[CCCĐ] Thăm đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
371,029 Mã lực
Tiếp nối chuyến đi, em đang thiết kế mô hình mẫu turbine (tuốc bin) gió để sau đó đi đặt hàng rồi thử nghiệm. Em kính mời các cụ quan tâm (có nhiệt tình, có kinh nghiệm về cơ khí và tính toán công suất) cùng tham gia. Dự định của em như sau ạ:
Tên dự án: Xây dựng mô hình điện gió cộng đồng quy mô nhỏ, tiện dụng, có thể thích nghi với điều kiện gió bão và có khả năng kết nối để tăng công suất;
Ngân sách: 15 triệu đổ lại bao gồm:
+ Thiết kế tuốc bin gió - kinh phí 8 triệu đổ lại;
+ Mua củ phát điện 3Kw của Trung quốc hoặc có lựa chọn khác: 7 triệu đổ lại;
Em sẽ trang trải chi phí thiết kế và tạo mẫu tuốc bin còn kinh phí củ phát thì có 2 lựa chọn:
+ Mang ra đảo sử dụng cục phát của bà con luôn;
+ Mượn tạm cụ nào có nhã ý cho mượn (em quan tâm nhiều đến tuốc bin hơn là máy phát).
Ý tưởng thiết kế tuốc bin:
+ Trục đứng, thấp (đặt ngay trên bờ biển) và có khung chống bão, có cơ chế bảo vệ, tắt hãm tuốc bin khi cần;
+ Công suất 15kw đổ lại 3kw.
Em đã có ý tưởng tuốc bin rồi và đang làm mẫu tuốc bin (áp dụng hiệu ứng magnus 3 cánh trụ xoay nhờ gió kèm thêm 3 cánh quạt để tận dụng lực gió)
Kính mong các cụ cùng tham gia. Nếu các cụ quan tâm xin gửi mail tới ngocdd@sfdp.net hoặc gọi em ở số này 091 322 0994
Tiềm năng dự án này không chỉ là cho đảo xa mà cả ven biển nữa ạ!
Gửi cụ cái này nghiên cứu https://sangkiencongdong.vn/news/2019/04/16/-nng-dn-min-ty-ch-to-in-gi-ch-vi-25-triu-ng
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,751
Động cơ
243,610 Mã lực
Cụ chủ có lẽ nhầm công suất tàu, cỡ 200t thì chỉ 100 ngựa là thoả mái rồi, 1000 thì...
Về vụ điện gió, em thấy cụ khái toán 15tr cho cỗ máy 5kw thì không đủ đâu ạ. Các kết cấu thép thường cũng không chịu được môi trường nước biển.
Có cụ ở trên giới thiệu mô hình điện gió của bác hai lúa, cái đấy chỉ hợp với miền tây Nam bộ thôi vì gần như không có bão. Giàn đấy mà đưa ra đảo chỉ được 6 tháng thì bay hết cụ ạ.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
963
Động cơ
884 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cảm ơn cụ, công suất tàu thì em chỉ biết vậy vì ông chủ tàu nói thế. Em cũng bẩu có đến 500 mã lực không, chủ tàu bẩu, bác lạc hậu thế, tàu giờ ai dùng loại công suất nhỏ ấy nữa, đặc biệt ra Bạch long thì phải 900 đến 1000.
Vụ điện gió thì em bắt đầu với mô hình công suất 3Kw trước sau khi ổn thì đưa cách thiết kế chế tạo Tuốc bin ra cho bà con rồi tư vấn để bà con kết nối mạng nhỏ với nhau sẽ có công suất chung lớn hơn ợ!
Em đang tìm được một cụ đồng ý tham gia cùng làm rùi, nếu có cụ nào cùng muốn tham gia nữa thì em rất mong muốn ợ!
Cảm ơn cụ đã có nhời~
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
963
Động cơ
884 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
CCCCD mà cụ thêm cả điện gió nữa mới ghê. Cụ làm PR được quá rồi :D
Cụ nói thế hơi quá rồi, em vốn học chuyên lý và rất thích sáng tạo. Bản thân em công việc dù là về mảng phát triển nhưng vẫn làm phần mềm và tham gia các dự án kỹ thuật nhỏ về tự động hóa. Nên việc nảy ra ý tưởng này cũng chẳng phải là gì ghê ghớm cụ ợ!
Ý tưởng xuất phát từ chuyến đi thì nên để nó trong chuyến đi, không cần đưa ra ngoài. Em chả có ý định PR làm gi vì em cũng chỉ đến diễn đàn này với mục đích chia sẻ thôi. Em không có doanh nghiệp, không có gì cả, chỉ có tấm lòng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-325535
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
70
Động cơ
287,131 Mã lực
Một chuyến đi đáng nhớ, nhiều điều trăn trở - Hãy trở lại nếu có thể và nếu bạn có một mục đích thật rõ ràng
Cảm nhận chung của cả đoàn và cá nhân em: Chuyến đi thành công ở mục đích trải nghiệm, biết được những điều mới mà hầu hết mọi người trong đoàn đều chưa biết.
+ Say sóng: biết được giới hạn của mình, biết được cảm giác hẫng hụt khi bị sóng nhồi là thế nào?. Bố em 71 tuổi vẫn rất khỏe, mặc dù cụ đang có trọng bệnh nhưng cụ vui vẻ và chỉ bị nôn 2 lần trong lúc đi. Lúc về cả đoàn không ai bị sao ạ. Mọi người đều được nhìn thấy những cơn sóng cao 5-6 m là thế nào? sóng bạc đầu là thế nào? bị xô từ bên này sang bên kia ra sao. Cảm giác mà ít người có thể biết. Say rượu say bia không thể bằng.
+ Đi bộ quanh đảo dưới nắng: Đây là trải nghiệm khác biệt mà không phải ở đâu cũng có, gió mát rười rượi, bên trái là rừng phi lao, bên phải là bãi đá với những con sóng bạc đuổi nhau vào bờ mang theo nào ốc, nào cá, bào ngư...vv. Quãng đường đi bộ không quá dài, đủ để mọi người cảm nhận được sự vất vả của cuộc sống nơi xa xôi này.
+ Trải nghiệm du lịch: Không có gì thực sự để lại ấn tượng lớn ngoài cảnh khó khăn của bà con, thiếu điện thiếu nước và ý nghĩa của vùng biển đảo tiền tiêu. Các giá trị về du lịch như tắm biển, hải sản, đi chợ mua sắm, tham quan, hầu như không thể có trên một hòn đảo chỉ không đầy 4km lúc nổi như ở đây. Dịch vụ du lịch ở đây hầu như chưa có gì (giống khung cảnh Cát Bà 20 năm trước). Các điều kiện để đảm bảo cho du lịch phổ thông không có, bãi tắm không đảm bảo chất lượng so với Cô tô, Quan lạn hay Cát Bà. Các điểm tham quan cũng không hấp dẫn đối với khách phổ thông.
Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phải vượt qua cảm giác say sóng khủng khiếp cả trên đường ra đảo và lúc về. Bạn có thể sẽ rất thất vọng khi ra đảo và thấy cuối cùng cũng chả có gì...
Nhưng nếu bạn muốn được hãnh diện nói về một cơ hội được có mặt ở đây với bạn bè, muốn kể cho con cháu mình về cuộc sống ở đây thì hãy đi đi và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bạn không phải quá ngạc nhiên.
Còn nếu bạn muốn trở lại, thì hãy chọn một cái gì đó có thể làm được cho đảo và quay lại ghi dấu của mình ở đó.

+ Những điều cần biết cho chuyến đi:
>>Thời điểm:
Tốt nhất là tháng 2,3,4 trong năm thì lập kế hoạch lúc nào có thể đi được lúc đó, có phương tiện ra được. Trong các tháng khác thì hãy chuẩn bị tinh thần là chuyến đi/về có thể bị hủy bất kỳ khi nào thời tiết không thuận lợi;
>>Hậu cần: Đồ ăn khô, hoa quả, ô che, bạt nhỏ để dùng trong thời gian di chuyển hoặc đi bộ trên đảo, cắm trại, sinh hoạt chung, điện thoại Viettel dùng khá ổn nếu bạn chỉ muốn chat chit, nhắn tin. Tốc đô mạng không nhanh nên tốt nhất là hãy lưu lại trên thiết bị sau đó đăng tải sau. Chuẩn bị thuốc say sóng và uống ngay khi lên tàu ra, khi đi tàu về thì uống trước 1h khi lên tàu. Có thể cài thêm ứng dụng định vị trên biển để theo dõi đường đi một cách khá thú vị;
>>Gửi phương tiện: Nếu đi đến cảng Lập Lễ bằng ô tô, bà con có thể gửi ô tô tại nhà hàng Mắt rồng, giá khá rẻ 50K/ngày đêm, chỗ đỗ xe rộng rãi, có mái che.
>>Đặt vé tàu xe: Bạn có thể liên hệ trực tiếp anh Đạt nhiệt tình(038 923 1161 - người có nhiều kinh nghiệm tổ chức tour) hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà tàu Tâm (098 288 3788) để đặt vé và nắm được lịch tàu đi. Thông thường, tàu sẽ đi từ cảng cá Lập Lễ lúc 9-11h giờ mùa tháng 3-6 và muộn hơn vào mùa gió Đông Bắc. Giá vé hiện tại là 300K/ người lớn và 150K cho trẻ em từ 15 tuổi đến 18. Nhưng bé nhớn quá có khi họ cũng thu đủ 300K đấy ạ.
Nhà tàu này được đánh giá là lái tàu khá tốt và phương tiện mạnh mẽ (thậm chí còn hơn cả tàu khách của huyện).
Trước khi 6-8 h đi cần hỏi xác nhận lại để xem tình hình.
>>Ăn uống: Gia đình mình thực sự không đặt nặng vấn đề ăn uống nhưng mọi người có thể liên hệ nhà hàng Tần Phượng (097 623 1466). Đồ ăn ở đảo khá rẻ, ngon, cần đặt trước để nhà hàng nấu. Trong ngày đi ra thì chỉ cần đặt 1 nồi cháo Bào ngư là ổn. 1,5 người/ suất 200K vì mệt mỏi cũng chả ăn được gì cả. Mặc dù nhà hàng không trách cứ khi mang đồ theo nhưng bà con cũng chả cần thiết phải mang đồ uống theo làm gì cho nặng ngoại trừ bà con có đồ hiểm.
>>Khách sạn, nhà nghỉ: Có thể ở Nhà nghỉ TNXP (khá xa khu dân cư) hoặc đặt nghỉ tại Khách sạn Minh Hoan (có nhiều phòng) - 038 426 8941 giá từ 300-400K/P/đêm
>>Mua đồ Hải sản: Mực khô, cá khô, các loại thủy sản khác, nên mua của cửa hàng trên đảo (có thể đắt chút ít) nhưng họ biết chọn loại ngon và có biện pháp bảo quản, đóng gói phù hợp.
>>Dịch vụ trên đảo: Ngoài các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, karaoke..vv khá dễ kiếm, bà con có thể nghiên cứu: thuê thuyền đi đêm trong âu tàu (ra liên hệ trực tiếp ngoài cảng) hoặc thuê thuyền đi ngắm san hô, bắn cá - liên hệ ông chủ nhà hàng Tân Phượng hoặc anh Đạt nhiệt tình. Nếu thời tiết, mùa vụ cho phép họ cũng có thể sắp xếp để anh em đi tham gia câu mực nữa

Cảm nhận muốn nhận được chia sẻ từ các bạn: Nguồn điện ở đây rất thiếu, hiện tại cả đảo dùng chung nguồn phát diesel công suất thấp. Nguồn điện gió trước đây đã có nhưng do bão nên bị hỏng. Nguồn gió ở đảo rất mạnh, gió thương từ cấp 3 trở lên, tuy nhiên, có rất nhiều bão.
Tôi dự tính tìm kiếm anh chị em nào làm cơ khí quan tâm cùng làm một dự án thiết kế tourbin trục đứng loại nhỏ từ 15Kw đổ xuống và sẽ làm mẫu 1 cái ở ngoài đảo trong tương lai gần để bà con học và làm theo. Nếu anh/chị nào quan tâm hãy cùng nhau thực hiện dự án này.
Xin chân thành cảm ơn!

Đầu tư điện gió ở đây đi bác.
 
Biển số
OF-488401
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
453
Động cơ
195,406 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
mai sơn - sơn la
Em đánh
Một chuyến đi đáng nhớ, nhiều điều trăn trở - Hãy trở lại nếu có thể và nếu bạn có một mục đích thật rõ ràng
Cảm nhận chung của cả đoàn và cá nhân em: Chuyến đi thành công ở mục đích trải nghiệm, biết được những điều mới mà hầu hết mọi người trong đoàn đều chưa biết.
+ Say sóng: biết được giới hạn của mình, biết được cảm giác hẫng hụt khi bị sóng nhồi là thế nào?. Bố em 71 tuổi vẫn rất khỏe, mặc dù cụ đang có trọng bệnh nhưng cụ vui vẻ và chỉ bị nôn 2 lần trong lúc đi. Lúc về cả đoàn không ai bị sao ạ. Mọi người đều được nhìn thấy những cơn sóng cao 5-6 m là thế nào? sóng bạc đầu là thế nào? bị xô từ bên này sang bên kia ra sao. Cảm giác mà ít người có thể biết. Say rượu say bia không thể bằng.
+ Đi bộ quanh đảo dưới nắng: Đây là trải nghiệm khác biệt mà không phải ở đâu cũng có, gió mát rười rượi, bên trái là rừng phi lao, bên phải là bãi đá với những con sóng bạc đuổi nhau vào bờ mang theo nào ốc, nào cá, bào ngư...vv. Quãng đường đi bộ không quá dài, đủ để mọi người cảm nhận được sự vất vả của cuộc sống nơi xa xôi này.
+ Trải nghiệm du lịch: Không có gì thực sự để lại ấn tượng lớn ngoài cảnh khó khăn của bà con, thiếu điện thiếu nước và ý nghĩa của vùng biển đảo tiền tiêu. Các giá trị về du lịch như tắm biển, hải sản, đi chợ mua sắm, tham quan, hầu như không thể có trên một hòn đảo chỉ không đầy 4km lúc nổi như ở đây. Dịch vụ du lịch ở đây hầu như chưa có gì (giống khung cảnh Cát Bà 20 năm trước). Các điều kiện để đảm bảo cho du lịch phổ thông không có, bãi tắm không đảm bảo chất lượng so với Cô tô, Quan lạn hay Cát Bà. Các điểm tham quan cũng không hấp dẫn đối với khách phổ thông.
Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận phải vượt qua cảm giác say sóng khủng khiếp cả trên đường ra đảo và lúc về. Bạn có thể sẽ rất thất vọng khi ra đảo và thấy cuối cùng cũng chả có gì...
Nhưng nếu bạn muốn được hãnh diện nói về một cơ hội được có mặt ở đây với bạn bè, muốn kể cho con cháu mình về cuộc sống ở đây thì hãy đi đi và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bạn không phải quá ngạc nhiên.
Còn nếu bạn muốn trở lại, thì hãy chọn một cái gì đó có thể làm được cho đảo và quay lại ghi dấu của mình ở đó.

+ Những điều cần biết cho chuyến đi:
>>Thời điểm:
Tốt nhất là tháng 2,3,4 trong năm thì lập kế hoạch lúc nào có thể đi được lúc đó, có phương tiện ra được. Trong các tháng khác thì hãy chuẩn bị tinh thần là chuyến đi/về có thể bị hủy bất kỳ khi nào thời tiết không thuận lợi;
>>Hậu cần: Đồ ăn khô, hoa quả, ô che, bạt nhỏ để dùng trong thời gian di chuyển hoặc đi bộ trên đảo, cắm trại, sinh hoạt chung, điện thoại Viettel dùng khá ổn nếu bạn chỉ muốn chat chit, nhắn tin. Tốc đô mạng không nhanh nên tốt nhất là hãy lưu lại trên thiết bị sau đó đăng tải sau. Chuẩn bị thuốc say sóng và uống ngay khi lên tàu ra, khi đi tàu về thì uống trước 1h khi lên tàu. Có thể cài thêm ứng dụng định vị trên biển để theo dõi đường đi một cách khá thú vị;
>>Gửi phương tiện: Nếu đi đến cảng Lập Lễ bằng ô tô, bà con có thể gửi ô tô tại nhà hàng Mắt rồng, giá khá rẻ 50K/ngày đêm, chỗ đỗ xe rộng rãi, có mái che.
>>Đặt vé tàu xe: Bạn có thể liên hệ trực tiếp anh Đạt nhiệt tình(038 923 1161 - người có nhiều kinh nghiệm tổ chức tour) hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà tàu Tâm (098 288 3788) để đặt vé và nắm được lịch tàu đi. Thông thường, tàu sẽ đi từ cảng cá Lập Lễ lúc 9-11h giờ mùa tháng 3-6 và muộn hơn vào mùa gió Đông Bắc. Giá vé hiện tại là 300K/ người lớn và 150K cho trẻ em từ 15 tuổi đến 18. Nhưng bé nhớn quá có khi họ cũng thu đủ 300K đấy ạ.
Nhà tàu này được đánh giá là lái tàu khá tốt và phương tiện mạnh mẽ (thậm chí còn hơn cả tàu khách của huyện).
Trước khi 6-8 h đi cần hỏi xác nhận lại để xem tình hình.
>>Ăn uống: Gia đình mình thực sự không đặt nặng vấn đề ăn uống nhưng mọi người có thể liên hệ nhà hàng Tần Phượng (097 623 1466). Đồ ăn ở đảo khá rẻ, ngon, cần đặt trước để nhà hàng nấu. Trong ngày đi ra thì chỉ cần đặt 1 nồi cháo Bào ngư là ổn. 1,5 người/ suất 200K vì mệt mỏi cũng chả ăn được gì cả. Mặc dù nhà hàng không trách cứ khi mang đồ theo nhưng bà con cũng chả cần thiết phải mang đồ uống theo làm gì cho nặng ngoại trừ bà con có đồ hiểm.
>>Khách sạn, nhà nghỉ: Có thể ở Nhà nghỉ TNXP (khá xa khu dân cư) hoặc đặt nghỉ tại Khách sạn Minh Hoan (có nhiều phòng) - 038 426 8941 giá từ 300-400K/P/đêm
>>Mua đồ Hải sản: Mực khô, cá khô, các loại thủy sản khác, nên mua của cửa hàng trên đảo (có thể đắt chút ít) nhưng họ biết chọn loại ngon và có biện pháp bảo quản, đóng gói phù hợp.
>>Dịch vụ trên đảo: Ngoài các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ, karaoke..vv khá dễ kiếm, bà con có thể nghiên cứu: thuê thuyền đi đêm trong âu tàu (ra liên hệ trực tiếp ngoài cảng) hoặc thuê thuyền đi ngắm san hô, bắn cá - liên hệ ông chủ nhà hàng Tân Phượng hoặc anh Đạt nhiệt tình. Nếu thời tiết, mùa vụ cho phép họ cũng có thể sắp xếp để anh em đi tham gia câu mực nữa

Cảm nhận muốn nhận được chia sẻ từ các bạn: Nguồn điện ở đây rất thiếu, hiện tại cả đảo dùng chung nguồn phát diesel công suất thấp. Nguồn điện gió trước đây đã có nhưng do bão nên bị hỏng. Nguồn gió ở đảo rất mạnh, gió thương từ cấp 3 trở lên, tuy nhiên, có rất nhiều bão.
Tôi dự tính tìm kiếm anh chị em nào làm cơ khí quan tâm cùng làm một dự án thiết kế tourbin trục đứng loại nhỏ từ 15Kw đổ xuống và sẽ làm mẫu 1 cái ở ngoài đảo trong tương lai gần để bà con học và làm theo. Nếu anh/chị nào quan tâm hãy cùng nhau thực hiện dự án này.
Xin chân thành cảm ơn!
đánh dấu, lúc nào tiện em đi
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
963
Động cơ
884 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
nhìn ảnh thì em nghĩ có lẽ chủ thớt không leo lên đỉnh chỗ đài rada và đền thờ; là huyện đảo, nên ngoài đảo có đầy đủ văn phòng như 1 huyện ở đất liền, bao gồm cả tòa án, UBND,... Và điều đặc biệt nhất là khám phá quả núi thì có lẽ bác không đi rồi, hehe đi lại đê.
Có đi lên nhưng không được chụp ợ, các bác bồ đội bảo không chụp, em với cu đồng hao chui hầm ngầm nhiều phết, ngay khi giao lưu xong thì 2 thằng ở lại đi tiếp với sự hỗ trợ của các chú bồ đội!
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,961
Động cơ
243,905 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))

linhbds209

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-356279
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
28
Động cơ
262,390 Mã lực
cảm ơn cụ về những chuyến đi. mong được đến đây vào thời gian gần
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,619
Động cơ
263,971 Mã lực
Tuổi
72
Hẳn cũng chưa có nhiều cụ trên này đi được ra đến nơi xa xôi nhỏ bé nằm giữa biển này... Nhân chuyến đi, em xin có vài nhời chia sẻ cảm nhận và kinh nghiệm với các cụ. Ảnh kèm theo chỉ để minh họa nên các cụ đừng chém ợ.

Nhà em lập kế hoạch đi khá đơn giản (nhà em vốn ưa kiểu ngẫu hứng này):
Cuối tháng 3 Xác định là đi đâu đó, 1 tuần trước khi đi chốt Bạch Long Vĩ. Cũng hơi lo lắng chút nhưng nghĩ đi xa, không có nhiều người đi nên không sợ tắc đường...

20-22/04: Lùng sục thông tin và cụ Gúc cũng cho được vài thứ hữu ích, bọn em tìm được số của anh Đạt từ trang phượt
https://www.phuot.vn/threads/thong-tin-them-ve-di-ra-dao-bach-long-vi-nam-2016.286943/
Nhấc điện thoại hỏi và được cụ này tư vấn khá chu đáo, cung cấp khá đủ thông tin, từ lịch tàu đến khách sạn, nhà hàng.
Em dặn bà xã chuẩn bị đầy đủ: lương khô, thuốc chống say sóng và một số đồ ăn nhẹ (xúc xích, bánh cho bọn trẻ con).
6:30 sáng 27/04 cả nhà lên đường (10 người, 8 nhớn, 3 nhỏ chui vào con 7 chỗ);
Googlemap hướng đến cảng cá Lập Lễ 129 km thẳng tiến
Qua cầu Thanh trì em rẽ vào Cao tốc Hải phòng mới, đường tương đối thoáng, nắng sáng mà đã chói chang, em bận lái nên chỉ tả mồm cho các cụ thôi ạ.



Xe hơi quá tải, thỉnh thoảng lốp sau chạm vỏ nghe xót xót là, em cứ tằng tằng 90 mà tiến.
Rẽ vào đường 10 đường có đông hơn, chủ yếu là xe tải. Đi gần 20 km là hết đường đôi, bắt đầu vào đường đơn và thấy cảnh sát nhiều hơn, có vài chú bị thổi chắc quá tốc độ.
Em cứ theo hướng dẫn của Googlemap chạy đến Thủy Nguyên, qua khu công nghiệp VSIP và rẽ vào xã Lập Lễ. Đường vào xã khá nhỏ mang tính chất đường quê. Vợ cằn nhằn sao không dừng lại mua gì sợ ra đảo không có gì ăn, thế là em tấp vô, ông Ngoại xuống làm ngay thùng bia (hơi ngại nhưng cũng kệ ông thôi vì biết rõ là đi đâu thì đi, món bia là món sẵn có và dễ kiếm nhất).
Suốt dọc đường đi anh Đạt nhiệt tình gọi liên tục và hướng dẫn. Đến trung tâm xã thì gặp cụ Đạt, cụ ý nhìn biển xe và đoán là đoàn em nên chủ động ra gặp. Sau đó cụ ý đi trước dẫn đường nhưng đi quá nhanh nên sau vài phút em lại phải tự đi với Googlemap.
Có vẻ với đường đồng bằng, Googlemap hoạt động tốt, em đi đường tắt qua cánh đồng còn đến trước cả ông Đạt.
8:45, cả đoàn đến cảng cá Lập Lễ (ở đây người dân địa phương gọi là cống Mắt rồng). Hạ đồ đạc xong, em theo anh Đạt nhiệt tình đi gửi xe tại một nhà hàng ở đầu cảng cách đó khoảng 300m. Nói chung nơi gửi khá rộng rãi, sạch sẽ, có bảo vệ, khá yên tâm. "Anh Đạt nhiệt tình" nói, ở đây hay ngoài đảo chỉ cần bảo em là khách quen của a Đạt là ai cũng tạo điều kiện.

Đường chính trong khu cảng


Nước triều xuống, trơ đáy bùn và rác rưởi, điều vẫn thường thấy ở ta




Và đây là anh Đạt nhiệt tình ạ, trên bàn là 10K em nhặt được biếu cụ ý để đánh đề...



Sau khi gửi xong, em với chú em cọc chèo tìm một quán nước ngồi và hút trộm thuốc (vợ em, vợ nó đều cấm phì phèo - hic). Tiện thể phỏng vấn thêm với cụ Đạt thì biết cụ trước là dân công tác Đoàn trên đảo, sinh năm 74 và là tác giả bài Bạch Long Vĩ quê tôi... Cụ này khá vui tính và công nghệ, cũng có kênh youtube riêng với vài ngàn lượt like.
Làm vài tuần trà xong, em mua một ít quẩy và bánh khô cho bọn trẻ con rồi lên tàu. Con tàu ra Bạch Long vĩ là tàu hàng của nhà tàu Tâm, trông khá ổn (đúng như anh Đạt nói, to gấp đôi tàu cá thường nên đi biển sẽ đỡ say sóng hơn, có giường ngủ đầy đủ ở sàn 1 và sàn 2).
Tàu đi ra đảo đây ợ, có 2 tầng với khoảng 40 chỗ ngủ ở tầng 1 và tầng 2. Tàu này là tàu hàng khoảng 200 tấn, máy 1000 mã lực (theo chủ tàu). Em cũng cơ bản yên tâm hơn rồi



Cầu cảng khá cao do nước triều xuống, nhà tàu thiết kế một cái cầu để trượt người và hàng xuống... lúc trượt, ông ngoại nhà em rơi mất quả kính lão... èo thôi của đi thay người


và hàng ra đảo đây, đủ cả, từ mì tôm, bia, ga và đặc biệt nhất phải là rau xanh, dê và gà vịt. những món này ngoài đảo có ít lắm.








Nhìn đống gạch thế này, em đoán kiểu gì tí nữa dê cũng bị gạch đè (quả đúng, vừa ra đến biển Cát Bà, đống gạch đã bị đổ). Dưới hầm này là chỗ đựng các đồ như gạo, thực phẩm cần trữ lạnh


Cây xăng di động đây ạ

Nếu các cụ đi kèm trẻ con thì phải áp dụng món cầu trượt hồi mẫu giáo nhé



Theo gợi ý của a Đạt, bọn em chọn giường tầng 2 ở sàn 1, phía bên trái vì sẽ không gần phòng máy và không bị nóng). Kinh nghiệm đi rồi mới thấy đó là lựa chọn phù hợp (* ít nhất là khi đi ra ngược sóng, nhưng khi về thì nên đổi bên vì sẽ bị sóng tạt ướt hết nếu ngồi/ nằm bên này);
Đây là lúc uống thuốc chống say sóng vì tàu sẽ đi tầm 1.5h trong sông, lạch rồi mới ra biển.


11:00 tàu chạy. Từ bến ra đến cửa biển Bạch Đằng mất gần 1 tiếng, bọn em đi qua nhiều điểm quen thuộc.
Nhánh sông chảy ra Lạch huyện đây ạ, 2 bên bờ là tràm, đước, có nhiều chim cò kiếm ăn lắm. Đầm cụ Vươn (Tiên Lãng) ngày trước hình như cũng giông giống khung cảnh dư lày! (cảm ơn cụ hailuatn đã sửa giúp).


Giời hơi âm u, em hơi lo lo tẹo


Vinfast bên Cát Hải đây ạ


Gần cửa Bạch Đằng họ đang xây 2 cái tháp bê tông to dư lày, em chả biết là cái gì (kiểu cột điện vượt sông thì phải). Nhờ các cụ Khai sáng! Trụ của cáp treo bạn à

Còn cầu Bạch Đằng đây ợ (trước cứ nghĩ cầu Kiền, nhưng cụ MinhNam_1805 đã sửa giúp rùi)

 

fendergtvt

Xe hơi
Biển số
OF-479261
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
104
Động cơ
196,519 Mã lực
Tuổi
39
Chấm để kinh nghiệm đi một lần
 

Quyen.pv

Xe tải
Biển số
OF-509797
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
248
Động cơ
182,931 Mã lực
Nhìn vẫn hoang sơ quá.
 

Nguyen thang toy

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-521250
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
168
Động cơ
178,278 Mã lực
bạch long vĩ hoang sơ và tươi đẹp
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,297
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
IMG_20201116_093623.jpg

Em cũng vừa có chuyến công tác ra đảo lần đầu tiên. Lần này em đi trên tàu Hoa Phượng của ub huyện, mới khánh thành tháng 7/2020 vừa rồi. Tàu to, khá khang trang.
IMG_20201116_094136.jpg

Tàu được thiết kế chuyên chở khách nên có giường nằm, phòng vip cũng như khoang ngồi ghế ngả khá thoải mái. Việc còn lại là của sóng và gió.
Chuyến đi khởi hành từ Cảng Hải quân 128 vào lúc 10h30, do vẫn còn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão Vamco vừa tan ngày hôm trước nên sóng vẫn còn khá mạnh. Trong hơn 6 tiếng trên hải trình hơn 70 hải lý ra đảo, sóng quần lên quật xuống con tàu khiến em không dám đi lại để chụp ảnh.
IMG_20201116_163951.jpg
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,297
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
IMG_20201116_165211.jpg

Cũng vì vừa bão 13 nên âu cảng Tây Nam của đảo cũng khá đông đúc do các thuyền về tránh trú.
IMG_20201116_165715.jpg

Từ âu tàu chụp ra ngoài, sóng vỗ rào rào
IMG_20201116_165721.jpg

Hoàng hôn buổi xế chiều nơi bến cảng xa khơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top