[Funland] Thận trọng khi cho con đi du học !

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,999
Động cơ
553,056 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Bên Canada theo tôi biết thì những du học sinh nào có kết quả học tập xuất sắc rất dễ xin được việc làm ngay sau khi ra trường, có nghĩa là có được thẻ xanh ngay, lương khởi điểm khoảng 4-50.000 cad/ năm ( 900 tr vnd), và sau đủ ba năm sống ở Canada kể từ khi có thẻ xanh (chính xác là chỉ cần hai năm, vì thời gian học được tính là một năm), là anh ta được đủ điều kiện để nộp hồ sơ nhập quốc tịch Canada.
Để nhập học ở Canada nói chung điểm IELTS chỉ cần 6.5, tiền chi tiêu một tháng cho một du học sinh gồm ăn ở và tiêu vặt chưa đến 1000 CAD (18tr vnd), đứa nào tiết kiệm thì chỉ hết 700 cad (13 tr vnd). Học phí tùy trường nhưng thuộc loại rẻ so với Mỹ, và nếu anh học giỏi thì anh có cơ hội nhận được các phần thưởng bù lại học phí.
Tôi chưa đủ căn cứ để đánh giá chung, nhưng với những trường hợp con cái các cụ là những thanh niên chăm chỉ học hành, có năng lực thì du học Canada là một lựa chọn rất tốt, mở ra cho chúng cơ hội phát triển.
Nhiều người đã cho con đi học Canada còn vì đất nước này rất hiền hòa, hầu như không thấy biểu hiện phân biệt chủng tộc. Vả chăng trên đất nước này đi đâu đâu ta cũng gặp đủ mọi mầu da nhiều như nhau, thậm chí gặp người gốc Á, gốc Phi nhiều hơn người da trắng. Ví dụ, thành phố Vancouver thì riêng người gốc Hoa đã chiếm 1/3 dân số. Đây thực sự là đất nước đa chủng tộc đa văn hóa.
Canada cũng là một trong những quốc gia có môi trường sống trong lành nhất thế giới, một chính phủ minh bạch nhất, một nền giáo dục và y tế phát triển cao.
Ở các nước khác tôi không biết nên không dám nói. Nhưng với Canada thì các cụ đầu tư cho con du học không có gì phải hối tiếc. Một lời khuyên : nếu có thể, hãy chu cấp đủ cho các cháu khỏi phải đi làm thêm, ít nhất là trong năm học, để các cháu có thời gian và sức khỏe cho việc học, vì đấy là cách đầu tư hiệu quả nhất. Hãy nhớ rằng kết quả học tập của các cháu là rất quan trọng trong lần xin được việc làm đầu tiên.
Và nếu có thể, cho cháu học những năm cuối phổ thông ở Canada càng tốt .
Với những đứa không có ý chí học hành , du học chỉ để cho bằng bạn bằng bè, thì đừng cho đi. Hãy để tiền ấy cho nó học nghề trong nước, có sự giám sát của mình.
Như con nhà Cháu, nó có mối quan hệ rất tốt với các bạn cấp 3 và ĐH người bản xứ. Những người bạn này họ có những mối quan hệ sâu rộng từ người nhà họ nên con nhà Cháu có những thông tin rất tốt về việc làm ngay từ khi còn là SV. Điều kiện tiên quyết phải là năng lực nhưng nếu có nhiều thông tin sẽ có nhiều lựa chon hơn rất nhiều.
Đến tuổi trưởng thành, thanh niên phải tự lập về tài chính, do đó SV phải làm thêm. Tuy nhiên, với gia đình đủ năng lực về tài chính thì các cháu sẽ coi làm thêm như 1 trải nghiệm sống, không bị áp lực quá nặng về kiếm sống, đỡ 1 phần cho việc học hành vất vả Cụ ạ !
Các cháu sang đấy có chịu học không, nếu chịu học thì có học được không cũng là 1 vấn đề Cha Mẹ cần lưu tâm. Thực ra có 1 việc cũng rất cần nói nhưng khá nhạy cảm là: Anh sang đấy nhưng anh sẽ là công dân dạng nào ? Nếu nhận thức được thì bản thân các cháu cũng sẽ phấn đấu được !
 

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu vào hóng kinh nghiệm của các cụ !
 

Premium.vn

Xe hơi
Biển số
OF-490672
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
158
Động cơ
191,390 Mã lực
Chết mịa e lại xác định cho con đi du học Đức :(
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,999
Động cơ
553,056 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
2019

Đại học Quốc gia TP HCM, xếp hạng 701-750 của QS World University Rankings.
https://www.topuniversities.com/universities/viet-nam-national-university-ho-chi-minh-city-vnu-hcm#wurs

Đại học Quốc gia Hà Nội, xếp hạng 801 -1000 của QS World University Rankings.
https://www.topuniversities.com/universities/vietnam-national-university-hanoi#wurs

Riêng chuyên ngành Vật lý thì Đại học Quốc gia Hà Nội lọt top500 thế giới trên bảng xếp hạng của Usnews.
https://www.usnews.com/education/best-global-universities/vietnam-national-university-hanoi-529331
Chắc con thừa biết, cái thứ hạng này được đánh giá qua rất nhiều tiêu chí. Nếu đánh giá về mặt công tác giảng dạy, năng lực SV khi ra trường thì chú cũng như khá nhiều người khác không đánh giá cao ĐH QGHN.
 
Biển số
OF-588640
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
104
Động cơ
134,771 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Berlin
Chết mịa e lại xác định cho con đi du học Đức :(
Nếu con cụ có hứng thú với Tin học thì đi Đức để được ở lại làm Cv tốt nhất có thể , Đức đàn thiêú ngành này trầm trọng .
Lắp wifi đăng ký trước 3-4 tháng mới xong , mua sim số đăng ký tra sau mất 2 tháng , duyệt một bộ hồ sơ cho đi thi lái xe từ 2-6 tháng , tất cả vi thiếu nhân lực , nhưng lại ít nhạn người nhập cư mà có nhạn phải là quốc tịch và bằng ngoại ngữ nấc cao nhất .
 

Dâu đất

Xe tải
Biển số
OF-527293
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
303
Động cơ
175,340 Mã lực
Các bạn du học sinh em gặp, một số bạn thì mải chơi quên học và câu hỏi "khi nào tốt nghiệp" là một câu hỏi tạm chưa có lời giải, một vài bạn học được thì bị ảo tưởng sức mạnh với người VN mình nhưng lại tự ti khi đứng trước bọn tây. Được cái em lúc nào cũng tự tin em dốt nhất quả đất rồi, các bạn ngồi nói chuyện với em, em bảo luôn như thế để định hình câu chuyện cho dễ và cũng để các bạn tự tin thể hiện bản thân như thế nào. Với đánh giá của em, các bạn mà em đã gặp về VN sẽ sốc đấy ạ, vì các bạn học trong nước không hề dốt và kém kỹ năng như các cháu ý tưởng tượng hơn nữa cái thời mà các công ty chuộng du học sinh cũng qua rồi.

Được cái là cái loại dốt như em, đứng trước các bạn mắt xanh mũi lõ lại thấy bình thường như cân đường hộp sữa vì chắc chắn chúng nó không thể dốt hơn em được :)

Một vấn đề tiếp là các em/cháu sắp tốt nghiệp thì thiếu định hướng nghề nghiệp, không biết mình cần gì, tìm gì, muốn làm gì, thiếu và rất yếu về kiến thức xã hội (nghe có vẻ ngược đời nhưng thực sự là thế ) và ám ảnh bởi việc mọi thứ ở tây đều tốt hơn ở ta. Đa phần là muốn ở lại làm việc vì nghĩ giờ ở VN vẫn lương 3tr một tháng và nghĩ là ở VN muốn kiếm thêm là phải làm cái gì "sai trái" kiểu lậu đi theo lương. Chưa kể thực sự chi phí sinh hoạt ở nước ngoài là khá đắt và khi đã đi làm thì không thể sống tạm bợ kiểu sinh viên được. Em cũng biết có bạn đi làm ở châu âu mấy năm rồi mà gần như không dành dụm được đồng nào.

Về phương pháp giáo dục thì cũng tùy nước, châu Âu nhiều nước học vẫn theo phương pháp "học thuộc lòng", Anh Mỹ Úc Canada Sing thì là ngành công nghiệp giáo dục rồi nên đã chém là phát nào ngọt lịm phát đấy.

Những đứa bạn em mà em cho là "quái vật" thì lại phần lớn học trong nước, có đứa làm sếp tầm trung cho công ty nc ngoài và ngân hàng ở VN khi còn rất trẻ, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ của đội này thì miễn bàn rồi. Và cá nhân em nghĩ, thành phần như đội bạn em ở VN giờ không hề ít và lương chắc chỡ 2k US/ tháng

Với em thì ở VN hiện tại lại có khá nhiều cơ hội, lương không hề thấp, nên học đại học ở VN rồi thạc sỹ ở nước ngoài là ổn nhất, lúc đấy các cháu cũng 22 rồi, cũng có chút bản lĩnh rồi đi tây sẽ thuận lợi hơn, tốt cho cả các cháu và bố mẹ các cháu. Dù gì du học cũng là một trải nghiệm thú vị trong đời mà các cụ nhỉ.

Em góp mấy dòng với mục đích vui là chính để các cụ tham khảo và cũng để em sớm lên đời xe.
Cụ nói nhiều ý em thấy đúng
 

Alien from Mars

Xe đạp
Biển số
OF-610437
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
30
Động cơ
120,600 Mã lực
Nản quá các cụ ợ ! Giờ chả biết phải khuyêb con e mình ra sao nữa khi thực chất về chúng mình chưa hiểu hết
Em thấy các cụ căng thẳng quá do đặt kỳ vọng là con đi du học về thì phải thành đạt, làm sếp nọ sếp kia.

Mục tiêu giáo dục của các nước phát triển là để phân công lao động xã hội dựa trên năng lực và sở thích cá thân. Nếu bạn giỏi nghiên cứu thì bạn làm giáo sư tiến sư, nếu bạn tỉ mẩn kĩ càng thì bạn làm thợ máy, bạn hát hay thì làm ca sỹ, nói giỏi thì đi bán hàng, hoặc bạn có làm thợ sửa toilet thì lương bạn cũng chẳng kém ai và chẳng ai coi thường bạn, mọi người vui vẻ với công việc của mình. Theo quan niệm của em, giáo dục như thế là đạt, đảm bảo đa dạng hóa ngành nghề, xã hội cùng tiến lên.

Việt Nam và một số nước châu á nói chung thì thường coi trọng địa vị, đặc biệt là các công việc văn phòng, dẫn đến việc ép buộc con cái vào những con đường do cha mẹ lựa chọn, kỳ vọng, rồi lại đánh giá con cái là kém cỏi, kiểu ép con cá phải trèo cây.

Cá nhân em thì em sẽ cho con đi du học, đơn giản để nó mở mắt thấy cuộc đời rất đa dạng, chứ còn lại làm nghề gì, hay sống ở đâu cũng được.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,238
Động cơ
437,769 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Tôi sống và làm việc xa quê hương. Tôi đã gặp rất nhiều các bạn trẻ đuợc cha me cho đi du học . Phần ít thì rất Ok , nhưng số đông thì ko như bố mẹ ở nhà nghĩ . Các bạn học tốt tiếng anh mà sang những nước nói tiếng anh thị còn tốt . Nhưng hãy kiểm tra một cách nghiêm khắc xem vốn tiếng của con mình đã đủ để nghe giảng bài hay chưa ? Vi tiếng là rào cản lớn nhất cho các bạn trẻ có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất . Đặc biệt là du học một số nước ko dùng tiếng anh là ngôn ngữ chính vi dụ như du học Đức . Bản thân tiếng Đức là một ngôn ngữ khó , bằng B1 của tiếng Đức thi o Việt Nam sang Đức chỉ nhu mới học abc . Vậy nên nhiều e đã không hiểu bài đâm chán nản. Bên cạnh đó là thôi thúc làm thêm cùng bạn bè để có thêm tiền chi tiêu cho thoải mái nên cũng ko có thời gian nhiều cho học hành . Chưa kể đến ko co người bên cạnh là điện tử , bạn bè , giải trí quá đà ... làm cho các em vào thì dễ mà tốt nghiệp thì khó.
Chưa hết , sau khi học xong nhiều e muốn ở lại , nhưng để Tây ho bỏ tiền thuê mình làm đúng nghề thì phải giỏi, được việc , có hiệu quả . Thuế và bảo hiểm ở các nước phát triển rất cao nên các doanh nghiệp lựa chọn đầu vào rất kỹ. Nếu bạn muốn xin việc để được cấp giấy đinh cư thì phải đúng nghề được đào tạo , nếu ko phải lựa chọn con đuờng khác để định cư. 90% con đường khác là kết hôn. Và như vậy thì ko biết có như mục đích đi du học ban đầu nữa hay không? Con đường gian nan nơi đất bạn là ko ít. Vậy nên hãy thận trọng để lựa chọn tương lai cho con .
Có ai nói là cuộc sống ơ nước ngoài dễ dàng đâu. Các em đi du học hay là học trong nước thì cũng đều cẩn phải chăm chỉ, chứ lười nhác và mải chơi thì học ở đâu cũng khó. Nước ngoài thì được cái là môi trường giáo dục tốt, nếu em nào có học lực, tố chất thì sẽ phát triển nhân tài được
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,966
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em làm phần mềm, phỏng vấn rất nhiều, nhưng chưa tuyển em nào đi du học đại học về cả. Các em đấy đã kém lại hay đòi lương cao.Đúng là ngành phần mềm thì chỉ cần làm được là có việc và không về, còn bọn về là bọn vô vọng.

Cụ nói làm em hoang mang quá. F1 nhà em đang học ở UK, định tốt nghiệp về nước làm để góp phần đóng góp cho quê hương mà thế này thì thất nghiệp ạ.

Mà em thấy đúng là thời gian học của các bạn VN nhiều hơn ở bên kia thật. Các bạn học CS ở VN 4 năm, mỗi năm 9-10 tháng, tổng cộng 4 năm là 36-40 tháng, trong khi F1 nhà em học đại học ở UK có 3 năm, mỗi năm học 6 tháng, tổng cộng có 18 tháng, tổng thời gian học đúng bằng 1/2 các bạn Việt Nam học cùng ngành.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,609
Động cơ
429,024 Mã lực
Nếu con cụ có hứng thú với Tin học thì đi Đức để được ở lại làm Cv tốt nhất có thể , Đức đàn thiêú ngành này trầm trọng .
Lắp wifi đăng ký trước 3-4 tháng mới xong , mua sim số đăng ký tra sau mất 2 tháng , duyệt một bộ hồ sơ cho đi thi lái xe từ 2-6 tháng , tất cả vi thiếu nhân lực , nhưng lại ít nhạn người nhập cư mà có nhạn phải là quốc tịch và bằng ngoại ngữ nấc cao nhất .
Cụ ngoa , lắp wifi ( w-lan ) xách ở cửa hàng về tự làm 1 tiếng sau hòa mạng , còn nếu nhà ổ cắm chưa chuẩn hẹn thì cùng lắm 2 tuần là có thằng nó đến . Hồ sơ thi lái xe max chờ 3 tháng ở thành phố đông dân
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
499
Động cơ
377,557 Mã lực
Tốt nhất là học đại học xong ở VN đi đã, rồi sang nước ngoài học cao học vẫn chưa muộn, thậm chí là học lại đại học ở nước ngoài luôn.

Em không đồng ý với cụ chỗ này lắm. Mặc dù học cao học ở NN cũng tốt, nhưng khi học cao học thì sẽ trải nghiệm đc ít hơn về môi trường, cách học rất nhiều.

Học cao học ở Tây thời gian ít, thiên về tự học, không giao tiếp nhiều nên có ít cơ hội để trải nghiệm. Đa số những người em biết đi học cao học về thì ngoài thêm kiến thức thì mọi thứ vẫn như cũ.
 
Biển số
OF-588640
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
104
Động cơ
134,771 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Berlin
Cụ ngoa , lắp wifi ( w-lan ) xách ở cửa hàng về tự làm 1 tiếng sau hòa mạng , còn nếu nhà ổ cắm chưa chuẩn hẹn thì cùng lắm 2 tuần là có thằng nó đến . Hồ sơ thi lái xe max chờ 3 tháng ở thành phố đông dân
Đó là ở Việt Nam thôi , tôi chi nói cái tôi phải trải qua đây , ko lấy vi du từ nguơi khác làm gi cho nhọc
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
679
Động cơ
494,517 Mã lực
Em đọc cả thớt mà toàn thấy quan điểm phiến diện, có rất ít cụ có cái nhìn hai mặt của vấn đề.
Du học luôn luôn tốt vì sao? vì nền giáo dục của Vn còn chạy dài mới có thể theo được nền giáo dục các nước tiên tiến.
Có cụ nói là: học ở Úc, Mỹ cũng học như VN, cũng làm toán, làm văn...Đương nhiên rồi, đã gọi là học thì phải học toán, học văn. Nhưng cái khác là học như nào, làm như nào mới là quan trọng.
Có cụ nói là: học xong về Vn không làm được việc? cái này đúng. Nhưng nguyên nhân em nghĩ có hai nguyên nhân chính : 1 là sốc văn hoá nên chán nản không tập trung làm việc được. 2 là kém không làm được. Nói xin lỗi các cụ, trừ những người có chí hướng xuất chúng mong muốn về Vn để gây dựng đế chế này kia...còn lại du học sinh Vn mà về nước đa số là dạng kém. Dạng giỏi có thể sau khi đi làm ở NN rồi về thì vẫn giói lắm, và các công ty săn đón, chứ ít khi nộp đơn xin việc và chờ phỏng vấn như các cụ nói trên đây.
Có cụ lại kết luận: Cha mẹ VN đầu tư cho giáo dục quá nhiều: việc này không bao giờ sai, đầu tư giáo dục con cái chính là đầu tư tốt nhất. Tuy nhiên cha mẹ phải lắng nghe con mình để biết đầu tư cho hiệu quả.
Có cụ nói: Ở nước ngoài luôn bị kì thị. Em nghĩ là các cụ tự kỉ ám thị là các cụ tóc đen da vàng và cảm giác bị kì thị. Em chưa bao giờ bị bất kì điều gì và bản thân em chưa bao giờ cảm thấy tự ti khi mình là tóc đen da vàng ở giữa một tập thể mũi lõ mắt xanh cả.
Có cụ nói: kết hôn để định cư: Không hiểu các cụ có ở nước ngoài chưa khi nói câu này, ở nước ngoài mà không học hành, không có trình độ thì vẫn sống chui ok, nhưng cả đời chẳng ngẩng mặt lên được nó còn khổ hơn ở VN. Chưa kể không học hành, thì đối tương kết hôn chắc anh tây già ăn tiền trợ cấp, hoặc anh Việt kiều ế vợ cũng thuộc lớp dưới của xã hội thì cuộc sống còn bế tắc hơn nhiều là ở VN học hành rồi đi làm làng nhàng.
Kết luận của em: Bản thân đứa con mới là quan trọng. Bố mẹ chắp cánh cho nó mà nó không chịu bay thì chịu thôi. Có nhiều du học sinh (nhà khá giả chứ k hẳn là đại gia) sang đây xa đà chơi bời, game, học thì chạy hụt hơi để pass môn...thì ra trường làm sao có bằng tốt, làm sao cạnh tranh được với các bạn khác để có job tốt...Một số chọn về Vn thành du học thất bại ở Vn, một số chọn ở lại thì lại làm ba lăng nhăng (bán hàng, làm công nhân...). Các cụ muốn thành công thì ở VN các cụ phải cố 1 (vì ở Vn còn có văn hoá nịnh nọt đỡ thêm) thì ở nước ngoài các cụ phải cố 10. Nhưng khi có chút thành quả ở nước ngoài thì các cụ sẽ chẳng bao giờ phải nghĩ gì cả.
Ở tây cũng như ở VN, cũng là một xã hội. Nếu biết vươn lên thì vẫn vươn lên, còn nếu không vươn lên thì cũng lại kém cỏi (Đâu pahir tây như chuyên gia sang Vn nhìn lịch sự, ở đây ra đường cũng đủ loại hôi hám bẩn thỉu, tóc tai mũi rớt...). Các cụ nói là đi du học về không làm được gì, thà để dành tiền làm kinh doanh. Xin thưa là những người không có ý chí và làm được gì thì dù ở đâu cũng mãi không làm được gì.
Chia sẻ của em, cùng là một du học sinh bậc đại học (may mắn có học bổng du học) và đã ở lại đến giờ là 20 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,879
Động cơ
537,351 Mã lực
Cụ nói cũng đúng.
Du học nước ngoài em bổ sung thêm là nếu bố mẹ mà chuẩn bị tốt cho con giai đoạn trước khi đi du học thì con cái sẽ tự lập và học hành thuận lợi. Mấy yếu tố cần chuẩn bị là: Tâm lý tốt để có thể tự lập và tránh stress, tài chính tốt để không bị căng thẳng hay áp lực, ngoại ngữ tốt để theo học được không bị chán nản, và chuẩn bị tốt về kiến thức văn hóa để dễ hòa nhập với bạn bè và xã hội bản địa, tránh bị cảm thấy lạc lõng, dẫn tới buồn chán..
Cảm ơn cụ, F1 em kém cái cuối cùng, có thể do bản thân nó chưa muốn đi nên em cứ cho ở nhà cái đã
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,879
Động cơ
537,351 Mã lực

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,065
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cụ ngoa , lắp wifi ( w-lan ) xách ở cửa hàng về tự làm 1 tiếng sau hòa mạng , còn nếu nhà ổ cắm chưa chuẩn hẹn thì cùng lắm 2 tuần là có thằng nó đến . Hồ sơ thi lái xe max chờ 3 tháng ở thành phố đông dân
Ở bên này , cả đống nhà mạng nó cạch tranh khốc liệt . Để khách hàng chờ cả tháng thì có mà hãng phá sản , phỏng cụ ?

Đó là ở Việt Nam thôi , tôi chi nói cái tôi phải trải qua đây , ko lấy vi du từ nguơi khác làm gi cho nhọc
Cụ td lines bên trên , sống ở Hamburg cả 2 chục năm rồi đó . Việt Nam cái giề ?
 

naviman.hn

Xe tải
Biển số
OF-328882
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
410
Động cơ
288,072 Mã lực
Cungz thuê người học, thuê viết luận văn như ai. Tôi thì thường khuyên bạn tôi mỗi khi người nào đó hỏi cho đi du học úc có được k rằng: nếu đi để ở lại thì mới nên đi còn đi để có kiến thức hơn người rồi quay về VN làm việc thì k nên đi.
Tôi nghĩ ở VN để thành đạt là nhờ kỹ năng khác chứ không hẳn chỉ là trình độ chuyên môn hơn người
 

Phamqtuan2004

Xe máy
Biển số
OF-608274
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
58
Động cơ
121,880 Mã lực
Tuổi
41
Theo kinh nghiệm bản thân thì nên đi du học sau đại học, khi có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp thì những gì thu thập được trong quá trình du học sẽ hữu ích hơn. Đó là nói đơn thuần về chuyện du học vì kiến thức, còn vì mục đích muốn định cư thì miễ bàn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,331
Động cơ
578,188 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo kinh nghiệm bản thân thì nên đi du học sau đại học, khi có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp thì những gì thu thập được trong quá trình du học sẽ hữu ích hơn. Đó là nói đơn thuần về chuyện du học vì kiến thức, còn vì mục đích muốn định cư thì miễ bàn.
Cháu chưa hiểu rõ ý của bác.

A. Học đại học trong nước + du học sau đại học. (Kiến thức thu thập được sẽ hữu ích hơn). Học đại học nước ngoài.
B. Học đại học trong nước + du học sau đại học. (Kiến thức thu thập được sẽ hữu ích hơn). Học đại học nước ngoài + học sau đại học nước ngoài.

Điều bác muốn nói là A hay B ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top