[Funland] Thằng nào làm công cũng mong học lỏm chủ rồi tách ra riêng

J&C

Xe tải
Biển số
OF-30288
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
280
Động cơ
483,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xã hội đầy nhân viên mà Sao Cụ bi quan vậy. Lúc trước em cũng như Cụ, sau này mình biết Nv trì trệ gọi thẳng Lên nói chuyện , nếu ko thay đổi cho nghỉ. Tuyển nhân viên mới có khi lương rẻ mà nhiệt tình hơn. Nv nào cũng vậy, cái quan trọng là bí mật kinh doanh và qua hệ khách hàng thì phải giữ, không thì chúng nó đi là mất sạch luôn.
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,334
Động cơ
199,157 Mã lực
Chia bớt cổ phần và lợi nhuận cho nhân viên cụ. Đuơng nhiên là có chọn lọc. Ý cụ chủ thấy thế được ko ?
 

Lead_trang

Xe hơi
Biển số
OF-593967
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
102
Động cơ
131,420 Mã lực
Tuổi
38
nick tên hay thế mà tư duy chán nhỉ

M bao giờ cũng chia sẻ cho nhân viên và bảo: anh biết các e k thể làm với a cả đời, cứ cố gắng,cứ phấn đấu đi, r bay nhảy

R thấy nó thành công thì mừng cho nó, xã hội đủ lớn cho tất cả mọi người
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,396
Động cơ
127,300 Mã lực
Em lại rất sợ các sếp có tư duy giống cụ : mong người ta làm thuê kiếm tiền cho mình suốt đời. Khi người ta tách ra tự tìm cụ cũng phải xem lại chính bản thân mình, mình đã tin tưởng và trả đúng công sức ng ta bỏ ra chưa ? Chả có cái định nghĩa nào là định nghĩa làm culi mãi làm culi đâu cụ sếp ah :D
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,078
Động cơ
868,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thằng ku nào chả học nhiều thằng ku nào đó.

Những người có năng lực phát minh, sáng chế ở VN này hiếm lắm.

Trừ mấy thằng độn, thằng nào chả muốn vươn lên.
Vươn lên nó quyền của cả cỏ cây hoa lá chứ ếu riêng gì người.
Không muốn người khác vươn lên thì quá là muốn đạp họ dưới chân cả đời?

Mấy nghề mà chỉ mấy em làm công học lỏm cũng làm chủ được thì hàm lượng chất xám, công nghệ chắc nó không cao đến độ phải tử thủ bí kíp công nghệ chứ.

Nếu nó sao chép công nghệ bản quyền hẵng bức xúc.

Em rất quý những thằng học LỎM.
Chúng nó là những đứa tối ưu hóa với tiền học phí thấp nhất mà kiến thức đem lại cho bản thân nhiều nhất.
Đối với việc lan tỏa tri thức, chúng nó hơn mấy đứa đóng học phí xong còn thuê nốt cả đứa ngồi điểm danh rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,078
Động cơ
868,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xã hội đầy nhân viên mà Sao Cụ bi quan vậy. Lúc trước em cũng như Cụ, sau này mình biết Nv trì trệ gọi thẳng Lên nói chuyện , nếu ko thay đổi cho nghỉ. Tuyển nhân viên mới có khi lương rẻ mà nhiệt tình hơn. Nv nào cũng vậy, cái quan trọng là bí mật kinh doanh và qua hệ khách hàng thì phải giữ, không thì chúng nó đi là mất sạch luôn.
Bí mật kinh doanh: Ở VN cái " bí mật kinh doanh " về bản chất đa phần là " mánh lới kinh doanh "
Còn những bí mật kiểu như " các bằng sở hữu trí tuệ " " bản quyền xyz "... mấy doanh nghiệp cỏ chắc chả mấy ông có mà trông giữ đâu cụ.

Quan hệ khác hàng: Nếu sợ nó đi mà mất khách thì hoặc là DN làm ăn kiểu đánh quả hoặc là chất lượng hàng hóa dịch vụ của DN còn chưa cao. Sợ cạnh tranh mà. Mình tốt, mình kinh nghiệm, uy tín sao sợ đứa vửa ra ràng.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,130
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chung chung quá nó còn tùy doanh nghiệp to hay bé, nhân viên như thế nào, đôi khi phải chấp nhận một số trường hợp. Còn đã là ông Chủ phải luôn hơn nhân viên theo nghĩa rộng thì mới xứng đáng
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,078
Động cơ
868,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chung chung quá nó còn tùy doanh nghiệp to hay bé, nhân viên như thế nào. Nhưng đôi khi phải chấp nhận thôi. Chủ phải luôn hơn nhân viên theo nghĩa rộng
Khi mình còn canh cánh mấy em thợ nhà nó cạnh tranh trực tiếp thì cái hơn đấy nó vẫn còn chưa đạt đến mức rõ ràng.

Tức là mô hình kinh doanh vẫn ở mức sơ khai, trình độ tổ chức, quản lý DN thấp, trình độ, hàm lượng công nghệ thấp, chi phí đầu tư rất thấp...
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,446
Động cơ
905,178 Mã lực
Chung chung quá nó còn tùy doanh nghiệp to hay bé, nhân viên như thế nào, đôi khi phải chấp nhận một số trường hợp. Còn đã là ông Chủ phải luôn hơn nhân viên theo nghĩa rộng thì mới xứng đáng
Nếu để duy trì công ty ở mức ổn định thì điều này có thể đúng, nhưng nếu muốn mở rộng phát triển ở tầm cao hơn thì không.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,130
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi mình còn canh cánh mấy em thợ nhà nó cạnh tranh trực tiếp thì cái hơn đấy nó vẫn còn chưa đạt đến mức rõ ràng.

Tức là mô hình kinh doanh vẫn ở mức sơ khai, trình độ tổ chức, quản lý DN thấp, trình độ, hàm lượng công nghệ thấp, chi phí đầu tư rất thấp...
Thì chắc là cụ chủ là Cty nhỏ và vừa mới đặt vấn đề như vậy. Công ty lớn hoặc lâu năm tý họ đều có kế hoạch nhân sự rồi
 
Biển số
OF-653618
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
221
Động cơ
110,729 Mã lực
Website
trangsucdaiuy.com
em thấy việc thợ muốn ra riêng làm chủ bình thường mà, chỉ trách bọn khôn vặt ăn cây táo lại rào cây rau muống thôi.
 

blacksigma

Xe máy
Biển số
OF-667342
Ngày cấp bằng
5/6/19
Số km
82
Động cơ
107,321 Mã lực
Tuổi
38
CFO asked CEO : What happens if we invest in developing people & they leave us?
CEO : What happens if we don't & they stay ? Lets find an answer !!
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,078
Động cơ
868,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
em thấy việc thợ muốn ra riêng làm chủ bình thường mà, chỉ trách bọn khôn vặt ăn cây táo lại rào cây rau muống thôi.
Nó đường hoàng ra làm riêng là rất OK.
Tốt cho bán thân nó và xã hội.

Nhọ nhất là nó cứ làm đấy ( âm thầm mở Cty ) phát nào ngon nó tổ chức làm riêng mới đau.
Chi phí phát triển thị trường, 2 đầu , nghiên cứu cải tiến quy trình, tổ chức sản xuất kinh doanh...thì của mình
Còn miếng ngon, con to thì doanh nghiệp núp kia thu hoạch
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,362 Mã lực
em đi làm công gần chục năm nay rồi, mánh lới cũng học nhiều rồi mà muốn tác ra làm riêng không được, không có đủ 3000 tỏi tối thiểu để mở :(
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,130
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó đường hoàng ra làm riêng là rất OK.
Tốt cho bán thân nó và xã hội.

Nhọ nhất là nó cứ làm đấy ( âm thầm mở Cty ) phát nào ngon nó tổ chức làm riêng mới đau.
Chi phí phát triển thị trường, 2 đầu , nghiên cứu cải tiến quy trình, tổ chức sản xuất kinh doanh...thì của mình
Còn miếng ngon, con to thì doanh nghiệp núp kia thu hoạch
Làm sao phát hiện được quả vẫn "âm thầm" đấy cụ ?
 

hoangduc.sbr

Xì hơi lốp
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,655
Động cơ
194,296 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Đừng chỉ nghĩ đơn giản như vậy! Nước Mỹ phát triển cao chính vì họ nghiêm túc trong công việc và bảo vệ tác quyền. Nói ngay như ở VN ngành hàng nhôm kính, bọn thợ học lỏm nghề ra là cũng mở xưởng. Từ những sản phẩm ban đầu chất lượng rất tốt sau này chất lượng nhôm ngày càng mỏng dẫn đến cửa vách nhôm chưa dùng đã hỏng. Những thằng thợ tách ra, để cạnh tranh với chủ cũ với ngành hàng (vốn dĩ họ ra trước đã có lượng khách hàng nhất định và mối làm ăn) nó mua nhôm chất lượng kém hơn, mỏng hơn bán giá thấp hơn để có giá thành rẻ. Làm ăn kiểu chụp giật như vậy sẽ giết chết cả ngành hàng kéo theo rất nhiều người xuống hố.
Đưa về cung-cầu hết thôi cụ, nó là chất lượng kém mà vẫn kiếm đc nhiều đơn hàng. Khách cũ xài hỏng mà vẫn thuê nó làm, có nghĩa Cầu chấp nhận nguồn Cung đó. Đương nhiên nó sẽ sống tốt trên thị trường. Và kể cả ko có bọn thợ học mót thì những thợ lâu năm cũng sẽ xài mánh đó nếu cần tăng lợi nhuận.
Nó cũng giống như hàng Khựa thôi, Cầu vẫn chấp nhận thì Cung luôn dồi dào.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,338
Động cơ
999,500 Mã lực
TONGIA nói:
Nó đường hoàng ra làm riêng là rất OK.
Tốt cho bán thân nó và xã hội.

Nhọ nhất là nó cứ làm đấy ( âm thầm mở Cty ) phát nào ngon nó tổ chức làm riêng mới đau.
Chi phí phát triển thị trường, 2 đầu , nghiên cứu cải tiến quy trình, tổ chức sản xuất kinh doanh...thì của mình
Còn miếng ngon, con to thì doanh nghiệp núp kia thu hoạch
Làm sao phát hiện được quả vẫn "âm thầm" đấy cụ ?
Qua khách hàng thì sẽ biết,
Nhưng đối sách không phải là đi kiện,
Mà là quản lý hàng của mình làm ra.
Sao cho họ không thể bắt chước và khách hàng tự phân biệt được hàng của mình.
Còn nhóm khách hàng mà chấp nhận hàng nhái thì kệ họ thôi, chợ trăm người bán, vạn người mua, sức đâu bao hết được!
 

ranger.hn

Xe tải
Biển số
OF-435630
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
348
Động cơ
215,696 Mã lực
Nơi ở
Hoà Bình - Hà Nội
Xã hội phát triển bằng cách đó:
Học (nhiều cách) - Làm - Bị đào thải...
Những người giỏi hơn sẽ thành công
Rất có thể họ đã tìm được bí quyết khác, hay hơn thứ cụ đang giấu
kinh tế tư bản là vậy, đề cao phát triển cả nhân, ai giỏi thì cứ phát triển không giới hạn bó hẹp phạm vi, phải có cạnh tranh mới phát triển được đúng không cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,740
Động cơ
707,393 Mã lực
lương em trả so với khả năng bỏ ra là khá ok, vừa vào dc vài tháng đã tăng lương, thế mà vừa học lỏm dc tí đã có ý định làm sau lưng, ví dụ như em thuê nv thiết kế 1 mẫu ( ngày cả tư duy mẫu mã mình cũng hướng cho từ đầu ), họ lại lấy mẫu đây đem đi bán cho thằng khác .v.v.
Thằng nào vừa vào cũng đã có ý định nhoi lên thì làm sao chủ yên tâm giao việc để mở rộng ra các lĩnh vực khác, cá nhân em thấy bọn Hàn Quốc, Nhật Bản thành công là do lao động nó rất trung thành, từ nhân viên đến cấp quản lí.
Xã hội Hàn, Nhật nó phát triển hơn rồi, đồ học lỏm không bán được cho ai, hay nói đúng hơn là bản quyền được tôn trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top