiều đến tuốc bin hơn là máy phát).
Ý tưởng thiết kế tuốc bin:
+ Trục đứng, thấp (đặt ngay trên bờ biển) và có khung chống bão, có cơ chế bảo vệ, tắt hãm tuốc bin khi cần;
+ Công suất 15kw đổ lại 3kw.
Em đã có ý tưởng tuốc bin rồi và đang làm mẫu tuốc bin (áp dụng hiệu ứng magnus 3 cánh trụ xoay nhờ gió kèm thêm 3 cánh quạt để tận dụng lực gió)
Kính mong các cụ cùng tham gia. Nếu các cụ quan tâm xin gửi mail tới ngocdd@sfdp.net hoặc gọi em ở số này 091 322 0994
Tiềm năng dự án này không chỉ là cho đảo xa mà cả ven biển nữa ạ!
Gửi cụ cái này nghiên cứu https://sangkiencongdong.vn/news/2019/04/16/-nng-dn-min-ty-ch-to-in-gi-ch-vi-25-triu-ng
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,695
Động cơ
194 Mã lực
Cụ chủ có lẽ nhầm công suất tàu, cỡ 200t thì chỉ 100 ngựa là thoả mái rồi, 1000 thì...
Về vụ điện gió, em thấy cụ khái toán 15tr cho cỗ máy 5kw thì không đủ đâu ạ. Các kết cấu thép thường cũng không chịu được môi trường nước biển.
Có cụ ở trên giới thiệu mô hình điện gió của bác hai lúa, cái đấy chỉ hợp với miền tây Nam bộ thôi vì gần như không có bão. Giàn đấy mà đưa ra đảo chỉ được 6 tháng thì bay hết cụ ạ.
 

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
345
Động cơ
3,875 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cảm ơn cụ, công suất tàu thì em chỉ biết vậy vì ông chủ tàu nói thế. Em cũng bẩu có đến 500 mã lực không, chủ tàu bẩu, bác lạc hậu thế, tàu giờ ai dùng loại công suất nhỏ ấy nữa, đặc biệt ra Bạch long thì phải 900 đến 1000.
Vụ điện gió thì em bắt đầu với mô hình công suất 3Kw trước sau khi ổn thì đưa cách thiết kế chế tạo Tuốc bin ra cho bà con rồi tư vấn để bà con kết nối mạng nhỏ với nhau sẽ có công suất chung lớn hơn ợ!
Em đang tìm được một cụ đồng ý tham gia cùng làm rùi, nếu có cụ nào cùng muốn tham gia nữa thì em rất mong muốn ợ!
Cảm ơn cụ đã có nhời~
 

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
345
Động cơ
3,875 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
CCCCD mà cụ thêm cả điện gió nữa mới ghê. Cụ làm PR được quá rồi :D
Cụ nói thế hơi quá rồi, em vốn học chuyên lý và rất thích sáng tạo. Bản thân em công việc dù là về mảng phát triển nhưng vẫn làm phần mềm và tham gia các dự án kỹ thuật nhỏ về tự động hóa. Nên việc nảy ra ý tưởng này cũng chẳng phải là gì ghê ghớm cụ ợ!
Ý tưởng xuất phát từ chuyến đi thì nên để nó trong chuyến đi, không cần đưa ra ngoài. Em chả có ý định PR làm gi vì em cũng chỉ đến diễn đàn này với mục đích chia sẻ thôi. Em không có doanh nghiệp, không có gì cả, chỉ có tấm lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-325535
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
30
Động cơ
2 Mã lực
Một chuyến đi đáng nhớ, nhiều điều trăn trở - Hãy trở lại nếu có thể và nếu bạn có một mục đích thật rõ ràng
Cảm nhận chung của cả đoàn và cá nhân em: Chuyến đi thành công ở mục đích trải nghiệm, biết được những điều mới mà hầu hết mọi người trong đoàn đều chưa biết.
+ Say sóng: biết được giới hạn của mình, biết được cảm giác hẫng hụt khi bị sóng nhồi là thế nào?. Bố em 71 tuổi vẫn rất khỏe, mặc dù cụ đang có trọng bệnh nhưng cụ vui vẻ và chỉ bị nôn 2 lần trong lúc đi. Lúc về cả đoàn không ai bị sao ạ. Mọi người đều được nhìn thấy những cơn sóng cao 5-6 m là thế nào? sóng bạc đầu là thế nào? bị xô từ bên này sang bên kia ra sao. Cảm giác mà ít người có thể biết. Say rượu say bia không thể bằng.
+ Đi bộ quanh đảo dưới nắng: Đây là trải nghiệm khác biệt mà không phải ở đâu cũng có, gió mát rười rượi, bên trái là rừng phi lao, bên phải là bãi đá với những con sóng bạc đuổi nhau vào bờ mang theo nào ốc, nào cá, bào ngư...vv. Quãng đường đi bộ không quá dài, đủ để mọi người cảm nhận được sự vất vả của cuộc sống nơi xa xôi này.
+ Trải nghiệm du lịch: Không có gì thực sự để lại ấn tượng lớn ngoài cảnh khó khăn của bà con, thiếu điện thiếu nước và ý nghĩa của vùng biển đảo tiền tiêu. Các giá trị về du lịch như tắm biển, hải sản, đi chợ mua sắm, tham quan, hầu như không thể có trên một hòn đảo chỉ không đầy 4km lúc nổi như ở đây. Dịch vụ du lịch ở đây hầu như chưa có gì (giống khung cảnh Cát Bà 20 năm trước). Các điều kiện để đảm bảo cho du lịch phổ thông không có, bãi tắm không đảm bảo chất lượng so với Cô tô, Quan lạn hay Cát Bà. Các điểm tham quan cũng không hấp dẫn đối với khách phổ thông.
Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phải vượt qua cảm giác say sóng khủng khiếp cả trên đường ra đảo và lúc về. Bạn có thể sẽ rất thất vọng khi ra đảo và thấy cuối cùng cũng chả có gì...
Nhưng nếu bạn muốn được hãnh diện nói về một cơ hội được có mặt ở đây với bạn bè, muốn kể cho con cháu mình về cuộc sống ở đây thì hãy đi đi và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bạn không phải quá ngạc nhiên.
Còn nếu bạn muốn trở lại, thì hãy chọn một cái gì đó có thể làm được cho đảo và quay lại ghi dấu của mình ở đó.

+ Những điều cần biết cho chuyến đi:
>>Thời điểm:
Tốt nhất là tháng 2,3,4 trong năm thì lập kế hoạch lúc nào có thể đi được lúc đó, có phương tiện ra được. Trong các tháng khác thì hãy chuẩn bị tinh thần là chuyến đi/về có thể bị hủy bất kỳ khi nào thời tiết không thuận lợi;
>>Hậu cần: Đồ ăn khô, hoa quả, ô che, bạt nhỏ để dùng trong thời gian di chuyển hoặc đi bộ trên đảo, cắm trại, sinh hoạt chung, điện thoại Viettel dùng khá ổn nếu bạn chỉ muốn chat chit, nhắn tin. Tốc đô mạng không nhanh nên tốt nhất là hãy lưu lại trên thiết bị sau đó đăng tải sau. Chuẩn bị thuốc say sóng và uống ngay khi lên tàu ra, khi đi tàu về thì uống trước 1h khi lên tàu. Có thể cài thêm ứng dụng định vị trên biển để theo dõi đường đi một cách khá thú vị;
>>Gửi phương tiện: Nếu đi đến cảng Lập Lễ bằng ô tô, bà con có thể gửi ô tô tại nhà hàng Mắt rồng, giá khá rẻ 50K/ngày đêm, chỗ đỗ xe rộng rãi, có mái che.
>>Đặt vé tàu xe: Bạn có thể liên hệ trực tiếp anh Đạt nhiệt tình(038 923 1161 - người có nhiều kinh nghiệm tổ chức tour) hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà tàu Tâm (098 288 3788) để đặt vé và nắm được lịch tàu đi. Thông thường, tàu sẽ đi từ cảng cá Lập Lễ lúc 9-11h giờ mùa tháng 3-6 và muộn hơn vào mùa gió Đông Bắc. Giá vé hiện tại là 300K/ người lớn và 150K cho trẻ em từ 15 tuổi đến 18. Nhưng bé nhớn quá có khi họ cũng thu đủ 300K đấy ạ.
Nhà tàu này được đánh giá là lái tàu khá tốt và phương tiện mạnh mẽ (thậm chí còn hơn cả tàu khách của huyện).
Trước khi 6-8 h đi cần hỏi xác nhận lại để xem tình hình.
>>Ăn uống: Gia đình mình thực sự không đặt nặng vấn đề ăn uống nhưng mọi người có thể liên hệ nhà hàng Tần Phượng (097 623 1466). Đồ ăn ở đảo khá rẻ, ngon, cần đặt trước để nhà hàng nấu. Trong ngày đi ra thì chỉ cần đặt 1 nồi cháo Bào ngư là ổn. 1,5 người/ suất 200K vì mệt mỏi cũng chả ăn được gì cả. Mặc dù nhà hàng không trách cứ khi mang đồ theo nhưng bà con cũng chả cần thiết phải mang đồ uống theo làm gì cho nặng ngoại trừ bà con có đồ hiểm.
>>Khách sạn, nhà nghỉ: Có thể ở Nhà nghỉ TNXP (khá xa khu dân cư) hoặc đặt nghỉ tại Khách sạn Minh Hoan (có nhiều phòng) - 038 426 8941 giá từ 300-400K/P/đêm
>>Mua đồ Hải sản: Mực khô, cá khô, các loại thủy sản khác, nên mua của cửa hàng trên đảo (có thể đắt chút ít) nhưng họ biết chọn loại ngon và có biện pháp bảo quản, đóng gói phù hợp.
>>Dịch vụ trên đảo: Ngoài các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, karaoke..vv khá dễ kiếm, bà con có thể nghiên cứu: thuê thuyền đi đêm trong âu tàu (ra liên hệ trực tiếp ngoài cảng) hoặc thuê thuyền đi ngắm san hô, bắn cá - liên hệ ông chủ nhà hàng Tân Phượng hoặc anh Đạt nhiệt tình. Nếu thời tiết, mùa vụ cho phép họ cũng có thể sắp xếp để anh em đi tham gia câu mực nữa

Cảm nhận muốn nhận được chia sẻ từ các bạn: Nguồn điện ở đây rất thiếu, hiện tại cả đảo dùng chung nguồn phát diesel công suất thấp. Nguồn điện gió trước đây đã có nhưng do bão nên bị hỏng. Nguồn gió ở đảo rất mạnh, gió thương từ cấp 3 trở lên, tuy nhiên, có rất nhiều bão.
Tôi dự tính tìm kiếm anh chị em nào làm cơ khí quan tâm cùng làm một dự án thiết kế tourbin trục đứng loại nhỏ từ 15Kw đổ xuống và sẽ làm mẫu 1 cái ở ngoài đảo trong tương lai gần để bà con học và làm theo. Nếu anh/chị nào quan tâm hãy cùng nhau thực hiện dự án này.
Xin chân thành cảm ơn!

Đầu tư điện gió ở đây đi bác.
 
Biển số
OF-488401
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
306
Động cơ
146 Mã lực
Tuổi
47
Em đánh
Một chuyến đi đáng nhớ, nhiều điều trăn trở - Hãy trở lại nếu có thể và nếu bạn có một mục đích thật rõ ràng
Cảm nhận chung của cả đoàn và cá nhân em: Chuyến đi thành công ở mục đích trải nghiệm, biết được những điều mới mà hầu hết mọi người trong đoàn đều chưa biết.
+ Say sóng: biết được giới hạn của mình, biết được cảm giác hẫng hụt khi bị sóng nhồi là thế nào?. Bố em 71 tuổi vẫn rất khỏe, mặc dù cụ đang có trọng bệnh nhưng cụ vui vẻ và chỉ bị nôn 2 lần trong lúc đi. Lúc về cả đoàn không ai bị sao ạ. Mọi người đều được nhìn thấy những cơn sóng cao 5-6 m là thế nào? sóng bạc đầu là thế nào? bị xô từ bên này sang bên kia ra sao. Cảm giác mà ít người có thể biết. Say rượu say bia không thể bằng.
+ Đi bộ quanh đảo dưới nắng: Đây là trải nghiệm khác biệt mà không phải ở đâu cũng có, gió mát rười rượi, bên trái là rừng phi lao, bên phải là bãi đá với những con sóng bạc đuổi nhau vào bờ mang theo nào ốc, nào cá, bào ngư...vv. Quãng đường đi bộ không quá dài, đủ để mọi người cảm nhận được sự vất vả của cuộc sống nơi xa xôi này.
+ Trải nghiệm du lịch: Không có gì thực sự để lại ấn tượng lớn ngoài cảnh khó khăn của bà con, thiếu điện thiếu nước và ý nghĩa của vùng biển đảo tiền tiêu. Các giá trị về du lịch như tắm biển, hải sản, đi chợ mua sắm, tham quan, hầu như không thể có trên một hòn đảo chỉ không đầy 4km lúc nổi như ở đây. Dịch vụ du lịch ở đây hầu như chưa có gì (giống khung cảnh Cát Bà 20 năm trước). Các điều kiện để đảm bảo cho du lịch phổ thông không có, bãi tắm không đảm bảo chất lượng so với Cô tô, Quan lạn hay Cát Bà. Các điểm tham quan cũng không hấp dẫn đối với khách phổ thông.
Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phải vượt qua cảm giác say sóng khủng khiếp cả trên đường ra đảo và lúc về. Bạn có thể sẽ rất thất vọng khi ra đảo và thấy cuối cùng cũng chả có gì...
Nhưng nếu bạn muốn được hãnh diện nói về một cơ hội được có mặt ở đây với bạn bè, muốn kể cho con cháu mình về cuộc sống ở đây thì hãy đi đi và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bạn không phải quá ngạc nhiên.
Còn nếu bạn muốn trở lại, thì hãy chọn một cái gì đó có thể làm được cho đảo và quay lại ghi dấu của mình ở đó.

+ Những điều cần biết cho chuyến đi:
>>Thời điểm:
Tốt nhất là tháng 2,3,4 trong năm thì lập kế hoạch lúc nào có thể đi được lúc đó, có phương tiện ra được. Trong các tháng khác thì hãy chuẩn bị tinh thần là chuyến đi/về có thể bị hủy bất kỳ khi nào thời tiết không thuận lợi;
>>Hậu cần: Đồ ăn khô, hoa quả, ô che, bạt nhỏ để dùng trong thời gian di chuyển hoặc đi bộ trên đảo, cắm trại, sinh hoạt chung, điện thoại Viettel dùng khá ổn nếu bạn chỉ muốn chat chit, nhắn tin. Tốc đô mạng không nhanh nên tốt nhất là hãy lưu lại trên thiết bị sau đó đăng tải sau. Chuẩn bị thuốc say sóng và uống ngay khi lên tàu ra, khi đi tàu về thì uống trước 1h khi lên tàu. Có thể cài thêm ứng dụng định vị trên biển để theo dõi đường đi một cách khá thú vị;
>>Gửi phương tiện: Nếu đi đến cảng Lập Lễ bằng ô tô, bà con có thể gửi ô tô tại nhà hàng Mắt rồng, giá khá rẻ 50K/ngày đêm, chỗ đỗ xe rộng rãi, có mái che.
>>Đặt vé tàu xe: Bạn có thể liên hệ trực tiếp anh Đạt nhiệt tình(038 923 1161 - người có nhiều kinh nghiệm tổ chức tour) hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà tàu Tâm (098 288 3788) để đặt vé và nắm được lịch tàu đi. Thông thường, tàu sẽ đi từ cảng cá Lập Lễ lúc 9-11h giờ mùa tháng 3-6 và muộn hơn vào mùa gió Đông Bắc. Giá vé hiện tại là 300K/ người lớn và 150K cho trẻ em từ 15 tuổi đến 18. Nhưng bé nhớn quá có khi họ cũng thu đủ 300K đấy ạ.
Nhà tàu này được đánh giá là lái tàu khá tốt và phương tiện mạnh mẽ (thậm chí còn hơn cả tàu khách của huyện).
Trước khi 6-8 h đi cần hỏi xác nhận lại để xem tình hình.
>>Ăn uống: Gia đình mình thực sự không đặt nặng vấn đề ăn uống nhưng mọi người có thể liên hệ nhà hàng Tần Phượng (097 623 1466). Đồ ăn ở đảo khá rẻ, ngon, cần đặt trước để nhà hàng nấu. Trong ngày đi ra thì chỉ cần đặt 1 nồi cháo Bào ngư là ổn. 1,5 người/ suất 200K vì mệt mỏi cũng chả ăn được gì cả. Mặc dù nhà hàng không trách cứ khi mang đồ theo nhưng bà con cũng chả cần thiết phải mang đồ uống theo làm gì cho nặng ngoại trừ bà con có đồ hiểm.
>>Khách sạn, nhà nghỉ: Có thể ở Nhà nghỉ TNXP (khá xa khu dân cư) hoặc đặt nghỉ tại Khách sạn Minh Hoan (có nhiều phòng) - 038 426 8941 giá từ 300-400K/P/đêm
>>Mua đồ Hải sản: Mực khô, cá khô, các loại thủy sản khác, nên mua của cửa hàng trên đảo (có thể đắt chút ít) nhưng họ biết chọn loại ngon và có biện pháp bảo quản, đóng gói phù hợp.
>>Dịch vụ trên đảo: Ngoài các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, karaoke..vv khá dễ kiếm, bà con có thể nghiên cứu: thuê thuyền đi đêm trong âu tàu (ra liên hệ trực tiếp ngoài cảng) hoặc thuê thuyền đi ngắm san hô, bắn cá - liên hệ ông chủ nhà hàng Tân Phượng hoặc anh Đạt nhiệt tình. Nếu thời tiết, mùa vụ cho phép họ cũng có thể sắp xếp để anh em đi tham gia câu mực nữa

Cảm nhận muốn nhận được chia sẻ từ các bạn: Nguồn điện ở đây rất thiếu, hiện tại cả đảo dùng chung nguồn phát diesel công suất thấp. Nguồn điện gió trước đây đã có nhưng do bão nên bị hỏng. Nguồn gió ở đảo rất mạnh, gió thương từ cấp 3 trở lên, tuy nhiên, có rất nhiều bão.
Tôi dự tính tìm kiếm anh chị em nào làm cơ khí quan tâm cùng làm một dự án thiết kế tourbin trục đứng loại nhỏ từ 15Kw đổ xuống và sẽ làm mẫu 1 cái ở ngoài đảo trong tương lai gần để bà con học và làm theo. Nếu anh/chị nào quan tâm hãy cùng nhau thực hiện dự án này.
Xin chân thành cảm ơn!
đánh dấu, lúc nào tiện em đi
 

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
345
Động cơ
3,875 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
nhìn ảnh thì em nghĩ có lẽ chủ thớt không leo lên đỉnh chỗ đài rada và đền thờ; là huyện đảo, nên ngoài đảo có đầy đủ văn phòng như 1 huyện ở đất liền, bao gồm cả tòa án, UBND,... Và điều đặc biệt nhất là khám phá quả núi thì có lẽ bác không đi rồi, hehe đi lại đê.
Có đi lên nhưng không được chụp ợ, các bác bồ đội bảo không chụp, em với cu đồng hao chui hầm ngầm nhiều phết, ngay khi giao lưu xong thì 2 thằng ở lại đi tiếp với sự hỗ trợ của các chú bồ đội!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top